ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

MotoGP / PTT Thailand Grand Prix 2019 วันที่ 1


     หลังจากนกบัตร The Untamed Boys 2020 Fan Meeting in Bangkok เมื่อตอนเดือนกันยายน 2019 แต่ใจยังอยากเจออี้ป๋อ ถึงแม้จะมีโอกาสน้อยนิดเพียงใดก็ตาม บทสัมภาษณ์ของรายการเรื่องเล่าเช้านี้ สื่อไทย กับคำตอบคำถาม "ถ้ามีโอกาสมาครั้งหน้าอยากไปเที่ยวที่ไหน?" อี้ป๋อตอบว่า "ถ้าได้มาเที่ยวเมืองไทย ผมอยากไปร่วมงาน MOTO GP ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในเดือนตุลาคมนี้" คุณแม่มโนของอี้ป๋อเลยเกิดอาการอยากไปขึ้นมา แต่พอเช็คเรื่องบัตร บัตร Grand Stand กับ Rossi Stand หมดแล้ว มีแค่ Marquise stand เลยยังไม่กดเพราะกลัวโดนสาปที่ปันใจให้คู่แข่ง ความอยากก็ซา ๆ ไป จนกระทั่งมีข่าวว่า วันที่ 5 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันเกิดของเซียวจ้าน อี้ป๋อไม่มีตารางงาน ความเป็นไปได้เริ่มมา วิเคราะห์ดูแล้วถ้จะได้เจอต้องเป็นบัตร Grand Stand ที่ใกล้กับ Zonw VIP พอดีกับพอหาบัตรราคา UP ได้จาก Web StubHub ลองดูดีกว่ามาเสียดายทีหลัง  คิดว่าอย่างน้อยก็ไปติ่ง Rossi ไอดอลเรื่องแข่งรถของตี๋ ทริปเร่งด่วนคราวนี้จึงกลายเป็นจริง จองทุกสิ่งอย่างวันอังคาร เดินทางคืนวันพฤหัสบดีที่ 3 จะได้ดูตั้งแต่วันซ้อม

    แต่ความอิหยังวะก็เกิดขึ้น เมื่อบัตรที่ซื้อผ่าน StubHub ที่เราแจ้งว่าอยากจะไปรับบัตรที่สนามช้างกลับยืนยันที่จะส่งบัตรให้ทางไปรษณีย์ งานเข้าสิคะ เพราะจะเดินทางคืนวันที่ 3 Email มาตอนเช้าวันที่ 2 มีเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมง วันที่ 2 จึงว่าด้วยการส่งอีเมล์ทั้งวันเพื่อตามจิกบัตรเพราะเบอร์โทรที่ให้มาเป็นเบอร์ต่างประเทศ mission นี้ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมอุดมการณ์ที่ร่วมหัวจมท้ายกันมาทุกทริปกับการโทรทางไกลข้ามประเทศไปจิกบัตรของนาง ทำให้เราได้บัตรมาทันเวลาตอนบ่าย 3 โมง ของวันที่ 3 บทเรียนแรกในการซื้อบัตรผ่านตัวกลางแบบนี้ ถ้าไม่อยากเปลืองพลังงานและเสียอารมณ์ไปกับการจิกบัตร ต้องเผื่อเวลาในการซื้อเพราะคนขายบัตรย่อมเลือกวิธีการส่งที่ถูกที่สุด แต่มันอาจจะมาไม่ทัน

 
    สำหรับการเดินทางไปบุรีรัมย์ เราเดินทางด้วยรถทัวร์ของนครชัยแอร์ ได้ไปหมอชิตเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต ครั้งแรกคือตอนกลับจากงานแต่งงานเพื่อนที่นครพนม ช่วงนั้้นกินเจพอดี เลยได้อาหารกล่องบนรถเป็นอาหารเจมื้อสุดท้าย เพราะในงานคงหากินไม่ได้ นาน ๆ จะได้นั่งรถทัวร์กับเขา ผ่านไปไม่กี่ปีพัฒนาไปไกลมาก ทั้งสายชาร์ต ทั้งทีวีส่วนตัว นอนหลับ ๆ ตื่น ๆ ไปถึงท่ารถของนครชัยที่บุรีรัมย์ประมาณตีห้า ล้างหน้า กิน กิน กิน จนหกโมงถึงออกมานั่งรถตุ๊ก ๆ ไปสนาม ถึงตั้งแต่ 7 โมง และเหมือนเป็นธรรมเนียมของทุกทริปที่ต้องไปรอเปิดประตู 555 ประตูเปิดตอน 8 โมง รีบเดินไปจองที่แถวหน้าเล็งให้ตรง pit ของยามาฮ่า จะได้ส่อง Rossi ชัด ๆ

  
     มองเห็นหัวกับหลังของเบอร์ 46 ผลุบ ๆ โผล่ ๆ ทุกรอบ สมใจ กับได้เป็นมาร์เกซ หมายเลข 93 ขับผ่าน เพราะต้องออกทางเดียวกัน ได้ความรู้เพิ่มว่า MotoGP มีทั้งหมด 3 Class MotoGP, Moto1, Moto2
วันนี้มีซ้อม 2 รอบ ตอน 9.55 กับ 14.10 แต่ละรอบต้องวนมาเข้า pit สรุปได้ดูเขาขี่เข้า ๆ ออก ๆ 4 รอบ อาศัยอาหาร amazon กับ CP ที่ขายบนสแตนประทังชีวิต สำหรับคนที่ตั้งใจมาติ่งนักแข่ง ให้มาวันซ้อมค่ะ คนน้อย จะส่องมุมไหนเลือกเอาเลย

    วันนี้มีเรื่องเซอร์ไพร์ มาเกซรถล้มที่โค้ง 5 ค่อนข้างแรงตั้งแต่ซ้อมรอบแรก ต้อวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด ถ้าดาวเด่นไม่ได้แข่งต่อละเสียดาย ดูจนถึงซ้อมรอบสุดท้าย ออกมานั่งกินข้าว ซื้อน้ำ ซื้อของกินตรงเต้นอาหาร ก่อนจะออกจากสนามด้วยรถสามล้อพ่วงข้างตรงจุดบริการ ส่งถึงที่แบบไม่คิดค่าบริการ ทิปก็ไม่รับ ดูแลดีจริง ๆ


    ไปถึงจุดกางเต้นตรงโรงเรียนภัทรบพิตร กลางสนามบอลเลยจ้า มีเพื่อนหลายชาติมาก ถามว่านอนได้ไหม คำตอบคือคนเลือดน้อยไม่ค่อยกลัวร้อนอย่างเรานอนได้ แต่ที่เซ็งคือของจริงไม่ตรงปกมากกว่า ที่พักราคาคืนละ 1,500 บาท ถามยังต้องมัดจำเบาะกับถุงนอนด้วย บรรยากาศเหมือนมาเข้าค่ายลูกเสือแบบลำบากปานกลาง น้ำไหล แต่ไฟห้องน้ำไม่ได้ซ่อม ติดแค่ดวงเดียว เห็นว่าเป็นแคมป์ที่คนนอกพื้นที่มาเปิดชั่วคราวช่วงงาน MotoGP น่าจะดูแลให้ดีกว่านี้ ถามว่าคืนนั้นหลับไหม คำตอบคือหลับจ้า อัดยาแก้ไข้กับแก้แพ้เข้าไป บวกกับความเหนื่อยช่วยได้...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ