ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทาฮาคาร์ ราชินี 3 แผ่นดิน

ทาร์ฮาคา ราชินี 3 แผ่นดิน

 

เรื่อง ทาร์ฮาคา ราชินี 3 แผ่นดิน
เขียน ภัทราพร
สำนักพิมพ์ ทำมือ
จำนวนหน้า 962
version meb E book

เรื่องย่อ 
      ทาร์ฮาคาหลงรักแม่ทัพเมนเคอเร แต่ต้อพลัดพรากเพราะความตาย ด้วยตำแหน่งหญิงที่คอยรับใช้ในวิหาร ชีก็เลยแอบครูพักลักจำเรียนมนต์ลับเพื่อทำตัวเองให้เป็นอมตะเพื่อรอเขา แต่เรื่องอะไรนางจะไปใช้ชีวิตยากจนข้นแค้นกินแต่อินทผาลัมไปวันๆ นางอัพเกรดตัวเองด้วยการสร้างตัวเองให้สวย และใช้มนต์มายายัดตัวเองมาเป็นราชินี และในที่สุดคนที่นางหลงรักกลับมาเกิดเป็นหลานนาง ฟาโรห์อาเมนโฮเทป ซึ่งตามกฎแล้วจะต้องอภิเษกกัยบราชินีองค์เดิมเพื่อให้สายเลือดเข้มข้น แต่ก็นะเห็นกันมาแต่เด็กๆ พระเอกของเราก็เลยขัดขืน ทาร์ฮาคาเลยใช้วิธีเป่ามนต์ดำใส่ แต่ก็อยู่ไม่ได้นาน และทุกครั้งที่ร่วมเตียงกันร่างของทาร์ฮาคาจะเสื่อมถอย ต้องไปดูดพลังชีวิตจากคน

    ฟาโรห์สืบเรื่องที่มักจะมีคนหายอย่างปริศนาวันละหลายคน พระเอกเรามีเทพให้ท้าย ทำให้ฟาโรห์ทราบความจริงเบื้องลึกทุกอย่าง และหาทางแก้ไข โดยหลอกล่อว่าอยากเป็นอมตะเพื่อให้ได้อยู่ด้วยกัน จนในที่สุดก็ผนึกนางไว้ในแผ่นหินศักดิ์สิทธิ์ได้สำเร็จโดยแลกกับชีวิตตนเอง
    เวลาผ่านไปหลายพันปี ฟาโรห์อาเมนโอเทปมาเกิดใหม่ในประเทศไทยในชื่อ บดินทร์ แต่ก็ดันได้งานที่ต้องไปอารักขาเชื้อพระวงศ์ที่ร่วมทีมสำรวจหุบผากษัตริย์ การขุดค้นช่วยปลดปล่อยทาร์ฮาคาออกมา นางผีร้ายดูดกลืนพลังชีวิตจากคณะสำรวจ และแฝงตัวในรูปกายของเจ้าหญิง เมื่อนางเหลือบมาเห็นบดินทร์ก็ล็อคเป้าหมายทันที หมายมั่นปั้นมือจะกินให้ได้ละคราวนี้ แต่ติดที่ต้องทำพิธีอมตะให้ตัวเองอีกรอบ ระหว่างนั้นบดินทร์กับใบบัวคู่หูเริ่มสังเกตเห็นว่าเจ้าหญิงแปลกไป สลับกับการที่บดินทร์ย้อนกลับไปเป็นอาเมนโฮเทป ทาร์ฮาคาดูดชีพผู้คนมากมายเพื่อให้พลังมืดฟื้นคืน  และย้อนเวลากลับไปในอดีตในสมัยที่นางเรืองอำนาจ
    หลังจากรัชสมัยของอาเมนโฮเทป เจ้าชายเมนทูโฮเทปวัย  14 ชันษาขึ้นเป็นฟาโรห์ ทาร์ฮาคาแฝงตัวเป็นคู่อภิเษกครองตำแหน่งราชินีอียิปต์อีกครั้ง ใบบัวที่ย้อนเวลากลับมาด้วยได้รับของวิเศษจากเทพีแห่งไนล์มีโอกาสช่วยเหลือฟาโรห์โดยบังเอิญ จึงได้เข้าไปเป็นองครักษ์ในวัง เมนทูโฮเทปรักทาร์ฮาคาด้วยใจจริงแม้ว่าจะรู้ว่าตนเองถูกดูดพลังชีวิตจนตายก็ไม่ถือโทษ

      บดินทร์ที่กลับร่างเป็นฟาโรห์ได้รับความช่วยเหลือจากทวยเทพ นำร่างมาซ่อนไว้ในสุสานของพระราชบิดา แต่ก็ไม่ฟื้นคืนสติจนได้ของวิเศษจากใบบัว ใบบัวผิดหวังเมื่อคนที่ฟื้นขึ้นมาไม่มีความทรงจำที่เคยตกระกำลำบากด้วยกัน จึงพยายามออกห่างแต่สุดท้ายก็กลายเป็นผู้หญิงของพระองค์ อาเมนโฮเทปกลับมาปกครองอียิปต์อีกครั้ง โดยมีใบบัวเป็นว่าที่ราชินี

      ในคืนเกิดจันทรุปราคา ทาร์ฮาคาจับตัวใบบัวมาทำพิธี ฟาโรห์ตามไปช่วย และใช้มนตราต่อสู้กัน  โดยมีใบบัวคอยช่วยเหลือ แต่สุดท้ายผู้ที่ทำให้ทาร์ฮาคายอมแพ้คือวิญญาณของเมนทูโฮเทป

ตัวละครสำคัญ

ฟาโรห์อาเมนโฮเทป/บดินทร์  ภูมิพิพัฒน์ :
     ขึ้นครองราชย์ด้วยพระชนมายุ 17 ชันษา เพราะพระบิดาเสด็จสวรรคตอย่างไม่ทราบสาเหตุ ในอดีตชาติเขาคือแม่ทัพเทนเคอเร ขุนพลคู่กายของฟาโรห์สมัยราชวงศ์ที 10 หลายพันปีต่อมาเกิดเป็น บดินทร์ นักแม่นปืน บอดี้การ์ดสังกัดองค์กรที่รัฐบาลตั้งขึ้นอย่างลับ ๆ
ใบบัว  ทองแท้ :
    คู่หูของบดินทร์ในงานอารักขา

บันทึก…คนอ่าน

     เรื่องนี้คนเขียนจัดเต็มล้นเล่มใส่เหตุการณ์มาเยอะมาก เรื่องเดินเร็วจนคนอ่านไม่ได้ลุ้นเลยค่ะ เพราะตัวเอกแกจะถามเองตอบวิธีการแก้ปัญหามาเอง หรือไม่ก็มีตัวช่วยให้สิ่งที่ควรจะทิ้งให้ลุ้นมันผ่านตลอดๆ
     ด้วยความที่เนื้อเรื่องมีความซับซ้อน เรื่องเกิดในอดีต ตัดมาปัจจุบัน แล้วโดดกลับไปอดีตอีกรอบ เนื้อเรื่องจะมีหลุดเป็นจุดๆ ให้คนอ่านขมวดคิ้ว คือตัวละครมันรู้ในเรื่องที่ไม่น่าจะรู้ อยู่หลายตอน รวมถึงตอนที่ฟาโรห์จะแกล้งหลอกทาฮาคาร์ให้ตายใจ ยังหลุดท่ารังเกียจแบบน่าจับได้ นี่ถ้าอีกฝ่ายไม่ได้โดยความรักบังตาขนาดหนักคงโดนจับได้ไปนานแล้ว

   ใบบัว นางเอกของเรื่องเป็นคนปัจจุบัน ในเรื่องกล่าวว่าเธอเป็นบอดี้การ์ดฝีมือดี แต่บุคลิกในเรื่องที่นางแสดงออกนี่ไม่ใช่เลย คือ การแสดงความลัว ความล้า แถมซุ่มซ่าม ไม่น่าจะก้าวมาเป็นมือดีของคนในอาชีพนี้ต้องความน่าเชื่อถือต้องมาเป็นอันดับต้น ๆ เพราะเรื่องความปลอดภัยไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ พอถึงช่วงมาทำงานด้วยกันยิ่งปลงหนัก องค์กรมืออาชีพบ้าอะไรฟระไม่สืบประวัติของคนที่จะอารักขามาก่อนเลย โดยเฉพาะเรื่องคอขาดบาดตายอย่างโรคประจำตัว หรืออาการแพ้ นึกถึงหนังไทยเรื่องนึงที่แอร์ยังต้องศึกษาข้อมูลมาก่อน เพื่อไม่ให้เกิดการเสริฟอาหารผิด เพราะถ้าคนแพ้มาก ๆ นี่ถึงตาย

    ในช่วงที่อารักขาเจ้าหญิง จิตของฟาโรห์ในร่างบดินทร์มักจะโผล่ออกมาหื่นใส่ใบเบาเป็นพัก ๆ แต่แอบงง ๆ ในความสัมพันธ์ เพราะในเรื่องบรรยายถึงความโหยหา และรอคอยประหนึ่งคนรักจากกันไกล แต่ที่จริงฟาโรห์เห็นใบบังแค่ด้านหลังในนิมิตแว่บเดียว ไม่น่าจะรักโหยหาอะไรขนาดนั้น อีกอย่างที่สงสัยคือฟาโรห์เมนทูโฮเทปจำทาฮาคาร์ในร่างอาพริสได้ยังไง ทั้งที่หน้าตาไม่เหมือนกัน เจอกันแค่ตอนเด็ก ๆ และที่สำคัญรายนี้ไม่น่ารู้ว่าทร์ฮาคาเป็นผีพันปี

     ความรู้สึกระหว่างพระนางตอนท้ายรวบรัดไปหน่อย คือจากที่ด่ากันไม่กี่หน้าก่อน พอโดนจับกดนี่เปลี่ยนไปเลย ทั้งที่ผู้หญิงอย่างใบบัวน่าจะโกรธที่โดนทำแบบนั้นมากกว่า

สรุป เล่มนี้อ่านเพลินๆค่ะ สำนวนได้ เล่าเรื่องใหญ่ ยิ่งศึกสุดท้ายนี่มียิงแสง ยกทัพมารบกัน ก่อนจะจบแบบหวาน ส่วนอารมณ์ร่วมนั้นละไว้เนอะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ