ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นางฟ้าล่ารักเทพบุตรซาตาน

นางฟ้าล่ารักเทพบุตรซาตาน

 

เขียน เม็ดแตงโม
จำนวนหน้า 344
สำนักพิมพ์ พิมพ์จันทร์สำนักพิมพ์
version Meb E book

plot

     ชยธรรับงานเป็นบอดี้การ์ดให้กับลูกสาวของท่านชิษณุรักษ์ระหว่างอยู่ประเทศไทยเป็นเวลา 7 วันเพื่อเป็นการสั่งลาอาชีพตำรวจ น้ำผึ้ง ลูกสาวของอดีตเจ้านายแสบซ่ากว่าที่ชยธรคาดเอาไว้พอดู เธอมีวิธีทำให้เขาต้องยอมตามใจได้ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน แถมยังมักจะบอกคนที่เขาพบเจอว่าเธอเป็น “แฟน” ของเขาอยู่เรื่อย ไม่เว้นแม้แต่ตอนไปเที่ยวที่รีสอร์ทของเขาที่สระบุรี จนเป็นเหตุให้พ่อกับแม่ของเขาดีใจจนถึงกับจัดงานหมั้นควบงานแต่งให้เร็วชนิดที่สัญญาณ 4G ยังอาย หลังแต่งงานชยธรกับน้ำผึ้งตัดสินใจเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ทุกอย่างดูเหมือนจะไปได้สวยจน อมาวดี น้องสาวต่างมารดาก้าวเข้ามาก่อความวุ่นวายเหมือนที่เธอเคยตามจองล้างจองผลาญน้ำผึ้งมาตลอด

     อมาวดีสร้างเรื่องผสมข่าวลือหลอกลวงที่เกิดขึ้นในอดีตบวกภาพแอบถ่ายชวนเข้าใจผิดมาทำให้ชยธรไขว่เขว บวกกับเรื่องที่น้ำผึ้งกับท่านชิษณุรักษ์วางแผนพาตัวเองมาใกล้ๆ ชยธรในตอนแรกเป็นเรื่องจริง จนกลายเป็นจับแพะชนแกะเข้าใจผิดไปกันใหญ่ถึงขนาดที่ชยธรไล่น้ำผึ้งออกจากบ้าน แต่หญิงสาวยังยืนยันที่จะอยู่เพราะหวังว่าเมื่อเขาคลายโทสะลง การปรับความเข้าใจจะทำให้เธอได้สามีคืนมา ระหว่างนั้นต่อหน้าคนอื่นชยธรทำเหมือนเป็นการการงอนกันเพื่อให้คนรอบข้างไม่เป็นกังวล ในที่สุดฟางเส้นสุดท้ายก็ขาดลง น้ำผึ้งกลับไปอยู่บ้านพ่อ ระหว่างที่กำลังมีเรื่องกับอมาวดี เธอหน้ามืดพลัดตกบันไดจนแท้งลูก เหตุการณ์นี้ทำให้ 2 พี่น้องได้ปรับความเข้าใจกัน ชยธรแอบมาเยื่ยมหญิงสาว ท่านชิษณุรักษ์เล่าความจริงทุกอย่างให้ฟัง ทำให้ชยธรตาสว่าง เดินหน้าง้อภรรยาอย่างเต็มที่

charecter

ร.ต.อ. ชยธร  ตระกูลก้อง/ชิน :
     นายตำรวจฝีมือดี ลูกน้องของท่านชิษณุรักษ์ ลาออกจากราชการการมาช่วยธุรกิจรีสอร์ทของครอบครัวหลังจากขออนุญาตมาเป็นตำรวจตามความฝัน เป็นพี่ชายที่หวงน้องสาวสุดๆ
มธุรสลดา  พันธุมจรินพร/น้ำผึ้ง :
     บุตรสาวคนโตของ พล ต.อ. ชิษณุรักษ์  พันธุจรินพร  เพราะปัญหาในบ้านทำให้เธอออกไปเรียนที่นิวยอร์กตั้งแต่มัธยมปลาย หลงรักชยธรมาตลอดตั้งแต่ได้เห็นเขามาคุยงานกับบิดาที่บ้าน

log

     มึนกับตรรกะเรื่องนี้มาก พฤติกรรมขาด ๆ เกิน ๆ เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นความเซี้ยว เเอาแต่ใจของนางเอกที่มันออกจะน่ารำคาญมากกว่าน่าเอ็นดู อย่างกลัวปืนแล้วจะทิ้งออกจากหน้าต่างรถ (นางเป็นลูกสาวตำรวจได้ไงฟระ ตอนอ่านช่วงนี้เหนื่อยใจแทนพระเอกชอบกล) ไหนจะครอบครัวพระเอกที่ถึงอยากจะให้ลูกชายแต่งงานแค่ไหนก็ไม่น่าถึงขนาดเจอหน้าลูกสะใภ้แค่วันเดียวแล้วจะจัดงานแต่งงานให้เลย ยิ่งมาเจอมุกโกหกจนเลยเถิดยิ่งไม่ปลื้ม การไหลตามน้ำไปเรื่อย ๆ โดยไม่แก้แต่เนิ่นๆ นี่มันขัดกับแนวความคิดโดยส่วนตัวของเราพอสมควร เราเลยยิ่งไม่สนุกกับเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่

     อีกอย่างทีเพลียมากคือวิธีการปูเรื่องที่เหมือนนึกจะใส่อะไรก็ใส่ ไม่มีที่มาที่ไปอย่างภาคินเพื่อนนางเอกก็อยู่ ๆ โผล่มาทั้งๆ ที่บทของเขามีความสำคัญ และในขณะเดียวกัน สิ่งที่ปูมาอย่างดี นึกจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนง่ายๆ อย่างเรื่องยาดองที่เพื่อนแอบมอมพระเอกซึ่งมันน่าจะตอบโจทย์ที่ทำให้พระเอกซึ่งนอนห้องเดียวกับนางเอกมาตั้งหลายคืน เพิ่งมาตบะแตก ทั้งที่ก่อนหน้านี้พี่แกเฉยมาก ผ่านมาอีกบทกลายเป็นหยิบผิด ที่พระนางมีความสัมพันธ์กันในคืนเข้าหอพระใจต้องการซะงั้น ยิ่งตอนหลังยิ่งไปกันใหญ่ จู่ๆ ภาคินกับอมวาดีกลับเคยเป็นแฟนกัน แถมภาคินยังเป็นเหตุให้อมวาดีทำเรื่องเลวร้าย

     ตอนหลังๆ ความลับเป็นตายเยอะแยะเปิดเผยออกมาง่ายดาย แถมอภัยกันง่ายจัง

     สรุป อ่านได้เรื่อยๆ มีความคิดว่าเมื่อไหร่จะจบผุดขึ้นมาเป็นระยะ ให้คะแนน 2 / 5

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ