ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คน [ลึก] ไขปริศนาลับ

kuroshitsuji-2574775

ชื่อภาษาญี่ปุ่น Kuroshitsuji
ชื่อภาษาอังกฤษ Black butler
เรื่อง และ ภาพ Toboso yana
จำนวนเล่มปัจจุบัน 19
สำนักพิมพ์ Siam inter comic

plot

     ตระกูลฟอนทอมไฮฟ์ เจ้าของธุรกิจขนมหวานและของเล่นที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 3 ปี ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ภายใต้การบริหารของ ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์ผู้นำตระกูลคนปัจจุบันที่อายุเพียง 13 ปี ในสังคมเบื้องหลัง หัวหน้าตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ทำหน้าที่สุนัขเฝ้าบ้านขององค์ราชินีคอยขจัดปัดเป่าสิ่งที่จะนำมาซึ่งความไม่สบายพระทัยแด่พระองค์

     ชิเอลเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากเหตุการณ์ที่ครอบครัวแฟนทอมไฮฟ์ถูกสังหารหมู่ บ้านของเขาถูกเผา ในกองเพลิงพบเพียงศพของผู้นำตระกูลรุ่นก่อนและภรรยา ส่วนชิเอลหายตัวไป เขาถูกขายไปเป็นของเล่นของเหล่าคนรวยโลกจิต ความรู้สึกอันแรงกล้า เรียกให้ซาตานปรากฏตัวออกมา ชิเอลทำสัญญากับซาตานให้มาเป็นข้ารับใช้ ชิเอลใช้พลังของซาตานหลบหนีออกมาพร้อมกับทำลายที่แห่งนั้นจนราบ หลายเดือนหลังจากนั้นชิเอลก็กลับมาสืบทอดตำแหน่งผู้นำตระกูล

     สัปเหร่อที่เป็นพันธมิตรในการปฏิบัติภารกิจหลายครั้งที่ผ่านมากลับหลายเป็นอดีตยมฑูตที่อยู่เบื้องหลังการชุบชีวิตคนตาย ซึ่งเป็นชนวนเหตุเบื้องหลังของคดีอันน่าสะพรึงกลัวหลายคดี เบาะแสที่จะสาวถึงตัวจริงของเขามีเพียง hair jewelry ที่ชิเอลได้ติดมือกลับมาตอนปะทะกันในคดีบนเรือคัมปาเนีย จากการตรวจสอบพบว่าหนึ่งในนั้นเป็นของย่าของชิเอล เมื่อสืบถามจากคนที่รู้จักก็ได้ความว่าเขารู้จักกับพ่อของชิเอลมานานแล้ว         

charecter

kuroshitsuji-53087 เอิร์ลชิเอล เฟนทอมไฮฟ์ (Ciel Phantomhive):
     ผู้นำตระกูลแฟนทอมไฮฟ์คนปัจจุบัน อายุ 13 ปี(ตอน 14)
642511-05_super เซบาสเตียน มิคาเอลลิส(Sebastian Michaelis) :
     พ่อบ้านประจำตระกูล เฟนทอมไฮฟ์ ซึ่งสุดแสนจะสมบูรณ์แบบ สามารถทำสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้มากมาย เพราะตัวจริงของเขาคือ ซาตาน ซึ่งทำสัญญาว่าจะทำตามความปรารถนาของชิเอลจนกว่าจะสิ้นสมหายใจเพื่อแลกกับวิญญาณ ใจอ่อนกับสัตว์จำพวกแมวเป็นพิเศษ
kuroshitsuji-2892335 อลิซาเบธ เอเทล คอร์ดิเลีย มิดฟอร์ด (Elizabeth Ethel Cordelia Midford) :
     คู่หมั้นของชิเอล ลูกสาวของเลดี้ฟรานซิส น้องสาวของพ่อชิเอลที่แต่งงานออกไปกับมาควิสมิดฟอร์ดหัวหน้าอัศวิน ภายนอกเป็นสายน้อยไร้เดียวสาตามแบบฉบับหญิงสาวชั้นสูงของอังกฤษ แต่ความจริงเธอเป็นอัจฉริยะด้านการฟันดาบ
640732-amazon.co.jp______16___g_____________________main_super โซมา เอสมัน กันเดล :
    เจ้าชายลำดับที่ 26 ของอาณาจักรเบงกอล หลังจากถือวิสาสะมาพักที่คฤหาสน์แฟนทอมไฮฟ์เพื่อตามหา มิน่า หญิงสาวที่ตกหลุมรัก ก็เป็นเหมือนเพื่อนของชิเอล ด้วยความเป็นตัวป่วนชีวิตอันสงบสุขของชิเอล เลยถูกหลอกไปอยู่ที่บ้านในลอนดอน
kuroshitsuji-52591 (3) ฟินี่ :
    คนสวนบ้านแฟนทอมไฮฟ์ เจ้าของแรงกายมหาศาลผิดกับหน้าตาใสซื่อ ในอดีตเขาเคยเป็นตัวอย่างทดลอง
kuroshitsuji-52591 (2) เมลิน :
    สาวใช้ประจำบ้านแฟนทอมไฮฟ์ นอกจากสายตาไม่ดีแล้ว ยังไม่ค่อยระวัง มีความสามารถในการมองเห็นระยะไกล รวมถึงการเป็นหน่วยซุ่มยิงที่แม่นยำ
kuroshitsuji-52591 (4) บันโด :
    พ่อครัวประจะตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ ชอบใช้อาวุธในการทำอาหารแต่ผลออกมาไม่เคยรับประทานได้เพราะ 80 % ที่ออกมามีรูปร่างเหมือนก้อนถ่าน เคยเป็นทหารผ่านศึกมาก่อนเลยยังไม่ค่อยชินกับเวลาที่สงบสุขสักเท่าไหร่
642516-10_super ทานากะ :
    อดีตหัวหน้าพ่อบ้านประจำตระกูลแฟนทอมไฮฟ์
  สเน็ค :
     อดีตสมาชิกคณะละครสัตย์ โนอา อาร์ค หลังปิดคดีเขาพยายามที่จะแก้แค้นชิเอล แต่ชิเอลยังรับมาทำงานเป็นคนใช้ชาย พูดคุยกับงูได้
    

log  (2nd rewrite)

       เนื่องในโอกาสที่บันทึกเก่าล่องหนหายไปจากหน้า blogger อย่างไร้ร่องรอย ซึ่งน่าจะเป็นผลจากการลบ post ที่มันขึ้นซ้ำกันออกไป พอจะ post ต่อตากที่อ่านค้างไว้ก็ปรากฏว่าบันทึกเก่าหายไปเสียแล้ว เป็นประสบการณ์การเขียนใหม่ตั้งแต่ต้นเป็นครั้งแรกตั้งแต่ blog นี้ online มาเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นบันทึกนี้ในส่วนเนื้อหาเล่ม 1 -  17 จึงเป็นผลจากการ อ่านใหม่อีกรอบ ไว้อาลัยพอแล้ว กลับเข้าเรื่องดีกว่า

       เรื่องราวตามท้องเรื่องจะเกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ สมัยพระราชินีวิคตอเรีย ยุคเดียวกับเชอร์ล็อคโฮล์ม เป็นยุคที่ใครหลายคน (รวมเราด้วย) อยากลองไปสัมผัสเสน่ห์ภายใต้หมอกยามเช้าซึ่งเต็มไปด้วยมลพิษของการปฏิวัติอุตสาหกรรมดูสักครั้ง อีกอย่างที่เป็นเครื่องดึงดูดให้ติดใจเรื่องราวของพ่อบ้านปิศาจคงเป็นการสืบคดีซึ่งเกี่ยวกับเรื่องราวดำมืดเบื้องหลังสังคมอันสูงส่งของเหล่าผู้ดี ซึ่งหลายครั้งมีเรื่องเหนือธรรมชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง ได้เห็นตัวละครโลดแล่นในเรื่องราวที่นำเค้าโครงมาจากนิยาย หรือเหตุการร์ที่มีชื่อเสียง เช่น แจ็ค เดอะริปเปอร์ (ตอนที่ 6 – 13) การสืบคดีของเชอร์ล็อค โฮล์มส (ตอนที่ 38 – 50) เรือไททานิค(ตอนที่ 51 – 65) แฮรี่พอร์ตเตอร์ (ตอนที่ 66 – 84)  ตามท้องเรื่องส่วนใหญ่จะเกิดจากฝีมือยมทูตซึ่งเป็นศัตรูกับซาตานซึ่งเป็นโอกาสให้เซบาสเตียนได้สู้แบบเต็มที่

kuroshitsuji-52421 kuroshitsuji-2366147

     ส่วนใหญ่คนที่อ่านเรื่องนี้จะเน้นไปที่คู่เซบาสเตียนกับชิเอลที่ผลัดกันตั้งรับ ผลัดกันรังแก ความสัมพันธ์ระหว่างเชียร์ชิเอลกับอลิธซาเบธก็น่าเอาใจช่วยให้พัฒนา อาจเป็นเพราะอยากให้มีความสุขเล็กๆน้อยๆในชีวิตของชิเอลบ้าง อลิธซาเบธน่ะคอยเป็นห่วงชิเอลอย่างเห็นได้ขัด แต่พอคนตัวดีไม่แสดงออก ติดจะรำคาญด้วยซ้ำ แต่พอยามขับคันพ่อคนที่ชอบทำตัวเย็นชาก็ดูจะปกป้องคู่หมั้นของตัวเองดี อย่างตอนที่ 14 ที่เอาตัวเองโดดเข้าไปปกป้องอลิธซาเบซจากหมี เช่นเดียวกับตอนที่หนีซอมบี้บนเรือคัมปาเนีย แต่ที่เท่กว่าคงเป็นตอนที่ 57 ที่ลิซซี่เป็นฝายปกป้องชิเอลบ้าง แถมไม่ใช่ธรรมดาเป็นระดับอัจฉริยะ แถมความคิดของเธอที่มีต่อชิเอลลึกซึ้งมาก อ่านคดีนี้จบชอบอลิธซาเบธมากขึ้นโข

640732-amazon.co.jp______16___g_____________________main_super kuroshitsuji-52931

   ตัวละครโปรดอีกตัวหนึ่งที่ออกมาเมื่อไหร่เป็นต้องหลงรัก เพราะเขาเป็นเหมือนอีกสีสันในชีวิตของชิเอล คือ โซม่า เจ้าชายจากเบงกอล ด้วยวัฒนธรรมที่แตกต่างกับความใส่ซื่อ ออกมาทีไรก็ช่วยเรีกรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี อีกตัวละครที่อยากให้ปรากฏตัวบ่อยๆ ได้แก่ ยมทูตที่ชื่อ วิลเลี่ยม ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเซบาสเตียน ยิ่งตอนที่ต้องมานอนห้องเดียวกันตอนต่างคนต่างแฝงตัวเข้าไปสืบในคณะละครสัตว์ยิ่งขำ ยิ่งชาวคณะชอบให้ทั้งคู่เล่นละครสัตว์ด้วยกัน แต่ฝ่ายหนึ่งไม่ยอมแตะต้องอีกฝ่ายเด็ดขาด ยิ่งเวลาเซบาสเตียนต้องรีบไปช่วยชิเอลแล้วยิ่งฮา ต้องเล่นเอาเถิดเจ้าล่ออยู่สักหน่อยกว่าจะรอดตัวไปได้

favorite scence

kuroshitsuji-52364 ตอนที่ 13
    น้าสาว ผู้ก่อคดี jack the ripper น้าสาวที่ถึงแม้จะเห็นขิเอลเป็นเหมือนตัวแทนของพี่สาวที่เธออิจฉา แต่สุดท้ายก็ลงมือฆ่าหลานชายไม่ลงจนหลายเป็นเหยือของยมทูตเสียเอง
   
    ในงานศพของเธอ ชิเอลนำชุดมีแดงเพลิงซึ่งเธอมักใส่ประจำมาไว้อาลัย เป็นความอ่อนโยนที่ซ่อนอยู่ของสุนัขเฝ้าบ้านขององค์ราชินีกระมัง
kuroshitsuji-1400467 ตอนที่ 38 - 50
    เป็นเรื่องราวที่น่าจะได้แรงบันดาลในมาจาก เชอร์ล็อค โฮล์มส คุณหมออาร์เธอ น่าจะมีแรงบันดาลใจมาจากเซอร์อาร์เธอ์ โคนัน ดอย เป็นตอนที่เซบาสเตียนงานล้นมือมากทั้งการแกล้งตาย การปลอมตัว การสร้างหลักฐาน ไหนจะเตรียมความพร้อมในการต้อนรับแขกเผื่อไว้ไม่ให้ขาดตกบกพร่อง ความฮาตอนเฉลยเรื่องราวเบื้องหลังทำให้ตอนนี้กลายเป็นตอนโปรด แต่ก็มีข้อตินิดหน่อยตรงที่ลอดทริกจากเรื่องมาเลย ทำให้คนที่เคยอ่านเชอร์ล็อค โฮล์มสมาบ้าง พอเดาเรื่องได้
kuroshitsuji-2366157 ตอนที่ 57 struggle
    หลังจากโดนซอมบี้บนเรือ และปล่อยให้ชิเอลคอยปกป้อง แต่เมื่อจวนตัวอลิธซาเบซก็สามารถลุกขึ้นมาต่อกรกับศัตรูเพื่อคนที่เธอรักได้
   “ข้าคือบุตรสาวของหัวหน้าอัศวินแห่งอังกฤษ มาควิส อเล็กซิส ลีออง มิดฟอร์ด นามว่า อลิธซาเบธ ภรรยาของสุนัขเฝ้าบ้านราชินี”
    ณ จุดนี้เธอเท่มาก

Quote

kuroshitsuji-53250 chepter 32
ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์
     “นายสู้เพื่อปกป้องโลกของนาย มันก็ดีพอแล้วไม่ใช่หรือไง? สุดท้ายแล้วคำว่ายุติธรรมในโลกใบนี้มันก็แค่ทฤษฎีแขนงหนึ่ง ซึ่งคนที่มีอำนาจที่สร้างขึ้นมาให้เหมาะกับตนเอง ไม่มีใครคิดถึงคนอื่นจริงๆหรอก ถ้าไม่ดิ้นรน นายก็จะต้องสูญเสียทุกอย่าง โลกนี้มีคนแค่ 2 ประเภท คนที่ขโมย กับคนที่ถูกโมย เพราะอย่างนั้นวันนี้ฉันก็แค่ขโมยอนาคตของนาย เท่านั้นเอง”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ