ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รื่นรักรมย์ลวง@หัวหิน

รื่นรักรมลวง

 

ชื่อเรื่อง รื่นรักรมย์ลวง@หัวหิน
เขียน กิ่งฉัตร
จำนวนหน้า 438
สำนักพิมพ์ ลูกองุ่น
version Meb E book

เรื่องย่อ

    อธินาถได้รับการว่าจ้างให้ไปแก้ปัญหาที่บ้านพักต่างอากาสชื่อว่า บ้านชลธี ซึ่งเป็นบ้านแบบขนมปังขิงปลูกติดกับชายหาดหัวหิน เมื่อวิญญาณของคุณทวดอำนวยต้นตระกูลเจ้าของบ้านออกมาปรากฏตัวบ่อยผิดปรกติ แถมยังมีพวกล่าท้าผีเข้าไปป้วนเปี้ยนอยู่เรื่อย ๆ จนอาจก่อปัญหาให้กับเพื่อนบ้านที่สนิทสนมกัน โดยระหว่างทำงานอธินาถมาพักที่ โรงแรมรื่นรมย์@หัวหิน ของจิรัสย์หนึ่งในลูกหลานของคุณทวดอำนวยที่ไม่เชื่อเรื่องวิญญาณ วิญญาณของคุณทวดไม่ยอมคุยกับอธินาถ วัน ๆ หญิงสาวเลยได้คุญกับจิรัสย์แทนแถมคุยกันถูกคอเพราะต่างชอบเรือนไม้แบบขนมปังขิงเหมือนกัน ทำให้จิรัสย์ที่ถูกตาต้องใจหญิงสาวตั้งแต่แรกเห็นแต่ติดที่อีกฝ่ายอาจเป็นพวกต้มตุ๋นเปิดใจมากขึ้น หลังจากนั้นชายหนุ่มก็มักจะแวะไปหาอธินาถที่สำนักงาน

   คุณทวดอำนวยบอกเบาะแสให้อธินาถกับจิรัสย์ค้นพบยาเสพติดที่ซุกซ่อนอยู่ในบ้านชลธี โดยคนที่น่าจะเป็นตัวการสำคัญคือคนดูแลบ้านที่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังจากนั้นอธินาถก็โดยปองร้ายแต่ก็รอดมาได้เพราะมีตัวช่วยพิเศษ แถมยังสาวไปถึงผู้ที่อยู่เบื้องหลังตัวที่ไม่ใช่คนอื่นคนไกลได้ แต่ก็ถูกคนที่เหลี่ยมจัดที่สุดฆ่าตัดตอนโดยหาหลักฐานเอาผิดไม่ได้ แต่สุดท้ายไม่ว่าใครก็ไม่มีทางหนีกรรมที่ตนเองก่อพ้น

ตัวละครสำคัญ

อธินาถ :
    หญิงสาวมีความสามารถในการเห็นวิญญาณมาแต่ไหนแต่ไร ถึงแม้จะจบสาปัตถ์แต่ก็ผันตัวมาทำงานเป็นที่ปรึกษาวิญญาณซึ่งเปิดสำนักงานให้คำปรึกษาแก่บรรดาผี หญิงสาวมีเพื่อนน้อยเพราะความสามารถพิเศษที่คบกันยืดก็มีเพียง กลุ่มโรนินสยาม ที่สนิทกันมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ชื่นชอบบ้านแบบขนมปังขิง
จิรัสย์ :
    เจ้าของโรงแรม รื่นรมย์@หัวหิน ซึ่งชื่นชอบบ้านแบบชนมปังขิง เป็นคนดวงแข็งที่ไม่มีสัมผัสด้านวิญญาณเอาเสียเลย
ศิวกร/เม้ง :
    หนึ่งในกลุ่มโรนินสยามที่จู้จี้จุกจิกเรื่องสุขภาพมาก ลั่นวาจาไว้ว่า ถ้าสามสิบแล้วยังไม่มีใครจะแต่งงานกับอธินาถ เขาเป็นลูกชายของเสี่ยนิกร นักธุรกิจที่มีกิจการโรงงานรองเท้าใหญ่โตแต่ก็ธุรกิจล้มไปพร้อมกับชีวิตของพ่อที่ป่วยด้วยโรคร้าย ปัจจุบันเขาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีเงินเก็บเป็นร้อนล้าน แต่ยังทำตัวติดดิน

บันทึก…คนอ่าน

     สถานที่สำคัญซึ่งเป็นแกนหลักของเรื่องเป็นบ้านแบบขนมปังขิง ชื่อ บ้านชลธี ซึ่งเป็นบ้านพักตตากอากาศ คนที่กำลังมีโครงการอย่างปรับปรุงบ้านอย่างเราหูผึ่ง ลองเป็นหาข้อมูลดู ช่างเป็นแบบบ้านที่สวยจริง ๆ จะสร้างให้ได้แบบนี้ในพื้นที่ใช้สิยสัก 30 ตารางวา ต้องใช้เงินเท่าไหร่หว่า

     โดยรวมเรื่องนี้สนุกดี อ่านแล้วอยากไปเที่ยวหัวหิน ไปเที่ยวพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ส่วนเรื่องความรักของพระนางนั้น สวยใสไร้ดราม่า อ่านเพลิน ๆ สีสันที่ถูกใจที่สุดในเรื่อง เรายกมงกุฏให้ ศิวกร หรือ เม้ง เพื่อนสนิทของอธินาถ ที่เยอะ เรื่องมาก แต่ทำให้เรื่องนี้แซ่บ โดยเฉพาะเวลาจิกกัดกับเพื่อนรักที่คบกันมาเป็น 10 ปี ซึ่งก็แน่นอนว่าไม่จะเป็นต้องเกรงใจกันแต่อย่างไร

ฉากประทับใจ

บทที่ 32
     เหตุผลที่ทำให้ศิวกรไม่คบใครอย่างเป็นทางการ เล่นเอาเรารักตกหลุมรัก อยากโดดกอดคนเรื่องเยอะคนนี้แน่น ๆ นี่ถ้าเม้งไม่มีใครฉันจะยุให้อธินาถเปลี่ยนใจ เป็นจุดพีคสุดของเรื่องเลยก็ว่าได้
     “ฉันเลยห่วง ถ้าเขาดูแลแกไม่ดี แกเจ็บมาใครจะดูแลแก ถ้าฉันไม่มีใคร ฉันดูแลแกได้ ทุ่มเทให้แกได้เต็มที่ แต่ถ้าฉันมีคนของฉัน…ฉันกลัว…ว่าถึงวันนั้นฉันจะตัดสินใจเลือกคนของฉันก่อนแก ฉันจะดูแลแกไม่เท่ากับที่ฉันไม่มีใคร แกจะไม่ใช่คนสำคัญอันดับหนึ่งอีกต่อไป…”

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ