ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Erika no Nikki

270661 เอริกะกับปริศนาซากุระ

 

ชื่อหนังสือ เอริกะ กับ ปริศนาซากุระ
เขียน Senorita – P
จำนวนหน้า 492
สำนักพิมพ์ อรุณ
version Meb E book
อ่านจบเมื่อ 27 มิถุนายน 2561

 

เรื่องย่อ

     ต้นซากุระกลางสวนสาธารณะสร้างใหม่ที่เอริกะมองเห็นได้เพียงคนเดียว ชักนำให้เธอรุกล้ำเข้าไปในอาณาเขตของบ้านนิวาตะจนถููกชูอิจิ คุณชายผู้สืบทอดตระกูลสั่งให้คนสนิทจดชื่อลง blacklist คิดว่าเรื่องจะจบลงแค่นั้นแต่ชูอิจิกลับมาที่ศาลเจ้าโทคิซาวะเพื่อทวงที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าและบ้านของเอริกะตามสัญญาเก่าแก่ที่สองตระกูลเคยตกลงกันไว้ แต่เมื่อโทคิซาวะให้ความช่วยเหลือชูรัน น้องสาวคนเล็กของเขาจากความเป็นความตายที่เกิดจากสิ่งลี้ลับ ชูอิจิจึงยอมรับข้อเสนอที่จะให้สองพ่อลูกโทคิซาวะอาศัยอยู่ในศาลเจ้าไปอีก 1 ปี เป็นการตอบแทน ไม่รวมถึงการที่ชิ้นส่วนพลังวิญญาณของเอริกะหลุดเข้าไปอยู่ในร่างของชูอิจิจนต้องมาช่วยกันผนึกวิญญาณของกันและกันชั่วคราวเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับเอริกะ

     เอริกะตั้งใจว่าถ้าไม่จำเป็นจะไม่รบกวนให้ชูอิจิช่วยเรื่องผนึก แต่ก็มีเหตุเข้ามาไม่ได้หยุด แถมชายหนุ่มยังต้องเข้ามาช่วยดูแลสวัสดิภาพของเอริกะที่เขามองว่าชอบหสวิธีฆ่าตัวตายทางอ้อมอยู่เรื่อย610712 เอริกะกับพันธะวิญญาณ

 

ชื่อหนังสือ เอริกะ กับ พันธะวิญญาณ
เขียน Senorita – P
จำนวนหน้า 445
สำนักพิมพ์ อรุณ
version Meb E book
อ่านจบเมื่อ 12 กรกฎาคม 2561

 

เรื่องย่อ

     องเมียวจิตระกูลซาโอโตเมะ เชื่อว่า พลังวิญญาณมหาศาลของเอริกะทำให้โลกเสียสมดุล เป็นเหตุให้ประตูมิติซึ่งเป็นทางผ่านของปิศาจเปิด โดยหนทางที่จะยับยั้งคือการฆ่าเอริกะ ยาฮิโระ พ่อของเอริกะเคยไปฝึกวิชาที่นั่นเข้าไปขอร้องให้ใช้วิธีปิดผนึกก่อน แต่พิธีกลับล้มเหลว เพราะมีผู้ทรยศที่แฝงตัวอยู่ในซาโอโตเมะทำลายเขตอาคมและเปิดประตูมิติ ผนึกพลังของเอริกะจึงถูกปลดออกโดยสมบูรณ์ แต่ผลของมันกลับเป็นตรงกันข้าม เมื่อพลังของเอริกะสามารถปิดประตูมิติที่ต้องใช้พลังขององเมียวจิหลายสิบคนในการตรึงไม่ให้้ขยายตัวในพริบตา เอริกะต้องผ่านความตายชั่วคราวเพื่อรับการทดสอบ

ว่าเหมาะสมกับพลังวิญญาณในร่างซึ่งเคยเป็นของเจ้าหญิงฮินาตะ พระธิดาของจักรพรรดิโทบะ ซึ่งเกิดจากลมหายใจของเทพอิซานางิ

 

ตัวละครสำคัญ

โทคิซาวะ เอริกะ :
     เอริกะเกิดมาพร้อมกับพลังวิญญาณมหาศาลที่เกินกว่าร่างกายมนุษย์จะรับไหว จึงต้องทำพิธีปิดผนึกวิญญาณจนเหลือเพียงสัมผัสพิเศษที่ไวกว่าปกติ บ้านของเธอคือ ศาลเจ้าโทคิซาวะ ศาลเจ้าประจำเมืองที่เลื่องชื่อเรื่องการทำให้สมปรารถนาซึ่งเป็นมรดกตกทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยพ่อของเธอเป็นนักบวชผู้สืบทอด และมีหน้าที่ดูแลศาลเจ้า โดยเอริกะทำหน้าที่เป็นมิโกะ ส่วนแม่ของหญิงสาวเสียไปตั้งแต่ตอยที่เธออายุได้สิบขวบ
นิวาตะ ชูอิจิ :
     คุณชายลำดับที่สองของตระกูลนิวาตะ ซึ่งจะเป็นผู้สืบทอดตระกูลในอนาคต โดยตระกูลนิวาตะเป็นตระกูลเก่าแก่ที่สืบเชื้อสายมาจากโชกุน ปัจจุบันเป็นตระกูลที่มีอิทธิพลซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจมากมาย
นิวาตะ ชูริว :
     ลูกชายคนที่สามของตระกูลนิวาตะ นักกีฬายูโดที่ฝีมือดีขนาดเคยเป็นทีมชาติ
มินาโมโตะ ฮิคาริ :
      บอดี้การ์ด และผู้ดูแลของชูรัน น้องสาวคนสุดท้องตระกูลนิวาตะ เป็นลูกสาวคนรองของนายพลมินาโมโตะ หนีออกจากบ้านมาใช้ชีวิตตามลำพัง เพราะทะเลาะกับพ่อเรื่องเรียนซ้ำชั้นเป็นรุ่นแรก

 

บันทึก….คนอ่าน

    เป็นเรื่องที่มี Background อยู่ในประเทศญี่ปุ่นโดยฝีมือของนักเขียนไทย แต่บรรยากาศเหมือนกลมกลืนเหมือนนิยายแปลมากทั้งจังหวะการเล่าเรื่องที่ค่อยไปค่อยไป รวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ของพระนางที่ล้ำลึกซะจนคนอ่านจ้องจับสังเกตหนักมากอันเป็นเอกลักษณ์ของนิยายจากประเทศนี้

   เนื่องจากบุคลิกของเอริกะ นางเอกของเรื่องเป็นคนขี้รำคาญ แถมอ่านความรู้สึกยาก คนอ่านเลยต้องมามุ่งเป้าที่ ชูอิจิ พระเอกของเรื่อง ว่าจะจีบนางเอกที่ไม่ชอบคนที่เข้ามาจีบยังไง ก็พอมองเห็นอยู่ว่าสายตาที่มองเอริกะที่เริ่มต้นจากผู้บุกรุกที่ไม่น่าไว้วางใจ เป็นผู้หญิงประหลาดที่มีสมองมากกว่าที่คิด จนต้องกลายมาเป็นฝาปิดผนึกต้องคอยเป็นทุกอย่างให้สาวเจ้า เล่มแรกตอนที่อ่านแล้วฟินมาหน่อยได้แก่ตอนของอาเมะโนะอุซุเมะ ที่เอริกะต้องแฝงตัวเข้าไปขโมยสร้อยข้อมือเจ้าสาว มิฉะนั้นพระอาทิตย์จะไม่ขึ้นโดยมีชูอิจิที่เป็นแขกในงานคอยช่วย กับตอนที่ไปปราบปิศาจแจกันด้วยกันที่ฮอกไกโด ซึ่งเริ่มส่งสัญญาณว่าพระเอกนิยายคนนี้ก็มีคุณสมบัติน่าตีหัวเข้าบ้านอยู่ไม่น้อย แต่จะรุกเอริกะยังไงยังสงสัยอยู่

 

      เล่ม 2 เพิ่มความเข้มข้นเนื่องจากมีความเป็นความตายของเอริกะเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเกี่ยวพันกับคนในอดีตกาลซึ่งเป็นเจ้าของพลังวิญญาณในตัวของเธอ แต่พอปริศนาของเอริกะกระจ่าง ก็มีเรื่องความเทพแบบไม่รู้สาเหตุของชูอิจิมาแทน ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกนั้น ฝ่ายชูอิจิชัดเจนมาก ตั้งแต่ต้นเล่มที่เริ่มมีฉากจูบเพื่อปิดผนึกพลังในยามคับขัน แถมเมื่อจำต้องพาเอริกะไปให้แม่รู้จักเพื่อหลีกเลี่ยงการดูตัวก็ดูเหมือนจะทางสะดวก ตัวคุณชายเองก็ดูท่าจะเกรงใจสาวตั้งแต่ยังไม่ได้คบ ส่วนเอริกะก็เริ่มแสดงให้เห็นว่าหวั่นไหวแบบเลือนราง ส่วนคู่คุณชายชูริว กับฮิคาริก็ดูเหมือนจะลุ้นขึ้น เนื้อเรื่องกำลังสนุก ขอให้เล่ม 3 ออกทันงานหนังสือเดือนตุลาคม 61

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ