ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บัลลังก์มหาสมุทร

บัลลังก์มหาสมุทร

เรื่อง บัลลังก์มหาสมุทร
เขียน 1 กันยา
จำนวนหน้า 330
สำนักพิมพ์ 69 สำนักพิมพ์
version Meb E book

plot

    เกาะเอกภพเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยนานาชาติ เพื่อศิลปะชั้นสูงและการฝึกฝนวิทยาศาสตร์ ซึ่งปกครองด้วยระบบประชาธิปไตยสมบูรณ์แบบ เป็นพื้นที่ซึ่งเป็นอิสระไม่ขึ้นอยู่กับประเทศไทย แหล่งผลิตบุคลากรอันมีความสามารถซึ่งมีนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลก เป็นแดนในฝัน ที่มีอิสระเสรี และความเท่าเทียม

    เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นในมหาวิทยาลัยและเกาะเอกภพอย่างต่อเนื่อง ก่อปัญหาที่ยากจะจัดการให้สภาสูง ตามแผนการของกลุ่มบุคคลที่อยากเปลี่ยนให้เกาะเอกภพกลายเป็นประเทศสมบูรณ์แบบ แต่เมื่อการปกครองทำท่านจะเปลี่ยนเป็นคอมมิวนิสต์ ซึ่งอำนาจสิทธิ์ขาดอันจะนำมาซึ่งความร่ำรวยมหาศาล

     นักศึกษาแห่กันลาออกจากมหาวิทยาลัย แต่ได้รับการปฏิเสธและกวาดล้างอย่างเหี้ยมโหด ภาคีราห์ - นักศึกษารูปงามที่มีบรรยากาศลึกลับ ฟาฮัส - ประธานสภาสูง ซึ่งใครๆ ต่างยอมรับในความเป็นผู้นำ ไทโช - หนุ่มนักกีฬาที่เป็นเป้าหมายของสาวๆทั้งมหาลัย 3 หนุ่มที่ไม่ชอบหน้าต้องมาร่วมมือกันเป็นผู้นำในการกอบกู้อิสระภาพ

charecter

ภาคีรห์ : ไทย
    สังกัดฝ่ายศิลปะ มักจะมี คีน เยี่ยวเจ้าเวหาสีนิล อยู่ข้างกาย เขาเป็นบุตรแห่งซาตาน
ฟาฮัส อัสซาเล็ม : บาห์เรน
     ประธานสภาแห่งเกาะเอกภาพ ฝันถึงคำทำนายจากพระคัมภีร์โบราณ ที่กล่าวถึงความวิปโยคบนดินแดนหนึ่งซึ่งห่างไกลแผ่นดิน เปลวเพลิงท่ามกลางห้วงมหาสมุทรติดต่อกันนาน 11 ปี จนอายุครบ 15 ปี
ไทโช มินาโมโตะ : ญี่ปุ่น
     หนุ่มนักกีฬา ที่เก่งเจ็ตสกีเป็นอันดับ 1 สังกัดชมรมกระดานโต้คลื่น
แพท : เกาหลี อังกฤษ
     รักงานศิลปะ ใช้นามแฝงว่ามือมาร สร้างงานศิลปะที่มี ภาคีราห์ เป็นแบบ เพราะหลงใหลอีกฝ่ายตั้งแต่แรกพบบนเรือเจ้าสมุทรในการเดินทางมาที่เกาะเป็นครั้งแรก

log

    การวางโครงเรื่องเกี่ยกับชีวิตในโรงเรียน ปมปริศนาและการต่อกรกับฝ่ายตรงข้ามที่มีการพลิกไปมา ทำได้น่าสนใจ บุคลิคของตัวละครหลักทั้ง 3 ตัว น่าติดตาม โดยเฉพาะ ภาคีราห์ ที่ดูจะมีความลึกลับน่าค้นหา แต่ดูเหมือนยังใช้ไม่ค่อยคุ้ม

   ด้วยความยาวของเรื่องเพียงสองร้อยกว่าหน้า แต่ใส่เหตุการณ์โน่นนี่ เข้ามาเยอะมาก แถมยังสามารถพัฒนาการเป็นสงครามประกาศอิสระภาพอีกต่างหาก ด้วยเหตุนี้ทำให้เราไม่ค่อยได้รู้จักเบื้องหลังของตัวละครเท่าที่ควร ยิ่งใส่รัก 4  เศร้าเข้ามา เลยยิ่งไม่อิน โดยเฉาะการทำให้อาภาคีราห์หลงรักแพทแบบงง ๆ ตอนจบก็ปมที่เกี่ยวกับภาษาโบราณของฟาฮัสยังคลายไม่หมด เช่นเดียวกับหลายๆ ปม ถ้าใส่รายละเอียดมากกว่านี้จะยิ่งทำให้เรื่องสนุกขึ้นได้อีก

  • เล่มนี้เจอการใช้ ร ล สลับกันค่อนข้างเยอะ รวมถึงการใช้คำขยายที่ค่อยข้างเฟ้อ สวิงวายซะจนมาตีกันเอง และบางทีก็ไม่ค่อยถูกความหมาย อย่างคำว่าดวงจันทร์ ดันใช้คำว่าราชินีแห่งทิวา ซึ่งมันหมายความว่าเวลากลางวัน
  • การบรรยายฉากยังมีความขัดแย้งกันเอง อย่างค่ำเดือนแรม กลางมหานคร แต่ดันบรรยายว่ามืดสนิทซะงั้น

สรุป  เล่มนี้อ่านสนุกใช้ได้ ให้คะแนนก็ประมาณ 3/5

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ