ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มหัศจรรย์ความคิดถึง D2B ENCORE CONCERT 2015

poster

WP_20150803_003

เครดิต

รูปประกอบ นอกเหนือจากที่ถ่ายเอง

www.rsfriends.com, rs concertteam, music Mthai, www.newplus.co.th

setlist

กระทู้ [Review+Spoil] มหัศจรรย์ D2B Encore Concert 2015 โดย Pharma_Pete @Pantip.com

     หลังจากพลาดคอนเสิร์ตเมื่อปีที่แล้ว แบบที่มารู้เรื่องก็ตลาดวายเสียแล้ว ปีนี้ก็เลยหมายมั่นปั้นมือว่าจะไป แต่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 วันจองบัตรวันแรก กลับนิ่งนอนใจคิดว่า แค่บัตรใบเดียวไม่น่าจะหายาก กว่าจะเปิด web ก็ปาเข้าไปทุ่มนึง บัตรขึ้นหราว่า sold out ก็กรีดร้องอยากให้เพิ่มรอบวันที่ 5 กันพักหนึ่ง ก่อนที่จะตั้งสติได้เปิดกลับไปเช็คอีกทีตอนวันที่ 2 มีนาคม 2558 ปรากฎว่ามีบัตรหลุดจ่ายเงินจำนวนหนึ่ง ก็เลยสอยที่นั่งแถวหน้าสุดโซน 3,000 บาทฝั่งขวามาได้ ชนิดที่เรียกได้ว่าเกือยพลาดแต่กลับตัวทัน กรี๊ดพี่บีมมาตั้งกะเรียนมหาลัย ได้ส่องตัวเป็นๆ ก็คราวนี้เอง

   และแล้ววันคอนเสิร์ตก็เดินทางมาถึง ซึ่งก็มีเรื่องขรุขระบังเกิดเบาๆ เมื่อได้ทราบข่าวว่าคอนเสิร์ตมันตรงกับงาน motorshow เอาล่ะสิภาพความทรงจำครั้งไปดูคอนเสิร์ต ETC. แล้วหารถเข้าไปแทบไม่ได้ลอยมาเลย แถมตอนนั้นยังไม่ได้รับบัตรเลยด้วย ประดูเปิดทุ่มนึงไปมันตั้งกะบ่าย 2 ถึงหน้า impact ตั้งกะสี่โมงเย็น ไปป่วนเคาเตอร์บัตรพักหนึ่งเพราะเปิด Email ไม่ได้สักที น้องเค้าก็ถามว่ามาถูกคอนเสิร์ตนะคะ เพราะวันนี้มี Fan meeting ของหนุ่มเกาหลีที่ thunder dome ด้วย กว่าจะหาเจอ เค้าขอโทษ คราวหน้าเค้าไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว เค้าสัญญา แต่เวลาก็ยังเหลือเยอะเลยไปเดินทางท่องเที่ยววิถีไทย นั่งเอื่อยอ่าน E book ฆ่าเวลา ก่อนที่จะกลับมาต่อแถวเข้างานตอน 6 โมงเย็น มีสาวๆ ฉายเดียว มาดูคนเดียวเยอะเหมือนกัน เดินมานั่งที่ก่อนเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง ดูน้องๆ ถ่ายรูปกับ standy แล้ว แล้วก็พยายามทำความเข้าใจกับ project ซึ่งมีไฟฉายกับป้ายเป็นส่วยประกอบ สงสัยฉันจะไม่ได้ดูคอนเสิร์ตวัยรุ่นนาน ไม่เข้าใจ ปล้ำเปิดแหวนไฟอยู่นานกว่าจะสำเร็จ หลังจากนั้นก็นั่งดูน้องๆ ถ่ายรูปกับ standy ไปด้วย รอคอนเสิร์ตเริ่ม

D2BEncoreconcert2015-MThai-16
1.ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร) D2B : อันนี้ แดน บีม ขึ้นพร้อมกับโฮโลแกรมบิ๊ก กับเพลงแรกที่ทำให้เรารู้จัก D2B
2. ซ่า (สั่นๆ) D2B : เพลงนี้ตอนแรกเข้าใจว่าบิ๊กเป็น Hologram คนเดียวเหมือนเพลงแรก เล็งดีๆ อ้าวเป็น hologram หมดเลย มิน่าเนียนจังเหมือนเต้นอยู่ในระดับเดียวกันตลอดๆ

IMG_9921 
3. Medley Jigsaw (ต่อกันนะ) + โอ๊ย (มึนตึ๊บ) + CIA (ค้นใจ)

    ตัดมาช่วงจิ๊จ๊ะ มีการเลียนแบบเกาหลี เพราะฮอลล์ข้างๆ เป็นศิลปินเกาหลี งานนี้มีมอบช่อดอกไม้จากผู้จัดละครด้วย ก็ต้องมีประจบกันเบาๆ หลังจากนั้นก็มีคุยกันเรื่อง สถิติขายบัตรว่าจะมีคนซื้อไหม สรุปหมดภายใน 7 นาที กับ #ร้องไห้หนักมาก ส่วนพี่บีมก็ ผมนี่อึ้งเลยย้ง และการสมนาคุณแฟนคลับ ตามสไตล์ D2B Boyband ระดับตำนาน #D2Bเป็นศิลปินตลก
4.ไม่มีเธอวันนั้น ไม่มีฉันวันนี้ : ประกอบวีดีโอที่แฟนๆส่งรูปหัวใจเข้ามา

IMG_0011 IMG_0033 IMG_0058
ไม่เปลี่ยนใจ (เธอคนเดียว) /อยากเป็นคนนั้น (ในใจเธอ) / แค่เพื่อนเก่า / เธอรักคนอื่น (จริงหรือเปล่า) : วง Orchestra ออกมาบรรเลงเพลง back up เพราะมากเลยค่ะ อลังการงานสร้าง

IMG_0147
9. เวลาไม่เคยพอ : Dan เล่น Piano พี่บีมมาร้องประสาน แต่ช็อตที่กรี๊ดที่สุดคือตอนที่นั่งบน เล่น Piano แบบ Double Players เคยเห็นแต่ในละคร เพิ่งเคยเห็นของจริง พี่บีมคงซ้อมหนักมากเลย
10. อยากให้เธอกัด
11. อยากมีเรื่อง(เธอ)

   D2BEncoreconcert2015-MThai-08
12. คิดถึงตามระเบียบ(เรียบร้อย ร.ร. เธอ)   :  ตอนนี้แดนบีม นั่งกระเช้าลอยมาจากข้างหลังค่ะ ได้เห็นใกล้ขึ้นนิดนึง
13. จะโกหกกันไปถึงไหน
14. ไม่มีวันไหนไม่คิดถึง
15. ตะเกียงหัวใจ /คนใจอ่อน (อ่อนใจ) : ตอนที่ hologram ฉายตอนที่บิ๊กร้อง 2 เพลงนี้ ทีมงานฉายภาพสลับให้เห็น คุณพ่อกับคุณแม่ ของบิ๊กด้วย โดยส่วนตัวมาน้ำตาไหล ก็ตอนเห็นหน้าพพ่อกับแม่บิ๊กนี่แหละ ตอนที่บิ๊กป่วยเหมือนเราสู้ไปด้วยกัน ได้เห็นได้ให้กำลังใจกันผ่านจอทีวี
17. D2B หึง  : เพลงนี้ร้องบนเรือสำเภา เหมือนใน MV ซึ่งเป็นเราว่าที่คล้ายกับเกม Final Fantasy ที่เรารู้สึกว่าทำออกมาได้สวยมากๆ ตรงนี้จะมีจอภาพขนาดเท่าตัวคนสำหรับฉายภาพบิ๊กอยู่บนเรือด้วย 
18. ใช่มาก อารมณ์นี้
19. อ๊ะ อาว
20. ใต้หมอน
21. ไปน่ารักไกลๆหน่อย : กรี๊ดเพลงโปรดเลย อยากลุกขึ้นเต้นมาก ถ้าไม่ติดว่ากลัวบังคนข้างหลังอ่ะนะ
Talk และแจก standy D2B : ฮาพี่บีม บิ๊วมากอ่ะ กว่าจะจบที่ standee อันนี้มีแซวถึง standee รูปแดน ที่น้องแพตตี้ได้ไปเมื่อปีที่แล้ว เห็นว่าตอนนี้เยินไปละ เพราะหมาบ้านแพทตี้กัด หลังจากนั้นก็ให้พี่บีมตั้งกติกา เริ่มจากรูปสติ๊กเกอร์กับเทคนิคหน้า V shape  โดยส่วนตัวใจนึงก็อยากได้ ใจนึงก็หนักใจว่าจะเอากลับบ้านไงอ่ะ
WP_20150404_008 D2BEncoreconcert2015-MThai-01

แช่แว๊บ ไม่อยากเป็นพระ / ซ่า(สั่นๆ) : ใกล้สงกรานต์พอดี ออกมาฉีดน้ำก็สักหน่อย เปียกชุ่มกันไปทั้งคนเล่น คนดู บัตรใกล้ๆเวที เพราะมีแจกปืนฉีดน้ำให้คนดูยิงสู้ด้วยเหอะ

1428201043-photo-o
Talk เปิดใจ น้ำตาท่วมเวที กล่าวขอบคุณ พี่บีม ร้องไห้หนักมาก แดนเล่าให้ฟังว่า พี่บีมมักจะพูดเหมือนคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้เจอกัน พี่บีมบอกงั้นเปิดแหวนไฟฉายโปรเจ็คมาถ่ายรูปร่วมกันหน่อย

24. นับตั้งแต่วันที่ฉันรักเธอ : ส่ง Big ด้วยกัน แต่พ่อกับแม่กลับไปแล้วเพราะมันค่อนข้างดึกละ ตอนที่ภาพ Big ค่อยๆ หายไปเศร้าเหมือนกัน


25. ในใจเธอมีหัวใจฉันอีกดวง  : เพลงใหม่ แต่งเพื่อคอนนี้
ช่วง Encore
26. ไม่มีเธอวันนั้น ไม่มีฉันวันนี้ : จริงๆ จบแล้วนะคะ แต่คนไม่ยอมกลับ แดนเลยทักออกมาว่า นี่จะไม่กลับจริงๆเหรอ แดนเลยกู่เรียกพี่บีมกลับขึ้นมา มีแอบถามว่าร้องไห้เหรอด้วย พี่บีมบาดเจ็บที่ขาตอนซ้อนก่อนแสดงเพราะ effect แต่พี่บีมก็อดทนมาก โอ๊ย ติ่งปลื้ม แล้วก็ร้องเพลงนี้เป็นเพลงส่งท้าย ประทับใจมาก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ