ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เรือนเวลา

เรือนเวลา

 

ชื่อเรื่อง เรือนเวลา
เขียน ชลนิล
จำนวนหน้า 339
สำนักพิมพ์ คำต่อคำ
version Meb E book

เรื่องย่อ

    หนังสือ แม้ม้วยดิน สิ้นฟ้า มหาสมุทร ซึ่งเมื่ออยู่ในมือของผู้ถูกเลือกจะสามารถมองเห็นอนาคตทั้งหมดมี 7 เล่ม ซึ่งเมฆาทำหน้าที่รวบรวมพร้อมกับกำจัดผู้สืบทอดให้สิ้นตามคำสั่งของทวด เขาได้เบาะแสมาว่าเล่มสุดท้ายเป็นสมบัติของสองพี่น้องเพื่อนบ้านหลานนอกคอกของท่าน ซึ่งตอนนี้ชาลี เหลนสาวของท่านอาศัยอยู่เพียงลำพัง หมอกจึงพาตัวเองไปทักทายเพื่อนเก่าที่เคยคุ้นแต่เก่าก่อน เพื่อสืบให้แน่ก่อนที่จะลงมือแต่ครั้งแรกล้มเหลวเพราะไม่รู้ฝีมือของทัตสุระคนพี่ที่เอาตัวรอดได้แบบหวุดหวิด จนหมอกต้องไปที่บ้านของชาลีอีกครั้งเพื่อใช้โอกาสไปเห็นหน้าชายหนุ่ม

    คัทน้องชายของทัตสุระสงสัยเรื่องที่มาของหนังสือ เด็กชายอีเมล์ไปถามมารดา นายธานีหนึ่งในทายาทของทวดต้องการหนังสือเช่นกันยื่นข้อเสนอให้ทัตสุระนำมันมาขายให้ โดยสนนราคาถึงสิบล้าน แต่ก่อนที่จะได้ให้คำตอบคัทโดนลักพาตัวไปจากบ้าน โดยทิ้งข้อความให้เอาหนังสือมาแลก นายธานียืนมาเข้ามาขวางตอนแลกเปลี่ยน เขาลักพาตัวพุดหญิงสาวที่อาศัยอยู่กับเมฆามาบีบบังคับ ทำให้เมฆาและทัตสุระจำต้องร่วมมือกันเพื่อต่อรองในการช่วยคนสำคัญ

      เมฆากับทัตสุระตามไปช่วยแต่ไม่สำเร็จเพราะพุดถูกนายธานีใช้ประโยชน์ในการดูอนาคต ชาลีตามไปช่วย หมอกบาดเจ็บสาหัสต้องพักรักษาตัวในที่ปลอดภัย เมื่อหายดีพวกเขาจะย้อนไปช่วยพุดอีกครั้งแต่ได้รับคำสั่งจากทวดให้ไปที่บ้านร้อยบุปผาเพื่อสมทบกับคัท ส่วนหนังสือและพุดทวดเป็นคนจัดการเอง เพื่อรวบรวมองค์ประกอบของเรือนเวลา เพื่อย้อนเวลาให้กับร่างกายที่แตกพัง

ตัวละครสำคัญ

เมฆา/หมอก :
    นักร้องดัง เคยเป็นเด็กเร่ร่อนมาก่อน จนทวดให้โอกาสรับมาอุปการะ ทำงานเป็นมือขวาของทวดควบคุมเครือข่ายอิทธิพล  
พุด :
    หญิงสาวที่อาศัยอยู่กับหมอก  เธอมีความสามารถในการอ่านอนาคตถึงแม้จะไม่มีหนังสืออยู่ในมือเพราะพ่อของเธอเป็นทายาทของ 1 ใน 7 ตระกูลผู้สืบทอดหนังสือ แต่ทั้งคู่เสียชีวิตไปแล้ว ตอนที่หมอกไปเจอเธอต้องอยู่กับภรรยาใหม่ของพ่อ และสามีซึ่งเอาแต่ผลาญสมบัติของตระกูลเธอ เพราะงานในการชิงหนังสือของหมอกทำให้เธอตาบอดตอนเผาบ้าน พุดรู้เรื่องที่เกิดขึ้นแต่เธอไม่โกรธหมอก
ทัตสุระ/ทัต :
    หนุ่มลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น เรียนวิศวะจบออกมาทำงานเป็นหนุ่มออฟฟิศ แต่เขามีพรสวรรค์ด้านศิลปะการต่อสู้ เพราะคุณนายเรกะ คุณแม่ชาวญี่ปุ่นส่งไปเรียนเพื่อปั้นให้ลูกชายเป็นเหมือนฮีโร่ในการ์ตูนญี่ปุ่น ไออิ  มาโกโต้
ชาลี :
     ศิลปินสาวที่อยู่บ้านติดกัยทัตสุระ เติบโตและเรียนมาด้วยกันจนมาแยกกันตอนมหาวิทยาลัย หลานสาวคนหนึ่งของทวด
คัท :
    น้องชายของทัตสุระ เป็นผู้ถูกเลือกในการมองเห็นอนาคตเพราะสืบเชื้อสายมาจากครูเฒ่า เขาชินกับการดูแลตัวเองเพราะพ่อแม่เป็นนักโบราณคดีไปทำงานต่างประเทศ แถมพี่ชายทำงานค่ำมืดดึกดื่น ทำให้เด็กชายใช้คอมพิวเตอร์เป็นตั้งแต่อายุ 6 ขวบเพื่อติดต่อกับสมาชิกในครอบครัว

บันทึก…คนอ่าน

     เรื่องแนว low sugar แต่ถึงอย่างนั้นก็สนุกมาก การโยงปมของเรื่องที่เริ่มจากปริศนาของหนังสือ โยงไปสู่การลักพาตัว ก่อนที่จะมาจบที่ปริศนาเรือนเวลา ลุ้นตลอด และด้วยความที่ทั้งหมอกและทัตสุระเก่งการต่อสู้เลยมีฉากให้พะบู๊กันตลอด เค้าชอบผู้ชายหล่อ + บู๊เก่ง เพราะเค้าเซ็งทุกครั้งเวลาพระเอกโดนคนร้ายรุมแล้วสู้ไม่ได้ แต่ก็ไม่ลืมมีเหตุการณ์เล็ก ๆ ที่บ้านแสงเทียนให้เห็นถึงมุมดี ๆ ของหมอก และช่วยให้คนข้างบ้านได้ใกล้ชิดกันอีกนิด ตอนแรกเหมือนจะมีดราม่าแย่งสาวแต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรในกอไผ่

Quote

     มนุษย์ทำผิดไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ให้ยอมรับผิดนั้นแสนยาก… และที่ยากกว่าคือ กล้า ที่จะเดินหน้า ชดใช้ ความผิดด้วยใจตรง
บทที่ 22

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ