ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Erased

erased


ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ Erased
platform iflix
จำนวนตอน 12
ดูจบเมื่อ 10 กันยายน 2561

 

เรื่องย่อ

    บางครั้ง ซาโตรุ จะสัมผัสได้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำ 1 – 5 นาทีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงราวกับมีคนสั่งให้ไปหยุดเหตุการณ์เหล่านั้นให้จงได้ ซาโตรุเรียกสิ่งนี้ว่า รีไววัล เขาจึงมักเข้าไปหาสาเหตุ และแก้ไขให้เรื่องร้ายบรรเทาลง คราวนี้ซาโตรุประสบอุบัติเหตุตอนช่วยหยุดรถบรรทุกที่คนขับหัวใจวายกระทันหัน แม่ของเขาจึงมาอยู่เป็นเพื่อน ระหว่างออกจากซุปเปอร์มาเก็ตซาโตรุรู้สึกถึง รีไววัล แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรชัดเจน แม่ของซาโตรุคิดว่าลูกชายน่าจะช่วยระงับเหตุลักพาตัว และเธอยังนึกเชื่อมโยงกับเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อสมัย 18 ปีก่อน ว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน จนเป็นเหตุให้แม่ของซาโตรุถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตในห้องพัก ซาโตรุที่กลับมาเจอศพกลายเป็นผู้ต้องสงสัย เขาหลบหนีออกมาจากที่เกิดเหตุด้วยความตกใจประจวบเหมาะกับเกิด รีไววัล แต่คราวนี้มันพาเขาย้อนกลับไปไกล

     ตอนซาโตรุ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ฮอกไกโด เกิดคดีลักพาตัวและสังหารเด็กต่อเนื่อง สองในเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเขา โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงที่ชื่อว่า ฮินาสึกิ ซาโทรุเห็นเธอก่อนเกิดเหตุไม่นาน จนเขาเอาแต่โทษตัวเองที่ไม่ชวนเธอกลับบ้านด้วยกันจนเกิดเหตุร้าย เมื่อได้โอกาสอีกครั้งซาโตรุจึงตัดสินใจจะช่วยเพื่อน โดยเริ่มจากพยายามเป็นตีสนิทกับฮานาสึกิ เด็กสาวที่โดดเดี่ยวและมักจะมีรอยซ้ำบนร่างกาย ซาโตรุไล่เรียงความทรงจำเรื่องคดีที่เกิดขึ้น ได้ความว่าฮานาสึกิน่าจะเสียชีวิตก่อนวันเกิดของเธอ แถมยังเป็นวันเดียวกับเขา ซาโตรุจึงมีเวลา 11 วัน  หลังงานวันเกิดที่ฮานาสึกิมาฉลองที่บ้าน ซาโตรุเป็นคนไปส่งเธอแต่ผลลัพธ์ยังเป็นเหมือนเดิม

    ซาโตรุกลับมาปัจจุบัน เขาหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะตกเป็นผู้ต้องสงสัย มีเพียงไอริที่ช่วยให้ที่หลบซ่อนจนถูกคนร้ายตัวจริงวางเพลิงเผาบ้าน ซาโตรุเข้าไปช่วยไอริออกมาก่อนที่จะหลบไปหาซาวาดะ นักข่าวที่เป็นเพื่อนกับแม่เพื่อหาข้อมูลเรื่องเมื่อ 18 ปีก่อน ไอริแอบออกจากโรงพยาบาลมาหาซาโตรุ ตำรวจสะกดรอยตามเธอมารวบตัวซาโตรุได้ ในตอนนั้นเองที่ซาโตรุรู้สึกว่าได้เผชิญหน้ากับคนร้ายตัวจริง รีไววัลก็พาเขากลับไปจุดเริ่มต้นเมื่อ 18 ปีก่อนอีกครั้ง คราวนี้ซาโตรุขอให้เพื่อน ๆ ในกลุ่มช่วย โดยพาฮานาสึกิไปซ่อนตอนขากลับจากฉลองวันเกิด และสร้างหลักฐานปกป้องแพะรับบาป และพาฮานะสึกิกลับมาเจอกับคนจากสถานสงเคราะห์ ทำให้เธอได้ไปอาศัยอยู่กับคุณยาย เหยื่ออีก 2 คนที่เหลือซาโตรุกับเพื่อน ๆ ก็ช่วยป้องกันเหตุด้วยการไม่เปิดโอกาสให้คนร้าย แถมยังคอยระวังเมื่อเห็นเพื่อนอยู่คนเดียวจนติดกับดักของคนร้าย เขาฆ่าซาโตรุโดยทำให้เหมือนเป็นอุบัติเหตุ แต่เขารอดมาได้แต่ต้องนอนเป็นเจ้าชายนิทราถึง 15 ปี เมื่อฟื้นขึ้นมาก็จำเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ จนฮานาสึกิพาลูกชายตัวน้อยมาเยี่ยม

    คนร้ายย้อนกลับมาฆ่าซาโตรุอีกครั้ง แต่ซาโตรุเดิมพันด้วยความเชื่อที่มีต่อเพื่อน ๆ จะกลายเป็นฝ่ายชนะ คนร้ายตัวจริงถูกจับในข้อหาพยายามฆ่า ซาโตรุออกมาโรงพยาบาลมากลายเป็นนักเขียนการ์ตูนที่มีชื่อเสียง และได้พบกับไอริอีกครั้ง

 

ตัวละครสำคัญ

Screenshot_20181118-232118~2.png

ฟูจินุมะ ซาโตรุ -

    นักเขียนการ์ตูนที่ยังไม่ดัง เลยต้องทำงานส่งพิซ่าเป็นรายได้เสริม เขามีบุคลิคไม่ค่อยเปิดรับคนอื่น บางครั้ง ซาโตรุ จะสัมผัสได้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำ 1 – 5 นาทีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรงราวกับมีคนสั่งให้ไปหยุดเหตุการณ์เหล่านั้นให้จงได้ ซาโตรุเรียกสิ่งนี้ว่า รีไววัล เขาจึงมักเข้าไปหาสาเหตุ และแก้ไขให้เรื่องร้ายบรรเทาลง

Screenshot_20181118-232103~2.png

คาตางิริ ไอริ -

    สาวมัธยมปลายที่ทำงานพิเศษส่งพิซซ่าที่เดียวกับซาโตรุ และมักจะทักทายเขาอย่างร่าเริง

 

บันทึก…คนดู

    เห็นเรื่องนี้ผ่านตาใน iflix มานานพอสมควร แต่ที่ไม่ได้คลิกดูเพราะโปสเตอร์กับชื่อเรื่องที่พาลให้เดาว่าเป็นเรื่องรักในวัยเด็ก พอสมาชิกใกล้หมดไล่ดูเห็นติดอันดับ top 5 ตลอดเลยลองดูบ้าง เกือบพลาดของดีไปเสียแล้ว ไล่ดูวันละ 3 – 4 ตอน

Screenshot_20181118-231344

    โครงใหญ่ของเรื่องว่าด้วยคดีลักพาตัวเด็ก ซึ่งเกิดขึ้นใน 2 ช่วงเวลา คือ เมื่อตอนที่ซาโตรุเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ฮอกไกโด กับ ปัจจุบันที่แขาอายุเกือบ 30 ปี ซึ่งคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกัน แถมยังมีแพะรับบาปที่ซาโตรุเคยรู้จักสนิทสนมด้วย โดยมีเงื่อนไขเรื่องการย้อนเวลามาช่วยให้ซาโตรุได้มีโอกาสแก้ไขเรื่องราวที่ผ่านไปแล้ว และเป็นแผลในใจของเขา แต่ครั้งแรกที่เขาได้รับโอกาสซาโตรุพยายามทำเรื่องทั้งหมดด้วยตัวคนเดียว แต่ก็ล้มเหลว เขาต้องกลับมาเจอเหตุการณ์เลวร้ายในโลกปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันก็มี ไอริ เพื่อนร่วมงานที่มากินข้าวที่บ้านแค่ครั้งเดียวยื่นมือช่วยเหลือ ไอริที่ทำให้ซาโตรุ เชื่อ เมื่อได้รับโอกาสเป็นครั้งที่ 2 เขาเดินตามเส้นทางนั้น ซึ่งกลายเป็นแกนหลักที่ทำให้เรื่องพลิกผัน

IMG_1819

    เรื่องนี้เดาตัวคนร้ายถูก อาจจะเป็นเพราะความหุ่นคล้ายและลักษณะของเหยื่อที่เป็นเด็ก แต่พอถึงบทคลี่คลายที่มาที่ไปของการกระทำ คือเกิดจากจิตใจที่บิดเบี้ยวโดยยกทฤษฎี ใยแมงมุม ที่หย่อนลงไปช่วยวิญญาณบาปในนรก แต่เราเข้าใจว่าไอ้บ้านี้เป็นพวกมโนเหตุผลเข้าข้างตัวเอง จบ ตอนที่ตลบหลังคนร้ายแล้วซาโตรุขยิบตาเยาะเย้ยนี่สะใจเจ๊จริง ๆ ตอนจบผีเสื้อสีฟ้ามาทำหน้าที่ครั้งสุดท้าย พาซาโตรุมาเจอกับไอริคนที่ทำให้เขาเชื่ออีกครั้ง จบแบบ destiny

    เราดูแต่อนิเมะเห็นว่าเรื่องสนุกแล้ว ไปอ่านในบอร์ดบอกว่าช่วงครึ่งหลังตัดเรื่องออกไปเยอะ โดยเฉพาะบทของไอริ และเบื้องลึกเบื้องหลังของคนร้าย คงต้องไปตามเก็บเพื่อให้เรื่องสมบูรณ์ แต่ไม่มีแปลไทยแบบเต็ม ๆ คงต้องไปตามอ่านใน internet

 

Quote

    ในตอนแรก ๆ wonder guy ต่อสู้อยู่เพียงลำพัง แล้วเขาก็แพ้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่เขามีความกล้าที่จะสู้ต่อและไม่เคยยอมแพ้ ถ้าไม่เริ่มเดินก้าวแรกก็จะไม่มีเส้นทางสำหรับก้าวต่อไป นั่นคือสิ่งที่คอยบอกเพื่อสู้ต่อไป ผู้คนมากมายเริ่มรับรู้ถึงความกล้าของ wonder gay ทีละนิด และกลายเป็นคู่หูของเขา ถึงแม้เขาจะดูพ่ายแพ้ต่อพวกคนไม่ดี ในตอนสุดท้ายเขาก็เชื่อเสมอว่าเพื่อนของเขาจะต้องมาช่วยอย่างแน่นอน

My Hero ซาโตรุ ตอนที่ 12

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ