ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พันภพ

พันภพ
เขียน PDL.Lori
จำนวนหน้า 360
สำนักพิมพ์ 1168

plot

      เมืองเล็กๆ อันสงบสุขถูกกองทหารจากเมืองบริวารแห่งโรมภายใต้การนำของแม่ทัพนาม เรมเกียล์ โจมตี เอเรียอานำผู้คนที่ไม่สามารถสู้รบได้ไปหลบซ่อนในถ้ำบนหุบเขาลึก แต่ผู้รุกรานช่างไร้ความปราณีเมื่อพวกมันลงมือเผาชาวเมืองทั้งเป็น อาเรียอารอดชีวิตมาได้เพราะคำผ่อนปรนเพียงหนึ่งชีวิตจากทั้งหมดของ เรมเกียล์ ต่ออีโอลิดิส สมาชิกสภาเมืองใจกรุณาที่ติดตามไปสังเกตการณ์และรับนางเป็นหลานในอุปการะ ความงามเป็นหนึ่งของเอเรียอาถูกใจหลานชายของรองหัวหน้าสภาสูงเข้า แม้จะเพียบพร้อมด้วยรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติแต่อีกฝ่ายมักมากมีหญิงงามในครอบครองมากมาย เพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางนั้น เอเรียรายินดีถวายตัวเป็นบาทบริจาริกาของเทพชามาช

    ทั้งที่ไม่เคยมีประวัติกล่าวถึงการมาเยือนของเทพชามาชเลยสักครั้ง แต่ในวันถวายตัวบาทบริจาริกาชุดใหม่ที่มีเอเรียอารวมอยู่ด้วย เทพชามาชปรากฏกายขึ้นและมีท่าทีให้ความสนใจอาเรียอาเป็นพิเศษ เพราะแววตาและท่าทีแฝงความดูแคลนเพราะตรงหน้าคือเทพประจำเมืองเกิดของนางซึ่งไร้ความกรุณาช่วยเหลือยามชาวเมืองผู้ภักดีตกอยู่ในอันตราย แต่ชามาชไม่ขุ่นเคืองในท่าทีต่อต้านของนาง ทั้งยังยื่นมือเข้าช่วยเหลือให้นางหลุดพ้นจากความรู้สึกผิดในการมีชีวิตอยู่ โดยแลกกับการผนึกดวงตาทั้งสองข้าง ทำให้ความรู้สึกในใจของเอเรียอาเปลี่ยนไป

    กองทัพข้าศึกยกมาประชิดเมือง โดยมีเทพแห่งดินอิชทาร์ ร่วมทัพด้วย ชามาชจึงออกไปแนวหน้าด้วย ระหว่างที่ชามาชกำลังสู้รบติดพันกับเทพแห่งดิน ข้าศึกบุกเข้ามาประชิด เอเรียอา ถูกจับตัวไป ชามาชที่รู้ถึงอันตรายของหญิงสาวดิ้นรนให้หลุดจากผนึกคุมขังอย่างสุดกำลังเพื่อตามไปช่วย ท่าทีของชามาชทำให้อิชทาห์ซึ่งเป็นเทพีแห่งความรักฟันธงว่า ชามาชที่เคยไร้หัวใจรักเอเรียอา ชามาชหอบร่างที่บอบช้ำเพราะการต่อสู้ไปช่วยเอเรียอากลับมาได้อย่างปลอดภัยโดยความช่วยเหลือจากมหาเทพอีก 3 องค์ที่เหลือ มหาเทพแห่งไฟกับบาทบริจาริกาแสนงามเปิดเผยหัวใจที่รู้สึกตรงกัน อยู่เคียงข้างกันอย่างสุขสมหวัง

     ชามาชต้องจากไปสร้างเทพแห่งอารยธรรมใหม่ในมิติของเอนลิล เป็นโอกาสให้ผู้ครองเมืองที่ถูกยุยงใส่ร้ายเอเรียอาว่าคบชู้สู่ชาย ต้องถูกลงโทษตัดศีรษะ ชามาชที่กลับมาพบเพียงซากศพของคนรักเผาเมืองจนพังพินาศสิ้นจนผืนดินไม่สามารถมีสิ่งมีชีวิตใดดำรงอยู่ได้อีกนับพันปี ชามาชเลือกที่จะได้ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์เพื่อพบเจอกับอาเรียอาอีกครั้ง ถึงแม้จะมีโอกาสเพียงหนึ่งชาติภพก่อนที่จะดับสลาย

charecter

เอเรียอา :
     หญิงสาวที่มีความงามเป็นหนึ่ง และสามารถขับลำนำได้ไพเราะเป็นที่สุด
ชามาช :
     อัคคีเทพ เทพโบราณกลุ่มแรกที่กำเนิดจาก เอนลิล พร้อมกับเทพแห่งธาตุทั้ง 4 อีก 3 องค์ ผู้ก่อกำเนิดอัคคีเทพทุกตน มี คัค สุนัขป่าขนเพลิงเป็นบริวาร
โทวารัม :
     เพื่อนตั้งแต่เด็กของเอเรียอา ผู้เป็นนักรบประจำเมืองเจริญรอยตามบิดา หลังจากเมืองถูกรุกรานเขาเป็นคนที่เหลือรอดอีกเพียงคนเดียว ถูกขายเป็นทาสนักสู้ เขาจึงตัดสินใจสวมหน้ากากเหล็กต่อสู้ในสนามประลองเเพื่อความบันเทิงของผู้คน โดยมีเป้าหมายในการแก้แค้นเรื่อยมา
ไนล์ :
     โสเภนีชาวอียิปต์ หลงรักโทวารัมแม้ไม่เคยเห็นหน้าเพราะเคยยื่นมือเข้าช่วยเหลือจากการถูกจับไปเข้าฮาเร็ม น้องสาวของอารินน่า นางรับใช้คนรักของแม่ทัพเรมเกียล์ที่ฆ่าตัวตายก่อนที่จะตกเป็นของชายอื่นเพราะถูกขายเป็นโสเภนี

log

      เราว่าเรื่องนี้ผูกเรื่องได้สนุกค่ะ กับการผสมผสานเรื่องรางของเทพเมโสโปเตเมียกับมนุษย์ที่มีอารมณ์รักและแค้น โดยแกนหลักของเรื่องคือเอน-ลิลเทพผู้สร้างซึ่งต้องการให้บัตรที่ตนสร้างขึ้นมีหัวใจ เพื่อให้สามารถพบเจอกับความสุขที่แท้จริง โดยเริ่มจากหัวใจรักของชาย หญิง ก่อกำหนิดรักในอีกหลายรูปแบบ

     ด้วยความที่เล่มไม่หนา ปมในเรื่องเลยไม่ได้ลึกจนคนอ่านปวดตับแต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกว่ายังไม่ถึงใจคนอ่าน เนื่องจากเทพชามาชที่ได้ชื่อว่าเย็นชาต่อมนุษย์ผู้ต่ำต้อยหนักหนา เอาเข้าจริงพออยู่กับนางเอกสองคนดันเป็นสุภาพบุรุษ คืนแรกที่เรียกเข้าไปให้รับใช้นอกจากหยอกนิดหน่อยหลังจากนั้นก็ให้หมามานอนกั้นกลาง  หลังจากนั้นก็มีไม่กี่เหตุการณ์ที่ทำให้เอเรียอาซาบซึ้งในตัวชามาชจนยอมลดกำแพงลง ส่วนชามาชก็มีเรื่องของโทวารัมมาสะกิดต่อมหึง หลังจากนั้นทั้งสองคนก็รักกัน โดยส่วนตัวอยากให้มีเหตุการณ์ที่แสดงถึงการปฏิสัมพันธ์ของสองคนนี้อีกหน่อย อย่างเหตุการณ์ในห้องบรรทมตอนเอเรียอายังเกลียดชามาช หรือตอนที่ฟื้นมาเจอหน้ากันหลังจากเกือบตาย น่าจะเพิ่มความฟินได้อีก ช่วงหลังๆ พอคู่ของชามาชกับเอเรียอาสมหวัง ห็หันมาเอาใจช่วยคู่รองอย่างโทวารัม กับไนล์ จบแอบงอนคนเขียนที่ให้โทวารัมตาย สงสารไนล์ ได้ชื่นชมกับความรักที่สมหวังแค่คืนเดียว T-T 

      ส่วนสำนวนมีขัดๆ บ้างในส่วนที่เป็นเรื่องราวในอดีต คือเหมือนพยายามใส่คำขยายเข้ามาเยอะเกินไป จนความหมายบางคำตีกันซึ่งเราเจอค่อนข้างบ่อยในงานแฟนตาซี ดีที่พอเขียนไปได้ช่วงนึงค่อยดีขึ้น ช่างแตกต่างกับส่วนที่เป็นปัจจุบันซึ่งสำนวนลื่นไหลมาก จนอยากอ่านภารกิจของหน่วยพระเอกอีกหน่อย สำนวนจิกกัดของหัวหน้าหน่วยมันดี

ช่วยเค้าขาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ