ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กัปตันคิด

 

ชื่อภาษาอังกฤษ Captain Kid
เรื่องและภาพ Hiroshi Uno
จำนวนเล่มปัจจุบัน 3
สำนักพิมพ์/ปีที่พิมพ์ ญี่ปุ่น  Kodansha/1993
ไทย    วิบูลย์กิจ/1995

plot

      กัปตันคิดต้องการไปหาสมบัติในเรือซันอิมพีเรียล เรือปิศาจที่ร่ำลือว่าเมื่อใครได้เห็นต้องประสบกับหายนะ โดยว่าจ้าง มารีน่า เด็กหนุ่มที่เสนอตัวมานำทางให้ เป้าหมายของมารีน่าคือแผ่นหินสีดำที่อยู่บนเรือลำนั้น พวกเขาต้องผจญกับผีดูดเลือดที่สิ่งสู่อยู่บนเรือลำนั้น คิดพลาดท่าถูกลากลงทะเล มารีน่ายอมเสี่ยงโดดลงทะเลเพื่อส่งดาบแบล็กไลท์นิ่งเพื่อช่วยชีวิตคิด จนความลับเปิดเผยว่าตัวเองเป็นนางเงือก คิดออกตามหาสมบัติล้ำค่าแห่งแอตแลนติสทั้ง 7 ชิ้นเพื่อช่วยบ้านเกิดของมารีน่า โดยมีคู่แข่งคือผู้พันวิสคอนตี้ที่ต้องการเทคโนโลยีของแอตแลนติส

charecter

  กัปตันคิด :อังกฤษ
   กัปตันเรือโกลด์เด้น เดรก ผู้สืบทอดของกัปตันเดรก ได้รับฉายาปีศาจแห่งท้องทะเล อาวุธคู่กายคือ ดายแบล็คไลท์นิ่ง กัปตันเดรกพบเขาพร้อมกับดาบแบล็กไลท์นิ่งถูกทิ้งอยู่บนเรือลำหนึ่งจึงเก็บมาเลี้ยงดู
  โจ๊กเกอร์ บาลาต: อิตาลี
    เป็นโรคแพ้ผู้หญิง เวลาถูกตัวจะผื่นขึ้นยกเว้นอยู่คนเดียว คือ เจ้าหญิงอลิสซา แห่งมิดการ์ด หลังจากชนะการประลองเพื่อชิงมงกุฎแห่งโอดิน สมบัติชิ้นที่ 2 เขาก็มีศักดิ์เป็นราชาแห่งมิดการ์ดด้วย อาวุธคู่กาย คือ ดาบบูมเมอแรง
  แฮรี่ ไรม์/ไฮน์ลิฮี ฟอน ชูโทรไฮม์ : ออสเตรีย
    เป็นบาทหลวงที่ควบอาชีพนักล่าเงินรางวัลด้วย เมื่อก่อนเคยตามล่าคิดเพราะเข้าใจผิดว่ากัปตันเดรกเป็นคนที่ฆ่าพ่อของเขา หลังจากแก้แค้นคนร้ายตัวจริงได้ แฮรี่ก็หลายมาเป็นลูกเรือของคิด อาวุธที่ใช้ประจำคือ เมาเซอร์ แต่แท้จริงแล้วเขาเกิดในตระกูบนักดาบ
  มารีน่า :
    ราชธิดาของกษัตริย์แห่งแอตแลนติส ออกตามหาสมบัติทั้ง 7 และผู้กล้าที่ถือดาบสีดำเพื่อป้องกันความหายนะที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเกิด ณ ใต้ท้องทะเลที่มองเห็นดาวกางเขนใต้ เป็นนางเงือกเมื่อลงน้ำขาจะเปลี่ยนเป็นหางปลา

log

     สำหรับเรื่องนี้ได้อ่านครั้งแรกตอนมัธยมต้น ที่บ้านของน้าที่ไปอาศัยตอนเรียนมัธยมมีลูกพี่ลูกน้องผู้ชายหลายคน เลยได้อ่านการ์ตูนแบบนี้เยอะ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะเป็นเล่ม 6 หลังจากนั้นก็ไปบ่นกับเพื่อนผู้ชายว่าอยากได้เรื่องนี้เลยได้รับมาเป็นของขวัญวันเกิดตอนมัธยมปลาย เรื่องนี้เป็นการ์ตูนแยวเด็กผู้ชาย ถึงจะมีธีมเป็นผู้กล้ากับเจ้าหญิงก็เถอะ จึงค่อยข้างมีฉากต่อสู้เยอะ ไม่ค่อยมีฉากหวานๆ และคิดตัวเองค่อนข้างเนื้อหอมแถมความจำเสื่อมบ่อยเกิน (ถ้าเป็นเรื่องจริงคงปัญญาอ่อนไปแล้ว) เลยดูไม่ใช่แนวสำหรับผู้หญิงเท่าไหร่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ