ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เสราดารัล

เสราดารัล

 

ชื่อเรื่อง เสราดารัล
เขียน กิ่งฉัตร
จำนวนหน้า 820
สำนักพิมพ์ อรุณ
version Meb E book

plot

       พันไมล์เดินทางไปสิคาลตามคำชวนของมารดาเพื่อช่วยเตรียมงานฉลองความสัมพันธ์ไทย-สิคาล แต่หญิงสาวถูกลักพาตัวเมื่อเครื่องลงจอด พันไมค์ถูกนำตัวไปรัฐขลา ณ สถานที่ซ่อนลับ และพักอยู่ในบ้านของ นาคิม ผู้นำกองกำลังขบวนการปลดปล่อยรัฐขลา ฉายา อภูตแห่งราตรี ที่ทางการสิคาลต้องการตัว แต่ไม่มีใครรู้จักหน้าตาที่แท้จริงของเขา สิ่งที่ขบวนการปลดปล่อยเรียกร้องจากรัฐบาลสิคาลคือการแลกเปลี่ยนตัวประกัน ซึ่งรัฐบาลเผด็จการไม่ยินดีแลกเป็นอย่างยิ่ง

      พันไมล์ได้พบกับนาคิม เขาขอให้เธอคิดเสียว่า เชิญหญิงสาวมาเป็นแขก เมื่อถึงเวลาเธอจะได้กลับบ้าน ระหว่างนั้นนาคิมพาพันไมค์ไปไหนต่อไหนด้วยเสมอ ความงดงามของภูมิประเทศ วัฒนธรรม ผู้คน รวมถึงความโหดร้ายจากสงครามที่หญิงสาวได้สัมผัสทำให้มุมมองของพันไมล์เปลี่ยนไป ความผูกพันค่อย ๆ ก่อตัวขึ้น ยิ่งพอพันไมล์ล้มป่วยความสำคัญที่หญิงสาวมีต่อปาลียิ่งฉายชัด เจ้านางสิกกาทนไม่ได้ จึงไปพูดให้พันไมล์เข้าใจผิดว่าเธอกับนาคิมรักกัน ทำให้พันไมล์พยายามตั้งกำแพงระหว่างกัน

      นายพลบินยาพยายามจับตายพันไมล์ เพื่อลดความกดดันจากบรรดาผู้แทนจากนานาชาติ และเพื่อลดความน่าเชื่อถือของขบวนการปลดปล่อย พอดีกับที่มีการโจมตีที่่เปญอัคนิน ภาพความโหดร้ายตรงหน้าทำให้พันไมล์ตัดสินใจหนี นาคิมที่ตามไปทันเคี่ยนเข็ยให้เธอสัญญาว่าจะไม่หนีอีก ท่ามกลางพายุอารมณ์ที่สาดใส่กัน นาคิม สารภาพรักพันไมล์  ระหว่างเดินทางกลับ นาคิม ถูกยิง พันไมล์ที่ดูแลเขาอยู่ข้าง ๆ รับปากว่าจะรอเขา  หลังจากการแลกเปลี่ยนตัวประกันประสบผลสำเร็จ พันไมล์เดินทางกลับประเทศไทย เฝ้ารอวันที่นาคิมมารับ

charecter

พันไมล์/เพิร์ล :
     นักศึกษาแพทย์ ลูกสาวคุณชเยศ ฑูตประจำสิคาล และคุณแพรว ภรรยา
นาคิม :
     ผู้นำขบวนการปลดปล่อยรัฐขลา พ่อของเขาเป็นหนึ่งในแกนนำรัฐขลาซึ่งถูกรัฐบาลสิคาลสังหารหมู่เก้าสอบสามศพ นาคิมรอดมาได้คนสนิทของพ่อช่วยไว้ ก่อนที่จะหลบหนีออกนอกประเทศ และประสานงานการต่อต้านในยุโรปหลายปีก่อนที่จะกลับมาเพื่อสานงานของพ่อให้สำเร็จ

log

      โครงเรื่องว่าด้วยการลักพาตัว โดยคนร้าย นาคิม (พระเอก) ลักพาตัว พันไมล์ นางเอกมาด้วยเหตุผลทางการเมือง + เสียงเรียกร้องในหัวใจตนเอง เมื่อมีโอกาสได้ใกล้ชิดกันระหว่างพาไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ อย่างในเรื่องนี้ ไฮไลท์ คือ หมู่บ้านเปญอัคนิน ไฟแห่งชีวิต เมื่อนางเอกมองเห็นความดีในตัวฝ่ายตรงข้าม และเหตุผลที่ทำให้อีกฝ่ายต้องทำ ก็ทำให้พันไมค์มีใจตอบอีกฝ่าย จะว่าไปก็คล้าย ๆ เรื่อง ดั่งดวงหฤทัย ของ ลักษณวดี นิยายเรื่องโปรดของเรา

      นอกจากเรื่องความรักที่สาว ๆ สาวนใหญ่คงเอาใจช่วย นาคิม แล้ว ในเรื่องยังสะท้อนภาพความโหดร้ายของลงครามมาพอสมควร ยิ่งพันไมค์ เป็นคนไทย ซึ่งในเรื่องจะเปรียบเทียบระหว่างแผ่นดินไทย กับแผ่นดินที่ร้อนของขลาอยู่เป็นระยะ ทำให้คนอ่านรู้สึกถึงความโชคดีที่ได้มีแผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินแม่ ประเทศที่สงบสุขเหลือเกิน (จนทำให้ใครบางคนว่างมาก่อเรื่องไม่เป็นเรื่อง) เหมือนที่นาคิมบอกกับพันไมล์ว่า “คุณจะรู้ว่าตัวคุณเองโชคดีแค่ไหนที่เกิดในประเทศที่สงบสุข ไม่มีโจรมาขโมยแผ่นดินแม่ ไม่มีสงครามที่ดูเหมือนไม่มีวันจบสิ้น ไม่มีสัตว์มนุษย์ที่ละโมบและกระหายเลือดอย่างที่ประเทศของผมมี” และเหนือสิ่งอื่นใดคือคนบนแผ่นดินต้องสู้เพื่อตัวเอง ความช่วยเหลือจากสหประชาชาติไม่ใช่คำตอบสุดท้าย เงินช่วยเหลือมากเท่าไร ก็ไม่เท่ากับคนในประเทศลงมือทำ

Favorite Scene

ตอนที่ 10
     งานเลี้ยงต้อนรับที่เปญอัคนิน บรรยากาศการรับประทานอาหารพลาง คุยกันพลางรอบกองไฟที่ดูจะทำให้ พันไมล์ กับ ปาลี-นาคิมเป็นมิตรกันมากขึ้น หลังจากพ่อหุ่มคนแอบรักโดนสาวเจ้าตะบึงตะบอนใส่โทษฐานที่ชอบบังคับเชลย ก่อนจะเข้าสู่การเต้นรำรอบกองไฟ เสราดารัล เวลาของคนที่ไม่อยากเป็นโสด ซึ่งนาคิมลากพันไมล์ออกไปเต้นรำด้วยกัน หลังจากวันนั้นสรรพนามติดปากที่นาคิมมักจะเรียก พันไมลื  คือ แม่เสือน้อย
ตอนที่ 12
    กระท่อมน้อยริมทะเลสาบ กับตำนานพญานาคเผือกขี้เหงาที่ผุดขึ้นมาเล่นน้ำชมจันทร์ กับสสีหญิงงามที่มีเสียงไพเราะจับใจเหมือนระฆังเงินที่มัดใจราชาแห่งโลกบาดาล และตำนานของลูกชายพญานาคที่จบลงด้วยการจากพราก และบรรยากาศกระท่อมน้อยที่นาคิมเติบโตมา
(นาคิมกับเจ้าหลวงรังสิมันต์จีบสาวคล้ายกันเลย)

E book

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ