ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Good Luck!!

wp_ss_20150202_0005[1]

plot

     กัปตันของเที่ยวบินขากลับจากฮาโนลูลูเกิดเจ็บหลังกะทันหัน ชินไคจึงต้องนำเครื่องลงแทน การลงจอดที่ไม่ราบรื่นนักไปเตะตา โอกาวะ ช่างผู้ดูแลเครื่อง กับ โคดะ ผู้ตรวจสอบเข้า ชินไคต่อปากต่อคำกับโอกาวะแต่ในที่สุดก็เข้าใจกันได้ แต่กับ โคดะที่ตราหน้าชินไคว่าแย่ยิ่งกว่าเด็กฝึกหัด ในเที่ยวบินไป LA กัปตันโคดะจึงร่วมสังเกตการณ์ด้วย ในวันนั้นสนามบิน LA ปิดเพราะเหตุไฟไหม้ กัปตันตัดวินใจบินกลับแต่มีผู้โดยสารคนหนึ่งก่อความวุ่นวายในห้องโดยสารเพราะเขามีนัดสำคัญทางธุรกิจ ชินไคทนไม่ไหวออกจากห้องนักบินไปทำความเข้าใจกับผู้โดยสาร ถึงเรื่องราวจะจบลงด้วยดี แต่โคดะมองว่าการออกจากห้องนักบินผิดเป็นเรื่องไม่สมควร ชินไคจึงถูกพักการบิน แถมพอถึงกำหนดกลับถูกยึดเวลาพักการบินออกไปด้วยเหตุผลที่เขาเองก็ไม่เข้าใจ ชินไคโกรธมากจนคิดจะลาออก แต่พอเขาอารมณ์เย็นลงและได้พูดคุยกับคนรอบข้างก็ได้คิดว่าอาชีพนี้สำคัญสำหรับเขา จึงยอมลดทิฐิพูดคุยกับโคดะเพื่อขอกลับมาบิน แต่ถึงกระนั้นชินไคก็ยังยืนยันว่าสิ่งที่เขาตัดสินใจในวันนั้นถูกต้อง หลังจากนั้นชินไคมีโอกาสได้บินกับโคดะอีกหลายครั้ง แม้กระทั่งเที่ยวบินที่เป็นตัวแทนของประเทศไปรับผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในประเทศจีนโคดะก็ยังแนะนำเขา ทุกครั้งแม้โคดะจะตีหน้าตาย และพูดเหมือนเหน็บแนมชินไคอยู่ตลอดเวลา แต่ในขณะเดียวกันก็สอนเรื่องต่างๆให้ชินไค

   หลังจากเที่ยวบินสุดท้ายของสุดยอดกัปตันยามากามิ ชินไคที่ได้รู้สาเหตุที่โคดะกลายเป็นคนเข้มงวดเพราะเขาควรจะเป็นกัปตันในเที่ยวบินของสายการบินแกรนด์แชร์ที่ประสบอุบัติเหตุเมื่อ 12 ปีก่อน เล่าเรื่่องที่ได้รู้มาต่อให้โอกาวะฟัง หญิงสาวจึงสารภาพกับชินไคว่าสามีภรรยาชาวญี่ปุ่นที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้นคือพ่อแม่ของเธอ โอกาวะตัดสินใจไปพูดกับโคดะให้เขาหยุดสำนึกผิดด้วยการส่งเงินมาที่บ้านในวันครบรอบการเกิดอุบัติเหตุ เพราะเธออยากจะก้าวไปข้างหน้าอย่างหมดห่วงจริงๆ เสียที

    ชินไคประสบอุบัติเหตุระหว่างการซ้อมลงจอดฉุกเฉินเพราะปกป้องโคดะ ผลตรวจออกมาว่าอาการบาดเจ็บที่เท้าถึงจะหายดีแต่ก็ไม่สามารถขับเครื่องบินได้อีก แต่ชินไคไม่ยอมแพ้เพราะสัญญากับโอกาวะว่าจะขับเครื่องบินพาเธอไปที่ไหนสักแห่ง และขอร้องให้กัปตันโคดะที่คิดจะรับผิดชอบด้วยการลาออกอยู่ทำงานต่อเพื่อสอนเขาจนกว่าจะได้เป็นกัปตัน หมอเจ้าของไข้เห็นความตั้งใจจริงของชินไคจึงยอมบอกเรื่องการผ่าตัดที่โอกาสสำเร็จไม่ถึง 10% แต่ชินดคก็ยอมเสี่ยง การรักษาประสบความสำเร็จ ชินไคเข้ารับการทดสอบเพื่อกลับมารับหน้าที่ผู้ช่วยนักบินอีกครั้ง ในเที่ยวบินทดสอบมุ่งหน้าสู่ฮาวายซึ่งโอกาวะโดยสารไปด้วยเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ร้อนถึงโอกาวะต้องช่วยตรวจสอบรวมถึงชินไคออกมาจากห้องนักบินเพื่อช่วยตรวจสอบ  ถึงจะไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาเป็นปกติได้แต่ก็สามารถนำเครื่องลงได้อย่างปลอดภัย

charecter

wp_ss_20150204_0001 ชินไค  ฮาจิเมะ :
     ผู้ช่วยนักบินที่ใช้เวลาฝึกนานที่สุดในรุ่น บ้านของเขาทำธุรกิจเรือตกปลาเล็กๆ เขาหนีออกจากบ้านเพื่อที่จะมาเป็นนักบินเพราะความทรงจำที่น่าประทับใจในวัยเด็กตอนที่ได้เข้าไปถ่ายรูปกับนักบินในห้องนักบิน
wp_ss_20150121_0002[1] โอกาวะ  อายูมิ :
     ช่างเครื่องสาวหนึ่งเดียวในหน่วย อาศัยอยู่สองคนกับพี่สาว กลัวการขึ้นเครื่องบินเพราะพ่อแม่ของเธอเสียชีวิตเพราะเครื่องบินตก
wp_ss_20150129_0001[1] โคดะ :
     ผู้ตรวจสอบที่่เข้มงวดไร้ความรู้สึก จนชินไคตั้งฉายาให้เขาว่าไซบอร์ก เพราะสำหรับเขาทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ เพราะไม่ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุทางอากาศเหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อ 12 ปีก่อน
wp_ss_20150122_0003[1] โทกาชิ  โนริโกะ :
    หัวหน้าลูกเรือ เคยคบกับโคดะ แต่มีอันต้องเลิกรากันหลังจากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินแกรนเชร์เมื่อ 12 ปีก่อน

watched Episodes                    10

log

       เป็น series ญี่ปุ่นเรื่องแรกๆที่ดีในยุคของ itv และเป็นเรื่องที่ทำให้ชื่นชอบ series น้ำเน่าแบบญี่ปุ่นมาถึงทุกวันนี้ แต่ละเรื่องสะท้อนความมุ่งมั่นของคนในแต่ละสายอาชีพ อย่างเรื่องนี้ก็ทำให้นึกนับถือคนที่อยู่ในอุตสาหกรรมที่ความปลอดภัยต้องมาอันดับ 1 แบบนี้ขึ้นอักโข คนญี่ปุ่นประสบความยากลำบากมามากความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อเอาชนะความยากลำบากจึงเหมือนอยู่ในสายเลือกของคนชาตินี้ และที่สำคัญอยากจะนั่งเครื่อง ANA เป็นบุญตูดสักที

wp_ss_20150122_0004[1] wp_ss_20150202_0003[1]       

     จะว่าไปละครเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้เราตกหลุมรักคิมูระ ทาคุยะ ถึงจะไม่ใส่ปิ๊งเหมือนเรื่อง long vacation แต่ด้วยเนื่องเรื่องที่ช่วยส่งเสริมบวกกับความเท่ของเครื่องแบบผู้ช่วยนักบิน ทำให้เราชอบเรื่องนี้ขนาดลงทุนซื้อแผ่นไว้ 2 ชุดเผื่อพัง (ทำไปได้) จริงๆเสน่ห์ของเรื่องนี้อยู่ที่การเติบโตของชินไค ซึ่งเรียนรู้เรื่องต่างๆจาก โคดะ กัปตันพยายามทำทุกเที่ยวบินให้สมบูรณ์แบบเพราะบาดแผลในอดีต ถึงโคดะจากเข้มงวดมากแต่สิ่งที่เขาสอนก็ไม่ใช่เรื่องไร้เหตุผลไปเสียทั้งหมด ทำให้ชินไครู้จักคิดมากขึ้น ในขณะเดียวกันชินไคก็คืนความสุขในการบินบนฟ้าให้โคดะอีกครั้ง ในตอนจบเราจะรักตัวละครสองตัวนี้พอๆกันเลยค่ะ ตอนจบที่โคดะถอดมาดไซบอร์กมาง้อแฟนเก่าก็น่ารัก สำหรับเรื่องนี้เอาใจช่วยให้ทุกตัวละครมีความสุขจากใจจริง ๆ เรื่องนี้เป็นหนึ่งในละครเรื่องที่เรารักมาก

 vlcsnap-2015-03-18-00h58m39s131 vlcsnap-2015-03-18-00h59m57s123 wp_ss_20150201_0002[1]

   ตอนที่ 7 ที่กล่าวถึงกัปตัน ยามะกามิ ที่มีชั่วโมงบินสูงที่สุดใน ANA ถึงขนาดที่เวลานายกรัฐมนตรีเดินทางไปไหนเขาจะรับผิดชอบเป็นคนขับ แต่ในการประเมินประจำปีโคดะให้เขาตก เที่ยวบินนั้นเป็นเที่ยวบินที่เดินทางมากรุงเทพ กัปตันกับผู้ช่วยนักบินพักที่โรงแรม แหมทาคุยะเคยมาประเทศไทยก็ไม่บอก ช่วงที่ถ่ายเรื่องนี้ประมาณปี 2003 อยู่กรุงเทพแล้ว มีฉากที่พูดภาษาไทยว่าขอบคุณครับด้วย น่ารักมาก พูดถึงกรุงเทพอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยกับรถตุ๊กตุ๊กนี่เป็นเอกลักษณ์มาก แต่คิดว่าในโรงแรมถ่ายที่ภูเก็ตเพราะมีเสียคุยโทรศัพท์พูดถึงป่าตองลอยเข้ามาด้วย จะว่าไปชินไคกับโคดะเริ่มขยันทำตาหล่อน้ำตาใส่กันตั้งแต่ตอนนี้เลย แต่ที่พีคสุดยกให้ตอนที่ 9 ที่ชินไคขอให้โคดะอยู่สอนเขาจนกว่าจะได้เป็นกัปตัน

wp_ss_20150130_0001[1] wp_ss_20150202_0004[1] wp_ss_20150204_0002[1]

      เนื่องจากเรื่องราวส่วนใหญ่ของเรื่องจะเกี่ยวกับเครื่องบิน และมีฉากที่ถ่ายจากเครื่องบินเยอะ ภาพของท้องฟ้าต่างๆในเรื่องก็สวยตามไปด้วย โดยเฉพาะลานกว้างที่เพราะเอกชอบมายืนดูเครื่องบินรอนางเอก กับหาดทรายที่มีเงาของเครื่องบินบินผ่าน ทางให้เราอยากบินเพื่อมองดูท้องฟ้าแบบนั้นบ้าง

        เพลงประกอบละครเรื่องนี้เพราะ และการเรียบเรียงเข้ามาในเนื้อเรื่องทำได้ดีมาก ที่ชอบมากก็เพลงบรรเลงตอนขึ้นบินเอาไปฟังตอนขึ้นเครื่องบินคงจะรู้สึกฮึกเหิมหน้าดู เพลงภาษาต่างประเเทศที่ประกอบตอนเดินเรื่องก็ช่วยส่งอารมณ์ได้ดี

Favorite scence

wp_ss_20150121_0001[1] ตอนที่ 1
   ชินไคออกมาจากห้องนักบินเพื่อเจรจากับผู้โดยสารเพื่อให้เข้าใจความจำเป็นในการบินกลับสนามบินนาริตะ
     “เราไม่สามารถเสี่ยงให้เกิดเหตุถึงขนาดมีผู้เสียชีวิตได้! ที่นาริตะพนักงานของเรากำลังเตรียมเครื่องอีกลำ เพื่อพาผู้โดยสารทุกคนไปยัง LA ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราจะทำให้ดีที่สุด พวกเราลูกเรือที่กำลังบินและเจ้าหน้าที่ภาคสนามจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อคุณ และผู้โดยสารทุกท่านในที่นี้ไปถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพ เรากำลังทำอย่างดีที่สุด ถ้าเราบินไปที่นั่นได้ เราก็จะไปได้โปรดวางใจ”
wp_ss_20150123_0002[1] ตอนที่ 4
   เที่ยวบินที่เหมือนตัวแทนของประเทศ ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกหนังอึ้งไปหมด แต่ความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายทำให้งานผ่านไปได้อย่างราบรื่น โดยเฉพาะฉากที่ชินไคถามโคดะว่าทำไมถึงได้เลือกเด็กบ๋วยอย่างเขามาทำหน้าที่สำคัญแบบนี้
    “เครื่องบิน 1 ลำนายจะพบทั้งความสุข ความหวัง และความรักและในเครื่องลำเดียวกันนายก็จะพบความเจ็บปวด และการลาจาก ชีวิตของทุกคนนั้นแตกต่างกัน เพราะฉะนั้นนายไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเส้นทางของพวกเขาได้ แต่เมื่อพวกเราเตรียมเครื่องบิน ฉันจะอธิษฐานให้ทุกคนมีการเดินทางที่ดี ดังนั้นตอนที่ช่างเครื่องส่งเครื่องบินออกจากโรงเก็บ เรามักจะโบกมือและจะโกนว่า โชคดี”
vlcsnap-2015-03-15-23h43m52s253 ตอนที่ 6
   ชินไคกับโคดะเริ่มทำงานเข้าขากันมากขึ้น ชินดคส่งความรู้สึกที่อยากจะพยายามให้ถึงที่สุดไปยังโคดะ ซึ่งไซบอร์กไร้หัวใจก็ตอบสนองต่อสัญญาณนั้น และสั่งสอนชินไคไปด้วยในตัว หรือที่ร่วมมือกันได้เพราะต่างคนต่างมีเดทกับสาวเสียก็ไม่รู้
     “เราควรจะพยายามอีกหน่อยเพื่อผู้โดยสาร แน่นอนว่าความปลอดภัยสำคัญที่สุด แต่สิ่งที่เราส่งไม่ใช่สินค้าแต่เป็นมนุษย์ ทุกคนมีความรู้สึก มันอาจจะฟังดูเกินไปหน่อยแต่ผมไม่คิดว่างานของเราจะหยุดแต่เพียงความปลอดภัย เราไม่ควรจะยอมแพ้จนกว่าจะได้พยายามทุกวิถีทางแล้ว”
     “การจะพยายามทุกวิถีทางต้องมีการวางแผนด้วย”
    
wp_ss_20150201_0003[1] ตอนที่ 9
    เมื่อชินไครู้ว่ากัปตันโคดะจะลาออกเพื่อรับผิดชอบที่ทำให้เขาบาดเจ็บ ชินไคถึงกับใส่เกียร์สปีดเพื่อไปห้ามไม่ให้โคดะลาออก แอบเรียกตอนนี้เล่นๆ ว่า เดชไม้ค้ำ เป็นเครื่องมือสำคัญในการเป่ามนตร์นะจังงังใส่ไม่ให้กัปตันโคดะหน้าโหดเดินหนี
    “ถ้าคุณอยากจะรับผิดชอบก็รับผิดชอบด้วยการสั่งสอนผมจนกว่าจะได้เป็นกัปตันเต็มตัวสิ ถ้าผมไม่รู้ว่าในส่วนลึกของคุณรักการบินมากแค่ไหน ผมไม่มาขอร้องคุณหรอก”

quote

wp_ss_20150122_0001[1] ตอนที่ 2
คุณพ่อของชินไค
   “ในทะเลความรับผิดชอบทั้งหมดตกอยู่กับกัปตัน ทั้งลูกเรือ ผู้โดยสาร และครอบครัวของพวกเขา ทุกชีวิตอยู่ในกำมือของเขา ไม่ว่าพายุจะรุนแรงเพียงใดนายต้องฝ่าฟันไปให้ได้ นั่นคือลูกทะเล กะอีแค่โดนคลื่นซัด ถ้าเค้าหันหลังวิ่งหนี คนๆนั้นไม่ดีพอที่จะเป็นกัปตัน คนบนฟ้าไม่เหมือนกันหรือไง? กัปตันบนนั้นมันน่าสมเพชขนาดนั้นเลยหรือ?
wp_ss_20150122_0002[1] ตอนที่ 2
ชินไค
     แน่นอนว่าทั้งคู่มือและกฎต่างก็มีความสำคัญแต่เครื่องบินมีผู้โดยสารที่หลากหลายซึ่งไปยังจุดมุ่งหมายที่แตกต่างกัน หรือก็คือ การท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว หรือการพบปะซึ่งจะเป็นที่จดจำ นั่นคือเหตุผลที่มันน่าสนใจ เมื่อเกิดอุปสรรคที่ไม่คาดคิดนั่นคือเหตุผลที่นักบินอย่างพวกเราไม่สามารถยึดตามกฎทุกตัวอักษร เราต้องเชื่ออยู่เสมอว่าเราจะต้องปกป้องลูกเรือและผู้โดยสาร พวกเราจะต้องปกป้องเขาให้ได้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ในแต่ละครั้งนักบินต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง นั่นคือความรับผิดชอบในการบินบนฟ้าที่แท้จริง นั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่าคนที่จะบินบนฟ้าต้องมี
vlcsnap-2015-03-12-23h10m41s235 ตอนที่ 3
โคดะ
    ในเที่ยวบินของเรามีทั้งผู้โดยสารที่เราชอบและไม่ชอบอย่าลืมว่าเราต้องรับผิดชอบชีวิตของทุกคน เหนือสิ่งอื่นใดคือต้องคิดถึงสภาพร่างกายของผู้โดยสาร ถ้าจะนั่งอยู่ตรงนั้นเฉยๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับขยะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ