ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Hozuki’s Cool Headedness

6106 Hoozuki no Reitetsu

 

ชื่อเรื่อง Hozuki’s Cool Headedness
platform iflix
  AIS play
ดูถึง season 2 ep 19
ดูจบเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2561

 

เรื่องย่อ

    ในโลกหลังความตายแบ่งเป็นสวรรค์ และนรกภูมิ ยังแบ่งอีก 2 กลุ่ม คือ มหาขุมนรก 8 ขุม และแปดโลกันต์นรก หลังสงครามประชากรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่เกรงกลัวต่อการกระทำผิดศีลธรรม โลกหลังความตายเกิดการอลหม่านที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจำเป็นต้องมีผู้คอยแก้ปัญหา

    ตั้งแต่สมัยที่ยามาโตะ โนะ โอโรจิ ยังอยู่ในโลกมนุษย์ โฮสึกิ เดิมเป็นเด็กชายชาวมนุษย์กำพร้า ชื่อว่า โช เมื่อหมู่บ้านต้องเผชิญกับภัยแล้ง เขาจึงถูกเลือกมาบูชายัญเพื่อขอฝน เมื่อเสียชีวิตไปแล้วมีดวงไฟอสูรเข้าไปสิงในร่าง เขาจึงกลายเป็นอสูรที่สมบูรณ์แบบ และเดินทางมายังดินแดนโยมิ เขาได้พบกับท่านเอ็นมะก่อนที่จะมาเป็นราชาแห่งขุมนรก ที่เดินทางมารวบรวมคำร้องเพื่อปรับปรุงนรก เขาเป็นคนเสนอให้แบ่งโยมิเป็นหลายเขต และให้กำหนดที่อยู่ด้วยการกระทำของคนตาย พอท่านเอ็นมะได้ยินว่าเขาชื่อโช ที่ใช้เรียกคนรับใช้ จึงเพิ่มตัวอักษร อสูร ลงในชื่อกลายเป็น โฮสึกิ 

   เขาเคยเรียนระบบการพิพากษาที่จีน ท่านเอ็นมะเห็นแววจึงดึงตัวมารับหน้าที่เป็นอสูรผู้ช่วยท่านเอ็นมะรุ่นที่ 2 ต่อจาก อิซานามิ ราชินีของโยมิ ที่ถูกบีบให้เกษียณ

 

ตัวละครสำคัญ

Screenshot_20181014-193647 โฮสึกิ :
     อสูรเลขา ผู้ช่วยอันดับ 1 ของเอ็นมะ เก่งรอบด้าน ใช้กระบองอันแข็งแกร่งเป็นอาวุธ  โปรดปรานการแกล้งท่านเอ็นมะ เหล่าสัตว์ เลี้ยงต้นปลาทองเป็นงานอดิเรก แถมมีผลงานเป็นเลิศจนมีชื่อเสียงในหอเกียรติยศ
Screenshot_20181217-183652~2 ท่านเอ็นมะ :
     ราชาแห่งนรก ประจำอยู่ปราสาทที่ 5 ผู้ซึ่งพิพากษาด้วยกระจกแห่งความจริง ร่างอวตารของท่านคือ จิโซ ซึ่งทำหน้าที่โปรดวิญญาณของเด็ก ๆ ที่มาเรียงหินเพื่อให้ได้ไปเกิด
Screenshot_20181015-225432 ฮาคุทาคุ :
     คู่อริของโฮสึกิ เป็นสัตว์ในตำนานจีน เขาเป็นผู้รับผิดชอบแผนกยาจีนบนสวรรค์ซึ่งตอนนี้มีโมโมทาโร่เป็นผู้ช่วย เป็นหนุ่มเจ้าชู้ที่ควงสาวไม่ซ้ำหน้า

 

บันทึก…คนดู

     เรื่องนี้จัดอยู่ในหมวดดูเพลิน โดยเฉพาะคนที่ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับนรก และเทพปกณัมของญี่ปุ่น ซึ่งมีโน่นนี่นั่นมากมายมาให้หยิบมาเล่น  โดยนรกในเรื่องเปรียบได้กับบริษัทจำกัด ที่ต้องบริหารจัดการเรื่องคนทำงานที่ไม่พอ แก้ปัญหาโน่นนี่นั่น ซึ่งส่วนใหญ่คนที่ทำหน้าที่นี้คือ โฮสึกิ เลขาท่านเอ็นมันที่ไร้เทียมทาน พี่แกฮาแบบหน้านิ่ง ๆ ส่วนท่านเอ็นมะในเรื่องนี้จะมีบุคลิกเด็ก ๆ หน่อย ให้ลูกน้อยคอยกำหราบในอยู่ในระเบียบวินัย + แกล้งไปในตัว แต่บางครั้งคนดูยังแอบสงสาร  แอบสงสัยว่าเป็นมุกสนองความกดดันของสลารี่แมนหรือเปล่าเพราะชีวิตจริงมันทำไม่ได้ อีกตัวละครที่เป็นสีสันซึ่งเป็นเหมือนชั่วตรงข้ามกับโฮสึกิ คนเก่งไร้เทียมทานแต่มีบุคลิกสบาย ๆ อย่าง ฮาคุทาคุ สัตว์เทพจอมเจ้าชู้  เจอกันทีไรต้องมีต่อปากต่อคำ แต่ก็ออกแนวกัดกันแบบสนิทกัน

    นอกจากนั้นจะมีมุกที่คาดไม่ถึงอย่าง ต้นปลาทอง ท่านโฮสึกิปลูกไว้เป็นดงแบบน่าขนลุกหน่อย ๆ มันกินได้ด้วย แถมพี่โฮสึกิยังเป็นมือมีดเองอีก…โถ กินลูกรักได้ลงคอ  

0301 ชิโร่ Screenshot_20181217-184148~2

    season 2 มีตัวป่วนเพิ่มเข้ามาหลายคน อย่าง แฝดนรก ซาชิกิวาราชิ ที่เปิดตัวแบบเน้น ๆ ในตอนที่ 3 หน้าตาหน้ารักเหมือนตุ๊กตาญี่ปุ่น แต่สองคนนี้ดูป่วงแบบหลอน ๆ ชอบกล  แถมดูเหมือนจะเกรียนในแบบที่เข้ากับโฮซึกิได้ดีเวียด้วย ถ้ารวมหัวกันเล่นงานอริอย่างฮาคุทาคุล่ะก็ ฝ่ายนั้นลำบากแน่

    อีกตัวที่บทเด่นมาก ก็เจ้าหมาน้อยชิโร่ของโมโมทาโร่ เด่นกว่าลิงกับไก่ฟ้าโข การทัวร์สถานที่แปลก ๆ ในเนื้อเรื่องล้วนมาจากการดิ้น ๆ ๆ ของเจ้าหมาน้อยตัวนี้ และแม้ท่านโฮซึกิจะงานท่วมหัวก็ยังเจียดเวลาพาสมุนน้อยเหล่านี้ไปเปิดหูเปิดตาได้ทุกทีสิน่า หรือจะเป็นวิธีการคล้ายความเครียดของพ่อคุณเขาก็ไม่รู้

     ความดีงานของเรื่องนี้อีกอย่าง คือ เป็นศูนย์รวมของเรื่องเล่าพื้นบ้านของญี่ปุ่น เพราะคนในตำนาน ไล่ตั้งแต่กรุ๊ปโมโมทาโร่ โดนโฮซึกิเเกณฑ์มาทำงานในนรกเกือบหมด (แอบสงสัยว่าไม่มีใครได้ขึ้นสวรรค์เลยเหรอ) ยิ่งเลวพี่แกยิ่งชอบ เอามาเป็นผู้คุมวิญญาณบาปแล้วเหมือนเป็นการลงโทษวิญญาณบาปหนักขึ้น จะว่าไปก็เหมือนช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนดูรู้จักนิทานพื้นบ้านที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก

IMG_1846 IMG_1847

      ท่าทางชะมีคน ship คู่พีชมากิ กับ โฮซซึกิ พอสมควรเลยจัดให้เต็ม ๆ ใน season 2 ตอนที่ 10 กับการจับคู่ผูกดวงโดยท่านเอ็นมะ ด้วยรูปลักษณ์ 2 คนนี้เหมาะกันดี ที่จริงเราก็ ship คู่นี้อยู่เหมือนกัน ถึงแม้ดูความคิดที่พืชมากิมีต่อโฮซึกิแล้วมันจะไร้ความหวังไปหน่อยก็เถอะ

 

ตอนที่ชอบ

โกคัง season 2 ตอนที่ 12
อานูบิสจากอียิปต์มาดูงานปราสาท ที่ 4 ซึ่งใช้ตาชั่งในการพิพากษาเหมือนกัน แต่ผู้คุมของปราสาทนี้อิมเมจเป็นคุณแม่ใจดี แต่พอเวลาทำงานโยนวิญญาณบาปจอมโกหกขึ้นตาชั่ง แล้วโยนหินตามขึ้นไปอีกฝั่ง แถมพอผิดจริงก็ทำโทษด้วยการตีก้น เล่นเอาคนมาดูงานอึ้งไปตาม ๆ กัน
Screenshot_20181217-184810~2 season 2 ตอนที่ 19
ตอนกะเรียนแทนคุณ เอามาเล่าใหม่แบบสยองกับการตามตื้อเบอร์แรง แต่มุกไม้ตายเอามือกั้นประตูโดนโฮซึกิทำลายได้อย่างราบคาบ
   “ถ้าคนขายของตามบ้านทำตัวน่ารำคาญ โดยการเอานิ้วกั้นประตู ก็คงต้องฝากรอบแผลเป็นตลอดชีวิตไว้ที่เขาบ้าง ข้าคิดว่าสมควรแล้ว”
เจอคนโหดกว่าเข้าให้ ก็ต้องม้วนเสื่อไปตามระเบียบ

 

Quote

    “เพราะเป็นนรก มาขจัดปัญหาด้วยความรุนแรงกันดีกว่า”

โฮสึกิ ตอนที่ 1

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ