ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เจ้าชายขี่ม้าขาว เจ้าสาวกลัวฝน

เจ้าชายขี่ม้าขาว กับเจ้าสาวกลัวฝน

 

ชื่อเรื่อง เจ้าชายขี่ม้าขาว เจ้าสาวกลัวฝน
เขียน ร่มแก้ว
จำนวนหน้า 484
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
version Meb E book

เรื่องย่อ

     เลอสวรรค์ใฝ่ฝันถึงครอบครัวที่อบอุ่นน่ารัก แต่อายุยี่สิบกว่าแล้วยังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน เพราะเธอมักจะหลงรักผู้ชายของคนอื่นที่ดูแลเอาใจใส่ผู้หญิงของเขาอย่างอบอุ่น แต่เธอไม่คิดจะแย่งแค่เพียงเก็บไปฝัน หญิงสาวรู้ตัวและพยายามควบคุมปัญหานี้ได้สำเร็จจนกระทั่ง มาเจอกับ ธรธร สามีของ ธุมวดี เพื่อนเก่าสมัยมัธยมปลาย แถมยังว่าจ้างบริษัทของเธอไปออกแบบโรงแรมระดับหกดาวที่สมุย ทำให้เลอสวรรค์ต้องพยายามควบคุมความคิดของตัวเองอย่างหนัก

     เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง เมื่อฟ้าส่งผู้ชายร่างใหญ่มาดนักเลงอย่าง อัศวะ มาคอยเป็นไม้เบื่อไม้เมา ด้วยความที่เขารู้อดดีตของเลอสวรรค์เพราะเป็นญาติกับธุมวดี และเเป็นพี่ชายของอดีตเพื่อนสนิท แถมเลอสวรรค์ยังไปแอบได้ยินบทสนทยาที่เหมือนอัศวะกับตุ่มจะปองร้ายธรธร เลยพยายามเตือนเขา แต่กลับผิดคิวเจออัศวะตลอด ธรธรกับธุมวดีประสบเหตุร้าย แถมยังรู้ว่าธรธรทำประกันไว้ถึง 20 ตัวเลอสวรรค์ยิ่งแน่ใจในสิ่งที่คิด หญิงสาวเข้าไปเอาหลักฐานมาได้แบบฟลุ๊ค ๆ แต่ก็โดนอัศวะรู้ทันตามมาคาดคั้นเอาความจริง แต่ชื่อหญิงสาวแปลกหน้าที่ปรากฎเป็นผู้รับผลประโยชน์ พอตามสืบก็ได้เรื่องว่าธรธรมีผู้หญิงคนอื่นซ่อนอยู่ เลอสวรรค์รู้สึกเหมือนภาพฝันพังทลายลงต่อหน้า เธอเล่าเรื่องนี้ให้อัศวะฟังและได้แก้ไขเรื่องที่เธอเข้าใจเขาผิด แถมอัศวะยังแนะนำให้เลอสวรรค์ลองคบกับคนที่ต่างจากภาพลักษณ์เจ้าชายขี่ม้าขาวในฝันของเธอบ้าง เลอสวรรค์จึงเปิดใจลองคบกับห้าว เพื่อนสถาปนิกที่ชอบเธอมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย อัศวะเซ็งในอารมณ์มากเมื่อผลออกมากลายเป็นทำส้มหล่นใส่คนอื่น เขาพยายามจะเลิกสนใจเลอสวรรค์ เลอสวรค์เองพอเห็นว่าภาพอัศวะสนิทสนมกับคนอื่นก็เกิดความรู้สึกประหลาด

    ธุมวดีจมน้ำ ส่วนธรธรที่เป็นผู้ต้องสงสัยว่าก่อเหตุหนีหายไป เลอสวรรค์ไปตามที่บ้านของผู้หญิงอีกคนของธรธร คราวนี้เลอสวรรค์ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ธุมวดีต่างหากที่มาทีหลัง พอเกิดเรื่อง อัศวะได้เจอเลอสวรรค์ที่มาเยี่ยมธุมวดี ชายหนุ่มอดต่อปากต่อคำด้วยไม่ได้ แถมเหตุร้ายที่เกิดขึ้นตอนไปส่งหญิงสาวที่บ้านทำให้เลอสวรรค์แน่ใจว่า อัศวะชอบเธอ แถมเธอเองก็เริ่มจะรู้ตัวว่าจริง ๆ แล้วก็ชอบอัศวะเหมือนกัน แต่ติดตรงที่ว่าตอนนี้เลอสวรรค์มีแฟนแล้ว หลังจากวันนั้นอัศวะก็พยายามหลบหน้าหญิงสาวอีก แต่เจด้าน้องสาวตัวดีของเขาดันมาหาเรื่องเลอสวรรค์ถึงสมุยแถมยังมาคลอด ทำให้ทั้งคู่เหมือนหนีกันไม่พ้น เพราะดันไปจ๊ะเอ๋กับธรธร จนมีเรื่องต้องผจญภัยด้วยกันอีกรอบ แต่คราวนี้ทั้งคู่ได้รู้สักทีว่าใครคือคนร้ายตัวจริง

    ห้าวขอเลอสวรรค์แต่งงาน หญิงสาวปฏิเสธทำให้ห้าวโกรธมากเพราะคิดว่าอัศวะเป็นต้นเหตุ เลอสวรรค์รีบตามไปหวังระงับเหตุ แต่กลับติดร่างแหในการไล่ล่าตามจับคนร้ายจนรถตกลงไปในทะเล อัศวะตามไปช่วยหญิงสาว จากอาการที่แสดงต่อกัน และการเคลียร์แบบแมน ๆ ของอัศวะ ห้าวจึงต้องยอมรับและเลิกกันอย่างเป็นทางการ แต่หญิงสาวขออยู่คนเดียวสักพัก ระหว่างนี้ปัญหาหัวใจของน้องสาวทั้งสองของอัศวะก็คลี่คลายอย่างที่ควรจะเป็น ได้เวลารุกให้เลอสวรรค์ยอมเป็น แฟน กับเขาสักที

ตัวละครสำคัญ

เลอสวรรค์/เลอ :
     สถาปนิกสาวผู้เพียบพร้อม หุ้นส่วนบริษัทเลิศเลออาร์คิเทกต์ เกิดในตระกูลเศรษฐีที่ดินของจังหวัดนนทบุรี บิดาของเธอเป็นถึงรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพราะการอบรมจากคุณน้าน้อยแม่เลี้ยงที่เธอรักยิ่งกว่าแม่แท้ ๆ ทำให้เธอใฝ่ฝันถึงเจ้าชายผู้เพียบพร้อม ผู้ชายโลดซกมก จอมเจ้าชู้เธอไม่มีวันชายตาแล จนมาตกหลุมรักแฟนเพื่อนจนถูกเพื่อนผู้หญิงยี้ ทำให้เธอมีเพื่อนเป็นเพศทางเลือกส่วนใหญ่
อัศวะ/เจค :
     พี่ชายของเจด้า เพื่อนสมัยมัธยมปลายของเลอสรรค์ ลูกพี่ลูกน้องของธุมวดี หัวเรือใหญ่ของอัศวาพรอเพอร์ตี เขาไปเรียนเมืองนอกหลายปี พอจบก็เป็นนักีฬาฮอกกีน้ำแข็ง ลีก เอเอ็ชแอล แต่ต้องเลิกเพราะบากเจ็บขนาดเลือดออกในสมอง
ธุมวดี/ตุ่ม :
     เพื่อนของเลอสวรรค์ที่แม้หน้าตาจะขี้เหร่ แต่มีสามีแบบชายในฝัน คุณแม่ลูกสอง น้องมิกกี้วัย 4 ขวบ และ มินนี่ วัยขวบกว่า สมัยมัธยมปลายเธอเป็นเด็กหลังห้องแทบจะตรงกันข้ามกับเลอสวรรค์ทุกอย่าง(ยกเเว้นฐานะ) ไปไหนมาไหนด้วยกันช่วงเดือนสุดท้ายที่เลอสวรรค์โดยบอยคอต ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปเรียน โดยธุมวดีเรียนที่อังกฤษ เธอเป็นผู้บริหารของอัศวาพรอเพอร์ตี

บันทึก…คนอ่าน

      เปิดเรื่องมาด้วยอาการแปลกประหลาดของนางเอกที่มักไปแอบชอบผู้ชายของคนอื่นเพราะประทับใจเวลาเขาดูแลคนรัก ซึ่งสาวโสดอย่างเราพอเข้าใจ ผู้ชายอ่อนโยนย่อมมีเสน่ห์สำหรับผู้หญิงอยู่แล้ว โดยเฉพาะคนที่ชอบผู้ชายที่สมบูรณ์แบบ ถึงจะมีบางคนปากจะบอกชอบแบดบอยแต่ก็มักจะฝันถึงการแสดงออกที่พิเศษกว่าใคร ประมาณว่าชั่วกับคนทั้งโลกแต่มาดีสุดใจกับนางเอก ซึ่งอันนี้เป็นพล็อตนิยายที่ชายดีมาก ถึงมากที่สุด

     ด้วยความที่เลอสวรรค์นางเอกของเราเป็นคนที่มีความคิดดี เธอเลยพยายามป้องกันปัญหาด้วยการไม่คบเพื่อนผู้หญิง แต่มาคบเพศทางเลือก แถมเพื่อนสนิทอย่างพาชีทีออกแนวธรรมะ ธรรมโม พยายามช่วยเพื่อนด้วยการเขียนคำคมมาหย่อนใส่กระเป๋าเพื่อนเพื่อเตือนสติ แถมจำนวนมากขนาดที่เอามารวมเป็น app ได้ น่ารักมาก อยากมีเพื่อนแบบนี้จัง

     อัศวะ พระเอกของเราเปิดตัวเป็นคนสุดท้าย ด้วยมาดแรกพบที่แบบว่าเป็นใครก็น่าจะถอนหนี แต่ยังพอเห็นวี่แววความเป็นคนดีจากเวลาที่เล่นกับหลานชาย นายมิกกี้ จนเรื่องดำเนินไป เราจะค่อย ๆ เห็นมุมน่ารักของผู้ชายมาดนักเลง ฉากระหว่างอัศวะ เลอสวรรค์ และเด็กชายมิกกี้ทั้งตอนอยู่บนเรือยอร์ต ไหนจะตอนที่ตามต่อแยเลอสวรรค์ที่โรงพยายาบาลจนเลยเถิดเกิดเรื่องมาถึงบ้านนนทบุรี อ่านไปในหัวจินตนาการสองคนนี้เป็นคู่จิ้น JakexSherry จาก RE6 คือภาพลักษณ์มันตรงมาก ชื่อพี่แกพ้องกันด้วย ตอนฉากที่อัศวะดึงเลอสวรรค์เข้าไปกอดแล้วพูดด้วยความลืมตัวให้อีกฝ่ายไปอยู่ด้วย นี่มันใช่เลย ขนาดหลัง ๆ รู้ทั้งรู้ว่าอีกฝ่ายมีคนที่คบด้วยอยู่แล้ว ก็ยังอดมาตามตอแย ตามเป็นห่วงไม่ได้ ตอนที่คุกเข่าขอเลอสวรรค์จากห้าวนี่แบบ…ชอบจังผู้ชานแมน ๆ แบบนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ