ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รอยรัก, รอยอาลัย, รอยบรรพ์

รอยรัก

 

เรื่อง รอยรัก
เขียน กุลธิดา
จำนวนหน้า 589
สำนักพิมพ์ ทำมือ
version Meb E book
อ่านจบ 11 มิถุนายน 2559

เรื่องย่อ

     กันตา ลาสอนเป็นเวลา 1 เทอมเพื่อไปทำวิจัยเรื่องวัฒนธรรมทวารวดีที่เธอสนใจมานานจากเหรียญที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิด แต่เหนือกว่านั้นคือความฝันถึงชายผู้มีนัยต์ตาสีเหล็กซึ่งเธอฝันถึงติดต่อกันมานานหลายเดือน ผู้เชี่ยวชาญคนไทยซึ่งเธอติดต่อด้วย เป็นสื่อกลางให้เธอได้พบกับ สามภพ ชายหนุ่มที่เขียนหนังสือเกี่ยวกับเมืองทวารวดีราวกับได้เห็นด้วยตาตนเอง และคนที่มีรูปลักษณ์คล้ายกับชายที่กันตาได้เห็นในความฝัน

    สามภพบอกกันตาว่าเธอตกอยู่ในอันตราย เหตุทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้นกับแขกที่พักในห้องติดกันแท้จริงแล้วเป้าหมายคือเธอ ชายหนุ่มจะที่ทำหน้าที่ปกป้องภัยอันตรายต่าง ๆ ให้กันตา โดยให้เธอมาอยู่ที่คอนโดมิเนียมชั้นบนสุดซึ่งมีการรักษาความปลอดภัยระดับหนึ่ง และเล่าสาเหตุที่เธอถูกตามล่าให้ฟังคร่าว ๆ สามภพกับกันตาเหมือนถูกดึงดูดเข้าหากัน ความสัมพันธ์ของทั้งสองลึกซึ้งขึ้นตามเสียงเรียกร้องของหัวใจ ในขณะเดียวกันก็ต้องคอยตั้งรับอันตรายที่วนเวียนอยู่ใกล้ตัว เมื่อกันตาตั้งครรภ์ เธอจึงตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อมาตั้งรกรากอยู่ที่ประเทศไทย รวมถึงตัดสัมพันธ์แบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออกกับ แอนดรูว์ หัวหน้าภาควิชาที่เธอสอนไม่ยอมง่าย ๆ เขาตามเธอมาเมืองไทยเพื่อพาตัวหญิงสาวกลับไป

    สามภพตัดสินใจเป็นฝ่ายรุกเพื่อให้กันตาสามารถใช้ชีวิตโดยไม่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ โดยใช้ชีวิตของตนเองเป็นเดิมพัน และเขาทำได้สำเร็จโดยแลกด้วยชีวิตของตนเอง กันตาตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตที่อเมริกา   

13087435_10205871899818281_7959011041688262387_n

 

เรื่อง รอยอาลัย
เขียน กุลธิดา
สำนักพิมพ์ ทำมือ
จำนวนหน้า 580
version Meb Ebook
อ่านจบ 28 เมษายน 2559

เรื่องย่อ

     หลังจากสูญเสียสามภพ กันตากลับมาอยู่ที่อเมริกา แต่เธอไม่รู้สึกโดดเด่นเพราะเลือดเนื้อเชื้อไขของคนที่เธอรักในครรภ์ อีกทั้งกันตายังรู้ว่าสามภพยังคอยอยู่ข้างๆ เวส นายอำเภอหนุ่มที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง ถูกตาต้องใจกันตาตั้งแต่แรกพบ เขาเข้ามาช่วยดูแลหญิงสาวตั้งครรภ์ที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียว เมื่อรู้เรื่องของกันตามากขึ้นก็ยอมรับกับตัวเองว่าอาจรักเขาข้างเดียว

     กันตาย้ายมาสอนที่วิทยาลัยชุมชน วิบากกรรมที่ตามติดกันตามายังตามหลอกหลอน สามภพคอยปกป้องภรรยาเท่าที่จะทำได้  ทำให้กันตาเต็มใจช่วยเหลือเมื่อทรายว่าลูกสาวของเวสป่วยเป็นมะเร็งโดยให้ที่พักพิง สามภพปรากฏตัวขอร้องให้เวสช่วยปกป้องกันตาจากอันตรายบางอย่าง ซึ่งเวสเองก็เห็นอันตรายนั้นเช่นกัน มันทำให้กันตาบาดเจ็บจนต้องคลอดลูกก่อนกำหนด เวสจึงขอให้กันตาย้ายมาพักอยู่ด้วยกันที่บ้านของเขาในเมือง แถมเขายังช่วยเธอเลี้ยงลูกด้วย

     กันตาพาลูกชายเดินทางมาเมืองไทยโดยมีเวสลีย์มาเป็นเพื่อนเพราะความเป็นห่วง เพื่อไขปริศนาเกี่ยวกับสิ่งที่คอยตามรังควาญกันตา กรรมที่เธอคิดว่าติดตามมาตั้งแต่อดีตชาติ แต่สิ่งที่กันตานึกไม่ถึงคือ เวส มีส่วนช่วยให้เธอมีโอกาสได้ไถ่บาป กันตา ตกใจจนต้องถอยห่างจากชายหนุ่มเพื่อให้เวลาตนเองได้คิดพิจารณหัวใจของตนเอง ก่อนที่จะกลับมาอยู่เคียงข้างเขาอีกครั้ง สามภพเองก็วางใจที่จะจากไปจนกว่าจะถึงเวลาที่ได้อยู่ร่วมกันอีกครั้ง


รอยบรรพ์

เรื่อง รอยบรรพ์
เขียน กุลธิดา
สำนักพิมพ์ ทำมือ
จำนวนหน้า 705
version Meb Ebook
อ่านจบ 28 เมษายน 2559

เรื่องย่อ

     เอริคเข้าไปช่วยเหลือในเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชน วาดตะวันที่เดินทางผ่านมาช่วยทำแผลให้เขา เอริคเห็นลางมรณะในใบหน้าของเธอ แม้จะรู้ว่านี่เป็นชะตาแต่เอริคก็ยังยื่นมือเข้าไปช่วยเธอจากคนร้ายฆ่าข่มขืนที่ก่อคดีมาแล้วหลายคดีเพราะเธอช่่างคล้ายกับแม่ที่เพิ่งจากไปไม่นาน หลังจากนั้นคนใกล้ชิดของตะวันก็โดนฆาตกรรม เหมือนคนร้ายจะทิ้งข้อความไว้ให้กับเหยื่อรายแรกที่รอดเงื้อมมือไปได้ วาดตะวันจึงตั้งใจใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อ ด้วยการกลับมาอยู่ที่บ้านบนเขา ที่เคยเช่าอยู่ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างนี้เอริคจะคอยอยู่ข้าง ๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยให้เธอ ทั้งยังไว้ใจให้เธอรู้ว่าเขาเป็นผู้ส่งสาร จนในที่สุดก็จับคนร้ายได้

      ดูเหมือนว่าภัยคุกคามชีวิตของวาดตะวันหายไปแล้ว แต่เอริคก็ยังทำใจหายตัวไปจากชีวิตของหญิงสาวไม่ได้ แต่ในที่สุดเอริคก็สัมผัสได้ว่าลางมรณะของวาดตะวันยังไม่หายไปเสียทีเดียว ในขณะเดียวกันเวลาของเขาก็ใกล้จนหมดลงทำให้เอริคลังเลที่จะพัฒนาความสัมพันธ์กับวาดตะวัน แต่ก็ไม่สามารถฝืนแรงดึงดูดที่มีต่อกันได้ และในที่สุดเวลานั้นก็มาถึง เอริคหายตัวไปหลังจากที่มาช่วยวาดตะวันที่ประสบเหตุรถตกถนนเพราะพลังบางอย่าง แต่ในที่สุดเขาก็กลับมาหาเธอถึงแม้ความทรงจำที่มีร่วมกันจะหายไปก็ตาม
ตัวละครสำคัญ

กันตา ดาเวนพอร์ท :
   อาจารย์ประจำในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เชี่ยวชาญการศึกษาทางโบราณคดีของเอเชียตะวันออกใกล้ พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่ยังเล็กมาก สามีภรรยาชาวอเมริกันรับเธอเป็นบุตรบุญธรรม หญิงสาวรู้สึกผิด และพยายามจบความสัมพันธ์ลึกซึ้งซึ่งเริ่มต้นอย่างผิดศีลธรรมกับแอนดรูว์ แฮริส อาจารย์ที่เคยเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ปริญญาเอก และหัวหน้าภาควิชาคนปัจจุบันซึ่งเป็นคนรับเธอเข้าทำงานสอนในภาควิชาตั้งแต่เธอยังทำวิทยานิพนธ์ไม่เสร็จ ถึงแม้อีกฝ่ายจะแยกกันอยู่กับภรรยาแล้วก็ตาม
สามภพ วัลละวงศ์ :
      จบการศึกษาตรีและโทจากโรงเรียนบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด สหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งบิดาส่งเขาไปเพื่อคอยติดตามดูแลความเป็นไปของกันตา เพราะครอบครัวของเขามีหน้าที่คุ้มครองคนในครอบครัวของกันตามาตั้งแต่โบราณ
เวสลีย์ แกร้นท์ :
     นายอำเภอประจำเขตที่กันตาอาศัยอยู่ เชารับตำแหน่งต่อจากคนเก่าที่เพิ่งเกษียณอายุ เขาเป็นพ่อหม้ายที่หย่าขาดจากภรรยา มีลูกสาว 1 คนชื่อ เฮลี่ย์ เขาใฝ่ฝันถึงครอบครัวที่มีความสุขอยู่เสมอ
สามภพ เอริค วัลละวงศ์ :
      บุตรชายของกันตา และสามภพ เขาทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทนได้กลับไปประจำที่ประเทศไทยบ้านเกิดเป็นเวลา 5-6 ปี เนื่องจากเขาตายก่อนจะได้เกิด ร่างของเขาจึงมีจิตของผู้ส่งสารเข้าไปอาศัย เขาเริ่มแสดงความสามารถในการปลอบโยนดวงวิญญาณคนดีที่กำลังจะละออกจากร่างตั้งแต่อายุ 15
วาดตะวัน :
     เธอมาเรียนที่อเมริกาตั้งแต่ระดับมัธยมจนจบแพทย มีปัญหาขัดแย้งกับพ่อจึงตั้งใจจะไม่กลับไปทำงานในโรงพยาบาลเอกชนของพ่อ อีกประการเป็นเพราะเธออยากทำงานนิติเวช

บันทึก…คนอ่าน

รอยรัก

     สำหรับเล่มนี้ สามภพ พระเอกดีงามสยามประเทศมาก รูปงามชนิดที่คนเขียนมักจะเปรียบกับงานศิปล์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ทำอาหารได้ สุภาพ อ่อนโยน perfect man มาก ๆ ค่ะ แต่กับเรื่องราวความรักระหว่างกันตากับสามภพเราไม่ฟินเท่าพระเอกของรอยอาลัยที่ความรู้สึกของกันตา เริ่มจาก 0 คงเป็นเพราะกับ สามภพ กันตาผูกพันกันข้ามภพข้ามชาติ แต่ในเรื่องคนเขียนไม่ได้เขียนถึงเหตุการณ์ในชาติของกัณตายะกับสายฟ้าแบบเต็ม ๆ ให้คนอ่านรับรู้เหตุการณ์ชัด ๆ มีแค่ผ่านมาแว๊บ ๆ ในความฝัน หรือไม่ก็ตอนที่นางเอกระลึกได้เวลาผ่านสถานที่ที่เคยอยู่ มันเลยไม่ค่อยอินในความผูกพันตรงนั้น

    อีกประเด็นที่ไม่ค่อยกระจ่างทั้งที่ในเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะเน้นเหตุการณ์ตอนที่สามภพคุ้มครองกันตา คือ สาเหตุที่ครอบครัวของกันตาถูกตามล่าชนิดต้องถอนรากถอนโคน  ตรงนี้สามภพพูดบ่อยมากว่ากันตกอยู่ในอันตรายแต่ไม่มีรายละเอียด รวมถึงความสำคัญของกันตาที่ทำให้คนที่หมู่บ้านสามารถสละลูกหลานมาคุ้มครองกันตาแถมยังถือเป็นเกียรติเสียด้วยซ้ำ รวมถึงเราไม่ค่อยรู้สึกถึงความน่ากลัวของสามภพที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามซึ่งเป็นผู้มีอิทธิพลต้องกลัว คือจะว่าไม่กล้าลงมือก็ไม่น่าใช่ เราว่าตัวร้ายลงมือครึ่ง ๆ กลาง ๆ จนไม่รู้สึกถึงความร้ายกาจมากกว่า ในความรู้สึกเราน่าจะขยายความตรงจุดนั้นอีกหน่อย

    สรุปทั้งหมดทั้งมวล สำนวณดี อ่านเพลิน พระเอกเลิศ แต่เสียดายการปูเรื่องที่น่าสนใจ แต่ดันใช้ไม่ค่อยคุ้ม และจะเน้นตรงนั้นมากขึ้นอีกหน่อย บวกกับคนร้ายมันดูก่อนไปไม่

 

รอยอาลัย

    อ่านเรื่องนี้ผิดลำดับไปหน่อยค่ะ ที่จริงต้องอ่าน "รอยรัก" ก่อน ก็เลยจะเกิดอารมณ์แอบอยากรู้รายละเอียดเรื่องราวที่ตัวละครกล่าวถึงเบาๆ แต่ตอนนี้ช่างมันไปก่อนเนอ
     เรื่องนี้เป็นแนวรักซึมลึก ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นจากความช่วยเหลือเกื้อกูลกันของกันตากับเวส โดยที่ตัวเวสเองก็ไม่ได้หวังให้มันพัฒนา เนื่องจาก สามภพ สามีที่เสียไปของกันตาช่างเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ บรรยากาศของเรื่องเหมือนเรื่อยๆ นะคะ เล่าถึงชีวิตประจำวันของกันตา ที่มักจะมีเวสเข้ามาคอยวนเวียนอยู่ใกล้ๆ แต่ก็น่าติดตามด้วยเรื่องลึกลับบางอย่างที่ติดตามกันตา และยิ่งพอมี เรื่องของ แฮลีย์ ลูกสาวของเวสเขามายิ่งน่าลุ้น เราชอบบรรยากาศของ เวส เวลาอยู่กับ เอริค ลูกชายของกันตาจังค่ะ มุ้งมิ้ง น่าเอ็นดูมาก กันตาไม่ใจอ่อนก็แปลกละ

 

รอยบรรพ์

     เรื่องของเอริคลูกชายของสามภพ ที่หล่อถอดแบบคุณพ่อ แถมมีความสามารถพิเศษ ในการเป็นผู้ส่งสาร นางเอกเรื่องนี้โดนหนักเหมือนกัน เพราะตกเป็นเป้าของฆาตกรรมโรคจิตทำร้ายผู้หญิง แต่อย่างว่า ถ้านางในสตรองค์จริงมีหรือแฟนคลับเอริคอย่างพวกเราจะยอมยกผู้ชายสุดแซ่บคนนี้ให้นาง เรื่องนี้ดำเนินเรื่องเรื่อย ๆ มีตื่นเต้นนิดหน่อยตอนพยายามจะจับคนร้ายที่ตามฆ่าวาดตะวัน กับตอนใกล้จบ แต่ก็อ่านเพลิน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ