ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รัก…เพียงเรา

รัก...เพียงเรา

 

เรื่อง รัก…เพียงเรา
เขียน ศศิภา
จำนวนหน้า 542
สำนักพิมพ์ ศศิอักษร
version Meb E book

เรื่องย่อ

     พ่อของนนท์พาเขามาขออาศัยอยู่กับ เฉลิม เพื่อนที่เคยมีบุญคุณต่อกันในวันตกยาก นนท์ช่วยงานที่บ้านเท่าที่จะทำได้ รวมถึงออกไปรับจ้างทำงานนอกบ้าน เพราะต้องเผชิญกับความยากลำบากทั้งที่อายุเพียงสิบเอ็ดทำให้นนท์เป็นคนเงียบขรึมเก็บความรู้สึก ยกเว้นแต่เพียงเวลาที่ รดา ลูกสาวของคุณเฉลิม และคุณรุจรุจี มาวอแวอยู่ใกล้ ๆ ทั้งสองคนเติบโตมาด้วยกัน สายตาของรดามองแต่นนท์ ซึ่งนท์ก็เช่นกัน แต่คุณรุจรุจีต้องการให้รดาแต่งงานกับคนที่ดีพร้อม

     นนท์จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แล้วไม่ได้เรียนต่อ เขาออกมาช่วยงานที่โรงงานทอผ้าของคุณเฉลิม นนท์ได้รับโอกาสให้ขึ้นร้องเพลงในผับเพราะการชักนำของเพื่อนจนเป็นโอกาสที่นนท์จะได้ออกจากบ้านไปอยู่กรุงเทพ ที่นี่โอกาสเปิดให้นนท์ได้เป็นดาราดัง เขาทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย และไม่ได้กลับไปที่บ้านอินทราวาณิชอีกเลย ส่วนรดาไปเรียนต่อที่อเมริกาจนจบปริญญาตรี และกลับมาช่วยงานที่บ้าน 6 ปีที่ไม่ได้ไปมาหาสู่ นนท์มีงานถ่ายแบบในละแวกใกล้เคียงกับบ้านอินทราวณิช นนท์จึงตัดสินใจแวะมาและได้เจอกับรดาที่มีอาการงอนเขาพอสมควร รดาได้ใช้เวลาอยู่กับนนท์ในช่วงที่เขาทำงาน 2-3 วัน นนท์รับปากว่ารดาจะสามารถติดต่อเขาได้เมื่อต้องการ และเมื่อพบว่าคุณเฉลิมเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย นนท์รีบมาอยู่เป็นเพื่อนรดาทันทีที่หญิงสาวติดต่อไป ทั้งยังเสนอตัวเป็นพรีเซนเตอร์ให้โรงงานเพื่อนช่วยกระตุ้นยอดขาย

    รดาไม่อยากแต่งงานกับคนที่มารดาเลือกให้ รดา ขออนุญาตมากรุงเทพเพื่อใช้เวลาอยู่กับตัวเอง รดามาพักอยู่กับนนท์ ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันคราวนี้ ทั้งสองเปิดเผยความในใจที่มีต่อกัน และเป็นโอกาสให้นนท์ตัดสินใจเดินหน้ากับความรู้สึกของตัวเอง หลังจากงานเปิดตัวบริษัท N&R ของตนเอง และช่วยรดาแก้ปัญหาเรื่องงานแต่งงาน นนท์กลับไปอยู่บ้านอินทราวาณิชอีกครั้งในฐานะคู่ครองของรดา

ตัวละครสำคัญ

นนท์ ชยธรรมกุล :
    ลูกชายของ อรรถวิทย์ เพื่อนเก่าสมัยประถมศึกษาของคุณเฉลิมซึ่งเคยช่วยชีวิตเขาจากโจร หลังจากนั้นเขาล้มละลาย และป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย
รดา อิทราวิณิช :
    ลูกสาวคนเดียวของคุณเฉลิมและคุณรุจรุจี อายุอ่อนกว่านนท์ 3 ปี บ้านของเธอเป็นเจ้าของโรงงานอินทราวาณิชการทอ

บันทึก…คนอ่าน

    จุดขายของเรื่องนี้จะเน้นที่เรื่องราวใส ๆ ของความรักที่ก่อตัวมาตั้งแต่วัยเยาว์ ของเด็กหญิงแก้มใสกับเด็กชายตัวผอมตาดุ เจอเรื่องที่เล่าแบบนี้มีไรนึกถึงคู่คำมั่นสัญญา พี่ริน น้องดา ของคุณทมยันตีทุกที เพราะยังไม่มีเรื่องไหนมาลบสถิติเรื่องนั้นได้ในเรื่องของความละมุน ส่วนเรื่องนี้ก็น่ารัก มีฉากเด็กน้อยให้อมยิ้ม พอห่างไป 6 ปีกลับมาเจอกัน นนท์ ก็ยังดูแลรดาเป็นอย่างดีเลยไม่ค่อยมีฉากถึงเนื้อถึงตัว ส่วนอุปสรรก็เหมือนจะไม่ค่อยเป็นปัญหา เพราะคุณรุจรุจี ก็ไม่ได้ร้ายกาจ ออกแนวเป็นแม่ที่อยากให้ลูกสาวได้สิ่งที่ดีที่สุดก็เท่านั้น ความกดดันที่มาจากคุณรุจรุจีกลับเป็นตัวเร่งให้นนท์เดินหน้าพัฒนาตัวเองเพื่อทำให้ได้ตามที่หัวใจตัวเองเรียกร้องมากกว่า

    สำหรับเรื่องนี้การดำเนินส่วนใหญ่จะเน้นที่ฝั่างนนท์ ก่อนที่หลัง ๆ จะสลับมาที่รดาบ้างเพื่อบรรยายความรู้สึของฝ่ายหญิงแต่ก็มีจุดอ่อนเพราะปมหลาย ๆ อย่างทางความรู้สึกไม่ถูกคลี่คลายโดยเฉพาะอะไรทำให้คุณเฉลิม พ่อของรดา อยากให้นนท์เป็นผู้ดูแลลูกสาว ทั้ง ๆ ที่เมื่อ 6 ปีก่อน นนท์จบเพียงมัธยมศึกษาปีที่ 6 และทำหน้าที่ขับรถส่งของให้โรงงานของเขาเท่านั้น แถมพอออกจากบ้านมาก็ไม่ได้ติดต่อกลับไป ในขณะที่ความคิดของคุณรุจรุจีเข้าใจง่ายกว่า

    สิ่งที่ต้องแก้ไขอีกอย่างของเรื่องนี้คือ ความต่อเนื่องในรายละเอียดของเรื่อง ที่เห็นได้ชัดคือ เรื่องการแต่งงานของรดา ที่มีฉากนึงรดาขอแม่ให้เป็นแค่การหมั้นซึ่งทุกฝ่ายตกลง แต่พอนนท์ส่งจดหมายให้ไปงานเปิดตัวสำนักงานบริษัทใหม่ กลับเปลี่ยนเป็นงานแต่งอีกรอบซะงั้น ยังไม่นับรายละเอียดอื่น ๆ ที่ยังมีความผิดพลาดอย่างนิ้วซ้าย นิ้วขวา หาอะไรมาปิดปากเปลี่ยนเป็นงโทษด้วยปาก

อุดหนุนหนังสือ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ