ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Moon Embracing the Sun

MoonSun1

เรื่องย่อ

 FullSizeRender 3  FullSizeRender 1 FullSizeRender

      ยอนวูเข้าไปร่วมงานฉลองบัณฑิตของพี่ชายในวังหลวง ระหว่างพิธีผีเสื้อตัวหนึ่งดึงความสนใจของเด็กสาว ยอนวูเดินตามมันมาเห็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งพยายามจะปีนออกไปนอกวัง เธอเข้าใจว่าอีกฝ่ายเป็นขโมยแต่เด็กหนุ่มแก้ตัวว่าเป็นขันทีอยากอสมัครคัดเลือกพระชายา แต่มาสืบรู้ภายหลังว่ามีการวางตัวไว้แล้ว จึงกระตุ้นให้บัณฑิตในวิทยาลัยเคลื่อนไหวเพื่อให้การคัดเลือกเป็นไปอย่างยุติธรรม ซึ่งทำให้ยอนวูได้รับเลือก พระพันปีสั่งให้เจ้าสำนักไสยเวทย์ใช้มนต์ดำเพื่อกำจัดคู่อภิเษก ยอนวูถูกทำคุณไสยจนมีอาการป่วย และถูกบังคับให้ออกจากวัง นางสิ้นใจในอ้อมกอดบิดา

     ยอนวูยังไม่ตาย เจ้าสำนักซองซูชองใช้เล่ห์กลเพื่อปกป้องนางตามที่เคยให้สัญญาวัยกับเพื่อนที่เคยได้รับการช่วยเหลือจากมารดาของยอนวู แต่ความตกใจที่ฟื้นขึ้นมาในโลงศพทำให้ความทรงจำของเด็กสาวหายไป ยอนวูถูกพาตัวไปยังชนบทห่างไกล และเติบโตในฐานะร่างทรงไร้นาม  8 ปีผ่านไป องค์รัชทายาทขึ้นครองราชย์ ครั้นมีโอกาสเสด็จแปรพระราชฐาน ณ ชนบท ทรงแอบออกมาดูผู้คน ในเวลากลางคืนกลางป่าโปร่ง อี ฮวอนได้พบกับหญิงสาวที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนยอนวู เธอเอื้อเฟื้อให้พักเหนื่อย ก่อนจากกันทรงเรียกนางว่าวอล

FullSizeRender 2     อี ฮวอนเป็นราชาที่บริหารราชกิจอย่างจริงจัง จนแทรกแซงการทำงานของเหล่าขุนนางหัวเก่า จนถูกปองร้ายด้วยคุณไสยจนมีพระพลานมัยแย่ลง พระอัยกาตามตัวเจ้าสำนักซองซูชองกลับไป แต่นางไม่ยอม วอลจึงถูกลักพาตัวไปที่วังหลวงเพื่อเป็นยันตรามนุษย์ เข้าเฝ้าตอนพรงบรรทมเพื่อรับบาปเคราะห์แทน ซึ่งก็ได้ผล แต่วอลฝืนข้อห้ามแตะต้องพระวรกาย แต่ก็รอดจากอาญากลับมาทำหน้าที่ตามรับสั่งของฝ่าบาท เวลาที่วอลเข้าเฝ้า ฝ่าบาทมักจะมองหาเงาของยอนวูในตัวของวอล แต่วอลปฏิเสธว่าเธอไม่ใช่คนคนนั้น การได้พบกับวอลทำให้ฝ่าบาทสืบหาความจริงเรื่องการตายของยอนวูเมื่อ 8 ปีก่อนอย่างจริงจัง ในขณะเดียวกันความทรงจำของวอลก็ค่อย ๆ คืนกลับมาเมื่อได้อยู่ใกล้ฝ่าบาท

     วอลรู้ตัวว่าทำให้ฝ่าบาทรู้สึกสับสนระหว่างเธอกับอดีตพระชายายอนวูจึงคิดจะจากไป แต่ฝ่าบาทรั้งนางไว้ พระมหสีดูออกว่าฝ่าบาทมีใจให้วอลจึงใช้ชีวิตของนางบีบให้ฝ่าบาทยอมร่วมพิธีเข้าหอ พิธีล้มเหลวเพราะอาการป่วยกะทันหันของฝ่าบาท ทุกฝ่ายโยนความผิดให้วอล นางโดนป้ายสีว่าทำคุณไสยใส่ฝ่าบาท วอลจึงถูกจับไปทรมาน ฝ่าบาทจำต้องไปขอร้องพระพันปีวอลจึงพ้นโทษตายมาได้ แต่ก็ถูกส่งไปใช้แรงงานที่โรงทาน แต่ก่อนไปนางถูกนำตัวไปปลอบขวัญวิญญาณของอดีตพระชายาที่ตำหนักเร้นจันทร์ ระหว่างพิธีสุริยคราส เหมือนเป็นลิขิตฟ้าที่ทำให้ยอนวูได้ความทรงจำที่หายไปกลับคืนมา หญิงสาวไม่ได้ทูลความจริงให้ฝ่าบาททราบเพราะไม่อยากให้ทรงเจ็บปวด แต่ก็ทรงทราบจากการปะติดปะต่อเรื่องราวจากสายสืบจนได้ว่า วอล คือ ยอนวู ฝ่าบาทพายอนวูมาซ่อนในห้องลับที่ตำหนัก เพราะในขณะเดียวกันพระพันนปีที่เริ่มระเคะระคายเรื่องวอลก็พยายามตามตัวนางเช่นกัน

    ฝ่าบาทไล่เอาผิดทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อ 8 ปีก่อน มหาเสนาบดีจึงคิดก่อการกบฏ โดยคิดจะยกองค์ชายยางเมียงขึ้นเป็นกษัตริย์ แต่องค์ชายยางเมียงแสร้งทำเป็นร่วมมือด้วยเพื่อรวบรวมหลักฐาน และยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก เมื่อเรื่องราวสงบลง ยอนวูคืนสู่ตำแหน่งเดิม เข้าพิธีอภิเเษกขึ้นเป็นพระมเหสี

ตัวละครหลัก

FullSizeRender 1 FullSizeRender 4โฮยอนวู/วอล :
    บุตรสาวของปราชญ์ออกแห่งสำนักเลขาธิการชั้นสูง น้องสาวของโฮยอน บัณฑิตฝ่ายบู๊อันดับ 1 นางมีชะตาราชินีแต่ไม่ได้ครองตำหนัก
FullSizeRender 1 FullSizeRender 5อี  ฮวอน :
     เจ้าชายรัชทายาท
FullSizeRender องค์ชายยางเมียง :
    พี่ชายขององค์รัชทายาทซึ่งเกิดจากพระชายา เป็นศิษย์ของปราชญ์เอกจึงเป็นเพื่อนสนิทกับโฮยอม เก่งรอบด้านได้มักได้รับการปฏิบัติอย่างเย็นชาจากพระบิดา หลงรักยอนวู

บันทึก…คนดู

FullSizeRender 7 FullSizeRender FullSizeRender 2

     เรื่องนี้โรแมนมาก พระเอกเป็นองค์รัชทายาทที่เก่งพอตัว ส่วนนางเอกเป็นน้องสาวบัณฑิตที่สอบได้ที่ 1 มีความเฉลียวฉลาดเกินอายุเพราะชอบอ่านหนังสือ ได้เจอกันตั้งแต่เด็ก เป็นถึงพระชายาแต่ต้องพลัดพรากจากกันไป ตอนแรกยอนวูไม่รู้ฐานะของพระเอกเลยปีนเกลียวกล่าวหามาเป็นขโมยแต่พอรู้จากการไขปริศนาว่าอีกฝ่ายเป็นใคร ก็มีฉากมโนถึงอีกฝ่าย แหมมันน่ารักจัง

     นอกจากความโรแมนติกแล้ว เรื่องนี้ตัวละครเก่งมาก ไม่ว่าจนเป็นยอนวูที่อ่านหนังสือมาก พระราชา กับ รัชทายาทก็เก่งเรื่องการเมือง มีข้อคิดโน่นนี่สอดแทรกอยู่ในเรื่องตลอด

    คุยเรื่องนักแสดง นอกมีปัญหาชีวิตกับการจำหน้าตาราเกาหลีมาก คือหนังย้อนยุค ผู้ชายไว้ผมคล้ายกันมาก แยกยาก องค์ชายยางเมียง โฮยอน แจอุน มีพระเอกนี้แหละหน้าตาแหวกมานิด ๆ คือไม่ค่อนไปทางสวยเนียนใส แต่มีเสน่ห์เบียดคนอื่น โดยเฉพาะตอนยิ้มน้อย ๆ ไปหาดูในอินเตอร์เน็ต น้องเค้าก็ดังพอตัว เป็นดาราเด็กเข้าวงการมาหลายปี จะพูดว่าโตในกองถ่ายก็ได้ แต่ที่กรี๊ดเบา ๆ คือ โตคู่มากับน้องนางเอกน่าใสเลย เหมือนจะมีคนจิ้นคู่นี้ด้วย แต่ก็ยอมรับนะสองคนนี้เข้าคู่กันแล้วน่ารักจริง ๆ เล่นคู่กันเต็ม ๆ สักเรื่องก็ดี สองคนนี้เล่นละครดีมาก ฉากที่ยอนวูถูกพาตัวออกจากวัง แล้วองครักษ์กั้นองค์รัชทายาทไว้ไม่ให้เข้าไปหา พระเอกร้องไห้ได้น่าสงสารมาก

 FullSizeRender FullSizeRender 1 FullSizeRender 1 (1)

   เข้าตอนที่ 7 เป็นรุ่นโตแบบเต็ม ๆ 8 ปีผ่านไป องค์รัชทายาทโตขึ้นมาเป็นพระราชาที่มีอาการกวนชาวบ้านแทรกอยู่ในความเอาการเอางาน อย่างตอนที 7 ฉากอาบน้ำ ด้วยความอยากออกไปสำรวจชีวิตชาวบ้าน เลยกวย โอ๊ย เรียก อุน มาแช่น้ำด้วย เปิดประเด็นชายนิยมชายซะอย่างนั้น เวลาอยากออกจากวังแต่ละที ช่างสรรหาวิธีการฮา ๆ มาหลอกมหาดเล็กคู่ทุกข์คู่ยากตลอด

   กับฝ่ายตรงข้ามนี่ปากจัดมาก เหน็บพระมเหสีที่มาพูดเรื่องสนมเพราะหวังอย่างอื่นซะหน้าม้าน เป็นพระราชาที่มีสีสันดี ยิ่งตอน 9 ฉากในท้องพระโรงที่ไล่บี้พวกอำมาตย์ยิ่งกวน เป็นพระราชาที่ดีแต่ลูกน้องหมั่นไส้ทั่วหน้า แต่ในขณะเดียวกันก็มีช่วงที่น่าสงสารอย่างตอนที่ 13 ที่นางเอกโดนเอาตัวไปทรมาน แล้วเขายื่นมือเข้าช่วยไม่ได้เพราะตำแหน่งค้ำคอ องค์ชายยางเมียงคุณพี่ชายก็ขยันมาตอกย้ำกันเสียจริง ตอนหลัง ๆ นี่ต้องร้องไห้รัว ๆ เทียบกันแล้วร้องเก่งกว่านางเอกอีก สะอึกสะอื้นกันแทบทุกตอน อีกอย่างที่ขาดไม่ได้นึกชมผู้กำกับกับนักแสดงทั้งรุ่นเด็ก รุ่นโตของเรื่องนี้ เล่นเนียนมาก วิธีการแสดงออก ท่าทางจะมีความคล้ายกัน แบบเชื่อได้ว่าคน ๆ นี้โตมาเป็นแบบนี้จริง ๆ

FullSizeRender FullSizeRender (1)

   สำหรับภาคตอนโต ถูกใจ อุน เป็นพิเศษ พี่ชายคนนี้เท่จัง อยู่กับอี ฮวอน แล้วเหมือนไฟกับน้ำแข็ง ด้วยความที่อยู่ด้วยกันตลอด แถมอี ฮวอน ยังหมางเมินพระมเหสี ไม่ยอมเข้าหอ สาว ๆ ในวังเลยจิ้นกันสนุกสนาน

    ดูจบไต่ตรองดูแล้ว สรุปได้ว่า ฉันชอบเรื่องนี้เพราะรุ่นเด็กอ่ะ รุ่นโตก็หวานอยู่แต่เคมีสู้ไม่ได้

ฉากที่ชอบ

FullSizeRender 9 ตอนที่ 1
     ตอนที่องค์รัชทายาท อี ฮวอน เจอกับยอนวูครั้งแรก แต่องค์รัชทายาทที่กำลังปีนกำแพงหนีออกนอกวังโดนเข้าใจผิดว่าเป็นขโมย โกหกก็โดนสาวน้อยแสนฉลาดจับได้หมด จะบอกความจริงก็ไม่ได้เลยต้องไหลไปว่าเป็นขันที
    คุยกันอยู่นานสองนาน ยอนวูเผยพูดเยอะไป ก่อนจากกันองค์รัชทายาทส่งปริศนาเฉลยฐานะที่แท้จริงให้สาวน้อยเอาเก็บไปคิดเป็นการบ้าน พร้อมทิ้งท้ายว่า “ต่อไปนี้ระวังตัวให้ดี”
FullSizeRender 2 ตอนที่ 2
     พระเอกฝากขนมมาให้อาจารย์ตัวจริง ยอนวูเลยมโนถามว่า องค์รัชทายาทยกโทษให้เธอที่ล่วงเกินแล้วหรือยัง
FullSizeRender 1 ตอนที่ 3
     ฉากมโนหลังจากเห็นความเท่ขององค์รัชทายาทตอนเล่นลูกหนัง เพราะเธออยากถามว่าอีกฝ่ายต้องการขู่ให้กลัวหรืออย่างไร
FullSizeRender 7 ตอนที่ 3 - 4
    เพราะพลาดไม่ได้พบกัน องค์รัชทายาทเลยต้องปลอมตัวใส่หน้ากากมาลากไปคุยแบบตัวต่อตัวระหว่างพิธีฉลองปีใหม่
     “อยากให้ข้าลืมเจ้าเหรอ เสียใจด้วยนะ ข้าพยายามแล้ว”
    หลังสาวคุยดีด้วย มีตู่เป็นว่าที่พระชายาเลยจ้า น่าร๊าก
FullSizeRender 6 ตอนที่ 4
     องค์รัชทายาทไปขอเสด็จพ่อ เอาละครหุ่นมาปลอบใจสาวน้อยที่กำลังคิดถึงบ้าน
FullSizeRender 3 ตอนที่ 5
   ยอนวูไม่สบายมากจนต้องออกจากวัง องค์รัชทายาทเลยปลอมตัวออกมาหา มอบปิ่นจันทราโอบอาทิตย์ให้
    “ชายาตัวจริงในใจข้า มีแต่เจ้าเท่านั้น เจ้าต้องรีบหายเร็ว ๆ แล้วกลับไปอยู่กับข้า”

Quote

FullSizeRender 2 (1)

    “หม่อมฉันจะไม่ปกครองแผ่นดินแบบนั้น สิ่งใดถูกต่อให้ต้องเสียทุกอย่าง หม่อมฉันก็จะปกป้อง สิ่งใดผิด ต่อให้ได้ทุกสิ่งหม่อมฉันก็จะทิ้ง โชซอนของหม่อมฉัน….จะต้องเป็นแบบนั้น”
อี ฮวอน ตอนที่  18

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ