ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พักตร์อสูร

พักตร์อสูร

 

ชื่อเรื่อง พักตร์อสูร
เขียน สุชาคริยา
จำนวนหน้า 1,870
สำนักพิมพ์ ทำมือ
version Meb E book

เรื่องย่อ

     เพชรน้ำค้างเข้าไปช่วยเหลือชายชราข้างบ้านจากการถูกโจรปล้นจนถูกยิง หญิงสาวฟื้นคืนสติอีกครั้งในร่างของเด็กหญิงตัวน้อยนามอุษามันตรา ลูกสาวของนายช่างโชติระเส และตยาวดีภรรยาเอกแห่งโรงหล่อมนสิการ แห่งมิถิลานคร

     ถึงแม้ อุษามันตรา จะเป็นลูกของภรรยาเอก แต่ตยาวดีไม่ใช่ภรรยาคนโปรดของท่านโชติระเส เพชรน้ำค้างในร่างอุษามันตราจึงต้องพยายามคิดหาทางให้ตัวเองอยู่รอดปลอดภัยไม่ต้องแต่งงานออกไปตามธรรมเนียมจนกว่าจะได้กลับร่างเดิม อุษามันตราขอเข้าไปเรียนรู้งานในโรงหล่อแม้ตนจะเป็นหญิง

     สิ้นคุณปู่ ท่านโชติระเสขึ้นมาปกครองมนสิการ แม่วาดภรรยารองที่เป็นที่เอ็นดูถึงขนาดได้เข้าออกโรงหล่อผิดธรรมเนียมที่เป็นมา ทั้งยังหาเรื่องอุษามันตรา สองปีผ่านไปกิจการของมนสิการเสื่อมลง แถมยังมีหนี้สิน อุษามันตราพยายามให้สติท่านโชติระเส และแนะแนวทางแก้ไข ซึ่งท่านโชติระเสก็ได้สติทันเวลา พะลัญจะ คหบดีแห่งพาราณสี มาทวงหนี้ถึงมนสิการโดยหวังอุษามันตราเป็นเครื่องขัดดอก โชติระเสยอมใช้สมบัติในกำปั่นของตยาวดีใช้หนี้เพื่อมิต้องเสียลูกสาวแก่คนโลภ การคราวนี้ทำให้อุษามันตราตระหนักถึงภัยจากรูปโฉมที่จะเกิดกับตนเป็นครั้งแรก โชติระเสฝากอุษามันตราเข้าเรียนในสำนักเรียนของท่านครูวัฑฒะโกซึ่งเป็นท่านครูของท่านโชติระเส โดยปกปิดความเป็นหญิง ใช้ชื่อ อุษะ ฝาแฝดของอุษามันตรา ระหว่างนั้นอุษามันตราจัดการวางระบบในมนสิการเสียใหม่ และเปิดการค้าขายเกลือโดยความช่วยเหลือจากท่านตามะณิจันโท

      อุษามันตราปล่อยข่าวว่า ตนเองเสียโฉมพระการโจมตีกระบวนสินค้า โดยอุษามันตราใช้วิชาความรู้ในการแต่งหน้าเอฟเฟ็กต์ในการปกปิดรูปโฉมที่แท้จริงของตนเองด้วยใบหน้าน่าเกลียดน่ากลัว แต่ถึงกระนั้นพระเจ้าวิเทหะก็ยังคงยืนยันที่จะหมั้นหมายอุษามันตราให้แก่องค์รัชทายาทโดยให้คำมั่นว่าจะไม่เร่งรัด และจะมีเพียงอุษามันตราเพียงผู้เดียว คำมั่นนี้ช่วยป้องกันอุษามันตราจากคำสู่ขอของชายอื่น

      อุษามันตราช่วยเหลือคนบาดเจ็บหนักระหว่างเดินขบวนค้าเกลือกลับมามิถิลา อุษามันตราคอยพยาบาลใกล้ชิดโดยได้รับคำอนุญาตจากท่านโชติระเส เมื่อกลับมาถึงมิถิลาก็ได้ทราบข่าวว่าพระเจ้าวิเทหะสิ้นแล้ว แถมเธอยังโดนใส่ร้ายว่าใช้มนต์ดำจนทำให้เกิดอาเพศแก่เจ้าแผ่นดิน อุษามันตรารอดมาได้พระท่านครูวัฑฒะโกตัดใจเปิดเผยว่าเธอคืออุษะ แต่นั่นทำให้สุสุทโธมหาอำมาตย์ที่น่าจะเป็นผู้ก่อการหมายจะครอบครองหญิงสาว แถมเมื่อกลับเรือนยังได้ทราบความจริงว่า ปิ่น คนที่เธอช่วยให้รอดตาย คือ พระจุฬามณีมาศ ที่หายสาปสูญ อีกทั้งพระเจ้าวิเทหะที่สิ้นไปแล้วยังทรงคาดการณ์ล่วงหน้า เตรียมลู่ทางกู้บัลลังก์ไว้แล้ว

      สุสุทโธรุกเข้ามาเร็วจนต้องแก้เกมด้วยการให้อุษามันตราเร่งออกเรือน โดยเจ้าบ่าวคือปิ่นอยู่ในคราบของบุตรท่านอะนุตตะเรสหายของท่านโชติระเส หลังงานแต่งมีประกาศจากทางการอ้างโจรผู้ร้ายให้ชาวเมืองฝากทรัพย์สินไว้กับทางการ ฝ่ายมนสิการจึงรับมือด้วยการเคลื่อนย้ายคนบางส่วนไปยังที่ปลอดภัย พระจุฑามณีมาสและอุษามันตราก็ต้องลอบออกมากเมืองเพื่อเตรียมตัวทำศึกกู้บ้านเมือง อุษามันตราที่ลอบมาพบกับคนทางมนสิการถูกจับตัวเข้าไปในวัง  โฉมของอุษามันตราช่วยถ่วงเวลาสุสุทโธที่หลงใหลหญิงสาวจนไม่กล้าหักหาญ อุษามันตราเลยมีโอกาสดูแลท่านครูวัฑฒะโกและบิดาที่ถูกคุมตัวมาก่อน ฝ่ายพระจุฑามณีมาศได้แต่พยายามข่มอารมณ์ คิดอ่านทำการศึกโดยใช้เวลาน้อยที่สุด

      ท่านครูวัฒฑะโกวางแผนหนีจากวังหลวง แต่ไม่ราบรื่นเพราะท่านโชติระเสบาดเจ็บหนักจากการประมือกับผู้ไล่ล่าเป็นตายไม่แน่ชัด อุษามันตราถูกจับกลับไป พระจุฑามณีมาศตามไปช่วยเหลือหญิงสาวในสภาพที่บาดเจ็บจากการถูกทำร้าย ก่อนที่จะลืมตาตื่นขึ้นอีกครั้งในโรงพยาบาล เวลาเจ็ดสิบปีผ่านไป เพชรน้ำค้างครองตัวเป็นโสดโดยยึดภาพพระจุฬามณีมาศในความทรงจำจนสิ้นใจ เพชรน้ำค้างกลับมาในร่างของอุษามันตราอีกครั้งโดยมีคนที่รักอยู่ข้างกาย

ตัวละครสำคัญ

เพชรน้ำค้าง/อุษามันตรา :
       ในโลกปัจจุบันเธออายุ 27 ปี เป็นลูกสาวคนเดียวของนายไกรทหารเกษียณอายุราชการ กับนางสร้อย เป็นช่างแต่งหน้าเอฟเฟ็กต์ฝีมือดีจนคนให้ฉายาว่าหัตถ์พระเจ้า หญิงสาวเคยมีอดีตอันเจ็บปวดที่ถูกคนรักทรยศ เมื่อถูกยิงสำนึกของเธอมาสถิตย์อยู่ในร่างอุษามัตราบุตรตรีของโชติระเส และตยาวดีภรรยาเอก
พระจุฑามณีมาศ/ปิ่น :
    องค์รัชทายาทแห่งมิถิลา พระโอรสในพระเจ้าวิเทหะและพระนางสีตลาเทวีพระอัครมเหสี เป็นศิษย์ท่านวัฑฒะโกที่ผู้เป็นอาจารย์ภูมิใจยิ่งนัก
โชติระเส :
      บิดาของอุษามันตรา ทายาทของโรงหล่อโลหะมนสิการแห่งมิถิลานครที่มีชื่อเสียง มีรูปร่างหน้าตายั้น)ยงดงามและได้ชื่อว่าไม่ค่อยเจ้าชู้(เมื่อเทียบกับชายอื่นในสมัยนั้น)
ตยาวดี  :
     ภรรยาเอกของโชติระเส บุตรีของท่านมะณิจันโท คหบดีใหญ่แห่งไพศาลีนครกับภรรยาเอก มารดาของอุษามันตรา แต่นางไม่ค่อยได้รับความเมตตาจากสามีเท่าที่ควรเพราะโชติระเสมีคนรักอยู่แล้วชื่อ แม่วาดซึ่งไม่กินเส้นกับภรรยาเอกอย่างตยาวดีสักเท่าไหร่

บันทึก…คนอ่าน

      เรื่องนี้ดังพอสมควรในวงการพูดคุยในกลุ่มชมรมภารกิจพิชิตกองดอง เลยทำให้เราพลอยรู้จักเรื่องนี้ไปด้วย รวมถึงการที่พี่แอน ทองประสม นางเอกในดวงใจสนใจจะนำไปทำละครยิ่งช่วยการันตีความสนุก บุ๊คมาร์คเรื่องนี้ใน web Meb ระหว่างรอคิวสะสางกองดอง จนหมดสัญญากับสถาพรหนังสือถูกถอดออกจาก web จนใจเป้ว จนมาเห็นว่าพิมพ์ใหม่แบบทำมือ รีบสอยแบบไม่รอช้าเลยทีเดียว

       สืบเนื่องจากบรรยากาศอันแสนเศร้าของการสูญเสียของประชาชนชาวไทย ทำให้การอ่านนิยายเล่มนี้ซึ่งพอดีอ่านค้างมาตั้งแต่ยังไม่มีข่าวเป็นไปอย่างเชื่องช้า แต่ด้วยบรรยากาศของเรื่องที่ไม่ได้หวานเลี่ยนมุ้งมิ้ง บวกกับฉากหลังที่อยู่ในมิถิลานคร ชื่อเหมือนเมืองของพระมหาชนก ทำให้นึกถึงบทพระราชนิพนธ์ตอนที่อ่าน แต่คาดว่าน่าจะคล้องกันแค่ชื่อ สไตล์การเขียนของผู้แต่งจะค่อย ๆ ดำเนินเรื่องไปอย่างช้า ๆ ด้วยเหตุการณ์และบทสนทนา ไม่ค่อยใช้วิธีเล่าแบบรวบรัดตัดความ แม้เนื้อหาไม่ได้มากและซับซ้อน นิยายเล่มนี้เลยมีความหนาถึง 1870 หน้า

      อันที่จริงเรื่องแนวสลับร่างย้อนอดีต นางเอกมีความรู้ความสามารถของโลกปัจจุบันติดไปในอดีต และใช้เพื่อเอาตัวรอดไม่ใช่พล็อตแปลกใหม่ สำหรับเรื่องนี้ เพชรน้ำค้าง ข้ามไปอยู่ในร่างเด็ก 3 ขวบ นอกจากจะต้องต่อสู้เพื่อหาที่ยืนในบ้านที่แม่ของเธอจะเป็นภรรยาเอกที่พ่อไม่ค่อยรัก และเป้าใหญ่คือการไม่ต้องออกเรือนตอนอายุ 14 ความรู้ที่ติดตัวมาจากอนาคตจึงถูกนำมาใช้อย่างเต็มที่ แต่ถึงนางจะเก่งก็ยังไม่พ้นมีเรื่องดราม่าในครอบครัวแทรกมาเรียกความสงสารจากคนอ่านแต่ก็ไม่เยอะนัก จุดที่บีบหัวใจสุดยกให้ฉากการตัดสินความที่ฟังความข้างเดียวโดยไม่ไต่สวนให้รอบคอบของท่านโชติระเส อ่านแล้วน้อยใจตาม

    ช่วงที่อุษามันตราเริ่มเติบโตก็แสดงความเก่งแบบไม่บันยะบันยัง นอกจากจะเก่งจนหักหน้าศิษย์ร่วมสำนักแล้ว ยังเป็นคนริเริ่มเปิดการค้าใหม่ ทำบันทึกโน่นนี่ตามมาตรฐานการประกอบกิจการในปัจจุบัน เปลี่ยนคน วางสายสืบ ประมาณว่านอกจากเธอจะใช้ความรู้เดิมแล้วยังรู้จักการพัฒนาตัวเองอีกด้วย พอเข้ารุ่นสาว ด้วยความเป็นคนสวย เลยต้องวุ่นวายปกปิดใบหน้าด้วยเทคนิคการแต่งหน้า แต่พระสุดท้ายก็ต้องยอมพระจุฑามณีมาศของเรา ที่หลงรักน้องตั้งแต่เจอกันครั้งแรกที่ท่าน้ำ แถมยังแน่วแน่อยากได้นางแก้วมาร่วมเรือนจนยอมรอไม่มีกำหนด และสัญญาว่าจะมีเธอเพียงคนเดียว แต่ที่เทพคือ คนนี้ตามนางเอกทันจ้า ไม่ได้ด้วยการเจรจา พ่อเล่นกฎมณเฑียรบาร ประหารสามชั่วโครตเลยทีเดียว ช่วงที่ยังติดคำสัตย์ก็ต้องอาศัยมาดูหลังคาเรือนสาวเจ้า น่าเอ็นดู

      หลังจากเกิดเรื่องวุ่นวายในมิถิลา ใครเป็นอุษามันตราก็แถบอยากจะเอาเท้าก่ายหน้าผาก เพราะหน้าอัปลักษณ์ไม่สามารถคุ้มภัยได้อีกต่อไป แถมคนที่หมายปองยังเข้าข่ายน่าขยะแขยง แต่ยังดีที่ตอนนี้พระจุฑามณีมาศได้อยู่ใกล้ชิดสาว ถึงแม้จะอยู่ในสถานภาพล่อแหลมต่อสวัสดิภาพ แต่พ่อเจ้าพระคุณก็ไม่วายขยันหยอดให้อุษามันตราคัน ๆ ที่หัวใจ เรียกท่านโชติระเสว่าพ่อตาบ้างล่ะ หยอดเรื่องคู่หมายบ้างล่ะ ยัดเยียดตัวเองเป็นสมบัติของอุษามันตราเสียด้วย ความกินง่ายอยู่ง่ายของคนที่เคยสูงศักดิ์ยิ่งทำให้พระจุฑามณีมาศน่าเอ็นดู ช่วงนี้ก็ต้องลุ้นกันไปมาว่าแผนออกเรือนจะสำเร็จทันเวลาหรือไม่ พอดีกับอุษามันตราใจอ่อนกับความน่ารักของว่าที่สามี หลังจากแต่งงานก็ไม่ค่อยมีเวลาได้หวาน เพราะต้องเตรียมแก้เกมเรื่องการศึก และการกู้บ้านเมือง แต่เนื่องจากตัวช่วยที่มีคนเตรียมไว้ให้ บวกกับตัวช่วยที่เกิดจากบุญเก่ามักโผล่มาถูกที่ถูกเวลาทำให้ชีวิตไม่รันทด และความรูัจากอนาคตของเพชรน้ำค้างแก้ได้ขาด แต่ก็แอบมีบีบหัวใจเบา ๆ ตอนที่อุษามันตราโดนจับตัวไป ถ้านับดูกันจริง ๆ แล้วพระเอกนางเอกเรื่องนี้ไม่ค่อยได้มีเวลาอยู่ด้วยกันสักเท่าไหร่ มีเรื่องคนอื่นให้ต้องไปรับผิดชอบตลอด

   เขียนเล่าถึงคู่พระจุฑามณีมาศกับอุษามันตราซะเยอะ แต่เอาเข้าจริงคู่ที่เราเอาใจช่วยมากกว่าคือ ตยาวดีกับสามีที่หมางเมินอย่างท่านโชติระเส ตอนแรกหมั่นหน้าพี่แกมาก หลังจากมีเรื่องมีราวลงโทษโดยไม่สอบสวนให้ดี ท่านโชติระเสก็ค่อย ๆ ทำตัวดีขึ้น กลับตัวกลับใจ ยิ่งฉากที่พะลัญจะมาเหยียบเรือน ต้องยอมเสียศักดิ์ศรีเพื่อรักษาลูกที่เป็นแก้วตาดวงใจ เรียกคะแนนความหมั่นหน้าในตอนแรกกลับมาเอาใจช่วยได้ทันเวลา ช่วงหลัง ๆ ที่รบกัน พระจุฑามณีมาศอยู่ไกล ยังดีที่มีท่านพ่ออยู่ใกล้ให้อุ่นใจ พีคสุดยกให้ตอนจากมีความคลุมเครือ เรายังสงสัยอยู่ท่านพ่อรอดมาขโมยซีนว่าตอนจบได้ยังไง

    ลองให้คะแนนหลังอ่านจบ ก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นนิยายที่ดีงามเรื่องนึง แนะนำให้คนอื่นอ่านตามได้ พระเอกดีงาม นางเอกเก่ง เนื้อเรื่องสนุกแบบไม่ทำให้คนอ่านจิตตก แนวคนดีชนะได้ทุกอย่างบวกกับคนเขียนไม่ค่อยขยี้ให้ทรมานใจนาน อุปสรรคทุกอย่างแก้ได้โดยใช้เวลาไม่นาน

ฉากที่ชอบ

บทที่ 31
      คืนเข้าหอของอุษามันตรากับพระจุฑามณีมาศ ฝ่ายเจ้าบ่าวไม่รังเกียจหน้าตาอัปลักษณ์ของเจ้าสาว ขณะที่กำลังปฏิบัติตามธรรมเนียมเข้าหอ ช่วยเจ้าสาวถอดเครื่องทองกับผ้านุ่ง (กรี๊ด เขินแทนอุษามันตรา) ระหว่างนั้นก็สารภาพความในใจที่เฝ้าหมายปองสาวเจ้ามานานวัน ความดีของพระจุฑามณีมาศทำให้หญิงสาวแพ้ใจ เปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงแก่ผู้เป็นสามี พระเอกของเราน่ารักมาก นี่ถ้าไม่ติดว่าแต่งงานกันวันพระละก็…
บทที่  36
     ชุมนุมกลางป่าเขา ที่ตอนแรกเหมือนจะมาเตรียมการศึก แต่อ่าน ๆ ไปเหมือนจะมาฮันนีมูนกันมากกว่า ฉากพากันไปอาบน้ำริมลำธาร เมื่อป้าในร่างเด็กมาเจอของดีอย่างพระจุฑามณีมาศเข้า แถมอีกฝ่ายก็อ่อยซะด้วย และก็จบลงด้วยบทรักที่หวานนนมาก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ