ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Goblin

20180318_151747000_iOS

ชื่อเรื่อง Goblin
platform iflix
จำนวนตอน 16
ตอนพิเศษ 2
ดูจบ 23 มกราคม 2561

เรื่องย่อ

    คิมชินช่วยหญิงหม้ายท้องอ่อน ๆ ที่กำลังใกล้จะตาย จนเธอมีโอกาสให้กำเนิดบุตรสาวที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ ชื่อว่า อึนทัก หลังจากแม่เสียตอนอายุได้ 9 ขวบ อึนทักต้องไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของป้าเพื่อหนียมฑูตที่ตามเก็บวิญญาณที่ตกหล่น

    การเป่าเทียนวันเกิดที่ไม่ได้ทำตั้งแต่แม่เสีย เรียกให้คิมชินมาปรากฏตัวต่อหน้าอึนทัก เช่นเดียวกับทุกครั้งจากนั้นทุกครั้งที่ลมหายใจของอึนทักดับเปลวไฟใด ๆ อึนทักคิดว่าคิมชินคือยักษ์ และเธอเป็นเจ้าสาวของเขาอย่างที่ได้ฟังจากพวกวิญญาณมาตั้งแต่เด็ก แต่อึนทักยังมองไม่เห็นบางอย่างที่สำคัญมาก ๆ บนตัวคิมชิน เขาจึงปฏิเสธฐานะเจ้าสาวยักษ์ แต่ก็ยังอดมาวนเวียนรอบตัวอึนทักไม่ได้

     ยมฑูตที่รับผิดชอบติดตามวิญญาณอึนทักมาเช่าบ้านของคิมชิน เพราะทายาทตระกูลที่คิมชินดูแลอยู่อยากได้ตังค์ใช้เนื่องจากบัตรเครดิตโดนยึด แม่ว่ายักษ์กับยมจะดูเป็นไม่เบื่อไม้เมา เจอกันเป็นอันต้องต่อปากต่อคำ แต่มิตรระหว่างทั้งคู่ก็ค่อย ๆ ก่อตัว ยมฑูตต้องการจะเก็บวิญญาณอึนทักตามหน้าที่ แต่คิมชินให้ความคุ้มครองเธอในฐานะเจ้าสาว ยมฑูตเลยต้องทำลืม ๆ เรื่องอึนทักไป

     คิมชินสิ้นหวังเรื่องเจ้าสาวจึงจะเดินทางไปอยู่ต่างประเทศ อึนทักจึงบอกว่าเธอมองเห็นดาบที่ปักอยู่กลางอกคิมชินมาตลอด แต่รู้สึกว่าไม่ควรพูดและขอมาอยู่ด้วยเพราะเธอกำลังต้องการที่พึ่ง เรื่องนี้กลับทำให้คิมชินสับสนใจหนึ่งเขาอยากได้รับการปลดปล่อยจากชีวิตอันยาวนาน แต่อีกใจหนึ่งกลับยังอยากมีชีวิตอยู่ แต่พอคิมชินมองเห็นนิมิตของอนาคตอึนทักที่ไม่มีเขาอยู่เคียงข้าง ทำให้คิมชืนเลือกที่จะตาย จึงขอให้อึนทักดึงดาบออกโดยไม่ได้บอกความจริงกับเธอว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่อึนทักกลับไม่สามารถถสัมผัสดาบเล่มนั้นได้กลับทำให้คิมชินโล่งใจที่ได้กลับท่ใช้ชีวิตปกติเหมือนเดิม จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขารู้สึกเจ็บตรงอกที่ดาบปักอยู่ แต่คราวนี้แตกต่างจากเดิมตรงที่อึนทักสามารถสัมผัสดาบได้คิมชินผลักเธออกไปก่อนที่จะดึงดาบออกมาได้จนอึนทักเกือบจะได้รับบาดเจ็บ ทำให้หญิงสาวสงสัยจึงถามเรื่องดาบกับยมฑูตซึ่งเขาก็ตอบกับเธอตามตรงว่า เมื่อดึงดาบออกคิมชินจะต้องตาย อึนทึกจึงหนีออกจากบ้าน คิมชินตามไปง้อและสารภาพว่าอยากให้หญิงสาวต้องการความรักจากเขา ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่จะทำให้เขายังอยากที่จะมีชีวิตต่อไป จนอึนทักจบมัธยมปลาย คิมชินจึงตัดสินใจสารภาพกับอึนทักว่า ถ้าไม่ดึงดาบหญิงสาวจะต้องประสบกับเหตุการณ์ปางตายเรื่อยไป แต่คิมชินจะปกป้องอึนทักให้ดีที่สุด

    วิญญาณของพักจุงฮอนตัวการที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมในอดีตปรากฏตัวตรงหน้าอึนทัก และบอกว่าตัวตนของวังยอ ผู้ประทานดาบและปลิดชีวิตคิมชิน ปัจจุบันคือยมฑูตที่อยู่ข้างกายคิมชินมาตลอด ยมฑูตถูกลงโทษคืนความทรงจำฐานใช้พลังในเรื่องส่วนตัวจึงรู้ว่าตนเองคือวังยอ พักจุงฮอนเล่นงานอึนทัก และดาบคิมชินต้องสู้กับพักจุงฮอนอีกครั้งแต่ดาบที่สร้างจากน้ำทำอะไรอีกฝ่ายไม่ได้ ต้องใช้ดาบที่ปักอยู่บนอกของคิมชิน เขาจึงต้องวางกับดักโดยยืมมือของอึกทักช่วยดึงดาบออกมาเพื่อสังหารพักจุงวอน เพื่อเสร็จภารกิจคิมชินก็สลายหายไป เช่นเดียวกับความทรงจำเกี่ยวกับเขา

     คิมชินไม่ยอมหลับใหล เขาเลือกที่จะอาศัยอยู่ในดินแดนระหว่างภพเพื่อให้สามารถส่งความรู้สึกผ่านสายฝนหรือหิมะกลับไปหาอึนทักได้ เวลาผ่านไป 9 ปี อึนทักได้เป็นโปรดิวเซอร์รายการวิทยุอย่างที่ใฝ่ฝัน เธอมองไม่เห็นสิ่งลี้ลับอีกแล้ว แต่สิ่งที่เข้ามาแทนที่คือความเศร้าอันล้ำลึกเวลาที่ฝนหรือหิมะตก และแล้วคำอธิษฐานขอความช่วยเหลือในวันเกิดพร้อมเป่าเทียนวันเกิด ที่ไม่ได้ทำมา 9 ปีเรียกคิมชินกลับมายังโลกนี้ แต่มีเพียงวังยอที่จดจำเรื่องราวทั้งหมดได้ คิมชินพยายามสร้างความสนิทสนมกับอึนทักอีกครั้ง ทั้งโผล่หน้าไปวอแว ช่วยเรื่อง sponser รายการ จนอึนทักสนิทใจกับเขามากขึ้น

     อึนทักได้รับจดหมายที่เขียนถึงตัวเองจากแคนาดาทั้งที่ไม่เคยไปที่นั่น อึนทักจึงตัดสินใจเดินทางไปแคนาดาคิมชินตามไปที่นั่น ใบเมเบิ้ลที่โปรยปรายช่วยเรียกความทรงจำของอึนทักกลับมา ทั้งคู่แต่งงานกันอย่างมีความสุข แต่อึนทักต้องตายจากไปก่อนด้วยอายุเพียง 29 ปี ก่อนไปภพหน้าอึนทักปฏิเสธที่จะตื่มชาเพื่อการลืมเลือน และสัญญาว่าจะกลับมาหาคิมชินให้เร็วที่สุด

ตัวละครสำคัญ

20180317_085609000_iOS คิมชิน :
    ในอดีตเขาเป็นแม่ทัพแต่ต้องตายด้วยดาบคู่กายของตนเพราะขุนนางที่ริษยาเพ็ดทูลว่าเขาเป็นหัวหน้ากบฏ คำอธิษฐานของผู้รับใช้ที่ซื่อสัตย์ ทำให้เขาฟื้นคืนชีพมาเป็นยักษ์ ที่มีร่างกายอมตะ แต่ในขณะเดียวกันก็เหมือนเป็นคำสาปที่ต้องเห็นคนที่รักตายไปทีละคน ซึ่งเป็นผลกรรมจากการฆ่าฟันคนมามากมายตามหน้าที่ มีเพียงเจ้าสาวของยักษ์เท่านั้นที่จะสามารถดึงดาบที่ปักอยู่บนอกเขาเพื่อปลดพันธะ เมื่อนั้นเขาจะได้พักผ่อนในดินแดนอันแสนสงบ
20180317_085655000_iOS จี อึนทัก :
     เด็กที่ควรจะสิ้นอายุขัยไปแล้ว แต่คิมชินช่วยให้เธอได้เกิดมาดูโลก หลังคอมีสัญลักษณ์ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงว่าเธอเป็นเจ้าสาวของยักษ์ อึนทักมองเห็นวิญญาณได้ พอแม่เสียไปเมื่อตอน 9 ขวบ ทำให้ต้องไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของป้าที่โขกสับเธอไม่เว้นแต่ละวัน
20180317_085711000_iOS ยมฑูต :
   ผู้ซึ่งทำหน้าที่รับวิญญาณ และให้ดื่มชาแห่งการลืมเลือนก่อนที่จะส่งไปยังภพภูมิใหม่ พวกเขาใช้ชีวิตเหมือนมนุษย์ที่ยังต้องการอาหารและที่อยู่ แต่ปราศจากซึ่งอดีต โดยมีมวกเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ทำให้หายตัวได้ตอนไปทำหน้าที่ ยมฑูตเมื่อส้มผัสถูกตัวใครจะมองเห็นอดีตชาติขอวคนนั้น
20180318_151729000_iOS sunny :
    สาวสวยเจ้าของร้านไก่ทอดที่รับอึนทักเข้าทำงานพิเศษ

บันทึก…คนดู

20170923_151002000_iOS20170920_145732000_iOS 

    ความดีงามที่สุดของเรื่องนี้คือ สองลุงยักษ์ & ยม ที่ตอนแรกตีกันจะเป็นจะตาย (ซึ่งเราก็ชอบดูตอนสองคนนี้ตีกัน) แต่ในขณะเดียวกันก็มีมิตรภาพแบบผู้ชายที่เห็นแล้วเอ็นดู อย่างตอนที่ลุงยักษ์มาปรึกษาลุงยมว่าแต่งตัวยังไง ถืออะไรตอนเจอสาวถึงจะดูดี ก่อนที่จะจบลงด้วยการแกล้งกันไปแกล้งกันมา ขนาดไม่ใช่สายวายยังฟิน

20170920_131413000_iOS 20170920_145720000_iOS

    อีกอย่างที่ชอบมาก ๆ ของเรื่องนี้คือ ภาพสวยมาก ๆ ดอกไม้ร่วง หิมะตก หน้าเบลอ หลังชัด ขอกราบผู้กำกับภาพเพราะมันสายม๊ากกก ซึ่งมันเข้ากับความเป็นละครแฟนตาซี โดยเฉพาะช่วงเวลาของคิมชินกับอึนทึกบางจังหวะ มันมีความเหลื่ยมของช่วงเวลาที่ทำให้ชั่วขณะนั้นมีความพิเศษ อย่างฉากที่เดินสวนกันกลางสายฝนที่เป็นการเจอกันครั้งแรก ประกอบเพลง beautyful เป็นภาพจำที่งดงามสำหรับเราเลย

    ในส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกนางเอกนั้นเลยตกมาเป็นอันดับสอง ตอนแรกที่โดนเป่าไฟเรียกตัว ก็กวนกันไปกวนกันมาที่ฮาคือยักษ์ขัดขืนม่ายได้ อันที่ขัดใจฮีที่สุดคงเป็นตอนกำลังกิน เนื้อกำลังจะเข้าปากอยู่แท้ ๆ จริง ๆ โมเม้นระหว่างพระนางน่ารักดี แต่เราชอบยักษ์ยมมากกว่าเท่านั้นเอ๊งงงง

20180318_144437000_iOS 20180318_144904000_iOS 20180318_151520000_iOS

    ดราม่าหลักของเรื่องนี้คือ การจากลา เมื่อฝ่ายหนึ่งมีชีวิตยืนยาวจนการบอกลากลายเป็นเรื่องที่ต้องพบเจอจนชินชา คนที่ผูกพันไม่ว่าในทางดีหรือทางร้ายอาจจะกลับมาอยู่ข้างกาย โดยปมปริศนาของเรื่องนี้จะเริ่มเข้มข้นตั้งแต่ตอนที่ 11 หลังจากบอสรองอย่างพักจุงฮอนเปิดตัว ตามด้วยบอสหลักอย่างพระเจ้าในตอนที่ 12  ที่เรื่องนี้ทำไว้แสบจนเทพีแห่งโชคชะตาบ่นว่า”เล่นจนเกินไป” แต่พี่แกก็โต้กลับวลีเด็ดว่า “เพราะรักเป็นพิเศษ”  ดราม่าก็ตามมาเป็นพรวน ไม่ว่าจะเป็นวาระสุดท้ายของประธานยู คนใกล้ชิดคิมชิน ที่ค่อยโตขึ้นเป็นพี่ชาย เป็นพ่อ เป็นปู่ของคิมชินเหมือนกับคนก่อน ๆ ร้องไห้คนเดียวไม่พอต้องไปปลอบเจ้าตัวแสบอีก ตามด้วย ไหนจะคนสนิทที่ต้องแทงดาบที่กลางอกเจ้านายกลับมาเกิดเป็นคนแปลกหน้า ปิดท้ายด้วยน้องสาวที่จำเรื่องในอดีตชาติได้

IMG_1607 IMG_1609

   และปมสุดท้ายที่ใหญ่หลวงนัก คือ การที่ยมฑูต คู่ซี้ กลายเป็น วังยอ อดีตเจ้าเหนือหัวของคิมชิน ที่เหมือนเป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องเศร้าทั้งหมด แต่สาเหตุมันเกิดจากพักจุงฮอนที่ดูแลนางมาฝังความคิดผิด ๆ ว่าใคร ๆ ก็ไม่รักผมแต่ที่ไหนได้คำพูดสุดท้ายที่ทำให้คิมชินเดินเข้าไปหาพระราชาคือ “ทั้งพระราชาองค์ก่อนที่เป็นพี่ชายเจ้า จากน้องสาวฉันที่เป็นคนรักของนาย และฉันที่คอยปกป้องโครยอ นายล้วนได้รับความรักจากพวกเขา ฉันเพียงต้องการให้นายพูดออกมา ว่าข้าจะมอบดาบที่มีทั้งความแค้น ความห่วงใจให้เจ้า จงสังหารพักจุงฮอนซะ ฉันก็ไม่เคยคิด ว่าแค่คำพูดนั้นจะกลับมาปักอยู่ที่หน้าอกฉันอย่างนี้” และสุดท้ายดาบนี้ก็ได้สังหารพักจุงวอนจริง ๆ ก่อนที่จะจากกันพร้อมคำพูดสุดท้ายที่ไม่มีโอกาสที่พูดเมื่อ 900 ปีก่อน “ยกโทษให้กระหม่อมด้วย กระหม่อมได้ตายอย่างกล้าหาญ และได้ส่งข่าวให้ฝ่าบาททรงทราบในตอนนี้” นี่ถ้าอึนทักไม่เล่นใหญ่นี่มีสิทธิ์โดน boylove กลบเลยนะเนี่ย 

20170920_155512000_iOS 20170923_074543000_iOS 

   ตัวละครที่รักเป็นพิเศษในเรื่องนี้ คือ ลุงยม ซึ่งคะแนนเฉือนลุงยักษ์ไปนิดเดียว(ผู้ชายไรว้าหุ่นแบบใส่เสื้อผ้าอะไรก็ดูดี) ด้วยความที่ไม่ใช่ติ่งซีรีย์เกาหลี เราเลยเคยดูผลงานของเขาแค่เรื่องเดียว คือ My girl ตอนนั้นก็ว่าหล่อดี แต่สำหรับเรื่องนี้ชอบมาก ส่วนหนึ่งอาจจะต้องยกเครดิตให้กงยูด้วยเพราะสองคนนี้เข้าคู่กันแล้วเคมีมันได้ ในความไม่ถูกกันมีความเป็นห่วงเป็นใย แววตาสะใจเวลาจับผิดอีกฝ่ายได้ แวว แต่ที่เด็ดกว่าคือแววตาอ้อนวอน

    สรุปเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อวยสุดลิ่มทิ่มประตู ซึ่งชนะเลิศกันตั้งแต่บท ที่ท่ามกลางเรื่องรันทดแบบพองามยังสอดแทรกชั่วเวลาน่ารัก ๆ ให้คนดูชุ่มชื่นหัวใจ ไหนจะนักแสดงที่ลงตัวมาก โดยเฉพาะคู่ลุงยักษ์ลุงยม

ฉากที่ชอบ

20170920_145421000_iOS

ตอนที่ 3

    ลุงยมที่มาช่วยอึนทึกจากคนทวงหนี้ที่ป้าของเธอโบ้ยมา พอดีว่ากำลังตีกับลุงยมเลยหนีบมาด้วย เงาผู้ชายสองคนที่สะท้อนกับแสงไฟ ชนาดไม่ใช่คนที่ตกอยู่ในอันตรายแบบอึนทักยังใจละลายเลยจ้า

   ที่ฮาไปสาปว่าถนนจะหายไปจากแผนที่ 2 วันจนต้องเดินกลับ ระหว่างเดินก็เถียงกันในความคิดไปด้วย น่ารักดี

20180317_160148000_iOS ตอนที่ 6
   หลังจากลุงยักษ์รู้แน่แล้วว่าอึนทักมองเห็นดาบ เป็นเจ้าสาวยักษ์ตัวจริงแน่นอน 100 % แม้ว่าจะได้โอกาสที่จะตายแต่ในขณะเดียวกันก็สับสนเพราะอึนทักทำให้เขาอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปข้าง ๆ เธอ ช่วงนั้นลุงยักษ์ชอบมานั่งปรับทุกข์กับลุงยม ปรับไปปรับมาจบที่เรื่องตลกซะงั้น เลือกอันนี้มาเพราะอันนี้ขำสุด ลุงยมแกตัดใจว่าถ้าจะร้องไห้มาซบอกไหม ลุงยักษ์เลยชักดาบใส่ซะเลย ประมาณว่าถึงตรูจะเศร้าแต่ก็ไม่ซบอกแกเฟร้ย
IMG_1585 ตอนที่ 10
   วิญญาณที่อึนทักรู้จักมาเกือบตลอดชีวิตมาเฉลยว่าเป็นเพื่อนสนิทของแม่ คอยดูแลและเก็บเงินประกันของเพื่อนไว้ให้อึนทัก เธอตั้งใจจะลาเลยให้อึนทักไปเยี่ยมเธอที่สถานไว้อาลัยเป็นฉากสั้น ๆ ที่ซึ้งมาก
20170924_142917000_iOS ตอนที่ 10
    เมื่ออึนทักเรียกร้องกับลุงยักษ์ลุงยมว่าเมื่อตอนที่มาช่วยนางคราวนั้นฮีเท่มาก เลยมีการ Reply กันอีกรอบ แต่สังเกตเงาของสิ่งที่ถืออยู่ในมือ คือเพิ่งกลับจากไปซื้อต้นหอมที่ร้านขายของชำกันมาจ้า แถมยังถูกมอเตอไซด์ที่ขับตามมาด่าเพราะไม่ขึ้นไปเดินบทางเท้า นี่จะกรี๊ดหรือจะฮาก็เลือกไม่ถูก
goblib 2 ตอนที่ 14
     เมื่อคิมชินกลับมา วังยอ จึงได้มีโอกาสพูดในสิ่งที่อยากพูดมานาน
     “ถึงจะช้าไปมาก ช้าไปมากเหลือเกิน ฉันควรบอกนายตั้งแต่เมื่อ 9 ปีก่อน ควรบอกตั้งแต่เมื่อ 900 ปีก่อนด้วยซ้ำ ให้อภัยฉันด้วย ที่เพิ่งมาบอกเอาป่านนี้ นายช่วยคุ้มครองคนรัก และโครยอของฉันเอาไว้ ฉันขอโทษที่ฉันปกป้องนายไม่ได้ ฉันได้รับความรัก แต่ไม่เคยคิดจะรักใคร อภัยให้ฉันด้วย
 IMG_1516 ตอนที่ 14
    หลังจากต้องเศร้าเพราะการจากลา คิมชินก็ได้กลับมาอีกครั้ง แต่ไม่มีใครจำเขาได้นอกจากลุงยม จากเศรษฐีเลยกลายเป็นยาจก ฉากเปิดประตูมาขอตังค์ผู้ปกครองน่าเอ็นดูอย่างแรง

Quote

IMG_1587     “พระเจ้าคือผู้ตั้งคำถาม และโชคชะตาคือคำถามที่ที่ข้าให้พวกเจ้า ส่วนคำตอบพวกเจ้าต้องไปหากันเอง”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ