ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า

ปาฏิหาริย์รักข้ามขอบฟ้า1440140494-mm8541-o

เขียน บุษบาพาฝัน
จำนวนหน้า 415
สำนักพิมพ์ ชูก้าบีท
version E book

ภาพปกจาก : Mebmarket.com และ page Ruklakorn

plot

    ไอรดาต้องการตามหาพ่อที่หายสาปสูญเข้าหลังจากเข้าไปหาแร่ทองคำในป่าดงดิบแถบกาญจนบุรี จึงว่าจ้างให้เขตพนา เจ้าของรีสอร์ทที่ ดร. พิพัฒน์พักก่อนที่จะพาเข้าป่า แต่กว่าชายหนุ่มจะยอมรับปากก็ต้องต่อปากต่อคำกันพักใหญ่ เพราะเขตพนาไม่เชื่อว่าหญิงสาวจะทนความลำบากในป่าได้ ในที่สุดคณะเดินทางตามรอยคณะของ ดร. พิพัฒน์ เผชิญกับภัยอันตรายต่างๆ เสือสมิง ความรู้สึกระหว่างกันค่อยๆ พัฒนาขึ้น จนไอรดาถูกน้ำพัดไประหว่างพยายามข้ามฝั่งจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด เขตพนาช่วยชีวิตเธอและคอยเฝ้าพยาบาลอยู่ข้างตัวไม่ห่าง ทั้งสองยอมรับความรู้สึกที่มีต่อกัน

    คณะเดินทางพบกับอาถรรพ์ของป่าสารพัดไม่ว่าจะเป็น นางไม้ที่อยากได้เขตพนาเป็นสามี ผีกองกอย งูยักษ์ หนีไฟไหม้ป่า และเมื่อเดินทางเข้าใกล้เขตของเผ่ายาติ ไอลดาโดนลักพาตัวไปเพราะหัวหน้าเผ่าพึงใจในความสวยของเธอจนต้องการจะแต่งงานด้วย เขตพนาตามไปช่วยและด้วยความช่วยเหลือของคามิน เมียของหัวหน้าเผ่าให้ความช่วยเหลือ และบอกเบาะแสของคณะ ดร. พิพัฒน์ ให้กับคณะเดินทาง

      พวกเขตพนาข้ามมิติด้วยวงแหวนพระจันทร์ตามคำบอกเล่าของคามิน ย้อนเวลาไปเมื่อสมัย พ.ศ. 2430 บนที่ดินของเจ้าพระยาปราบปรปักษ์ ในที่สุดไอรดาก็ได้พบกับพี่ที่ข้ามมิติมาก่อนซึ่งขณะนี้ทำหน้าที่ช่วยแปลเอกสารให้กับทางราชการ ทั้งหมดต้องอาศัยอยู่ที่เรือนของท่านเจ้าพระยาจนกว่าจะหาทางกลับไปได้ หลวงพินิจบุตรของท่านเจ้าพระยาหลงใหลในตัวไอรดาพยายามจะให้หญิงสาวแต่งงานด้วยให้ได้ เช่นเดียวกับนิ่มนวลน้องสาวที่แอบชอบเขตพนา ทำให้เกิดภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเพราะครอบครัวของท่านเจ้าพระยามีพระคุณกับ ดร. พิพัฒน์ ไอรดา กับ เขตพนา ทำได้แต่เพียงเก็บความรู้สึกไว้ในใจและบ่ายเบี่ยงไปเรื่อยๆ เพื่อความสบายใจ ดร. พิพัฒน์ จึงแอบจัดงานแต่งงานให้ทั้งสองคน เพราะเขาไม่คิดจะกลับไปปัจจุบันที่จากมาจึงต้องการฝากไอรดาให้เขตพนาดูแล

      หลวงพินิจพาไอรดาออกงาน ความงามและความสามารถของเธอเป็นที่ต้องตาของเสด็จในกรมจนมีพระดำริให้เธอถวายตัว หลวงพินิจร้อนใจต้องการแต่งงานกับไอรดาให้เร็วที่สุด เขตพนาจึงตัดสินใจพาไอรดาหนี หลวงพินิจรู้ตัวออกตามล่า เขตพนาถูกยิง ในตอนนั้นเองประตูเวลาเปิดขึ้นอีกครั้ง พวกไอรดาเดินทางกลับมายังปัจจุบันได้สำเร็จ ปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นทำให้เขตพนาหายเป็นปกติ

charecter

ไอรดา ประภาสวงศ์ :
   ลูกสาวคนเดียวของ ดร.พิพัฒน์ เเธอมีเชื้อสายอังกฤษ คุณแม่ของเธอเสียตั้งแต่เกิด หญิงสาวจึงเติบโตในอเมริกาภายใต้การปกครองของ คุณเรืองวลัย ภริยาอดีตท่านทูตเพื่อนของบิดาซึ่งฝากฝังให้ช่วยดูแลตั้งแต่เธอยังเด็ก กำลังเรียนปริญญาโท 
เขตพนา :
   เจ้าของรีสอร์ท และไร่แถบกาญจนบุรี อดีตนายทหารหน่วยนาวิกโนธิน แต่ต้องออกจากราชการหลังจากติดยศเรือโท เพราะผิดหวังจากอดีตคนรัก มีน้องสาวหนึ่งคนชื่อ ขวัญแก้ว

log

     เรื่องนี้ฟินต่อเนื่องมาจากละครเย็นค่ะ หลงรักเขตพนากับไอลดา version น้องไม้&น้องมิว เลยหานิยายมาอ่านเสริม ซึ่งเนื้อเรื่องก็มีการดัดแปลงกันไปตามความเหมาะสม เทียบกันแล้วถ้าชอบแบบมุ้งมิ้งหน่อยก็ดูละครซึ่งอุปสรรค กขค. เยอะพอสมควร แต่ถ้าชอบแบบป่านี้มีแต่เราสอง จีบกันสบายๆ ไม่มีก้างกว่าจะโผล่ก็ปาเข้าไปครึ่งเล่มหลังแนะนำให้อ่านนิยายเลยจ้า

     จากคำนำของเรื่องที่กล่าวไว้ว่า นิยายเล่มนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากเรื่องเพชรพระอุมา ซึ่งเกิดจากการคัดเลือกนักแสดงที่จะมาแสดงบทระพิน เลยรู้สึกเหมือนมีอะไรหลายอย่างที่คล้ายกัน อ่านแล้ว flash back ไปตอนอ่านเรื่องเพชรพระอุมาเป็นพักๆ อย่างสำนวน นางฟ้าของชาวดิน สำนวนเจียมตัวเจียมใจ(แต่เผลอเมื่อไหร่เป็นจูบ)ของเขตพนา เล่นเอาคิดถึงอยากหยิบมาอ่านอีกสักรอบ แต่บางครั้งก็คล้ายกันเกินไป อย่างการนึกในใจว่า “แม่ไอรดาคนงาม” สำนวนดูเก่า ไม่ค่อยเข้ากับยุคสมัยในเนื้อเรื่อง 

     บุคลิกพระเอกเรื่องนี้แต่ใช่ว่าจะไม่มีความแตกต่างกับระพินเลยเพราะเขตพณาปากไวมาก เอะอะจูบ เอะอะหยอด แถมทำต่อหน้าลูกหาบเสียด้วย จะว่าไปมันก็ขัดๆ กับสำนวนเจียมตัวเจียมใจที่พี่แกชอบพูดอยู่เหมือนกัน เนื่องจากบรรยากาศในป่าเป็นใจให้ได้ใกล้ชิด หลังจากช่วยไอรดาและพยาบาลจนหายดี พระเอกนางเอกก็รักกันตั้งแต่กลางเล่ม มีฉากกุ๊กกิ๊กกันตลอด หวานกันไม่เกรงใจลูกหาบ นางเอกเรื่องนี้เป็นสาวลูกครึ่ง พูดไทยได้แต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจคำยากๆ กลัวโน่นนี่แบบที่สาวๆ แต่ไม่ถึงกับน่ารำคาญ ประมาณว่าเอาไว้ให้พระเอกช่วยปกป้อง นอกจากนี้เธอยังยิงปืนแม่นเหมือนดาริน ไม่ว่าจะเป็นตอนยิงไรเฟิลไล่ผีกองกอย หรือยิงไล่จระเข้ตอนหาทางข้ามน้ำ

    ช่วงหลังๆ ตอนที่ข้ามมิติย้อนเวลา จะค่อนข้างเนือยๆ น่าเบื่อหน่อยกับปมรักสี่เศร้า ไอรดากับเขตพนาที่เนื้อหอมขั้นสุดยอด ไปไหนก็มีแต่คนมาหลงรัก ที่ค่อนข้างน่ารำคาญมากยกให้ลูกตื้อของหลวงพินิจ กับความงี่เง่าเวลาพระเอกนางเอกทะเลาะกันเพราะความหึงหวง สลับกับความนอยด์เพราะถูกคนรอบข้างบีบคั้น

     สรุป อ่านได้เรื่อยๆ สำหรับเรื่องนี้ กรี๊ดละครมากกว่านิยาย

ช่วยเค้าขายบ้าง...ไรบ้าง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ