ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บ่วงรัก บ่วงพิศวาส

บ่วงรักบ่วงพิศวาม

ชื่อเรื่อง บ่วงรักบ่วงพิศวาส
เขียน นะระตี
จำนวนหน้า426
สำนักพิมพ์ร้อยรักเรียงฝัน
versionMeb E book

เรื่องย่อ

   ฟารัสแต่งงานกับดาริกา แต่ชีวิตคู่กำลังหวานชื่นก็มีอันต้องปั่นป่วนเมื่อดาริกาได้ยินฟารัสคุยโทรศัพท์กับหญิงสาวที่ชื่อวาเนสซาเรื่องที่โซอี้ลูกสาวของเขาที่ตอนนี้อยู่ที่ฮ่องกงประสบอุบัติเหตุต้องเข้าโรงพยาบาล ความเสียใจทำให้ดาริกาประสบอุบัติเหตุตอนขับรถ และถึงฟารัสจะตัดสินใจบอกเรื่องโซอี้กับภรรยา แต่ความจริงที่ว่าเด็กหญิงเป็นลูกของฟาริสน้องชายของฝาแฝดของฟารัส ดาริกาได้รับรู้จากปากของวาเนสซา ดาริกายินดีรับสองแม่ลูกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

    โลภิตาลูกสาวของโสภณคู่ค้าคนสำคัญของฟารัสพยายามยัดเยียดตัวเองเข้ามาเป็นมือที่ 3 ของครอบครัวคาลิลเนี่ย แต่ฟารัสก็ร่วมมือกับคุณโสภณจัดการเรื่องนี้ แลกกับการยอมให้ภรรยางอนก่อนที่ดาริกาจะช่วยเป็นคนลงมือขั้นเด็ดขาด

   แวววรรณเป็นเนื้องอกในสมอง ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมในครอบครัว ซึ่งเคยเกิดขึ้นกับพี่ชายของเธอมาแล้ว หญิงสาวแต่งงานกับแดนนี่เพื่อสร้างครอบครัวและจับมือกันต่อสู้กับโรคร้ายไปด้วยกัน

ตัวละครสำคัญ

ฟารัส คาลิลเนี่ยน :

    ที่ปรึกษาส่วนตัวของนิโคลัส แอนเดอร์สันซึ่งเขารักเหมือนเพื่อนและนับถือไม่ต่างจากพี่ชาย ฉายาสุภาพบุรุษจอมอสูร และตอนนี้ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นประธานบริษัท เอดีเอส คอนสตรัคชั่น เขามีน้องชายฝาแฝดชื่อว่า ฟาริส

ดาริกา คาลิลเนี่ยน :

     สาวแกร่งสังกัดแผนกวิศวกรรม รักแรกและรักเดียวของฟารัส

แดนนี่ แคนซอฟท์ :

     คู่หูรุ่นน้องของฟารัส ทำงานด้วยกันมานานนับสิบปี

แวววรรณ :

    เลขานุการของฟารัส

บันทึก…คนอ่าน

    เล่มนี้แจกฟรีใน Meb จากคำนำเห็นว่าเล่มนี้เป็นภาคต่อของซีรีส์ชุด บ่วงพิศวาส ซึ่งก็ไม่เคยอ่านแต่อย่างใด ซึ่งก็ทำให้อย่างรู้เรื่องก่อนหน้าเวลามีตัวละครเอ่ยถึงอยู่เหมือนกัน

    เปิดเรื่องมาก็ดราม่าด้วยการเข้าใจผิดระหว่างฟารัสกับดาริกาเลย แถมเป็นเรื่องใหญ่อย่างเรื่องลูกเสียด้วย ตอนนี้เราขัดใจฟารัสมากแทนที่จะเล่าทุกอย่างให้ภรรยาฟังกลับอมพะนำ บอกแค่ว่าเป็นเลือกเนื้อเชื้อไข แถมยังต้องให้ถ่อสังขารไปถึงฮ่องกงถึงจะรู้เรื่อง ผู้ใหญ่ร้อยทั้งร้อยคงแทบอกแตกตาย โดนความเครียดเล่นงานจนสุขภาพพังพอดียิ่งดาริกาเพิ่งประสบอุบัติเหตุมาเสียด้วย แต่จุดประสงค์ที่ใส่เรื่องนี้เข้ามาไม่ตั้งใจให้หนักหนา เพราะผลสุดท้ายคือการเพิ่มคุณความดีให้ฟารัส แถมเน้นหนัก ๆ ว่าโครตรักภรรยา อันนำมาซึ่งการปาอ้อยใส่กันรัว ๆ หลังจากนั้น

    เล่มนี้ส่วนที่น่าสนใจมากกว่าสามีภรรยาปาอ้อยใส่กันรัว ๆ คือ คู่ของแดนนี่ กับ แวววรรณ ที่จะว่างี่เง่าก็งี่เง่าเมื่อ แดนนี่ไปขอผู้หญิงแต่งงานแถมมีกำหนดแล้วว่าจะเข้าพิธีอาทิตย์หน้า แต่ยังโทรมาหาแวววรรณ ซึ่งแน่นอนว่าผู้หญิงดี ๆ ร้อยทั้งร้อยต้องพยายามถอยฉากออกมา ตอนฟารัสด่าให้เจ็บ ๆ เข้าให้นี่ตรงใจคนอ่านมาก แต่พ่อเจ้าพระคุณก็ยังเหมือนโง่อยู่ดี สันนิษฐานจากพฤติกรรมที่โทรมากวนประสาทแวววรรณ แถมวิธีง้อของแดนนี่ด้วยการบุกเข้าห้องก็ไม่น่าประทับใจ ยิ่งมีการโปะยา + แก้ผ้าสาวโดยไม่ได้รับอนุญาตยิ่งไม่โอ เพราะมันโครตน่าโมโห ยิ่งตอนหลังมารู้ว่าเรื่องเกิดเพราะความเข้าใจผิดแบบโอละพ่อ…ยิ่งน่าตบกระโหลก ตอนที่โดนเพื่อนอีกสองคนหัวเราะเยอะนี่สะใจมาก

    หลังจากนั้นก็ว่าด้วยการกำจัดมือที่สาม และดราม่าเรื่องอาการป่วยของแวววรรณอีกเล็กน้อย ที่เหลือว่าด้วยการปั๊มทายาทรัว ๆ ของทั้งบ้านคาลิลเนี่ยน และ บ้านแคนซอฟท์ ให้คนอ่านอิจฉาอยากได้สามีแสนดี แต่มือปลาหมึกกับภรรยารัว ๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ