ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เกลียวรัก

เกลียวรัก

 

เรื่อง เกลียวรัก
เขียน ทัชมาฮาล (อัคนี)
จำนวนหน้า 398
สำนักพิมพ์ อัคนี /ปรุฬห์ /หิมวันต์
version Meb E book

plot

   หลังจากแม่เสีย พ่อของเกลียวคลื่นใช้เหล้าเพื่อจะลดทอนความคิดถึงที่มีต่อภรรยา ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทำให้เกลียวคลื่นต้องรับงานเสิร์ฟหลังงานประจำ ด้วยรูปร่างหน้าตาที่สวยคมทำให้ เกลียวคลื่นโดนลูกค้านิสัยเลวทำชีกอใส่ ตฤณ นักดนตรีประจำร้านยื่นมือเข้าช่วย ทำให้ทั้งสองสนิทสนมกันเพราะเกลียวคลื่นสัญญาจะเลี้ยงข้าวชายหนุ่มเป็นการตอบแทน
    เพราะความเมา บิดาของเกลียวคลื่นเซ็นขายบ้านให้ชายแปลกหน้าด้วยมูลค่าเพียงแสนเดียว การจะซื้อคืนต้องแลกด้วยมูลค่าสูงถึง 5 ล้านบาท ภายใน 7 วัน พอดีกับ คเชนทร์ เจ้านายของเธอกำลังปวดหัวกับผู้หญิงที่มาติดพัน เลยจ้างเกลียวคลื่นมาเป็นคู่หมั้นกำมะลอ เกลียวคลื่นต้องลาออกจากงานที่ร้านอาหาร

     ตฤณรู้เรื่องเลยตัดสินใจกลับบ้านเพื่อมาช่วยเตรียมงานหมั้นของพี่ชาย กับเกลียวคลื่นคนที่เขาแอบมีใจให้ คราวนี้ในฐานะว่าที่พี่สะใภ้ หลังจากนั้นตฤณมาช่วยงานพี่ชายที่บริษัทเพื่อกลบเกลื่อนงานโปรดิวเซอร์เพลง ทำให้ได้รู้เรื่องสัญญาคู่หมั้นกำมะลอโดยบังเอิญ ทำให้ความหวังของตฤณกลับฟื้นคืนมา ตฤณจึงเข้าไปสนิทสนมกับเกลียวคลื่นเหมือนเดิม

      เกลี่ยวคลื่นถูกใส่ความว่ายักยอกสินค้าบริษัท ประจวบเหมาะกับเรื่องที่เธอและตฤณสนิทสนมกันถูกนำมาประจาน เกลียวคลื่นถูกสั่งให้ถอนหมั้น แต่สุดท้ายความจริงทุกอย่างก็เปิดเผย เรื่องราวที่เหมือนจะยุ่งเหยิงระหว่างเกลี่ยวคลื่น กับตฤณจบลงด้วยดี

charecter

เกลียวคลื่น :
    รองหัวหน้าฝ่ายควบคุมสินค้า เจ้าของรางวัลพนักงานดีเด่นทุกปีเพราะไม่เคย ขาด ลา มาสาย และต้องทำงานพิเศษไม่ได้ขาดเพราะต้องดูแลพ่อที่เอาแต่กินเหล้าเพราะทำใจที่สูญเสียภรรยาไปเพราะโรคร้าย
ตฤณ :
    น้องชายของคเชนทร์ ไปเรียนต่อต่างประเทศได้ 5 ปีแล้วยังไม่ยอมกลับบ้านทั้งที่เรียนจบตั้งแต่ 2 ปีแรกเพราะอยากทำงานและเที่ยว เขาอยากเป็นนักดนตรีแต่ต้องเลือกเรียนเศรษฐศาสตร์ตามใจปู่ เลยแอบเรียนปริญญาคณะที่ตัวเองชอบไปด้วย มาทำงานเป็นนักดนตรีอยู่ที่ร้านอาหารซึ่งเกลียวคลื่นมาทำงานพิเศษ
คเชนทร์ :
     เจ้าของบริษัทที่เกลี่ยวคลื่นทำงาน นักธุรกิจไฟแรกอนาคตไกล หนุ่มโสดเนื้อหอมมี่สาว ๆ รุมอยู่ไม่ขาด

log
   เรื่องนี้ load มา ฟรี จาก Meb ค่ะ เราว่าสำนวนภาษาของเรื่องนี้ใช้ได้เลย เสียแต่ว่าผู้หญิงแก่เหตุผลอย่างเราอ่านแล้วไม่ฟิน คือขัดใจหลายอย่าง

  • เรื่องพ่อนางเอกขายบ้านตอนเมาแล้วค่ะ คือ นางเอกน่าจะสู้สักหน่อย ไม่น่าปล่อยให้คนเลวๆ ได้เงินไปง่ายๆ เรื่องที่เกิดขึ้นมันเข้าข่ายฉ้อโกงชัดๆ พ่อของนางเอกมาอ่านสัญญาแล้วจำไม่ได้ ก็น่าจะเมาได้ที่ลายเซ็นมันต้องมีความผิดปกติแน่ๆ น่าจะแจ้งตำรวจ แล้วสู้กันสักตั้ง
  • เรื่องนี้เราเชียร์คุณคเชนทร์ค่ะ ด้วยความที่ไม่ถูกใจความคิดของพระเอก อย่างที่บอกไปแล้วว่าเราเป็นคนแก่เหตุผล การทำอะไรตามใจของตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงผลได้ผลเสียของตฤณ ทำให้เราปรี๊ดหลายตลบ
  • เรื่องนี้ก็แอบงงๆ กับนางเอกนะว่าตกลงนางเห็นพ่อสำคัญที่สุดจริงไหม ผู้ใหญ่ที่มีประวัติล้มตึงมาก่อนเพราะมีเรื่องสะเทือนใจ นางยังปล่อยให้ตฤณ ไปบอกความจริงโต้งๆ เจอฉากกอดกันหน้าบ้าน นี่ดีนะว่าแค่เป็นลมหัวแตก ถ้าเส้นเลือดในสมองแตกนี่ท่าจะเป็นหนังคนละม้วน แล้วตอนคุณคเชนทร์ถามความรู้สึกยังมีอ้ำอึ้ง คือหล่อยเลือกไปแล้วไม่ใช่เรอะ ต้องมาคิดชั่งตวงวัดอะไรอีก ซึ่งมันผิดกับบุคลิกตอนปกติของนางไป
  • ตอนจบรวบรัดมาก ไม่ว่าจะเป็นการเคลียร์เรื่องยักยอก เรื่องของตฤณ

สรุปจากมุมมองเรา เราว่าเรื่องนี้เราให้ 3/5

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ