ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พรจากฟ้า

New_Year's_Gift_poster

เรื่องย่อ

ยามเย็น - ธันวาคม 2557

     บีม ถูกไหว้วานมาเป็นสแตนอินของท่านฑูตรัสเซีย เช่นเดียวกับแป้งที่รับบทเป็นภรรยาท่านฑูต บีมทำความรู้จักแป้งตามสไตล์หนุ่มเจ้าเสน่ห์ แต่แป้งพยายามถอยห่างเ พราะกำลังมีเรื่องกับคนรักที่คบซ้อน บีมพยายามจะปลอบใจ และช่วยสกรีนการขอคืนดีให้แป้ง ในขณะที่แป้งก็ค่อย ๆ เรียนรู้เรื่องของบีม จนกลายเป็นความประทับใจ ต่างฝ่ายต่างรู้สึกถึงบางสิ่ง แต่แป้งลังเลที่จะเริ่มต้นความสัมพันธ์ แต่ถึงอย่างไรก็เป็นความทรงจำที่น่าจดจำที่สุดท้ายก็ไม่ควรปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปถึงแม้ว่าบีมกำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศก็ตาม


ในดวงใจนิรันดร์ – ธันวาคม 2558

    ฟา ออกจากงานมาดูแลพ่อที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์หลังจากแม่จากไป ทุกวันพ่อเอาแต่ถามหาแม่ ฟาลองเล่นเปียโนตัวโปรดของแม่และพบว่าเสียงเพี้ยน จึงเรียกไ เอ ช่างจูนเปีนโนเจ้าประจำ ดูเหมือนเขาจะรู้เรื่องราวของบ้านเธอดีเกินไปจนนึกขวาง แต่พอ ฟา สังเกตว่าเสียงเพลงช่วยให้อาการของพ่อดีขึ้น ฟาจึงพยายามฝึกเพลง “ในดวงใจนิรันดร์” เพื่อเป็นของขวัญแต่งงานให้พ่อ โดยมี เอ คอยช่วยเหลือ


พรปีใหม่ – ธันวาคม 2559

    หลง อดีตนักร้องนำวง โทรมาโธป ที่เปลี่ยนสายมาทำงานในบริษัทการเงิน แต่เหมือนเขาจะหนีดนตรีไม่พ้นเมื่อเหล่าพนักงานในบริษัทต่างก็รักเสียงดนตรี และตั้งวงดนตรี หลง เห็นถึงความตั้งใจของพวกเขาจึงร่วมวงด้วย แต่ปัญหาถัดไปคือพวกเขาไม่สามารถซ้อมดนตรีในที่ทำงานได้ หลง กับ คิม ตัวตั้งตัวตีในการรวมวงมาตั้งแต่ต้นจึงพยายามดิ้นรนเพื่อให้บริษัทอนุมัติให้สร้างห้องซ้อม ด้วยการเพิ่มตัวหาร ความหวังใกล้จะเป็นจริงแต่เมื่อพบว่าเรื่องกำลังจะถูกถอดเพราะงบหมด พวกเขาจึงบุกไปแสดงฝีมือถถึงหน้าห้องประชุมผู้บริหาร


บันทึก…คนดู

DSCF0863    เปิดตัวเรื่องแรกเจอน้องนายเลยจ้า นางหล่อมากแถมเล่นเป็นหนุ่มที่ชอบบริหารเสน่ห์ที่พยายามจะเจาะกำแพงที่แป้งนางเอกของเราพยายามก่อไว้ เพราะไม่ชอบคนขี้หลี เรื่องนี้ดูไปฟินไปกับความพลิ้วของน้องนาย ที่ตอนแรกทำเป็นขี้หลีแต่พอเห็นสาวกำลังเสียใจจริงก็พยายามปลอบใจ ใครเป็นแป้งรับรองว่าใจละลาย ยิ่งบทเรื่องนี้ส่งให้มีอารมณ์ขันปะปนอยู่บทสนทนาระหว่างบีมกับแป้งทำให้ยิ่งดูเพลิน สำหรับไฮท์ไลท์ของเรื่องนี้คงเป็นฉาก Body percussion เพลงยามเย็น ใน version เสียงประสานที่อยากเอามาฝึกตาม

    เรื่องที่สองกับความรู้สึกหน่วง ๆ ของการสูญเสีย และลูกสาวที่ลาออกจากงานเพื่อมาดูแลพ่อ การได้เห็นอาการของพ่อที่ค่อย ๆ แย่ลงความทรงจำที่สับสนจนทำให้เหมือนความพยายามของเธอกลายเป็นเรื่องไร้ค่าทำให้ ฟา ท้อ ตรงนี้แอบเข้าใจความรู้สึกของ ฟา แต่เมื่อมี เอ เข้ามาช่วยทำให้บรรยากาศดีขึ้น แต่โดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบมุกฝืด ๆ แนวซันนี่เท่าไหร่ แต่ในขณะเดียวกันเรื่องนี้ก็ทำให้น้ำตาไหลได้ชะงัดที่สุดกับฉากที่ลูกสาวเข้าไปกอดพ่อที่จำตัวเองไม่ได้ และฉากสุดท้ายที่ เพลง “ในดวงใจนิรันดร์” ที่ลูกสาวเล่นให้ทำให้พ่อรู้ว่าแม่จากไปแล้ว และคนที่อยู่เคียงข้างเขามาตลอดคือ ลูกสาว

    เมื่อ เต๋อ กับ หนูนามาเจอกันเรื่องนี้จึงฮาที่สุดใน 3 เรื่อง ทั่งที่เหมือนมุกที่เล่นจะคล้าย ๆ กับที่เรื่องที่ 2 แต่สำหรับเรื่องนี้มันขำแฮะ บรรดานักดนตรีแต่ละคนฮา ๆ ทั้งนั้น แต่ที่ชอบสุดมือเบส ป้าเท่มาก ๆ ค่ะ เป็นหนังที่ดูจบแล้ว คนเคยเล่นแต่ห่างหายจากวงการมานานอยากปัดฝุ่นกลับมาเล่นใหม่เลย

Quote

  “ถ้าวันไหนพ่อจำไม่ได้ ไม่ได้แปลว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้น ไม่ได้แปลว่าพ่อไม่ได้รักลูกทุกคน ทุกคนอยู่ในใจพ่อเสมอ”

พรจากฟ้า.mp4_snapshot_02.12.04_[2017.09.10_19.00.31]


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ