ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

5 ปรารถนา

กรงพสุธา

 

ชื่อเรื่อง กรงพสุธา
เขียน ริญจน์ธร
จำนวนหน้า 478
สำนักพิมพ์ คำต่อคำ
version Meb E book

 

เรื่องย่อ

     เหมือนฝันกับเพื่อน ๆ อีก 5 คน ไปเที่ยวสวนสนุกดรีมแลนด์ด้วยกัน พวกเขาเข้าไปในเครื่องเล่นแปลกประหลาดที่มีชื่อว่า บ้านปรารถนา ถึงจะน่าขนลุกแต่เหมือนฝันก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับเครื่องเล่นชิ้นนี้เป็นพิเศษ นอกจากตาข่ายดักฝันร้ายที่เธอใส่ติดตัวเกิดเสียหาย ทำให้ฝันร้ายเกี่ยวกับการฆาตกรรมกลับมาอีก และที่น่าหวั่นใจกว่าคือลักษณะเกิดเหตุช่างเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับแม่ของเธอ แถมสถานที่เกิดเหตุน่าจะเป็นบ้านปรารถนา เหมือนฝันจึงเดินทางไปตามหาความจริงเพื่อหยุดฝันร้าย

     ที่สวนสนุกเหมือนฝันพบกับ ปัถวี ชายหนุ่มที่มีพลังแห่งดิน เขากับเหมือนฝันหาบ้านปรารถนาจนเจอ แถมยังช่วยชีวิตเหมือนฝันออกมา ปัถวีรู้สึกสนใจในตัวอีกฝ่ายที่มีพลังพิเศษเหมือนกันเลยพยายามทำความรู้จักด้วย แถมยังช่วยให้เหมือนฝันรับมือกับฝันร้ายได้อย่างมีสติ และคราวนี้เธอได้มีโอกาสช่วยใช้ความฝันในการช่วยไขคดี  ความฝันครั้งล่าสุดที่แสดงให้เห็นการฆาตกรรมคนร้ายที่อยู่ในห้องขัง ความสามารถของคนลงมือทำให้เหมือนฝันระแวงปัถวี ประกอบกับการเห็นในเขาที่มีมุมอื่นเมื่อได้ใกล้ชิด ชายหนุ่มหาหลักฐานมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เมื่อสิ้นความสงสัยทั้งสองกลายเป็นแฟนกันอย่างเป็นทางการ

     เหมือนฝันตามหานักมายากลใส่หน้ากากที่ขายหน้ากากที่เหมือนกับที่คนร้ายใส่ตามคำบอกเล่าของปัถวี พอเจอตัวก็ได้รับคำบอกเล่าว่าทำขายไปแล้วเป็นร้อยอัน แถมเขายังโดนลักพาตัวโดยมือปริศนาร้อนถึงปัถวีกับเหมือนฝันต้องตามไปช่วยจนได้รับบาดเจ็บเพราะต่อสู้กับคนร้าย หลังจากนั้นคนขายหน้ากากก็หายตัวไปเพราะมีคนร้ายบุกเข้าไป ลุงของเหมือนฝันได้เบาะแสว่าคนที่ตกเป็นเหยื่อในการฆาตกรรมคราวนี้ล้วนเคยอยู่ที่บ้านเคียงดิน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพี่สาวที่เสียไปของปัถวี ทั้งคู่กลับไปที่บ้านเก่าที่ปัถวีเคยอยู่ อดีตที่ไม่มีใครอยากนึกถึงจึงถูกรื้อฟื้นพร้อมกับเหตุการณ์ที่เกือบเอาชีวิตของทั้งคู่

     แม่ของปัถวีถูกฆาตกรตัวจริงลักพาตัวจากโรงพยาบาลเพื่อล่อให้ปัถวีตามไป ปัถวีตามไปช่วยแม่ไว้ไม่ทัน ความแค้นทำให้เลือดเข้าตาชายหนุ่มต่อสู้กับฆาตกรจนเกือบเอาชีวิตอีกฝ่ายได้ แต่เขาได้สติก่อนที่จะสายเกินไป

ตัวละครสำคัญ

เหมือนฝัน :
    หญิงสาวทำงานผลิตเสื้อผ้า ตามสาขาวิชาเอกออกแบบเครื่องแต่งกายที่ร่ำเรียนมา เหมือนฝันเสียแม่ไปเพราะฆาตกรต่อเนื่องใจโหดเมื่อตอนเด็ก ๆ หลังจากนั้นพ่อก็ตัดสินใจขายบ้านและสวนผลไม้พาเธอย้ายมาอยู่กรุงเทพ โดยทำข้าวแกงขายเลี้ยงชีพ เพราะพลังพิเศษที่สามารถฝันถึงเหตุการณ์ฆาตกรรมทำให้เหมือนฝันต้องพึ่งตาข่ายดักฝันร้าย
ปัถวี :
     ชายหนุ่มที่มีพลังเกี่ยวพันกับธาตุดิน งานรองของเขาคือการเป็นครูสอนศิลปะให้กับเด็ก ๆ ในสถาบันสอนศิลปะแห่งหนึ่ง เขาเคยเป็นแชมป์มอเตอร์ไซด์วิบาก เขาอาศัยอยู่กับแม่เพียงสองคนหลังจากสูญเสียพี่สาวต่างสายเลือด

บันทึก…คนอ่าน

     ผู้ชายเรื่องนี้เป็นสายรุกค่ะ เจอกันวันแรกหลังผ่านการหาศพและเฉียดตายนางก็หอมแก้มนางเอกเลยจ้า เพราะฉะนั้นการที่นายโทรมาแล้วสาวไม่รับเป็นอาทิตย์นั้นไม่แปลก แต่หนุ่มเอาแต่ใจนิด ๆ เอะอะก็ลวนลามแฟนก็น่ารักไปอีกแบบ แต่ฉันไม่กรี๊ดนายว่ะ ปัถวี

     เรื่องราวดำเนินไปด้วยการตามไขคดีฆาตกรรมตามที่เหมือนฝันมองเห็นโดยมีปัถวีเป็นผู้ช่วย ระหว่างนั้นก็พัฒนาความสัมพัยธ์ของทั้งคู่ไปด้วย ในส่วนคดีไม่ได้ซับซ้อนในเรื่องการลงมือมากมายเพราะนี่ไม่ใช่นิยายนักสืบ แต่ก็ซับซ้อนในเรื่องของความเกี่ยวโยงที่ชวนให้เข้าใจผิด สงสัยคนโน้นคนนี้ รวมถึงการเกี่ยวฟันของเรื่องในอดีตและปัจจุบัน จนในที่สุดก็คลี่คลายด้วยพลังของเหมือนฝัน แต่คนร้ายในเรื่องนี้มันมีวิธีทำชั่วที่เป็นเอกลักษณ์จริง ๆ

     ตอนใกล้ ๆ จบแอบไม่เข้าใจบ้านปรารถนา คือ ตั้งแต่ต้นเรื่องคนอ่านจะเข้าใจว่า บ้านปรารถนาเป็นตัวแทนกิเลสของมนุษย์และมีอำนาจพอที่จะเติมเต็มกิเลสเหล่านั้นด้วย ในการช่วยเหลือบางครั้งของบ้านดูเหมือนจะเป็นการช่วยเหลือแต่ก็มักจะแฝงประสงค์ร้ายมาด้วย ในกรณีของเหมือนฝัน เพราะแม่ท้องนอกมดลูก พ่อเลยไปตามหาบ้านปรารถนาเพื่อขอให้ช่วยโดยแลกกับการฆ่าหมา ซึ่งก็น่าจะโยงกับการพบกันครั้งแรกตอนปัจถวีย์หนีออกมาเพราะไม่อยากฆ่าลูกหมา จนเหมือนฝันตอนเด็ก ๆ ไปเจอเข้า เลยต้องมาเกี่ยวพันกับครอบครัวฆาตกร อันนี้พอเข้าใจ แต่พอถึงตอนท้าย ๆ ที่เหมือนฝันร้องขอเพื่อให้ได้เห็นที่อยู่ของแม่ของปัถวีในช่วงเวลาคับขัน บ้านกลับแค้ถากถางแล้วยอมให้ดูง่าย ๆ โดยที่ดูเหมือนไม่เรียกร้องสิ่งตอบแทนจนผิดวิสัย ไม่นับการรับพลังคืน เพราะ มันโครตเป็นเรื่องดี ๆ ในชีวิตของสองคนนั้น

     อีกจุดที่เพิ่งมาเอ๊ะใจตอนอ่านทวนอีกรอบเพื่อเขียนรีวิว คือการที่ปัถวีเป็นแชมป์มอเตอร์ไซด์วิบาก เราว่าการให้ลูกชายออกไปสู่ที่แจ้ง มันผิดวิสัยคนที่กำลังหลบหนีฆาตกรใจโหด เพราะการให้ลูกชายลงแข่ง เท่ากับไปยืืนในแสงไฟซึ่งเสี่ยงที่จะถูกเจอตัวได้ง่าย ๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ