ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Finding Dory

FINDING_DORY_-_Key_Art

 

เรื่องย่อ

 

     เจ้าดอรี่ ซึ่งมีโรคความจำสั้นเป็นโรคประจำตัว ดอรี่พลัดหลงกับพ่อแม่ หลายปีผ่านไปดอรี่ก็ยังคงตามหาสิ่งที่สูญหายจนได้มาเจอกับมาลิน และได้ช่วยตามหานีโม่

    ดอรี่มาอาศัยอยู่ในหมู่ปะการังเดียวกับมาลิน และนีโม่ ดอรี่นึกเรื่องครอบครัวออกจึงพยายามออกไปตามหา มาลินกับนีโม่พาเธอว่ายข้ามมหาสมุทรอีกครั้งไปที่อ่าวแคลิฟอร์เนีย ดอรี่ที่มีเศษพลาสติกติดตัวถูกช้อนขึ้นจากมหาสมุทร โดยนักวิทยาศาสตร์ประจำสถาบันวิจัยชีวิตทางทะเล ดอรี่ได้เจอกับแฮงค์ ปลาหมึกยักษ์ที่จะช่วยเหลือเธอแลกกับป้ายขนย้ายที่จะพาเขาออกไปยังตู้กระจกที่คลิปแลนด์เพราะไม่อยากกลับไปมหาสมุทร

    พ่อแม่ของดอรี่อยู่ที่ตู้มหาสมุทรจำลองในสถาบันวิจัยแห่งนั้น แต่เมื่อดอรี่ดั้นด้นไปถึงพวกเขาไม่อยู่ที่นั่นอีกต่อไปแล้ว มาลินกับนีโม่ตามมาทัน พวกเขาไปที่ด่านตรวจโรคที่ครอบครัวของดอรี่กำลังรอถูกส่งไปคลิฟแลนด์ แต่พวกเขาได้ไม่อยู่กับฝูงแล้ว พวกเขาออกตามหาเธอที่ด่านตรวจโรคเมื่อหลายปีมาแล้ว ได้พบพ่อกับแม่อีกครั้งในทะเลเปิด

    มาลินกับนีโม่ติดไปกับรถที่จะเดินทางไปคลิฟแลนด์ ดอรี่พาเพื่อน ๆ ฉลามวาฬ ตามไปช่วย ก่อนที่พวกเขาทุกคนจะมาอยู่ที่หมู่ปะการังด้วยกัน

 

บันทึก…คนดู

22062016 finding dory

 

       เปิดมาด้วยบรรยายากาศน่ารัก ๆ ของครอบครัวเจ้าดอรี่ ตัวน้อย กับพ่อแม่ที่พยายามสอนลูกที่ความจำสั้นให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ในมหาสมุทรได้ ดูไปก็นึกถึงพ่อแม่ของเด็ก ๆ ออทิสติกที่ต้อสอนให้พวกเขาอยู่ในสังคมให้ดีที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้ ตราบเท่าที่เวลาของลมหายใจยังเอื้ออำนวย

       ภารกิจของเรื่องคือการตามหาครอบครัวของมาลิน ที่จากกันมานาน ๆ คราวนี้เลยดูเศร้ากว่าภารกิจคราวที่แล้ว

       ปกติจะดูแบบ subtitle แต่คราวนี้ไม่ได้ดูคนเดียว ก็เลยดูแบบพากษ์ไทย ไม่ได้ดูหนังแบบพากษ์ไทยมานาน เดี๋ยวนี้เขาพัฒนาไปเยอะ ขนาดตัวอักษรตรงจุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อสถานที่ก็มีการใส่ภาษาไทยเข้าไปด้วย ดีจัง แม้แต่ชื่อนักวิชาการก็ใช้ชื่อไทย อย่าง ดร.ธร ดำรงนาวาสวัสดิ์ ที่เป็นนักวิชาการทางทะเลชื่อดังก็เหมือนจะมาให้เสียงเป็นตัวเอง ประกอบฉากศูนย์วิจัยชีวิตทางทะเล

snapshot20170405010500

     สีสันของเรื่องนี้อันดับ 1 คือ ปลาหมึกที่ชื่อแฮงค์ พี่แกโครตเก่ง เปลี่ยนสีได้ตามสภาพแวดล้อม แถมยังเคลื่อนไหวนอกตู้ปลาได้ด้วย เหมือนสายลับเลยจ้า ลุ้นพี่แกตลอดเรื่อง เก่งมากเลยอ่ะ

ฉากที่ชอบ

snapshot20170405004600

      กำไรของเรื่องนี้คือบรรยากาศสวย ๆ ใต้ทะเล โดยเฉพาะชั้นเรียนของคุณครูเรย์ ปลากระเบนน่ารักมาก

snapshot20170405013432      ทางเปลือกหอยรายรอบบ้าน ที่พ่อแม่พยายามทำเพื่อนำทางลูกสาวกลับบ้าน เห็นแล้วซึ้ง น้ำตาไหลเลยตรงนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ