ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Magic Knight Rayearth

DSCF1167

ชื่อเรื่อง Magic Knight Rayearth
เรื่องและภาพ Clamp
ความยาว ภาค 1 6x100 หน้า
  ภาค 2 3x200 หน้า
สำนักพิมพ์

Vibukkij Comics

Ant Comic Group

อ่านจบ 13 มีนาคม 2561

เรื่องย่อ

ภาค 1

   โตเกียวปี 1993 แสงเจิดจ้าปรากฏขึ้นพร้อมกับเสียง “ช่วงโลกนี้ด้วย เหล่าอัศวิน Magic Knight แห่งตำนาน” นำพาเด็กสาวชั้น ม.2 3 คนไปยังเซฟิโร่

   ราชครูเกรฟช่วยชี้ทางให้ฮิคารุ อุมิ และฟู ในฐานะ Magic Knight เพื่อช่วยเซฟีโร่ตามคำอ้อนวอนของเจ้าหญิงเอเมร็อต เสาหลักแห่งเซฟีโร่ที่ถูกเสนาบดีซาการ์ทจับตัวไปจนโลกที่เคยสงบสุขเกิดความวุ่นวายเต็มไปด้วยสงครามและกลียุค ที่เซฟีโร่ความตั้งมั่นเป็นสิ่งประเสริฐสุด เจ้าหญิงเอเมร็อตปกป้องสันติภาพและระเบียบของเซฟีโร่ด้วยการสวดภาวนา เมื่อทำสำเร็จทั้ง 3 จึงจะสามารถกลับไปโตเกียวได้

    ฮิคารุ อุมิ และฟูเดินทางไปพบเปรเซีย นักประดิษฐ์อันดับหนึ่งเพื่อให้ช่วยทำอาวุธให้ แต่ต้องเดินทางไปยังน้ำพุแห่งตำนาน เอเทลน่า เพื่อนำแน่ธาตุแห่งตำนาน เอสกูด กลับมาให้ได้เสียก่อน โดยมี โมโคนะ สัตว์เวทย์เป็นผู้นำทาง ก่อนที่จะเดินทางไปปลุกจักรกลเซเรส วินดั้ม และเรเอิร์ธ โดยต้องแสดงความเข้มแข็งของจิตใจ และเอาชนะลูกน้องที่ซาการ์ทส่งมาขัดขวาง ในที่สุดก็เอาชนะซาการ์ทได้สำเร็จ แต่เจ้าหญิงเอเมร็อตกลับเข้าโจมตีเหล่า Magic Knight โทษฐานที่ฆ่าซาการ์ทคนรักของเธอ ท่ามกลางความสับสนของฮิคารุ อุมิ และฟู จิตสำนึกของเจ้าหญิงเอเมร็อตปรากฏต่อพวกเธอเพื่อเล่าความจริงว่า จุดมุ่งหมายที่อัญเชิญ Magic Knight มาจากต่างโลกเพื่อสังหารเสาหลัก และให้ฮิคารุ อุมิ ฟู ช่วยให้เธอได้ไปอยู่กับซาการ์ท Magic Knight ทำตามความประสงค์ของเจ้าหญิง และกลับโตเกียวด้วยความเศร้าโศก

ภาค 2

ฮิคารุ อุมิ และฟู กลับไปเซฟีโร่อีกครั้ง ได้เห็นเซฟีโร่ที่ขาดเสาหลักเสื่อมลงเป็นอันมาก สถานที่ปลอดภัยมีเพียงปราสาทที่จอมเวทย์และผู้ใช้สัตว์อสูรที่มีพลังแห่งความมุ่งมั่นอันแข็งแกร่งสร้างขึ้นมาเป็นที่หลบภัยของผู้คนบนเซฟีโร่ พวกเขาต้องหาเสาหลักคนใหม่ให้ได้ก่อนที่เซฟีโร่จะล่มสลาย ออโต้แซม จิเซต้า และฟาเรน อาณาจักรที่อยู่ใกล้เคียงกับเซฟีโร่ เปิดเส้นทางเข้ามาเพื่อแย่งชิงตำแหน่งเสาหลัก ฮิคารุ อุมิ และฟู ขอร่วมกับพวกเครฟต่อสู้เพื่อปกป้องเซฟีโร่

ฮิคารุได้พบกับแลนทิสน้องชายของซาการ์ท ซึ่งมีความตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะล้มล้างระบบเสาหลักเพราะไม่อยากให้มีคนที่ต้องแบกภาระและเจ็บปวดแบบเจ้าหญิงเอเมร็อต และพี่ชาย เมื่อเวลาที่จะต้องเลือกเสาหลักคนใหม่มาถึง โมโคนะแสดงตัวในฐานะพระผู้สร้าง หลังจากการต่อสู้ฮิคารุได้รับเลือกเป็นเสาหลักคนใหม่ เธอเลือกที่จะล้มเลิกระบบเสาหลัก ให้เซฟีโร่เป็นของทุกคนที่รักอาณาจักรแห่งนี้

ตัวละครหลัก

hikaru ชิโด ฮิคารุ :
   อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนหญิงล้วน
   เจ้าของเวทมนตร์ธาตุไฟ
umi ริวซากิ อุมิ :
   อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนรัฐบาลมีชื่อที่รวบรวมลูกสาวนายทุนหรือนักการเมือง
   เจ้าของเวทมนตร์ธาตุน้ำ
fuu โฮโอจิ ฟู :
   อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนเอกชนมีชื่อที่รวบรวมนักเรียนชั้นหัวกะทิ
   เจ้าของเวทมนตร์ธาตุลม

บันทึก…คนอ่าน

     ขุดกรุการ์ตูนแฟนตาซีสาวน้อยสมัยมัธยม ซึ่งการ์ตูนแนวนี้สมัยนั้นระดับความ Romance แทบจะใกล้เคียง 0 เพราะคู่ฟู กับเฟริโอ ช่วยไว้แต่บทกุ๊กกิ๊กมีอยู่ไม่กี่ฉาก

     ภาค 1 - การดำเนินเรื่องช่วงแรก ๆ ขะเป็นแฟนตาซีสดใสตามขนบเกมส์ RPG ซึ่งเราเป็นอัศวินที่มาจากต่างโลก ไปหาอาวุธ เรียนเวทมนตร์ สร้างมิตรภาพเพื่อสั่งสมต้นทุนไปตบเกรียนบอส สาววัยเลข 3 นำหน้าอย่างเราเอากลับมาอ่านก็รู้สึกว่าติดจะรายเรียบไปสักหน่อย แต่สมัยก่อนชอบเรื่องนี้มากนะเออ สมัยก่อนดังมาเอาไปทำเป็น anime มีของโน่นนี่ออกมาขายมากมาย แต่จะจยแบบใส ๆ เดี๋ยวจะเสียชื่อป้า clamp เพราะมันมี drama หักมุมตอนจบ เมื่อบอสอย่างซาการ์ทตาย ก็มีบอสลับอย่างเจ้าหญิงเอเมร็อตโผล่มาไล่ฆ่าตัวเอก เพราะดันไปเจี๋ยนคนรักของนาง

ประเด็นของเรื่องคือ เสาหลักอย่างเจ้าหญิงเอเมร็อตที่วัน ๆ มีหน้าที่ขอพรให้โลกสงบสุข ดันไปรักซาการ์ท จนกลับกลายเป็นว่ารักผู้ชายมากกว่าเซฟีโร่ซะงั้น เลยทำหน้าที่ต่อไปไม่ได้ จุดนี้เราว่านางซื่อไปหน่อย อยากจะโดดเข้าไปสั่งสอนนางว่า ชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องรักแค่สิ่งใดสิ่งหนึ่ง รักโลกไปพร้อมกับรักผู้ชายก็ได้นะตัวเธอ ยกเว้นผู้ชายของเธอลุกขึ้นมาทำลายล้างโลก ก็อีกเรื่อง

    ภาค 2 - เปิดตัว 3 อาณาจักร ที่จะมายึกเซฟีโร่ ซึ่งมีตัวละครใหม่มาอาณาจักรละ 3 คน บวกตัวละครเก่าที่ยกมาทั้งชุด ได้บทโผล่มาคนละนิดละหน่อย เลยดูวุ่นวาย เวียนหัวชอบกล คนที่ควรจะเน้น ใส่ดราม่ามาเหมือนจะได้ใช้ก็ดูจม ๆ ที่เห็นชัด ๆ เลยคือ แลนติส ที่เปิดตัวมาอย่างเท่ candidate พระเอกของฮิคารุ ได้พูดกันไม่กี่ประโยค จนแอบคิดว่าตัวละครไหนมันล้นก็ตัด ๆ มันออกไปบ้างเถอะจ้า…

     เนื้อเรื่องช่วงเล่ม 1 จะ flashback เรื่ององค์หญิงเอเมร็อต โดยแกนกลางคือแนวคิดที่ว่า “สิ่งที่คอยค้ำจุนความสงบสุขของเซฟีโร่นั้นคือจิตใจของเด็กสาวเพียงคนเดียว แต่ทว่าแล้วใครจะเป็นผู้ปกป้องความสุขของเด็กสาวผู้นั้น ดินแดนแห่งนี้น่ะงดงาม จริง ๆ เช่นนั้นหรือ ข้าไม่อยากเห็นภาระอันหนักหน่วงของเสาหลัก มาทำให้หัวใจของใครแหลกสลายอีกแล้ว” ตัวละครหลักล้วนไม่เห็นด้วยกับระบบเสาหลัก แต่ไม่รู้จะแก้ยังไง แต่สุดท้ายก็เปิดทางออกแบบตึ่งโป๊ะ คือให้โมโคนะแสดงตัวเป็นพระผู้สร้าง โดยเลือก candidate เสาหลัก 2 คนมาสู้กัน ได้แก่ ฮิคารุ กับ อีเกิ้ล ที่ดูยังไงก็ไม่เห็นว่าสองคนนี้จะมีหัวใจที่ตั้งมั่นเกินกว่าคนอื่นตรงไหน โดนเฉพาะอีเกิ้ลที่คิดจะหลับไปพร้อมเซฟีโร่ ให้สงสัยว่าคนที่ข้างหลังบนเซฟีโร่ที่มีเสาหลักแบบนั้นมันน่าจะตายหมู่มากกว่าจะรอด น่าจะทำให้บทพิสูจน์เสาหลักมันดูดี ดูหนักแน่นกว่านี้หน่อย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ