ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Riva Estella ตลาดนัดดวงดาว

riva_estella_1_front

ชื่อหนังสือ Riva  Estella ตลาดนัดดวงดาว
จำนวนเล่ม 3
สำนักพิมพ์ สถาพร
version Meb E book

plot

ลำนำผู้สัญจร

สตรีสีฟ้า/A Lady in Blue – zese

     สุพจน์นักเรียนดีเด่นที่ทำคะแนนสูงลิบมาตลอด แต่กลับไม่รู้ว่าจะเลือกเรียนอะไรหลังจากจบ ม.6 เขามองเพื่อนคนอื่นๆ ที่ตัดสินใจเลือกทางเดินของตัวเองได้แล้วอย่างอิจฉา จนเขาได้พบกับเหตุมหัศจรรย์เมื่อตื่นขึ้นบนรถเมล์ขากลับจากโรงเรียนกวดวิชา สุพจน์ลงจากรถมายืนอยู่บนโป๊ะเรือได้อย่างไรไม่ทราบ เมื่อไม่รู้ว่าจะกลับบ้านได้อย่างไร เด็กหนุ่มจึงตัดสินใจขอโดยสารเรือที่ล่องผ่านมา โดยนายท้ายเรือทำสัญญากับเขาว่าจะพาไปหาแรงบันดาลใจ ณ ตลาดนัดแห่งดวงดาว

   ตอนที่กำลังจะได้แรงบันดาลใจตามที่ตกลงไว้ สุพจน์ก็รู้ตัวว่าถูกหลอกมาขาย แต่เขารอดมาได้ด้วยความช่วยเหลือของ ไกอา หญิงสีฟ้า  อวตารของดาวเคราะห์ดวงหนึ่ง และพาเขาเที่ยวตลาดนัดระหว่างที่เธอเลือกซื้อของ ระหว่างทางสุพจน์ก็ได้ยินคนที่นางซื้อขายด้วยพูดถึงความสวยงามของเธอที่ร่วงโรยไปด้วยความเสียดาย และพยามโน้มน้าวให้เธอลดจำนวนมนุษย์ลง แต่หญิงสีฟ้าก็เอาแต่ปฏิเสธ มุมมองของเธอที่มีต่อมนุษย์ทำให้สุพจน์ตัดสินใจเลือกอนาคตของตัวเองได้

    
ใต้เงาปริศนา/A Shade of Wishes – Vermouth

     ชายหญิงสี่คนได้รับคำเชิญจาก มิสเตอร์วอล์กเกอร์นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่พวกเขากลับถูกทิ้งไว้บนเรือสำราญกลางมหาสมุทร เงื่อนไขที่จะทำให้รอดคือ การหาใครคนนั้ภายในเวลา 24 ชั่วโมง พวกเขาผลัดกันเล่าเรื่องที่จำได้จากความฝันของตัวเอง ค่อยๆ ปะติดปะต่อเรื่องราว เป็นตัวตนของเด็กผู้หญิงคนหตุ๊กตาหมีสภาพขาดรุ่งริ่ง และบาดแผลบนผิวขาวๆ ของเธอ พวกเขาสันนิษฐานว่าน่าจะเคยรู้จักกันและกันมาก่อนจึงเริ่มผลัดกันเล่าประวัติชีวิตของแต่ละคน จุดร่วมที่ทุกคนมีเหมือนกันคือการที่พวกเขาเคยอาศัยอยู่ในยอร์ก กับความทรงจำเมื่อ 12 ปีก่อนที่หายไปเฉยๆ

   ความทรงจำที่พวกเขาช่วยกันกู้คืนมาได้ คือ เด็กคนนั้นชื่อ เจนนิเฟอร์ ที่สำคัญพวกเขาควรจะมีกันแค่ 4 คน ซึ่งแสดงว่ามีใครคนหนึ่งเพิ่มขึ้นมา รวมถึงการมาเยือน ริวา เอสเตลลา เพราะช่วยกันตามหาตุ๊กตาหมีที่หายไปของเจนิเฟอร์ ความปรารถนาที่ต้องแลกมาด้วยความสัมพันธ์ระหว่างกัน กับกฎการแลกเปลี่ยนอย่างเท่าเทียม และใครคนหนึ่งที่น่าจะขอพรให้เจนหายไป

     ตุ๊กตาหมีของเจนนิเฟอร์ขอพรให้มีหัวใจมนุษย์เพื่อให้ได้รักเด็กหญิง โดยสิ่งแลกเปลี่ยนคือความทรงจำระหว่างกัน เมื่อความทรงจำค่อยๆ คืนกลับมาก็ออกตามหาเจนนิเฟอร์ แต่เธอกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย เจ้าตุ๊กตาหมีจึงกลับไปที่ ริวา เอสเตลาเพื่อขอให้เจนกลับคืนมา

ยัยผ้าไหมกับนายฟาร์มวัว/A Milky Way Love Story – MaSaLaN

     อัลแทร์มีโอกาสได้พบกับเวก้าคนรักของเขาแค่ปีละ 1 วัน เพราะต่างติดภารกิจดูแลกิจการของตนเอง แต่ในวันที่รอคอยคราวนี้ เวก้ากลับพาผู้ชายคนหนึ่งมาด้วย ระหว่างเที่ยวกันในสวนสนุก อัลแทร์พยายามกลั่นแกล้งฝ่ายตรงข้ามด้วยความหมั่นไส้ที่บังอาจมาขัดความสุขที่มีเพียงปีละครั้ง แต่ผลดันไม่เป็นตามที่หวังเสียทุกครั้งไป แถมเวก้ายังมีทีท่าสนิทสนมกับคนที่พามาด้วยจนอัลแทร์เข้าใจผิดจนต้องหนีออกมานั่งปรับทุกข์กับคนแจวเรือจ้าง ซึ่งอีกฝ่ายก็ช่วยให้สติบวกกับคู่กรณีตามมาอธิบาย เมื่อคิดได้อัลแทร์จึงรีบกลับไปตามหาคนรัก อย่างน้อยวันนี้เขาต้องปรับความเข้าใจกับเวคกี้ก่อนที่จะจากกัน

ดวงใจไฝ่ตะวัน/An Under World Dance - Season Cloud

     รีอานางระบำมีชื่อของลารูจ โรงละคร ณ ดรานันเมืองใต้ดินของดวงดาวที่มีชื่อว่ามิลดัส โดยมี ไอร่า เด็กหญิงวัยเจ็ดขวบเป็นเพื่อนเพียงคนเดียว และนอรัคนักดนตรีฝีมือเยี่ยมที่พูดน้อยและปากเสียแต่จิตใจอ่อนโยน

       ไฟไหม้โรงละคร ไอร่า จากพวกเขาไปก่อนวัยอันควรทำให้รีอากระทบกระเทือนใจจนไม่สามารถเต้นรำได้เพราะความรู้สึกผิดในใจ นอรัคจึงเสี่ยงชีวิตขึ้นสื่อบาร์คโลกเบื้องบนที่มีแสงตะวันซึ่งเป็นอันตรายต่อชาวเมืองใต้ดินเพื่อตามหาหินผู้ย้อนคืนเพื่อให้รีอาได้ฟังความจริงจากไอร่าอีกครั้ง ถึงแม้รีอาจะไม่ได้เจอไอร่าเพราะหินที่นอรัคนำมาให้ แต่หญิงสาวก็สัมผัสความรู้สึกของนอรัค ทั้งสองแต่งงานกัน รีอากลับมาร่ายรำได้อีกครั้ง

     นอรัคป่วยเป็นไข้แดด เขามีเวลาเหลืออยู่ไม่ถึงหนึ่งปี รีอาแลกเปลี่ยนเวลาของชีวิตเกือบทั้งหมดกับตะเกียงความทรงจำสถิตและการมายังตลาดนัดแห่งดวงดาว เพื่อแลกเปลี่ยนความทรงจำของนางกับความทรงจำของโลกเบื้องบนเพื่อให้นางสามารถมองมันไปพร้อมกับนอรัค รีอาร่ายรำเพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้คน อวตารกลุ่มดาวนายพรานเป็นผู้แลกความทรงจำกับรีอา รีอากลับมาใช้เวลาที่เหลืออยู่กับนอรัค ทุกวันพวกเขามองดูโลกเบื้องบนอย่างมีความสุข

แด่สิ่งที่ใกล้หัวใจ/A help to hand – NithiN

     วิตาเดินทางติดตามเรือของดาวชาวหิมะมายังรีวา เอสเตลาเป็นครั้งแรก มาถึงได้ไม่ทันไรวิตาก็ช่วยหญิงชราเข็นผักจนพลัดตกน้ำ อวตารกลุ่มดาวนายพรานช่วยเธอขึ้นมา วิจาทำมีดที่พ่อของทำให้ตกหายไป วิตาออกไปตามหาได้พบกับอวตารดาวนายพรานที่เคยให้ความช่วยเหลือเธอ เขาพาเด็กหญิงไปยังร้านกฎแห่งสามให้ช่วยตามหาอีกแรงนอกจากรอโรงประมูล วิตาได้รับของคืนเร็วกว่าที่คอดไว้ แต่เธอยังมีพันธะที่ต้องช่วยเหลือลูกค้าของร้านคนอืก 3 คน

     วิตาพบกับผู้ดูแลตลาดคนหนึ่งที่คล้ายกับพ่อที่ตายไป วิตาขอให้เวลิพี่ชายมาช่วยกันสืบหาความจริงเพื่อพาพ่อกลับบ้าน อวตารกลุ่มดาวนายพรานเข้าร่วมการประลองโดนตั้งใจว่าจะขอไถ่ตัวพ่อของวิตาเป็นการแลกเปลี่ยน

Riva estella 2 ละครเหล่าวาณิช

ร้านไม่ขายกับนายเด็กใหม่ / A Muddled Trade – LadyBlack

      เดนิสมาเป็นลูกจ้างชั่วคราวของเรือขายของกิลด้าเพื่อแลกกับอุปกรณ์ทำงานประดิษฐ์ชั้นเลิศที่ราคาแพงลิบ ร้านกิลด้าเป็นร้านที่ทำการค้าโดยแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่ลูกค้าไม่ต้องการจริง ๆ เท่านั้น ซึ่งเดนิสทำพลาดซึ่งอาจส่งผลร้ายถึงขนาดที่ว่าร้านจะไม่สามารถทำการค้าได้อีก แดนิสกับเจ้าของร้านต้องไปนำของสิ่งนั้นกลับคืนมา โดยจุดหมายอยู่ที่โรงประมูล

ร้านรับตามหาความจริง/ A truth Sad but True – Pongwut  Rujirachakorn

      เจกับคูริแห่งร้านตามหาความจริง รับงานจาก เอสเทร่า อวตารดวงดาวที่ไร้ซึ่งความทรงจำและกำลังจะดับสลาย จากการตามหาเบาะแสสาเหตุน่าจะมาจากผู้ปกครองที่เกิดบ้าหลังจากทำพิธีรับพลังจากธรรมชาติ ไล่ปิดดาว จากนั้นก็ฆ่าคน พวกเขาเดินทางไปยังดาวดวงนั้นเพื่อสืบหาความจริง แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นคำลวง

ปริศนาเรือห้องสมุด / A Library’s Myster – Hayashi  Kisara

     ลิบราลิอาโน่ เรือห้องสมุดขนากใหญ่ ที่มี บริชทิโอ นักซ่อมหนังสือที่เก่งกาจ เขารับงานซ่อมหนังสือจากชายวัยกลางคนสวมหน้ากาก และเด็กชายเล็ก ๆ ที่สวมหน้ากากเช่นกัน

      ชายหนุ่มชาวโลกมาตามหาพี่ชายที่ริวา  เอสเตลาเข้ามาหลบในเรือห้องสมุด เพื่อตามหานิทานที่พี่ชายเคยพูดถึง แต่หนังสือเล่มนั้นไม่อยู่ในที่ ๆ ควรอยู่ เหล่าบรรณารักษ์ต้องออกตามหากันจ้าละหวั่น แต่สุดท้ายบริ๙ทิโอก็ได้เจอกับหนังสือเล่มนั้นโดยไม่คาดคิด พร้อมกับหนังสือที่เขาเพิ่งซ่อมเสร็จและคืนให้เจ้าของไป

นิยามที่แตกต่าง / A Fluff and Many Many Creeps - ตรีพันธ์

      ฮาซิส กับเจ้าปุกปุย ชาวดาวออร์กัส ไปขายต้นอ่อนในลูกแก้วที่ริวา เอสเตลลาตามลำพังเป็นครั้งแรก เขาตั้งใจจะตามหาพี่ชายที่ออกจากบ้านไปด้วย ระหว่างค้าขายฮาซิสมักจะโดนเจ้าเด็กแคร อวตารดาวพลูโตมาคอยป่วนเสมอ

      ฮาซิสหาพี่ชายเจอโดยบังเอิญ แต่ยังจับตัวไว้ไม่ทัน เลยจำเป็นต้องเปิดแผงขายอยู่ใกล้กับร้านเฮฮาน่าแขยง ร้านขายสัตว์ชนิดโปรดของพี่แต่เขาเกลียดจนขนลุก เขาได้เจอกับอวตารดาวโนมาเดสผู้นำดอกไม้แห่งการยอมรับที่เคยซื้อไปเมื่อนานมาแล้วมาแลกกับต้นไม้ต้นใหม่ การยอมรับที่ชักนำให้ฮาซิสกับพี่ชายกลับบ้านไปด้วยกัน เช่นเดียวกับพลูโตที่สามารถยอมรับสถานะที่เปลี่ยนไปของตัวเองได้

โอเปนิโอ้กับเจ้าชายม้าบิน/ A Day and the Prince of Pegasus – กัลฐิดา

     เบ้าหลอมลูกปัดมนต์ตาแหล่งพลังงานสำคัญของเรือสวนสนุกปรินเซสแอนดรอเมดาเสียหายหนัก แถม พอล ช่างคนสำคัญยังติดงานอื่น เพื่อไม่ให้การซ่อมแซมล่าช้ากว่ากำหนดจนต้องสูญเสียรายได้มหาศาล แพทริก เจ้าชายองค์สุดท้องแห่งดาวเพกาซัสจำใจต้องให้โอเปนิโอ้ สุนัขที่แปลงร่างเป็นคน ลูกศิษย์เอกเหยียบขึ้นเรือมาได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่ถูกกัน

      พอลโดนยาลบความทรงจำแถมยังพายเรือเปะปะออกไปในตลาดนัดดวงดาว โอเปนิโอ้ต้องหาเขาให้เจอก่อนตลาดปิด โดยแพทริกจะต้องออกไปช่วยออกตามหาพอลแลกกับการซ้อมเบ้าหลอมให้ผลิตลูกปัดได้ไม่ต่ำกว่า 80% ของจำนวนที่คาดไว้

Riva estellaลิขิตแห่งสายธาร

หนึ่งทำนองที่เวียนวน/ A Rondo of journeys – D-dora

     เคลลาด้า ขอโดยสารเรือของ อาร์โก อวตารของกลุ่มดาวที่เดินทางร่วมกับลูกเผ่าในความรับผิดชอบ ระหว่างเดินทางทั้งสองสานสัมพันธ์ผ่านสมุดบันทึก ก่อนที่เคลลาด้าจะเปิดเผยว่าเป็นผู้ทำสัญญาจากตลาดนัดแห่งดวงดาวที่ต้องการทำสัญญาเพื่อให้อาร์โกมารับหน้าที่บริการเรือเดินทางในตลาด แต่การขัดขวางไม่ให้ใช้เหล้าเป็นค่าตอบแทนทำให้เคลลาด้ากกับอาร์ดกทะเลาะจนถึงขั้นเลิกคบ แต่เคลลาด้าก็มีวิธีจัดการในแบบของเขา อาร์โกตกลงทำสัญญากับตลาดนัดแห่งดวงดาว แต่เรื่องของคนรักกันต้องดูไปอีกยาว ๆ

หัวขโมยแห่งหอศิลป์/An Imagery Thief – Masato Yu

     เพน ผู้แทนขายงานศิลปะบนเรือหอศิลป์ ได้รับคำขู่จากเด็กหนุ่ม สเกตช์ ว่าจะขโมยภาพ คืนพร่างดาว ที่เขารับผิดชอบ แต่เมื่อชายหนุ่มแจ้งเรืองให้ผู้อำนวยการทราบกลับถูกมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระที่ไม่มีทางจะเกิดขึ้นในตลาดนัดแห่งดวงดาว เพนจึงต้องพยายามป้องกันด้วยตัวคนเดียว ผู้แทนคนอื่นพยายามขัดขวางเพน จนเกิดการขโมยขึ้นจริง ๆ แต่สเกตซ์กลับกลายเป็นผู้มีสิทธิในภาพเขียนเช่นกัน

สังเวียนหมาป่า/ A Lonely Wolf – Kula

     ลูปัสเจ้าชายจากดาวหมาป่าเข้าร่วมการประลองที่ริว่าเอสเตลล่าเพื่อแสวงหาการยอมรับ เพื่อเป็นผู้แทนรัฐนครหลวง เพื่อเข้าร่วมการประลองในการคัดเลือกผู้ที่จะเป็นราชาองค์ต่อไป นัดแรกลูปัแพ้พระดูถูกคู่ต่อสู้ จนได้ฉายาว่า นาทีเดียว แต่ในนักที่ 2 ลูปัสแก้มือ สามารถเอาชนะได้ภายใน 1 นาทีแต่ก็ไม่ได้รับการยอมรับ ลูปัสที่ท้อแท้ตัดสินใจเข้าประลองในครั้งที่ 3 ด้วยจิตใจที่อยากช่วยเหลือ ความพ่ายแพ้ที่เขาเต็มใจรับกลับทำให้ลูปัสได้รับการยอมรับ

บทกวีของอีกา / A Song of Corvis – V. Rondell

     คอร์วิส อวตารกลุ่มดาวอีกา ที่ถูกสาปให้สูญเสียเสียงอันไพเราะ เขาจึงต้องขายเพียงเสียงเพลง จนได้พบพับ ฟิริออน มนุษย์ซึ่งมีเสียงไพเราะ ทั้งคู่ทำงานร่วมกัน ได้เงินจำนวนมากจนน่าจะทำให้คอร์วิสหาเสียงใหม่ที่ถูกใจได้ ฟิริออนถูกถูกตามล่าเพราะไปทำสัญญาขโมยของจากนักบวชปิศาจ คอร์วิสชวนเขาหลบหนีจนในที่สุดก็ถูกจับได้ ของที่ช่วยพยุงชีวิตของเขาถูกนำกลับคืนไป ก่อนจากฟิริออนมอบเสียงของตนเองให้คอร์วิน เพื่อให้เธอเป็นกวีออกของเหล่าดวงดาว

…และเสี้ยวหนึ่งที่เขาได้คืน / A Man Who Sold His Life - พัณณิดา  ภูมิวัฒน์

     ผู้ดูแลของริวา แอสเตลลา รับคำขอร้องความช่วยเหลือจาก อานูลิ เด็กหญิงที่ไม่มีความทรงจำ เบาะแสที่เขารู้จากตลาดมีเพียงเธอมีเจ้าของมหาศาล สิ่งที่เด็กหญิงพยายามจะมอบตอบแทนเขาคือ ความทรงจำตอนที่เขาอยู่ดาวหิมะ ผู้ดูแลพยายามตามหาตัวตนของอานูลิ จนพบว่าเธอเป็นขิงที่มีคนตามหา แต่ผู้ดูแลก็ยังวางใจไม่ได้ ผู้ดูแลพยายามตามไปช่วย เพื่อพาเธอไปยังที่ทำการของตลาด เพื่อให้เกิดการตกลงอย่างเป็นธรรม แต่กลับได้รู้ตัวตนของอานุลิ โดยมิได้คาดหมาย ความทรงจำที่ผู้ดูแลได้กลับคืนมา ทำให้เขามองหาสิ่งสำคัญของตนเอง

log

     อ่านตอนลง dek-d มาแล้งรอบนึงแต่ยังไม่ครบทุกเรื่อง ติดใจต้องมาสนับสนุน โดยเฉพาะปกที่งามมาก อยากได้เป็น boxset บ้านเค้าน้ำท่วมบ่อยบวกทูนหัวของเจ๊ซนม๊วก เก็บหนังสือเยอะไม่ได้อ่ะ (เศร้าแพร๊บ)
    ชุดนี้มีทั้งหมด 3 เล่มค่ะ เป็นแฟนคลับคุณ ลวิตร์ เห็นใน facebook เลยตามไปอ่าน ทำให้ได้รู้ว่านักเขียนแฟนตาซีของสถาพรฝีมือไม่เบาเลยค่ะ แต่ละเรื่องในเล่มรับส่งกันดี ทั้งสถานที่+ ตัวละคร(ต่อมเอ๊ะเราไม่ทำงาน ถือว่าผ่าน)
      ตัวละครที่เด่นมากๆ ยกให้ อวตารกลุ่มดาวนายพราน เป็นพระเอกผู้ช่วยชีวิตของหลายๆ เรื่อง หวังว่าเล่ม 2 เราจะได้เจอกันอีกนะคะ

สตรีสีฟ้า : ชาบู...ป้าโลกค่ะ เค้าทำสวนระเบียงช่วยชะลอโลกร้อนอยู่น้า
ใต้เงาปริศนา : ชอบ plot ของเรื่องนี้ที่สุด กับการเปิดฉากด้วยความลึกลับ ดำเนินเรื่องด้วยความปรารถนา และจบลงด้วยความสมหวัง (แอบมีซึ่งเล็กๆด้วย)
ยัยผ้าไหมกับนายฟาร์มวัว : สำหรับเรื่องนี้ยกตำแหน่งสำนวนสุดมันให้ค่ะ โดยเฉพาะบทต่อปากต่อคำระหว่างอัลแทร์กับตาลุงโรก้าคนพายเรือ และระหว่างลูกน้องจอมกวนของอัลแทร์กับเจ้านาย
ดวงใจไฝ่ตะวัน :ส่วนด้านอารมณ์ ยกตำแหน่งให้เรื่องนี้ กับการเดิินทางของสาวน้อยรีอาเพื่อความทรงจำแห่งโลกเบื้องบน ที่จะช่วยให้ชีวิตในช่วงสุดท้ายของนางและคนรักมีความสุขมากขึ้น อ่านแล้วประทับใจในสายสัมพันธ์ของผู้คนที่รีอาได้พบเจอระหว่างการตามหาคนที่จะแลกความทรงจำด้วย
แด่สิ่งที่ใกล้หัวใจ ; ซึ้งกับความรักของพ่อลูก แอบเอาใจช่วยให้กลุ่มดาวนายพรานง้อสาวได้สำเร็จนะ ชอบ concept ร้านกฎแห่งสาม

ร้านไม่ขายกับนายเด็กใหม่ : เรื่องนี้รู้สึกมีกลิ่นวายอยู่พอควร ไม่ว่าจะเป็นสองหนุ่มเจ้าของร้าน หรือเด็กติดพี่ที่พยายามให้พี่กลับบ้าน

ร้านรับตามหาความจริง :  เรื่องนี้บู๊ที่สุดในชุด  แต่ในขณะเดียวกันก็ว่อนปรัชญาเอาไว้เล็ก ๆ

ปริศนาเรือห้องสมุด : เรื่องนี้ประกอบด้วยปริศนาและซับซ้อนทางอารมณ์ว่าด้วยเรื่องของครอบครัวที่ซึ้งหน่อยๆ แต่ที่เหนือกว่านั้น เค้าอยากเที่ยวเรือลำนี้
นิยามที่แตกต่าง :  ชอบแนวคิดเรื่องนี้ที่สุด คนเรามักไม่ค่อยยอมรับความเป็นจริง แต่โดยส่วนตัวการตั้งสติยอมรับแล้ว เป็นก้าวแรกในการพัฒนาตัวเอง

โอเปนิโอ้กับเจ้าชายม้าบิน :  เจ้าชายแพทริก แห่งราชวงศ์เพกาซัส ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าหน้าเลือดสุด ๆ จำใจมาทัวร์กถนัดสอกับเจ้าหมาที่แปลงร่างเป็นคนได้อย่างโอเปนิโอ้ ด้วยความที่ห่วงผลประกอบการแพทริกเลยต้องยอมเจ้าหมาน้อยตลอด ๆ สุดท้ายก็เหมือนจะถูกใจกัน น่ารักดี

หนึ่งทำนองที่เวียนวน : เปิดเรื่องมาโรแมนติก กับความรักของคนที่แตกต่างอย่างสาวห้าวกับหนุ่มนักวางแผน สานสัมพันธ์กันด้วยไดอารี่วิเศษน่ารักดี แอบเสียดายที่เรืองเหมือนจะจบแบบค้าง ๆ ตามประสาอวตารดวงดาวที่อายุยาวนานมากถึงขนาดทะเลาะกันได้เป็นแสนครั้ง ใจจริงอยากให้ happy ending แบบชัดเจนไปเลย
หัวขโมยแห่งหอศิลป์ : เป็นเรื่องที่จบหักมุมที่สุดในเล่ม 3 ออกแนวสงครามประสาทหน่อย ๆ แต่ไม่กรี๊ดเท่าเรื่องใต้เงาปริศนา ในเล่ม 1
สังเวียนหมาป่า : เรื่องนี้ออกแนวแมน ๆ ว่าด้วยการยอมรับของพวกพ้อง เนื้อเรื่องพอเดาได้ตั้งแต่เปิด อ่านได้เรื่อย ๆ
บทกวีของอีกา : เรื่องนี้นำเสนอแบบหนังสือภาพ อ่านแล้วคิดถึงนิทานภาพสมัยเด็ก เรื่องนี้อ่านได้เรื่อย ๆ แอบตกใจนิดนึงที่คอร์วิสในเรื่องนี้กลายเป็นผู้หญิง เพราะเท่าที่ปรากฏตัวออกมาในหลาย ๆ เรื่องเขาชอบในเป็นผู้ชายมากกว่า
…และเสี้ยวหนึ่งที่เขาได้คืน : เรื่องที่อยากอ่านที่สุดเพราะเป็นฝีมือของนักเขียนคนโปรด จัดมาเป็นเรื่องสุดท้าย และเป็นเรื่องที่เราชอบที่สุดในเล่มนี้ เรื่องนี้จะเป็นตอนก่อนหน้าของเรื่อง แด่สิ่งที่ใกล้หัวใจ ตัวตนของอานุลิ และความรู้สึกของคนขายอนาคตซึ้งมากเลย แซงหน้าเรื่องของผู้ดูแลเจ้าของเรืองไปเลย

ช่วยเค้าขาย

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ