ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ชุด The Princess

พ่ายเสน่ห์นางซิน

 

เรื่อง พ่ายเสน่ห์นางซิน
เขียน มนพัทธ์
จำนวนหน้า 336
สำนักพิมพ์ Kiss
Version Meb – Ebook
อ่านจบ 29 สิงหาคม 2558

ภาพปกจาก : Mebmarket

plot

      รัฐวีร์  ปิดเรื่องกลับมาเมืองไทยเพราะไม่อยากโดนจับแต่งงาน โดยให้เพื่อนสนิทช่วยซื้อบ้านริมน้ำแถวนนทบุรีไว้ให้เป็นที่สิงสถิตย์เพื่อหลบบุพการี ระหว่างออกไปวิ่งออกกำลังกานตอนเช้าก็พอดีได้ไปช่วย ปัญณดา จากการกลั่นแกล้งของพี่สาวต่างมารดา ชายหนุ่มรู้สึกอยากปกป้องหญิงสาวตั้งแต่แรกพบ ด้วยเหตุการณ์บังเอิญติดๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการไปเจอรัฐวีร์ที่ต้องมาทำหน้าที่เป็นบริกร และคนขับรถเพราะแพ้พนันเพื่อน ทำให้ ณดา เข้าใจว่ารัฐวีย์เป็นคนขับรถ แถมยังได้ชายหนุ่มช่วยเหลือเมื่อคราวตกที่นั่งลำบากตลอด จนเกิดความรู้สึกพิเศษ

     ตระกูลโชติกาญจนามีหนี้สินจำนวนมหาศาลกับชาญวรกุล เจ้าหนี้ยื่นข้อเสนอในการเกี่ยวดองเพื่อล้างหนี้โดยให้เวลาประมุขของโชติกาญจนาตัดสินใจ 3 เดือน ระหว่างนั้นรัฐวีร์เข้าใกล้ปัญณดาในคราบของ นายรัฐ คนขับรถของรัฐวีร์ จนความสัมพันธ์คืบหน้า และได้ขยับฐานะเป็นคนรัก

     พ่อของรัฐวีร์ป่วยกะทันหัน ด้วยความต้องการที่อยากจะไถ่โทษที่ทำตัวเหลวไหล รัฐวีร์จึงตกปากรับคำที่จะแต่งงานกับคนที่ท่านเลือกให้ รวมถึงเข้ามาช่วยดูแลบริษัท เมื่อโชติกาญจนาตกลงเรื่องแต่งงานโดยให้ ปัญณดาตกลงเป็นเจ้าสาวเพื่อทดแทนบุญคุณ รัฐวีร์รู้อยู่แล้วว่าปัญณดาเป็นหญิงสาวที่คุณแม่หมายตาไว้ให้เขา แต่ก็ยังไม่วายดำเนินแผนพิสูจน์รักแท้ต่อไป โดยให้สิงหรัตน์เพื่อนรักรับบทเป็นตนเองชั่วคราวเพื่อตบตาเพื่อแสดงตัวเป็นว่าที่เจ้าบ่าว ในขณะที่ตัวเองปลอมเป็นคนขับรถต่อไปเพื่อสร้างสถานการณ์กดดันให้ปัญณดาต้องเลือก ปัญณดายังยืนยันที่จะเลือกตอบแทนบุญคุณมากกว่าความรักของตัวเองด้วยการบอกรักและบอกลา

     สิงหรัตน์ในคราบของรัฐวีร์ถามความรู้สึกของปัญณดาอย่างตรงไปตรงมา และเปิดทางให้เธอทำตามหัวใจตัวเอง ณดาปรับความเข้าใจกับรัฐวีร์ แต่ชายหนุ่มยังคงไม่เปิดเผยฐานะของตัวเอง และหลอกให้เธอจดทะเบียนสมรสด้วย โดยตั้งใจว่าจะบอกความจริงกับภรรยาในวันครบรอบ 45 ปี ของชาญวรกุลกรุ๊ป

    เมื่อปัญณดารู้ความจริงเมื่อประธานกรรมการคนใหม่ถูกเชิญขึ้นไปแนะนำตัวบนเวที หญิงสาวโกรธจนไม่อยากจะฟังคำแก้ตัวของคนรักแม้แต่คำเดียว เธอหนีออกไปจนถูกรถชน เมื่อฟื้นขึ้นปัญณดาจึงเริ่มแผนการสั่งสอนด้วยการแกล้งความจำเสื่อม จนต้องไปอาศัยผู้ใหญ่ให้ช่วยไกล่เกลี่ยให้สติ เรื่องราวจึงจบลงด้วยดี

charecter

รัฐวีร์  ชาญวรกุล :
    ทายาทกลุ่มชาญวรกุลกรุ๊ป บุตรชายของคุณทรงพล กับคุณหญิงกรองกานต์ มีพี่สาว 1 คนชื่อรุ่งญดา
ปัญณดา  โชติกาญจนา :
    หลานสาวคนเล็กของคุณหญิงรุจา เป็นบุตรสาวของคุณอรรพณพกับภรรยารอง บิดากับมารดาของเธอเสียชีวิตไปพร้อมๆ กันด้วยอุบัติเหตุ มักจะถูก สุภาณีแม่ใหญ่ภรรยาหลวงของพ่อ พราวฟ้า พี่สาวต่างมารดากลั่นแกล้ง
สิงหรัตน์ :
    เพื่อนสนิทของรัฐวีร์ นายหัวที่กำลังบุกเบิกทำธุรกิจรังนกอยู่บนเกาะแถบทะเลทางใต้จนเพื่อนตั้งฉายาว่าสิงห์จำศีล เป็นพี่ชายของเพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของปัญณดาด้วย
ฐิติ  บูรณสมภพ/ติ๊ดตี่ :
     เพื่อนสนิทของปัญณดา อาศัยอยู่รั้วบ้านติดกัน เป็นดีไซเนอร์คนเก่งของวงการแฟชั่น

log

      ไม่รู้เป็นไงจินตนาการหน้าพระเอกเป็น ดีเจ พุฒ ตลอดสงสัยเพราะชื่อคล้ายกับ รัฐรวี บทพระเอกที่น้องเล่นในเรื่อง เล่ห์นางฟ้า เนื้อเรื่องก็ประมาณเรื่องซินเดอเรลล่า อ่านได้เพลินๆ อุปสรรคภายนอกเหมือนจะมี ก็กลับลำกลายเป็นไม่มี เหลือแต่เรื่องความรู้สึกของพระนาง ช่วงท้ายมีขัดใจตรรกะความคิดของตัวละคร ที่ทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากกันเก่งจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นรัฐวีร์ที่กดดันคนรักเพราะแค่อยากได้ยินคำว่ารัก และการดึงดัดที่จะไม่พูดความจริงจนถึงขนาดหลอกให้จดทะเบียนสมรสด้วย ฝั่งนางเอกก็แก้เผ็ดจนจบเรื่องกันเองไม่ได้ ต้องให้ผู้ใหญ่ช่วยไกล่เกลี่ย

_____________________________________________________________________________________________

หอคอยแห่งมนตรา

เรื่อง หอคอยแห่งมนตรา
เขียน สัตตบุษย์
จำนวนหน้า 341
สำนักพิมพ์ Kiss
Version Meb – Ebook
อ่านจบ 4 กันยายน 2558
ภาพปกจาก : Mebmarket

plot

     เจ้าหญิงปดิวรัดา ทรงประทับอยู่ใน มัตราลัยหอคอยที่แสนงดงาม เจ้าหญิงทรงรักเจ้าพี่ชคัตบดีของเธอมาก แต่เพราะทุกการกระทำต้องอยู่ในสายพระเนตรไปเสียหมด จนในบางครั้งจึงทรงอยากขัดขืนบ้าง โดยการแอบออกไปทอดพระเนตรละครสัตว์ แต่ระหว่างทางเกิดพลัดหลงกับนางกำนัลเพระเรื่องวุ่นวายในตลาด ศรรพรีชายหนุ่มแปลกหน้าชาวกุสุมวนาช่วยปดิวรัดาหลบออกมา และอาสาไปดูละครสัตว์ด้วย

     เจ้าชายที่ 3 และเจ้าหญิงที่ 4 แห่งกุสุมวนาเสด็จมาดูงานที่เทวารัณย์ เจ้าปดิวรัดาต้องออกมาช่วยรับแขกเมือง เจ้าชายที่ 3 คือ ศรรพรีคนที่เคยให้ความช่วยเหลือ ปดิวรัดาไม่อยากให้เจ้าพี่ของเธอทราบจนเป็นเหตุให้เจ้าชายใช้ความลับเล็กๆ ที่มีร่วมกันมากลั่นแกล้งเจ้าหญิง และแสดงออกถึงความพึงพระทัย ซึ่งเจ้าชายชคัตบดีก็มักจะกันท่าเท่าที่มารยามของการรับแขกจะอำนวย เจ้าชายศรรพรีพยายามชี้ให้เห็นว่า หญิงสาวปล่อยให้พี่ชายบงการชีวิตมากเกินไป และพร้อมที่จะทำตัวเป็นกุญแจไขกรงทองพานกน้อยแสนสวยออกมา จึงเจ้าหญิงจะหวั่นไหวแต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ผลสักเท่าไหร่

   อาคันคุกะจากกุสุมวนาพยายามให้เจ้าหญิงปดิวรัดาทราบความจริงว่าแท้จริงแล้วจนเองเป็นพระราชธิดาในเจ้าหลวงพระองค์ก่อนแห่งปุลินท์ธร ซึ่งถูกพ่อมดแห่งเทวารัณย์พาตัวออกมาหลังจากเกิดได้เพียงชั่วโมงเดียว ความจริงที่ทำให้เจ้าหญิงปดิวรัดาสับสนเพราะสิ่งที่เป็นอยู่อาจจะเปลี่ยนไป รวมถึงความสงสัยในเหตุการณ์แต่หนหลัง แต่เพราะรับสั่งของเจ้าพ่อ และความจริงใจจากเจ้าพี่ทำให้ปดิวรัดาแน่ใจความรู้สึกตัวเอง ว่าเธอรักเจ้าพี่ พร้อมที่จะแต่งงาน รวมถึงฝ่าฟันสุปสรรคไปด้วยกัน

charecter

เจ้าหญิงปดิวรัดา :
     เจ้าหญิงแห่งเทวารัณย์ คู่หมั้นของเจ้าชายชคัตบดี แต่ชาติกไเนิดที่แท้จริงของเธอคือเจ้าหญิงแห่งปุลินท์ธร
เจ้าชายชคัตบดี :
   องค์รัชทายาทแห่งเทวารัณย์ เจ้าของสมัญญานาม พ่อมดแห่งเทวารัณย์

log

     อันดับแรก ขอยกป้ายไฟ เป็นแฟนคลับเจ้าชายชคัตบดีสุดตัวเลยค่ะ บุคลิกแบบเผด็จการนิดๆ มีหลักการที่แสดงความเป็นตัวของตัวเอง ที่อ่านแล้วหลง ตบท้ายคำบรรยายรูปร่างหน้าตายิ่งอยากสิงนางเอก (แบบว่าแพ้ทางผู้ชายใส่แว่นเป็นทุนเดิม)   มานินทาเจ้าชายชคัตบดีกันสักเล็กน้อย เจ้าพี่ตามใจและหยอดน้องสาวตลอดๆ จนคนอ่านเขินแทนเจ้าตัว ให้นั่งตักบ้างละ แถมเวลาแสดงอาการของคนขี้หวงก็น่ารัก ตอนที่โดนเจ้าขายธิติธรเอ่ยแซวเปิดโปงความคิดนี่พาให้คนอ่านเขินได้ตลอด
     เรื่องนี้หวานแบบกลมกล่อมค่ะ เอ หรือจะหวานมากดี เพราะวรดามักจนนัวเนียทดสอบความอดทนของเจ้าพี่อยู่ตลอดๆ ตามประสาซื่อที่อีกฝ่ายคิดไปไกลกว่านั้นโข เจ้าพี่ก็สุดแสนดี (ผู้ชายอย่างนี้อยู่แถวไหนบ้าง เค้าอยากได้) อุปสรรคใหญ่โตไม่ค่อยมี เน้นที่การหาทางออกจากเขาวงกตในหัวใจของนางเอกมากกว่า เจ้าชายศรรพรีที่มาชอบไม่ค่อยมีความหมายกับจิตใจนางเท่าไหร่ นอกจากมายั่วให้เจ้าพี่หึง กับทำให้นางเอกเข้าใจตัวเองว่าคนที่เคยคิดว่ารักแบบพี่ชายมาตลอด จริงๆแล้วรักแบบคนรัก แต่ระหว่างกระบวนการคนอ่านก็แอบสงสารพระเอกเป็นพักๆ กับความอดทนขึ้นสูงที่จะไม่จับน้องสาวกด ไหนจะโดนพระรองเกรียนใส่(ซึ่งก็มีเอาคืนแบบทันควัน จนคนรอบข้างอึ้งในความเกรียนของคนมาดนิ่ง) ไหนจะโดนนางเอกเผลอพูดจากทิ่มแทงเวลานางพยายามอารยะขัดขืน(หรือเปล่า)

     สำนวนคนเขียน OK มาก บรรยายซะคนอ่านใจอ่อนยวบโอนเอนไปทางพระเอกสุดๆ โดยเฉพาะเวลาที่พ่อมดแอบทำเรื่องพิเศษๆ ให้เจ้าหญิง แล้วโดนทำร้ายจิตใจทางอ้อม แอบมีหมั่นไส้นางเอกเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะเวลาที่นางคิดว่าจะไม่โดนโทษหนักเพราะเจ้าพี่รัก จนเจ้าชายแก้เผ็ดด้วยการลงโทษคนที่เกี่ยวข้องจนนางรู้สึกผิดคนอ่านแอบสะใจเล็กๆ ค่ะ จะว่าไปเรื่องนี้เรากลับชอบตอนพระเอกงอนให้นางเอกตามไปง้อนะ งอนเยอะๆ ง้อยากๆ ยิ่งสะใจคนอ่าน (ซาดิสต์กับนางเอกเป็นพิเศษ โทษฐานทำร้ายจิตใจเจ้าพี่ ชริ) ด้วยความเห็นใจเจ้าพี่ที่รักแต่ยังบอกไม่ได้เป็นพิเศษ

  ช่วงหลังๆ มีปมขัดแย้งเล็กๆ เพื่อให้หญิงน้องรู้ใจตัวเองเสียที ถึงตรงนี้เจ้าพ่อที่แสนจะน่ารักเพิ่งได้บท ออกมาไม่มากแต่ก็ทำให้คนอ่านรักได้จริงๆ หลังจากเป็นให้ชายพี่ปกป้องมาตลอด เมื่อรู้ความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง หญิงน้องก็แน่วแน่พอที่จะฝ่าฟันให้สามารถยืนข้างชายพี่ได้(อันที่จริงคณะเสนาบดีดูจะยอมนางง่ายไปหน่อย อาจมีความดื้อของชายพี่เป็นเหตุผลมาเสริม) ฉากจบบนยอดมันตราลัยเล่นเราคนอ่านซึ้งกับความรักของพ่อมด ถัาได้ขนาดนี้เจ้าชายก็เจ้าชายเถอะจะสะบัดบ๊อบใส่ให้ดู

   นานๆ จะได้อ่านงานที่หวานละมุนละไมอย่างนี้สักที เรื่องนี้ถูกใจมากเลยค่ะ และคาดว่าผลงานเล่มอื่นๆ ของสัตตบุษย์จะตามมาเข้ากองดองในไม่ช้า…

Quote

     “ คำว่า คนกันเอง ไม่ได้มีไว้ให้ใช้ประโยชน์ในทางมิชอบ”
     “ของทุกอย่างในโลกมีราคาของมันเอง ไม่ว่าหญิงอยากจะได้อะไร หญิงต้องหาของที่มีค่าเท่าเทียมกันมาแลก”
ชคัตบดี

_____________________________________________________________________________________________________

ยอดรักอสูรร้าย

เรื่อง ยอดรักอสูรร้าย
เขียน จรรยารีย์
จำนวนหน้า 316
สำนักพิมพ์ Kiss
Version Meb – Ebook
อ่านจบ 12 กันยายน 2558

plot

     หม่อมหลวงรพีภัทร ทายาทลำดับที่ 2 ของเทพาธิบดี ตระกูลเก่าแก่ที่ร่ำรวยมหาศาล ประสบอุบัติเหตุตอนขับรถกลับจากบ้านคู่ขา บาดแผลที่ได้รับทั้งบนร่างกายและใบหน้ายังไม่ร้ายแรงเท่าสภาพจิตใจจากคนที่เคยอารมณ์ร้ายอยู่แล้วยิ่งหนักข้อขึ้น ชายหนุ่มจึงหลบไปพักรักษาแผลใจและแผลกายที่บ้านพักตากอากาศที่กระบี่
     กัปตันเรือส่งสินค้าที่ล่มเพราะพายุลอยคอยมาติดที่ชายหาดบ้านพักตากอากาศ รพีภัทรสั่งให้จับขังโทษฐานบุกรุก บุษบาต้องยอมมาเป็นเชลยแทนพ่อ รีภัทรสั่งให้หญิงสาวช่วงทำงาน แถมพ่วงตำแหน่งพยาบาลประจำตัว ถึงบุษยาจะยอมทำตามแต่หญิงสาวก็พยายามต่อปากต่อคำเพื่อแสดงให้เห็นวว่าเธอไม่ยินยอม แต่ก็มีเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามเข้าถึงเนื้อถึงตัว สร้างความหวั่นไหวในใจของหญิงสาว จนคิดว่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นคือความรัก

     พ่อของบุษบาไปขอความเมตาจากบิดา มารดาของ มล.รพีภัทร ให้ช่วยบุตรสาวคนรอง ทำให้ทั้งสองแยกห่างจากกัน จนกระทั่ง มล.รพีภัทรถูกลอบยิงหญิงสาวจึงขอร้องจนบิดาใจอ่อน ยอมให้มาดูแลชายหนุ่ม เปิดโอกาสรพีภัทรสารภาพความรู้สึกับหญิงสาวเจ้าของตำแหน่งสะใภ้รองของเทพาธิบดี

charecter

มล. รพีภัทร เทพาธิบดี :
    บุตรชายของ มรว.รพีนาถ และคุณเยาวเรศ ทายาทอันดับที่ 2 ของเทพาธิบดี ตระกูลเก่าแก่ที่สืบเชื้อสายมาจากราชวงส์ในอดีต ประกอบธุรกิจหลายชนิด มีทรัพย์สินนับพันล้านบาท รั้งตำแหน่งรองประธานลำดับ 2 เคยเกือบตายเพราะอุบัติเหตุตอนยังเด็ก เลยถูกเลี้ยงแบบไข่ในหินจนกลายเป็นคนเอาแต่ใจ
บุษบา  เอกอักษรากร/ดอกรัก :
     ลูกสาวคนรองของนายเจิดศักดิ์กัปตันเรือสินค้าแถบอันดามัน กับนางกลิ่นแก้ว แม่ของเธอเสียชีวิตตั้งแต่ตอนคลอด

log
     ออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ได้จบด้านภาษาแต่กับเล่มนี้อ่านแล้วหงุดหงิดในอารมณ์ คือมีการใช้คำขยายผิดความหมายเยอะ และบ่อยมาก เช่นคำว่า ร้องถาม(ผ่านโทรศัพท์) ร้อนฉ่ำ(เย็นกับร้อนเอาไงแน่) บ่อเงินบ่อทองล้มระเนระนาด(บ่อมันอยู่กับดินมันล้มไม่ได้นะหนูจ๋า) พอเจอแบบนี้สายตาจับผิดเลยยิ่งทำงาน อ่านไปอ่านมาเจอเหตุการณ์ไม่สอดคล้องอีกเนืองๆ

     โดยส่วนตัวเราว่าพระเอกไม่เข้าขั้นอสูรร้ายค่ะ แค่เด็กหื่นที่เอาแต่ใจมากกว่า เรื่องนี้มีเหตุการณ์ประหลาด ที่ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลตามความคิดเราเยอะไปหมด ที่อ่านแล้วขัดใจก็มี

- เหตุผลที่พระเอกมีพฤติกรรมทางอารมณ์แย่ลงมันอ่อนไป แผลเป็นทางยาวเดี๋ยวนี้ศัลกรรมรักษาได้สบายมาก ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เหมือนเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่ตอนหลังกล่าวถึงว่าใช้เวลาอาทิตย์เดียวสนการรักษา แถมตอนนอนโรงพยาบาลยังอุตส่าห์ติดแผลปลอมตลอด

- การเพ้อเรียกหาคู่ขาที่ไปด้วยกันในคืนนั้น ให้มาเห็นสภาพตอนย่ำแย่ ไม่น่าใช่ลักษณะความสัมพันธ์แบบ one  night stand ที่พระเอกตั้งใจไว้ ความจริงเขาน่าจะเกลียดจนไม่อยากเห็นหน้าเสียมากกว่า โทษฐานเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำที่เลวร้าย

- ความพยายามช่วยเหลือของคนที่บริษัทในการนำตัวพ่อของนางเอกออกมาล้มเหลงไม่เป็นท่า แต่ทำไมคุณอาของนางเอกถึงคิดว่านางเอกซึ่งเป็นผู้หญิงธรรมดาจะช่วยได้ อันที่จริงน่าจะไปหาพ่อกัยแม่พระเอกยังจะเข้าใจเหตุผลมากกว่า ดูอย่างตอนท้ายเรื่อง เรื่องมันจบง่ายมากกกกเลย

- การสร้างสถานการณ์ให้พระเอกนางเอกใกล้ชิดกันด้วยการเป็นพยาบาลจำเป็นเยอะไปหน่อย อย่างนางเอกเนี่ยแค่นอนตกแปลถึงกับสลบเลยทีเดียว
       ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวไปแล้ว ความสนุกที่ควรได้รับมันเลยหดหาย ยังดีที่ตอนนางเอกโดนกักตัวไว้บนเกาะพอมีฉากหวานให้อ่านพอเพลินๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ