ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กุหลาบในมือมาร

590305 กุหลาบในมือมาร

 

ชื่อเรื่อง กุหลาบในมือมาร
เขียน มณีส่องแสง
จำนวนหน้า 407
สำนักพิมพ์ ทำมือแจกฟรีใน meb
version Meb E book

plot

     เมธาวีหวังใช้รจเรศเข้าไปหว่านเสน่ห์ใส่วรานนท์ ลูกชายตัวจริงของพี่เลี้ยงที่กำลังจะกลับมาจากต่างประเทศ แต่พอได้พบตัวจริงเมธาวีก็เปลี่ยนใจ วรานนท์รู้แผนการของเมธาวี เขาเลือกระบายอารมณ์ใคร่ใส่รจเรศน้องสาว และวางแผนให้ทั้งสองคนทะเลาะกันเอง วรานนท์ตามตอแยรจเรศโดยใช้พี่สาวของเธอเป็นข้ออ้าง

    ธราพงศ์หมั้นหมายเมธาวีให้กับวรานนท์ แต่วรานนท์ที่เริ่มรู้สึกผิดอยากรับผิดชอบรจเรศ ทว่าหญิงสาวกลับยิ่งถอยห่างเมื่อได้เห็นตำตาว่าวรานนท์มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเมธาวี และขอร้องให้เขารับผิดชอบพี่สาวของเธอ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ ยิ่งรจเรศประกาศว่าเป็นแฟนกับแฟนเก่าขแงเมธาวีถึงขั้้นจะแต่งงานกัน ยิ่งเร่งให้วรานนท์ตอบโต้ด้วยความจริงที่ว่าหญิงสาวเป็นของเขาแล้ว

       เมธาวีร่วมมือกับพงศ์ศธรหาทางทำร้ายรจเรศ แต่วรานนท์ไปช่วยไว้ได้ทัน กลายเป็นเปิดโอกาสให้ทั้งสองคนได้ใกล้ชิดและปรับความเข้าใจกัน เมธาวีจึงต้องเดินแผนต่อไปด้วยการทำให้วรานนท์เข้าใจว่าหญิงสาวกำลังจะมีลูกให้เขา รจเรศรู้ตัวว่าท้องลูกของวรานนท์ตัดสินใจออกจากบ้าน วรานนท์ตามไปง้อและปรับความเข้าใจกับรจเรศ เมธาวีตามไปราวีจนวรานนท์ถูกยิงเพราะปกป้องรจเรศ ความจริงเปิดเผยเมธาวีและคนที่คิดชั่วได้รับผลตอบแทนอย่างสาสม วรานนท์สำนึกว่าไม่ควรจองเวร แต่รจเรศยังไม่ยอมตกลงแต่งงาน หญิงสาวออกจากบ้านและได้พบพ่อที่หายสาปสูญไปโดยบังเอิญ วรานนท์ตามไปง้อสำเร็จจนต้องลงทุนจัดฉากกว่าจะได้แต่งงาน

charecter

วรานนท์  พันธ์วรเวช :
     ลูกชายของธราพงศ์กับภรอำไพ แค้นครอบครัวของธงรบที่เคยทำร้ายแม่ของเขาต่อหน้าต่อตาและเลยเถิดจนถึงขั้นฆ่าตัวตาย
รจเรศ พันธ์วรเวช :
     ลูกของวินัยคนสนิมของธงรลกับแล่นแก้วหญิงชาวเหนือกำพร้า หลังจากแม่เสียและพ่อหายตัวไปรจเรศถูกเลี้ยงดูเหมือนเป็นคนรับใช้ซึ่งมีหน้าที่ดูแลเมธาวีลูกสาวของธงรบ

log

     เล่มนี้แจกให้ download ฟรีใน meb ค่ะ เห็นว่าตอนเอาลง web ยอดวิวใช้ได้ เลยลองดู พออ่านแล้ว ปรากฎว่า...(อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะ นักอ่านท่านอื่นอาจไม่เห็นเหมือนเรา) เราอ่านไป ก็เพลียใจมากค่ะ สารภาพเลยว่า กัดฟันอ่านจนจบ จะได้รีวิว และลบทิ้ง ออกตัวก่อนว่าเราไม่ค่อยได้อ่านนิยายโรมานต์หนักๆ เท่าไหร่ ภูมิต้านทานอาจจะน้อย มาอ่านเรื่องนี้เลยค่อนข้างเพลียกับการบรรยายเหตุการณ์ที่เอากามารมณ์เป็นที่ตั้ง

     โครงเรื่องใหญ่ ๆ คล้ายจำเลยรักแต่มันไม่ฟิน เพราะเหตุการณ์ในเรื่อง กับตรรกะของตัวละครมันเปะปะไปหมด ยกตัวอย่างพระเอกที่น่าจะเป็นพวกแค้นฝังลึก แม่โดนข่มขืนต่อหน้าต้องเก็บกดความแค้นมาเป็น 10 ปี ดันหายแค้นเอาแต่อยากจะรับผิดชอบนางเอกตั้งกะ 100 หน้าแรก เหมือนไอ้ความแค้นที่ปูเรื่องมาเสียหนักหนาแต่ต้นมันเป็นข้ออ้างให้พระเอกมีสิทธิ์ระบายอารมณ์หื่น และจบได้อย่างหวานแหวว สักกลางเรื่องมีลากเอามือที่สี่เข้าบ้านมาอีก หนีกันไปง้อกันมาจนคนอ่านเดาได้

     และอีกอย่างที่เพลียคือ พระเอกสุดแสนจะมักง่ายมันน่ารักตรงไหน ไม่เข้าใจนางเอกว่ารักลงไปได้ไง เข็นเล่มนี้จบ ละเหี่ยใจ รีบหันไปหาแนวพุทธรัว ๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ