ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Ready Player One

ready player one

 

ชื่อเรื่อง Ready Player One
ดูเมื่อ 4 เมษายน 2561

 

เรื่องย่อ

       โลกอนาคตเต็มไปด้วยความวุ่นวายและการล่มสลาย ผู้คนต่างหลีกหนีความจริงไปใช้ชีวิตใน โอเอซิส โลกเสมือนจริงอันกว้างใหญ่ที่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ด้วยจิตนาการ ทำได้ทุกสิ่ง ไปได้ทุกที่ แต่เมื่อตาย อวตาร สามารถฟื้นได้แต่ของและเงินทั้งหมดจะหายไป 2040 เจมส์ ฮัลลิเดย์  ผู้ให้กำเนิดโอเอซิสเสียชีวิตลง เขาทิ้งพินัยกรรมยกทรัพย์สมบัติมหาศาลและอำนาจในการควบคุม โอเอซิสทั้งหมดให้กับคนแรกที่ได้กุญแจทั้ง 3 ดอกเปิดประตูสู่ไข่อีสเตอร์ดิจิตอลที่เขาซ่อนไว้ คนทั่วโลกเข้าร่วมการท้าทายครั้งนี้ แต่เวลาผ่านไป 5 ปีกระดานคะแนนกลับยังว่างเปล่า…

    ปี 2045 เวด วัตส์ เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่ในสลัมพ่วง โคลัมบัส โอไฮโอ กับป้า ชื่ออวตารอย่าง พาร์ไซวัล นักล่าไข่ เอาชนะการแข่งขันรถซึ่งนำไปสู่กุญแจดอกที่ 1 ได้เป็นคนแรก เขากลายเป็นผู้มีชื่อเสียง โนแลน ซอร์เรนโต ผู้อำนวยการบริษัท IOI บริษัทใหญ่ ที่มุ่งจะยึดครองโอเอซิสเพื่อกำไรทางธุรกิจ จ้างนักล่าค่าหัวหาตัว พาร์ไซวัล  

    พาร์ไซวัลบอกชื่อจริงกับอาร์เทมิส แต่เธอปฏิเสธเพราะจุดมุ่งหมายของเธอคือที่ทำทุกอย่างเพื่อหยุด IOI เพราะพ่อของเธอตายที่ศูนย์ทวงหนี้ เขาไม่รู้เลยว่าถูกแอบฟัง ทำให้ซอร์เรนโต หาตัวเวดเจอ แต่เมื่อเขายื่นขอเสนอและเวดปฏิเสธสลัมรถพ่วงจึงถูกระเบิดเป็นการสั่งสอน แต่มีคนช่วยพาตัวเวดออกมา ทำให้เวดได้เจอกับอาร์เทมิส/หรือซาแมนธาในฐานกบฏ พวกเขาช่วยกันไขปริศนาจนได้กุญแจดอกไที่ 2 พวก IOI บุกฐานของพวกกบฏ ซาแมนธาให้เวดหนีไป และส่งข้อความเรียกให้เพื่อน ๆ มารับตัวเวดไป

     พวกเขาใช้ลูกเล่นหลอกซอร์เรนโตตามเข้าไปใน IOI เพื่อช่วยซาแมนธาออกมา แต่เธอไม่ยอมหนีกลับขอให้เวดรวบรวมกองทัพเพื่อบุกไปที่ตั้งของปริศนาสุดท้ายพร้อมกับพลพรรคนักว่าไข่ของทั้งโอเอซิส

 

บันทึก…คนดู

610404 ready player one     ชนะเลิศตั้งแต่ได้ดู trailer เพลงคุ้นหู และกันดัม จนต้องปักหมุดตามไปดู

     หนังเรื่องนี้เป็นเหมือนโอเอซิส สำหรับคนเกิดในยุค 90  เหมือนชื่อ โอเอซิส เพราะมันช่างอักแน่นไปด้วยความทรงจำ  ถึงแม้ว่าโลกในปัจจุบันจะไม่ได้ใช้ AR หนักหน่วงเหมือนในหนัง แต่สำหรับคนที่เล่นเกมตั้งแต่สมัยเป็นเครื่อง Family พอเห็นปริศนาของฮอลิเดย์ กุญแจ 3 ดอกที่ไขสู่ไข่อีสเตอร์แล้วมันฟิน โอเอซิสก็เหมือนกับเกม RPG ที่การทำตามเงื่อนไขจะได้สิ่งตอบแทนเป็นเหรีบญที่ใช้จับจ่ายซื้อของ (ซึ่งตอนแรก ๆ โครตหายาก แต่ช่วงหลัง ๆ มันเหลือเฟือจนอยากเอามาใช้ในโลกแห่งความจริง) แค่ปริศนาแรกกับเกมแข่งรถ ตัวแทนแห่งความทรงจำต่าง ๆ ก็มาเต็ม เห็นแล้วนึกถึงเกมกดสีส้มสมัยก่อนที่ต้องโดดข้ามถังที่คิงคองโยนลงมาเพื่อไปช่วยสาว

    ปริศนาที่ 2 กับหนังสยองขวัญเรื่อง the shining ซึ่งคนโดยส่วนตัวแล้วไม่เคยดูเพราะหนังสยองขวัญสมัยก่อนมันน่ากลัวมาก ในยุคที่ CG ยังไม่เฟื่องฟู มันเล่นกับภาวะประสาทของคนดู ดูครั้งเดียวระแวงยาว 3 วัน แต่ถึงอย่างนั้นเราก็สนุกตามได้ไม่ยากเพราะคนเขียนบทคิดมาแล้วว่าคนส่วนใหญ่ต้องไม่เคยดูเลยถ่ายทอดผ่าน เอส ยักษ์ใหญ่ที่ไม่เคยดูหนังเรื่องนี้มาก่อน และที่สำคัญนางกลัวผี

    ปริศนาสุดท้ายกับการเล่นเกมในเครื่องอาตาริบนแผ่นน้ำแข็ง ยอมรับเลยว่าไม่ทันเล่มเครื่องนี้ แต่ระหว่างนั้นภายนอกกำลังฉะกันอย่างเมามันก้วยอาวุธหลากหลาย หนังหรือการณ์ตูนเรื่องไหนดัง ลากมาร่วมสงครามหมด ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ไอรอนยักษ์จากการ์ตูนญี่ปุ่น(แต่ฉากอำลานี่มัน terminator ชัด) ก๊อตซิล่า (ที่เป็นเหตุให้หนุ่มญี่ปุ่นเรียกกันดัมมาช่วย โฮ้ยได้ขับกันดัมนี่มันความฝันของโอตะสายหุ่นชัด ๆ) พลังคลื่นเต่าสะท้านฟ้า หรือแม้กระทั่งตุ๊กตาผีชักกี้

   เป็นหนังสนุกอีกเรื่องที่จะมีความสุขทุกครั้งที่ได้ย้อนกลับไปดู

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ