ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ร้ายทวงรัก

ร้ายทวงรัก 01

 

ชื่อหนังสือ ร้ายทวงรัก
เขียน มันตา
จำนวนหน้า 326
สำนักพิมพ์ sugar beat
อ่านจบเมื่อ 27 มีนาคม 2561

 

เรื่องย่อ

    ปีวราขึ้นมาจากภูเก็ตเพื่อร่วมยินดีในพิธีมงคลสมรสของน้องสาวของเหมือนแพรเพื่อนสนิทของเธอ ปีวรา ถูก ยชญ์ เพื่อนที่ไม่ได้เจอมาเกือบ 2 ปี ชวนให้เข้าไปในงานแต่งงานพร้อมกัน และถือโอกาสมอมยาหญิงสาว แต่เพราะปีวราอาเจียนใส่เขาในลิฟท์จนเกิดผิดแผน ผู้ชายที่พักอยู่ห้องตรงข้ามเป็นคนพาปีวรากลับมาส่งที่ห้อง เจอเผลอตกกระไดพลอยโจนมีความสัมพันธ์กับหญิงสาวที่ยั่วยวนเขาเพราะฤทธิ์ยา วันรุ่งขึ้นปีวราไล่เขาไปพ้นหน้าโดยไม่ถามชื่อ และตรงกลับภูเก็ตทันที

    ปีวรากลับมาถึงเกาะมุกแก้ว และได้พบกับผู้ชายเฮงซวยคนนั้นอีกครั้ง ที่ที่ทำให้เหมือนโลกของเธอพังทลายคือ ชื่อของเขาคือ สูรย์ พี่ชายที่เธอเคยรักแต่ขาดการติดต่อกันหลังจากเขาไปเรียนต่อที่อเมริกา สูรย์กับปีวราต้องช่วยกัยดูแลฟาร์มไข่มุกตามคำสั่งของสวัสดิ์ สูรย์กับปีวราแข่งกันทำงาน หากใครแพ้จะต้องทำตามคำสั่งของอีกฝ่าย สำหรับปีวราคือการพยายามแก้แค้น แต่สำหรับสูรย์คือโอกาสในการปรับความเข้าใจกับน้องสาวเจ้าของหัวใจของเขาตั้งแต่เมื่อสิบกว่าปีก่อน แต่ปีวราตัดรอนอย่างเด็ดขาด

     สุธาสินี น้องสะใภ้ของสาวิตรี นายหญิงของบ้านย้ายมาอาศัยอยู่ด้วย สาวิตรีอนุญาตโดยที่ไม่รู้ว่าน้องสะใภ้มีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับสามี ตามด้วยอรชาคู่ขาเก่าของสูรย์ที่ตามมาจากอเมริกา ปีวราจึงสบช่องเปรยความจริงแกมใส่ไฟเข้าหูสาวิตรีเพื่อทำลายความสงบสุขของบ้าน จนกระทั่งเกิดเหตุโจรขโมยไข่มุกที่ฟาร์ม หนึ่งในโจรกลุ่มนั้นคือลูกชายของสุธาสินีที่ถูกสูรย์ยิงเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจ สุธาสินี อรชา และยชญ์ที่ถูกปีวราตัดรอน แผนล้างแค้นที่มุ่งใส่ความสูรย์ ความจริงที่เปิดเผยต้องแลกมาด้วยความสูญเสียอีกครั้ง

     ปราณี แม่ของปีวรารู้เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างปีวรากับสูรย์ หลังจากถามความจริงจากสูรย์ นางจึงตัดสินใจคืนจดหมายของสูรย์ที่เก็บซ่อนไว้มาหลายปีให้กับปีวรา เพื่อให้ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน

 

ตัวละครสำคัญ

ปีวรา :
    ชีวา บิดาของเธอฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาหนี้สิน สวัสดิ์เพื่อนรักของชีวาเข้ามาช่วยเหลือกอบกู้แต่สุดท้ายฮุบเป็นของตัวเอง แถมยังขืนใจปราณีแม่ของปีวรา จนกลายเป็นภรรยาน้อย ปีวราจึงต้องย้ายตามมารดามาอยู่ที่เกาะมุกแก้วเมื่ออายุได้ 12 ปี ปีวราต้องทนฟังคำดูถูกของภรรยาหลวง จนกระทั่งเรียนจบปริญญาตรีด้านประชาสัมพันธ์
สูรย์ สมบูรณ์พูนผล :
    ลูกชายของสวัสดิ์ เพื่อนสนิทของพ่อกับภรรยาหลวง ทายาทเพียงคนเดียวของฟาร์มไข่มุกชื่อดัง สูรย์ใกล้ชิดกับปีวราจนกระทั่งไปเรียนต่อที่อเมริกา จนกระทั่งจบโทด้านบริหารจึงกลับมาที่เกาะมุกแก้ว เพื่อดูแลบริษัทภูเก็ต เพิร์ล เวิร์ล ต่อจากบิดา

 

บันทึก…คนอ่าน

      ช่วง 6 บทแรก ปูเรื่องด้วยเหตุบังเอิญในงานแต่งงาน กับการกลับมาพบกันอีกครั้ง ก่อนจะขมวดปมด้วยเรื่องราวในหนหลัง และความคิดที่จะแก้แค้นของนางเอกทำได้น่าสนใจ แต่พอเข้าช่วงที่ต้องมาดูแลกิจการหอยมุกด้วยกันกราฟก็เริ่มดิ่ง เพราะวิธีการแก้แค้นด้วยการแข่งกันทำงานมันดูเด็กไปหน่อย หลังจากนั้นก็อิรุงตุงนัง ไหนจะเมียน้อยคนใหม่ของสวัสดิ์ที่เหมือนเป็นสิ่งประจวบเหมาะให้ปีวราแก้เผ็ดคุณนายใหญ่ และอรชาคู่ขาเก่าของสูรย์ที่โผล่มาทำให้ปีวราหึง หลังจากความพยายามที่จะสานต่อของสูรย์หยุดชะงักหลังจากปีวราตัดรอน ก่อนจะตามด้วยยชญ์ที่ตามมาต่อแยปีวรา แต่ต่างคนต่างไม่ค่อยมีพลังในการกดดันเนื้อเรื่อง ส่วนคู่พระนางก็ไม่ค่อยมีอะไรให้ฟิน

       สรุปเรื่องนี้อยู่ในเกณฑ์อ่านได้เรื่อย ๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ