ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Ando Lloyd A.I. know love?

ando lloyd

plot

     มัตสึชิม่า เรอิจิรู้ตัวว่าจะเป็นรายต่อไปที่จะถูกสังหารตามรายชื่อที่แพร่อยู่บน internet ซึ่งคนถัดไปก็คือ อันโด อาซาฮี คู่หมั้นของเขา เรอิจิที่ตั้งใจแนวแน่ว่าจะต้องปกป้องคนที่สำคัญที่สุดในโลกของตัวเองเอาไว้ให้ได้ แต่ถึงอย่างนั้นเรอิจิก็ถูกคนในอนาคตสังหารโดยข่าวซึ่งเป็นที่รับรู้โดยทั่วกันคือเขาเป็นหนึ่งในผู้โดยสารเครื่องบินที่มุ่งสู่นิวเดลีที่หายสาปสูญไปเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก เช้าวันรุ่งขึ้นอาซาฮีประสบอุบัติเหตุระหว่างไปทำงานแต่ก็รอดชีวิตมาได้เพราะมีหุ่นแอนดรอย ARXII – 13 ที่หน้าตาเหมือนกับเรอิจิเข้ามาช่วยไว้ และบอกกับเธอว่าถูกว่าจ้างมาให้ปกป้องชีวิตเธอจากอันตรายทั้งมวล แต่ห้ามแพร่งพรายเรื่องตัวตนของเขาเป็นอันขาด หาไม่แล้วเขาจะฆ่าทุกคนที่รู้ความลับ

    แต่ ARXII-13 ก็ถูกพบเห็นเข้าจนได้ อาซาฮีเลยแต่งเรื่องโกหกว่า คู่หมั้นของเธอไม่ได้ขึ้นเครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุแต่โดยทำร้ายระหว่างเดินทางไปที่นั่นจนความทรงจำสับสน และพากลับมาที่บ้าน แต่อาซาฮีทนโกหกคนใกล้ชิดโดยเฉพาะนานาเสะน้องสาวของเรอิจิไม่ไหวจึงบอกความจริงกับเธอ โดยใช้ชีวิตตัวเองเป็นเครื่องต่อรองไม่ให้ ARXII-13 สังหารเธอ ARXII-13 จัดการหุ่นแอนดรอยที่มาตามล่าชีวิตของอาซาฮีทีละตัวๆด้วยโปรแกรมต้องห้ามอาสุระ แต่ในขณะเดียวกันก็ช่วยเยียวยาหัวใจให้อาซาฮี อาซาฮีตั้งชื่อให้ ARXII-13 ว่า อันโด ลอยด์ ถึงแม้ว่าจะรู้ว่า ลอยด์เป็นหุ่นตัวเดียวกับที่เคยฆ่าล้างเผ่าพันธ์ในอนาคต และยังฆ่าผู้นำประเทศอีกหลายคน อาซาฮีก็ยังเชื่อใจคนที่อยู่ตรงหน้าและมั่นใจว่าเรอิจิส่งเขามาปกป้องเธอ

     นานาเสะน้องสาวของเรอิจิป่วยเป็นโรคสองบุคลิกทั้งเธอยังมีสมองที่อัจฉริยะยิ่งกว่าพี่ชาย หญิงสาวสร้างแอนดรอยด์ codename ARX9 – the last queen ที่สติปัญญาล้ำเลิศหวังจะครอบงำโลกในอดีต แต่ก่อนอื่นต้องฆ่าอาซาฮีเพื่อกำจัดสิ่งยึกเหนื่อยของความนิกคิดของเรอิจิเพื่อที่จะเปิดประตูอีกครั้ง ลอยด์ต่อสู้กับเธอแต่ด้วยความสามารถที่ด้อยกว่าเขาจึงเลือกที่จะทำลายตัวเองไปด้วยกัน หน่วยความทรงจำของลอยด์จมลงสู่ก้นทะเล เพื่อรอเวลาที่จะได้กลับมาจากอนาคตเพื่อคืนเรอิจิให้อาซาฮี

charecter

เรอิจิ มัตสึชิม่า เรอิจิ :
     นักฟิสิกส์สาขามิติเวลา อัจฉริยะระดับหัวกะทิของโลกที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อเพื่อรับรางวัลโนเบล สอนและทำวิจัยอยู่ที่มหาวิทยาลัยโตเกียวอิมพีเรียล ค้นพบนิวเคลียสของความคิดจนสามารถเปิดประตูเวลาติดต่อกับอนาคตในอีก 100 ข้างหน้าได้ แต่เขาก็เลือกที่จะปิดมันเพื่อปกป้องโลกที่คนรักของเขาใช้ชีวิตอยู่
vlcsnap-2015-04-05-23h47m42s219 ARXII – 13 :
   หุ่นแอนดรอยจากโลกอนาคตที่ถูกว่าจ้างให้มาปกป้องอันโด อาซาฮี ในตัวของเขามีโปรแกรมอาสุระซึ่งเป็นโปรแกรมต้องห้ามที่เพิ่มอำนาจในการทำลายล้างติดตั้งอยู่ ปี 2066 เขาเป็นหนึ่งในหุ่นที่คลุ้มคลั่งฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ประชากรในเอเซียและแอฟริกา หลังจากนั้นก็ตามไปสังหารผู้นำประเทศต่างๆ
vlcsnap-2015-04-06-00h08m58s185 อันโด อาซาฮี :
     คู่หมั้นของมัตสึชิม่า เรย์จิ ทำงานอยู่ที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ขององค์กร Enigma engine soft company

episode : 10

special thank : subthai from Jdramath@livejournal

log

vlcsnap-2015-04-05-22h40m41s221 vlcsnap-2015-04-06-00h08m02s146 vlcsnap-2015-04-05-23h14m22s189

     ดูเรื่องนี้แล้วทำเอาอยากจีบหนุ่มเนิร์สขึ้นมาซะงั้น เรื่องราวตอนที่อาซาฮีได้เจอกับเรอิจิน่ารักมากๆ ฉายกลับไปทีไรเข้าใจอารมณ์ของนางที่อยากจะโดดกอดผู้ชายคนนี้สักที แต่พอดูไปสักพักจะเริ่มหลงรักความเท่ของลอยด์ เพราะพี่แกที่ปากว่าจะฆ่าๆๆ ก็แอบมีมุมอ่อนโยน อย่างในตอนที่ 3 ที่เอาผ้ามาห่มในนางเอกตอนที่นอนอยู่ในคุก นั่งซ่อมนาฬิกาที่พัง แถมยังเป็นคนที่มีแผลในใจต้องทนฝันร้ายเพราะบาปที่คนอื่นบังคับให้ทำ น่าเยียวยารักษาเป็นที่สุด แม้สุดท้ายลอยด์จะรู้จักความรัก แต่ก็ต้องส่งอาซาฮีคืนให้กับเรอิจิ แต่อย่างน้อยตอนนี้ลอยด์ที่มีโปรแกรมอารมณ์ความรู้สึกแล้วยังมีซาปุริอยู่เคียงข้าง

     จะว่าไปก็เพิ่งจะได้เห็นป๋าทาคุยะเล่นบทบู๊นี่ว่าหนักแล้วแต่พอเปลี่ยนระบบปฏิบัติการจากอาสุระไปใช้ระบบยุคาวะต้องทำท่าเข้าอ่อนเหมือนไม่มีกระดูนี่แอบเสียวแทน ถ้าลงไม่ดีนี่มีสิทธิเจ็บตัวสูงมาก

vlcsnap-2015-04-05-22h42m41s119 vlcsnap-2015-04-05-23h14m33s50 vlcsnap-2015-04-06-00h19m48s245

     เรื่องนี้มี tokyo tower เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเรื่อง ถึงแม้จะไม่ได้พูดออกมาตรงๆ แต่เหตุการณ์ต่างๆ มักจะมาเกิดวนเวียนอยู่ในพื้นที่ๆ สามารถมองเห็น tokyo tower ได้อยู่เรื่อย แถมถ่ายได้สวยจนเราอยากไปตามรอยถ่ายรูปมุมแบบนี้ออกมาดูบ้าง สุดท้ายที่ลืมไม่ได้คือพระประกอบค่ะ เพราะ และเท่มาก 

quote

vlcsnap-2015-04-06-00h05m29s142

ตอนที่ 3
     “มันก็แค่ความเสมอภาคเท่านั้น อย่างคนหรือสัตว์แค่มีชีวิตอยู่ได้ก็พอ ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ของใคร แต่สำหรับสิ่งของมันไม่ใช่ ถ้าไม่เป็นประโยชน์สำหรับใครแล้วก็จะถูกทิ้ง ไม่อนุญาตแม้แต่การมีตัวตนอยู่”
                                                                                  ARXII-13               

vlcsnap-2015-04-06-14h24m09s216

ตอนที่ 5
     “ความรอบรู้ไม่ใช่ทุกอย่าง ความนึกคิดของมนุษย์นั้นสามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตได้ แม้กระทั่งความผิดพลาดในอดดีตก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ชีวิค เป็นพลังชี้นำไปสู่อนาคตที่ถูกต้อง แบะเพื่อไม่ให้ 1 ชีวิตครอบงำโลกชั่วนิรันดร์ ชีวิตต้องมีจุดสิ้นสุดและส่งต่อไปยังคนรุ่นถัดไป”
                                                                                 ARXII-13

vlcsnap-2015-04-25-21h17m57s197 ตอนที่ 9
   จงสร้างปัจจุบันที่สามารถภาคภูมิใจได้ในอนาคต นั่นคือความรับผิดชอบของผู้ใหญ่
                                                                           ศ. ปริศนาชาวอินเดีย
vlcsnap-2015-04-25-21h31m07s130 ตอนที่ 10
   ถ้ามนุษย์จะปกครองโลกนี้ล่ะก็ ไม่ควรสร้างปิศาจร้ายที่ไม่สามารถควบคุมได้ขึ้นมา
                                                                          ARX9 – the last queen

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ