ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พราวพร่างบุปผาตระการ



ชื่อเรื่อง  -  พราวพร่างบุปผาตระการ
เขียน  -  จือจือ
แปล  -  Honey Toast
อ่านถึงเล่ม  -  6
สำนักพิมพ์  -  แจ่มใส
อ่านเมื่อ  -  8  กรกฎาคม 2562

เรื่องย่อ

      ฟู่ถิงจวิน ถูกจั่วจวิ้นเจี๋ยน้องชายคนสุดท้องของพี่สะใภ้ใหญ่ใส่ความว่านางกับเขารักใคร่ชอบพอกันโดยมีเสื้อเอี้ยมเป็นหลักฐาน ฟู่ถิงจวินจึงถูกส่งไปอยู่ที่อารามปี้หวินซึ่งสกุลนางให้การอุปถัมภ์ระหว่างผู่ใหญ่จัดการสืบให้เรื่องนี้กระจ่าง แต่เรื่องกับเลวร้ายลงเมื่อมีคนมาควบคุมนางที่อารามและขัดขวางไม่ให้ติดต่อกับมารดา นางจึงจำต้องไหว้วานโจรที่นางเจอโดยบังเอิญให้ช่วยส่งสาร และถึงขนาดช่วยชีวิตนางตอนถูกกรอกยาพิษได้หวุดหวิด โจรผู้นั้นมีนามว่าจ้าวหลิง

    สกุลฟู่บอกกับผู้อื่นว่าฟู่ถิงจวินป่วยตาย มารดาของฟู่ถิงจวินจึงจำต้องไหว้วานจ้าวหลิงให้ช่วยพาบุตรสาวไปส่งที่บ้านของน้าชาย แต่ยังไปไม่ทันถึงก็ได้ข่าวว่าบ้านของท่านน้าถูกคนเร่ร่อนฆ่าเผาเรือนเพื่อชิงธัญพืช จ้าวหลิงไม่อาจตัดใจปล่อยหญิงสาวไว้ตามลำพัง ตัดสินใจพาฟู่ถิงจวินไปซีอานด้วย

    อีกไม่กี่วันจะถึงเมืองซีอาน จ้าวหลิงปะทะกับคู่อริที่พบกันโดยบังเอิญจนบาดเจ็บแต่ยังฝืนเดินทางโดยไม่บอกให้ฟู้ถิงจวินรู้จนอาการสาหัส หญิงสาวพาเขาไปพักในศาลเจ้าร้าง โชคร้ายคืนนั้นมีโจรป่ามาก่อกวน ฟู่ถิงจวินยอมตายดีกว่าถูกย่ำยี จ้าวหลิงฟื้นขึ้นมาต่อสู้กับพวกโจรเพื่อปกป้องนางก่อนที่จะพลาดท่า ท่านสิบหกผู้สูงศักดิ์ปลอมตัวเป็นพ่อค้าซึ่งในตอนแรกยอมเสียเงินเลี่ยงการปะทะสังหารพวกโจรจนสิ้น และช่วยรักษาจ้าวหลิง ฟู่ถิงจวินจีงจำเป็นต้องบอกกับใคร ๆ ว่าเป็นคู่หมั้นของจ้าวหลิงเพื่อเลี่ยงความสงสัย ท่านสิบหกชวนจ้าวหลิงรับราชการทหาร และมอบหมายให้ผู้ช่วยคนหนึ่งคอยคุ้มครองพวกเขาไปที่หมาย

     จ้าวหลิงไม่คิดจะเข้ารับราชการทหาร ฟู่ถิงจวินกลัวว่าเขาจะได้รับอันตรายเพราะคนจองท่านสิบหกจึงพยายามโน้มน้าวให้จ้าวหลิงเปลี่ยนใจ ฟู่ถิงจวินตัดสินใจตามจ้าวหลิงไปอยู่นอกด่านใกล้กับหน่วยทหารที่จ้าวหลิงเป็นนายกองธง โดยนางทำหน้าที่ดูแลยบ้านในฐานะคู่หมั้นตอนระหว่างที่เขาไม่อยู่

   จ้าวหลิงทำความชอบได้เลื่อนขั้นเป็นลำดับ แต่ไม่ได้กลับเรือน เพียงส่งจดหมายและของปูนบำเน็จให้ฟู่ถิงจวินเก็บรักษาเอาไว้ หญิงสาวจึงตัดสินใจไปเยี่ยมเขาที่ค่ายทหาร เห็นว่าในเรือนมีสตรีมาพักอยู่ด้วยก็เกิดหึงหวง จ้าวหลิงรีบตามไปง้อ ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่จึงชัดเจนขึ้น ฟู่ถิงจวินจัดการเขี่ยคนที่อยากเป็นมือที่ 3 ไปพ้นทางด้วยความร่วมมือของจ้าวหลิง เดินทางกลับบ้านอย่างสบายใจ

   มีข่าวว่ามารดาของฟู่ถิงจวินล้มป่วย จ้าวหลิงจึงให้นางย้ายไปเมืองหลวง และให้ซื้อเรือนเตรียมรอเขาย้ายตามไป หลังจากนั้นไม่นานเกิดผลัดแผ่นดินด้วยเหตุผล กวาดล้างขุนนางทุจริต ท่านสิบหกหรือมู่อ๋องขึ้นครองราชย์ จ้าวหลิงมีความชอบติดตามมังกร ได้แต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการกองกำลังรักษาพระองค์หน่วยซ้าย และฮ่องเต้ตรัสว่าจะให้ไทฮองไทเฮาพระราชทานสมรสให้จ้าวหลิงกับฟู่ถิงจวิน แต่ก่อนจะถึงวันมงคลฟู่ถิงจวินพบหน้าท่านพ่อท่านแม่สักครั้ง จ้าวหลิงจึงเดินทางไปเป็นเพื่อนหญิงสาว แม้ว่าบิดากับพี่ชายจะไม่ต้อนรับ แต่ท่านแม่ของนางยินดียกฟู่ถิงจวินให้แต่งงานกับจ้าวหลิง และให้ลูกสาวตัดขาดจากสกุลฟู่
 
   หลังจากฟู่ถิงจวินคลอดลูกสาวได้ไม่นาน ท่านแม่ของนางก็จากไป จ้าวหลิงได้รับมอบหมายเป็นทัพหน้าไปทึกศึกที่กุ้ยโจว โดยมีพี่น้องที่เขาไว้ใจได้คอยเป็นหูเป็นตา และในที่สุดฟู่ถิงจวินก็จับจั่วจวิ้นเจี๋ยได้ ความจริงที่เค้นออกมาได้คือ คุณชายใหญ่ของสกุลอวี๋ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการไส่ร้ายนาง และที่น่าเศร้ายิ่งกว่าคือท่านพ่อทุจริตการสอบจอหงวน อำมาตย์อวี๋ออกโรงไกล่เกลี่ยพอดีกับที่จ้าวหลิงกลับมาจากทัพ แต่เมื่อตัวตนเหตุไม่ได้รู้สึกผิดจริงจึงไม่ได้ทำให้ฟู่ถิงจวินอยากให้อภัย จ้าวหลิงจึงลงมือซ่อนตัวจั่วจวิ้นเจี๋ย เพื่อใช้เป็นหลักฐานรอเล่นงานตระกูลอวี๋เมื่อถึงเวลา

    จ้าวหลิงได้รับการแต่งตั้งเป็นรองแม่ทัพเซวียนถง ฟู่ถิงจวินดูแลบ้านและเลี้ยงลูกอยู่ที่เมืองหลวง แถมมีลูกรัว ๆ จนชาวบ้านอิจฉาตาร้อน จ้าวหลิงชนะศึก ได้ความชอบ พ่อกับแม่ของเขาได้บรรดาศักดิ์ จ้าวหลิงจึงเดินทางไปที่ซงเจียงเพื่อแยกสุสานและแก้แค้นอย่างสาสม ส่วนฟู่ถิงจวินเดินทางมาเตรียมสุสานที่ซีอานเป็นโอกาสให้ได้พบกับพี่น้องสกุลฟู่ที่มาหานางถึวเรือน เมื่อพูดคุยเรื่องในอดีตพวกนางต่างยืนข้างฟู่ถิงจวิน

    จ้าวหลิงได้เลื่อนเป็นแม่ทัพกุ้ยโจวต้องห่างบ้านอีกครั้ง ระหว่างนั้นฟู่ถิงจวินมีโอกาสใช้สายสัมพันธ์ที่มีช่วยให้พี่เขยสามได้ตำแหน่งที่ควรจะเป็นของคนสกุลอวี๋ ทำให้มีคนอยากอาศัยเส้นสายของนางเพื่อความก้าวหน้า แต่ก็ยังเกรงวีรกรรมของจ้าวหลิงที่แก้แค้นคนที่เคยมีเรื่องกับเขาอย่างสาสม

ตัวละครสำคัญ

ฟู่ถิงจวิน :
     ชื่อรองเฉวียนฮุ่ยคุณหนูเก้า ลูกสาวของท่านห้าและนายหญิงห้าสกุลฟู่ในหวาอิน สกุลซึ่งมีธรรมเนียมในการภรรยาผู้ซื่อสัตย์ นางเกิดพร้อมการบานครั้งแรกของดอกจำปาแดงของท่านย่า ญาติผู้ใหญ่จึงเอ็นดูนางเป็นพิเศษ เติบโตมาพร้อมการฝึกอย่างเข้มงวด หมั้นหมายกับคุณชายใหญ่ของสกุลอวี๋ที่ถนนเฟิงเล่อเมืองหนานจิง ซึ่งประสบความสำเร็จในการเป็นขุนนาง

จ้าวหลิง :
    ชื่อแรกเกิดว่าจิ่วเกอ แต่หลังจากต้องตกอับจึงบอกผู้อื่นว่าชื่อ จ้าวจิ่ว แต่ทุกคนมักเรียกเขาว่า ท่านเก้า ตอนพบกับฟู่ถิงจวินเขาเป็นพ่อค้าเกลือเถื่อน ก่อนที่จะมารับราชการทหาร บิดาของเขาเคยรั้งตำแหน่งเจ้าเมืองซั่งผิง จากไปตั้งแต่บุตรชายอายุได้ 6 ขวบ เพราะตรากตรำทำงาน ส่วนท่านแม่ของเขาผูกคอตายหน้าศาลบรรพชนเพราะคับแค้นใจที่ถูกใส่ร้าย เขาจึงออกหนีออกจากตระกูลมาเมื่ออายุเพียง 7 ขวบ เร่ร่อนจนมาพบนักพรตที่รับเขาเป็นศิษย์และถ่ายทอดวิชาหมัดมวยให้

บันทึก...คนอ่าน

      เรื่องนี้กลุ่มกองดองเธอนั้น อ่านมันเถอะนะแนะนำมาหลายเสียงว่าดีงาม ช่วงโปรร้านนายอินทร์ 4 เล่ม ลด 20 % ซื้อเล่ม 1 มาดองไว้ พออ่านเล่มแรกจบเท่านั้นแหละ รีบไปหาซื้อเล่ม 2 มาเลยจ้า เรื่องนี้ออกมาซักพักแล้วเลยหาเล่มแรก ๆ ตามร้านยากหน่อย ลดน้อยก็ยอม

    เปิดเรื่องมาก็ด้วยการที่ฟู่ถิงจวินเจอโจรเลยจร้า รอดมาได้แบบงุนงง แล้วเนื้อเรื่องบทต่อ ๆ มาจึงจะพาเราไปทำความรู้จักต้นสายปลายเหตุที่ทำให้ ฟู่ถิงจวิน คุณหนูตระกูลใหญ่ต้องมาอยู่ที่อารามปี้หวิน ช่วงนี้จะเดินเรื่องเอื่อย ๆ หน่อย เล่าปูมหลังโน่นนี่ ไล่รายชื่อญาติวงพงศา แต่ก็ยังมีช่วงลุ้นให้นางเอกหาทางออกจากเรื่องที่โดนใส่ร้าย กับโจรที่ตามตื้อเหลือเกิน ช่วงนี้ต้องชมนางเอกในความไม่งอมืองอเท้าพยายามหาทางหนีทีไล่
 
    ใครจะไปคิดว่าพ่อโจรสารรูปมอซอตามคำบรรยายของฟู่ถิงจวินจะกลายปีนหน้าต่างเข้ามาเป็นที่พึ่งยามยาก ที่นอกจากจะขู่เข็ญเรื่องอาหารแล้วยังมีใจที่จะช่วยแก้ปัญหา ช่วยคิดช่วยวิเคราะห์หาทางออก พอเห็นแววว่าพ่อคนนี้โดนตกแน่แล้ว ยิ่งมาช่วยนางเอกได้ทันเวลา คนอ่านก็แน่ใจว่าคนนี้แหละพระเอกของฟู่ถิงจวิน ความดูแลนางเอกดี๊ดีของจ้าวหลิงทำให้คนอ่านใจละลาย 

   ช่วงเล่ม 1 เห็นเค้าว่าจ้าวหลิงน่าจะถูกตาต้องใจฟู่ถิงจวิน แต่ฝ่ายสาวเจ้ายังไม่ค่อยแน่ชัด นางเห็นเขาเป็นที่พึ่ง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการการยอมรับจากอีกฝ่าย

    เล่ม 2 งานสลับกันปักธงก็เริ่มมา ฟู่ถิงจวินตั้งใจทำเสื้อกันหนาวตอบแทนจ้าวหลิง ด้านจ้าวหลิงพอสาวที่พึงใจมาดูแลก็พานนึกถึงสมัยท่านแม่ยังมีชีวิตอยู่ รายนี้ถึงขนาดเอาเงินเอาทองมาฝากให้สาวช่วยดูแล ฟู่ถิงจวินก็ช่วยเตรียมเสื้อผ้าเครื่องใช้เข้ากรมให้ พอฟู่ถิงจวินตัดสินใจตามไปจางเยี่ยด้วยปากก็ไม่ให้ไปแต่ก็แอบดีใจ ช่วงนี้ท่านเก้าโครตน่ารักเลย พอต่างคนต่างรู้ใจตัวเองก็เริ่มทำตัวไม่ค่อยจะถูกเพราะยังไม่มีใครเอ่ยออกมาเป็นคำพูด แต่ความใส่ในนี่ท่านเก้าชนะเลิศ จนต้องมาแยกกันตอนที่ท่านเก้าไปทำงาน ฟู่ถิงจวินต้องคอยดูแลเรือน ตัดสินใจโน่นนี่ในฐานะหลังบ้านที่ดี ช่วงนี้ต้องลุ้นกับการตบเกรียนพวกคนพาลสักหน่อย แต่จบได้สะใจมาก 

    ในที่สุดก็ถึงเวลาทำให้ความสัมพันธ์ที่ดูคลุมเคลือชัดเจนสักที เครื่องมือใดจะดีไปกว่ามือที่ 3 คุณหนูถังคนนี้หมายตาจ้าวหลิงมานาน ถึงขนาดให้พ่อทาบทามแต่ฝ่ายชายไม่เล่นด้วย คราวนี้พ่อตายเลยมาหาเจ้าหลิงหวังฝากตัวเป็นอนุฯ ฟู่ถิงจวินหึงจนงอนหนักถึงขนาดจะเท ทำให้จ้าวหลิงงง ยังดีที่ตามมาง้อทัน คราวนี้พอแน่ใจว่าสาวหึงก็รุกหนักเลยจร้า นาน ๆ จะได้เจอหน้ากันทีด้วย ไม่ติดว่าพ่อแม่ของอีกฝ่ายยังอยู่คงได้จับแต่งงานวันนี้พรุ่งนี้เพราะไฟรักมันคับอก 555 คนอ่านเพิ่งรู้เหมือนกันว่าอยู่กันมาเป็นปี จ้าวหลิงยังไม่รู้ชื่อของฟู่ถิงจวิน ตกลงจะแต่งงานกันแล้ว ก็เหลือสร้างเนื้อสร้างตัวอีกสักนิด เวลาไปขอสาวจะได้ไม่อายใคร พอเข้าเล่มสี่นี่โครตเหม็นกลิ่นความรัก ชีวิตของจ้าวหลิงกับฟู่ถิงจวินสุดแสนจะราบรื่น เมื่อจ้าวหลิงมียศถาบรรดาศักดิ์จากความชอบติดตามมังกร พ่อกับพี่ชายจอมเกรียนของฟู่ถิงจวินจังไม่คนามือ เมื่อแม่ยกให้ หนทางก็โรยด้วยกลีบกุหลาบ จัดงานแต่งงานหวานชื่น คนอ่านก็ฟินกันไป ที่จริงจะตัดจบตอนนี้ก็ยังได้ แต่ความแค้นยังไม่ได้สะสาง คนเขียนเลยยังมีเรื่องราวให้คนอ่านอิจฉาฟู่ถิงจวินต่อไป ไม่รู้ว่าชีทำบุญด้วยอะไรถึงจับท่านเก้า ผู้ชายระดับสมบัติชาติอยู่หมัด

   ท้ายเล่ม หลังจากจ้าวหลิงได้รับมอบหมายให้ไปรบ สุดสาเหตุที่ของการใส่ร้ายป้ายสีฟู่ถิงจวินที่สงสัยกันมาตั้งแต่เล่ม 1 (แต่โดนความอิจฉาชีวิตดี๊ดีของนางกลบไปบ้าง) ก็เปิดเผย คนนอกต้องการถอนหมั้นไม่เจ็บเท่าพ่อของตัวเองมีส่วนรู้เห็นเป็นใจเพราะความผิดในอดีตเป็นชะนัก ที่น่าโมโหกว่าคือไม่รู้จักสำนึกผิด ฟู่ถิงจวินโดยเลยจำต้องมองข้ามคำสอนเรื่องความกตัญญูกับบุพการีไปบ้าง ตอนเรื่องแดงจ้าวหลิงไปรอบอยู่ชายแดน คนอ่านก็ได้แต่เอาใจช่วยฟู่ถิงจวิน อย่ายอมแพ้พวกแก่กะโหลกกะลา อย่าไปไว้หน้าพวกผู้ชายแต่เสียชาติเกิด 

    เริ่มเล่ม 5 ด้วยการไกล่เกลี่ยที่เหมือนยิ่งราดน้ำมันบนกองเพลิง เล่มนี้เริ่มเล่าเรื่องในบ้านของตระกูลอวี๋ ในแบบที่ทำให้คนอ่านสมน้ำหน้ากับบ้านที่เริ่มร้อนเป็นไฟเบา ๆ กับแม่สามีที่ไม่ปลื้มลูกสะใภ้ที่ไม่มีทายาทสักที ผิดกับฟู่ถิงจวินที่ท้องเอา ๆ (ก็นะสามีเค้าเครื่องฟิต สตาร์ทติดง่ายซะขนาดนั้น) ช่วงนี้ท่านเก้าไม่ค่อยมีบทเพราะไปออกศึก แต่อ่านฟู่ถิงจวินจัดการเรื่องในบ้านก็เพลินดีเหมือนกัน จับคู่ให้อาเซินเอย จัดงานแต่งงานให้บริวาร งัดข้อกับบ้านสกุลอวี๋เบา ๆ

    เล่ม 6 การย้ายสุสานพ่อแม่สามีมาที่ซีอานเปิดโอกาสให้ฟู่ถิงจวินได้กลับไปพบหน้าพี่น้องอีกครั้ง แถมอีกฝ่ายยังมาหานางเอง พอได้ฟังเรื่องราวจากปากฟู่ถิงจวินก็ต่างเข้าข้างนาง ทำให้นางได้ไปมาหาสู่ญาติพี่น้องอีกครั้ง แถมยังทำให้มีโอกาสเขี่ยคู่แค้นหลุดจากตำแหน่งที่หมายตา จนชื่อเสี่ยงเรื่องเส้นก๋วยจั๊บระบือไปไกล จนอยากมีคนมาเกาะแต่ในขณะเดียวกันก็เกรงชื่อเสียของจ้าวหลิง ใครมีความแค้นกับเขาพี่แกเอาตาย คู่นี้เลยกลายเป็นคู่สามีภรรยาสุดเกร่ง ช่วงนี้คนบ้านใกล้เรือนเคียงต่างสืบเรื่องราวความแค้นระหว่างสกุลอวี๋กับฟู่ถิงจวินก็ให้วุ่นจนเป็นที่รู้กันแต่ไม่มีใครกล้าพูดดัง ๆ เท่านั้น ส่วนใหญ่เรื่องราวจะวนเวียนอยู่รอบตัวฟู่ถิงจวิน จ้าวหลิงไม่ค่อยมีบทเท่าไหร่ ทั้งที่เรื่องราวเหมือนจะเรียบ ๆ เรื่อย ๆ ตัดฉากไปบ้านสกุลอวี๋ก็เยอะ แต่ก็อ่านโครตเพลิน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ