ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สามีเจ้าหัวใจ

สามีเจ้า (3)

 

ชื่อเรื่อง สามีเจ้าหัวใจ
เขียน รวีดารา
จำนวนหน้า 312
สำนักพิมพ์ ไลท์ ออฟ เลิฟ บุ๊ค

เรื่องย่อ

     ฟางเฝ้ารอลุคคนรักที่จำต้องจากไปอยู่ไกลถึงอเมริกามาตลอด 10 ปี เธอได้พบเขาครั้งแรกตอนอายุ 12 ปี เพราะคุณอรแม่ของลุคต้องการให้ลูกชายลูกครึ่งอายุ 15 ปีได้พัฒนาภาษาไทยก่อนเข้าเรียน และมีเพื่อนวัยไล่เลี่ยกันจึงจ้างฟางมาสอน หลังจากนั้นเมื่อภาษาไทยของลุคดีขึ้น เขาก็สอนภาษาอังกฤษให้ฟางเป็นการแลกเปลี่ย เวลาผ่านไปความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาขึ้น จนลุคมีลูกชายของผู้มีเรื่องกับลูกชายของผู้มีอิทธิพล ลุคกับแม่จึงต้องย้ายกลับไปอยู่นิวยอร์ก

    ฟางเป็นลมระหว่างเดินกลับไปเอาเอกสารที่ลืมไว้ที่บ้าน ก่อนที่จะหมดสติฟางจำได้ว่าคนที่เข้ามาช่วยเธอคือ ลุค ฟางจึงออกตามหาโดยอาศัยเบาะแสจากคนที่เห็นเหตุการณ์ แต่เมื่อพบหน้ากันลุคกลับบอกว่าไม่รู้จักฟาง แต่เมื่อเห็นหญิงสาวบาดเจ็บเขาก็อยู่เฉยไปได้ เมื่อลุคพาฟางมาส่งที่บ้าน ฟางและทุกคนที่เคยรู้จักลุคก็ต้องตกใจเมื่อได้รู้ความจริงว่า ตอนนี้เขากลายเป็นเศรษฐี และเป็นเจ้าของคนใหม่ของบ้านพักตากอากาศที่ครอบครัวของฟางคอยดูแล แถมลุคยังบอกว่าหมดรักฟางแล้ว เพราะเธอเคยยืนดูเขาตายเมื่อ 9 ปีก่อน ฟางเสียใจมาก แต่ก็ไม่สามารถตัดใจจากลุคได้ ทั้งยังคอยปกป้องเขาจากแผนร้ายของข้าวลูกพี่ลูกน้องและป้าสะใภ้ที่คิดจะรวยทางลัด โดยที่ไม่รู้เลยว่าลุคมีวิธีรับมืออยู่แล้ว และท่าทีไม่ระวังตัวที่เขาแสดงออกก็เพื่อยั่วโมโหเธอ

   แต่เมื่อมีเรื่องเหนือการควบคุมเกิดขึ้น เมื่อมีคนนอกเห็นลุคกับฟางอยู่ด้วยกันในที่รโหฐาน ชายหนุ่มจึงแก้ปัญหาด้วยการจดทะเบียนสมรสกับวราลีและพาเธอไปอยู่ที่อเมริกาด้วยกัน พอมาถึงอเมริกาฟางถึงได้รู้ว่าลุคประสบความสำเร็จ และร่ำรวยกว่าที่เธอเข้าใจตอนแรกขนาดไหนอรวมถึงข่าวกับสาว ๆ แถวหน้า ฟางคิดอย่างเจียมตัวว่าไม่มีอะไรเหมาะสมกับอีกฝ่าย แต่ก็อดน้อยใจไม่ได้เมื่อลุคสั่งให้ทุกคนเก็บเรื่องของเธอเป็นความลับ ลุคพาฟางไปอยู่ที่บ้านในแฮมป์ตันเพื่อให้ไกลจากพวกปาปารัชชี ให้ทุกอย่างที่เธอต้องการ แต่ในขณะเดียวกันก็พยายามอยู่ให้ห่างเพราะกำลังสับสนกับความรู้สึกของตัวเอง

     ผู้หญิงที่หมายปองลุคสร้างข่าวลือเพื่อสร้างความร้าวฉานในครอบครัวของลุค แต่ผลกลับเป็นตรงข้ามเมื่อลุคเลือกที่จะปกป้องภรรยาอย่างจริงจัง ฟางเลือกที่จะหย่ากับลุคเพื่อปกป้องอีกฝ่าย หญิงสาวบินกลับเมืองไทย แต่ก่อนที่ทุกอย่างจะจบลงวราลีสืบเรื่องเมื่อ 9 ปีก่อน ลุคตามมาง้อภรรยา ฟางจึงเล่าเรื่องทุกอย่างให้เขาฟัง ทั้งสองเข้าใจกันและกลับไปใช้ชีวิตด้วยกันที่อเมริกา

 

ตัวละครสำคัญ

วราลี / ฟาง  :
   ทำงานในแผนกบัญชีในโรงงานผลิตน้ำดื่มตามแบรนด์ของลูกค้าที่อยู่ใกล้บ้าน เพื่อรอคนรักที่จากกันนานถึง 10 ปี เธออาศัยอยู่กับลุงและป้าสะใภ้ที่รับเฝ้าบ้านพักตากอากาศให้เศรษฐีชาวออสเตรเลีย หลังจากที่แม่นำเธอมาฝากไว้แล้วไม่กลับมารับอีกเลยหลังจากนั้นก็ได้ข่าวว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ส่วนบิดาก็เสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเล็กมาก
ลุค แซนฟอร์ด :
     ลูกชายของอิงอร ที่มีสามีเป็นชาวต่างประเทศซึ่งเป็นคนมีฐานะ หลังจากพ่อของเขาเสียแม่ของเขาจึงย้ายจากนิวยอร์กกลับมาอยู่ที่ประเทศไทย ในช่วงหลังฐานะทางบ้านของเขาแย่ลง ลุคจึงทำงานพิเศษทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อช่วยเหลือแม่ หลังจากมีเรื่องจนต้องย้ายกลับไปอเมริกา เขาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้วแฟลชแชต และเคยทำแอพแชตที่ชื่อเท็กซ์เตอร์ และขายให้บริษัทยักษ์ใหญ่จนกลายเป็นมหาเศรษฐี

บันทึก…คนอ่าน

     ลุค พระเอกเรื่องนี้พยายามทำตัวเย็นชากับ ฟาง นางเอกเพราะมีแค้นเรื่องเมื่อ 9 ปีก่อน แต่พ่อเจ้าพระคุณหลุดมาดง่าย และบ่อยมาก คนไม่รักกันประสาอะไร ปากว่ามือถึง แถมเห็นแก่สวัสดิภาพของนางเอกเป็นที่สุด จนบางครั้งคนอ่านยังมองบน คนมีความแค้นเขาทำอย่างนี้ก็ได้เหรอ…นายควรไปเรียนกับคุณคาวีแห่งสวรรค์เบี่ยงจะได้รู้ว่าร้ายและหื่นเค้าทำกันยังไง ส่วนฟาง นางเอกที่เหมือนจะเป็นคนหัวอ่อน แต่นางก็ strong ในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทนเป็นขี้ปากชาวบ้านเรื่องเป็นเด็กใจง่าย และอดทนรอลุคมาได้เป็น 10 ปีโดยไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลยทั้ง ๆ ที่โลกนี้มี internet แถมนางยังเป็นแม่พระคอยปกป้องอีกฝ่ายจากแผนร้าย สรุป เรื่องนี้อ่านสบาย ๆ ไร้เรื่องปวดตัว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ