ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Akimasa Series

บทเพลงร่ายอสูร

ชื่อภาษาไทย บทเพลงร่ายอสูร
ชื่อภาษาญี่ปุ่น Oni no kaze uta
เรื่อง Hayashi  Kasara
จำนวนเล่มทั้งหมด 3
สำนักพิมพ์ Siam inter book

เรื่องย่อ

       เรือนใหญ่ทางตะวันออกของเมืองหลวงเป็นที่พำนักขององเมียวจิมากฝีมือแห่งวังหลวง ทาเดอาคิ และอาคิมาสะ พวกเขาทำหน้าที่คอยแก้ปัญหาเกี่ยวกับอสูรวิญญาณที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ

      คายูระฮิเมะ บุตรสาวของไดนะกงเดินทางไปสะเดาะเคราะห์ที่ซากาโน่ ในคืนเดือนเพ็ญที่ว่ากันว่าเป็นวันที่อสูรอ่อนแอที่สุด นางบังเกิดความอยากรู้อยากเห็นจึงลอบออกไปแอบดูการล่าอสูร นางได้พบกับ เทงปูไค อสูรลม ซึ่งเมื่อแรกพบมีท่าทีคุกคามยิ่งนัก แต่เมื่อนางสังเกตเห็นว่าเขาบาดเจ็บและทำแผลให้ก็มีผลให้ท่าทีของเขาอ่อนลง และให้สัญญาว่าจะนำผ้าพันแผลไปคืนให้ที่มิยาโกะ แต่เมื่อได้พานพบกันอีกครั้ง คายูระกับได้แผลสาหัสซึ่งต้องใช้ยาขององเมียวจิซึ่งอาคิมาสะเป็นคนปรุง กับเลือดเทงปูไคเยียวยานานถึงครึ่งปี ชะตาของคนทั้ง 3 จึงเกี่ยวพันกันนับแต่นั้นเป็นต้นมา      

    การแก่งแย่งตำแหน่งสำคัญในวังหลัง ชักนำองเมียงจิชั่วร้ายเข้ามาในมิยาโกะ อาคิมาสะต้องตามแก้ปัญหาจนเสร็จสิ้น แนะนำให้ท่านหญิงซึ่งแม้เป็นนายเหนือก็พลอยอาจโดนหางเลขจากอาคมขับไล่องเมียวชั่วร้ายออกจากเมือง ความแค้นต่ออาคอมาสะจุดประกายให้องเมียงจิชั่วร้ายเชิญอสูร ซึ่งแต่เดิมคือ วิญญาณสุกาวาระ มิจิซาเนะ ซึ่งมีความแค้นใหญ่หลวงกับตระกูลเทนโน่ และตระกูลฟูจิวาระ เข้าโจมตีเฮอันเคียวเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจขององเมียวเรียว ในขณะเดียวกันก็ลักพาตัว ท่านหญิงคายูระ ซึ่งในกายใรเลือดของอสูร และศาสตร์องเมียวที่เข้มแข็งไหลเวียนอยู่ เพื่อนำไปเป็นวัตถุดิบในการเพาะอสูรที่ร้ายกาจ อาคิมาสะที่อ่อนกำลังในการป้องกันเมืองตามไปเอาร่างของคายูระกลับมาได้ แต่ต้องแลกด้วยลมหายใจของตนเอง

    เพื่อไม่ให้การคุกคามครั้งนี้ลุกลามกลายเป็นภัยพิบัติ นางเงือกที่อาคิมาสะเคยให้ความช่วยเหลือช่วยนำร่างของอาคิมาสะกลับมา และป้อนเนื้อเงือกให้เพื่อเรียกอาคิมาสะกลับมาจากดินแดนแห่งความตาย อาคิมาสะปกป้องมิยาโกะไว้ได้ แต่ร่างกายซึ่งเปลี่ยนไปแล้วตลอดกาลทำให้เขาตัดสินใจออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆกับเทงปูไคที่สูญเสียคายูระ โดยที่ไม่ทราบว่า คายูระฟื้นคืนชีพเพราะเนื้อเงือกส่วนที่เหลือซึ่งพี่ชายแอบป้อนให้เธอ ก่อนที่จะเส้นทางทั้งสองสายจะได้กลับมาพบกันอีกครั้งในอีกหลายร้อยปีถัดมา

 

wp_ss_20150322_0001 

ชื่อภาษาไทย ประตูอสูรรุ่งรัตติกาล
ขื่อภาษาญี่ปุ่น Akatsuki no Kimon
เรื่อง Hayashi  Kisara
ภาพประกอบ Zaphylla
ความยาว 7
สำนักพิมพ์ ทำมือ
รูปแบบ Meb E book
อ่านจบ 27 ธันวาคม 2560

เรื่องย่อ

     เวลาผ่านมาถึงพันปี อาคิมาสะก็ยังคงช่วยเหลือวิญญาณ แถมยังขยายความช่วยเหลือโดยให้ความร่วมมือกับตำรวจในการไขคดีผ่านทางซาคาโมโตะ ซึ่งอาคิมาสะเคยช่วยเหลือให้รอดพ้นจากการถูกวิญญาณร้ายครอบงำจากการสืบคดีฆาตกรรมยกครัวรายหนึ่ง รวมถึง อุระโนะไค องค์กรที่จัดตั้งขึ้นเพื่อคนที่พบเจอกับความสูญเสียอันเนื่องมาจากอสูรและวิญญาณซึ่ง อาคิมาสะเคยให้ความช่วยเหลือผู้ก่อตั้งและประธานขององค์กรนี้

    ชิองบุตรสาวของเอ็นมะไดโอที่เพิ่งจะอายุครบ 16 ปีมาช่วยงานบิดาช่วงปิดเทอม งานแรกที่ได้รับมอบหมายคือการติดตามวิญญาณที่ยังไม่กลับมาตั้งแต่ช่วงที่ปล่อยให้กลับไปเยี่ยมญาติในโลกมนุษย์ เกิดมาจะเอ๋กับอาคิมาสะที่ช่วยเหลือผู้ร้องเรื่องวิญญาณซึ่งเป็นลูกหลานของวิญญาณตนนั้นเข้า หลังจากมีโอกาสได้ปะทะคารมและสั่งสอนมุมมองใหม่ๆ ต่อวิญญาณให้กังชิอง หลังจากนั้นหญิงสาวก็มักจะแวะเวียนมาที่เรือนตะวันออกอยู่บ่อยครั้งเวลา

ที่ต้องการศึกษาเรื่องของดินแดนมนุษย์

     อุระโนะไคเปิดประตูอสูรอย่างลับๆ เพื่อนำอสูรออกมาใช้ในการวิจัย ทั้งใช้ดาบที่สามารถตัดแบ่งเทพแบ่งเทพไทโชกุน ใช้กับดักล่อให้ชิองเข้ามาติดกับเพื่อใช้เป็นตัวประกันเพื่อบีบบังคับให้อาคิมาสะยอมตนเป็นทาส พันธนาการด้วยวงแหวนพันธะ ตั้งตนเป็นอุระโนะคามิแห่งอุระโนะไคคอยโปรดผู้คนเพื่อสั่งสมบารมี และให้อาคิมาสะเข้ามาทำงานในหน่วยฟอร์ซ ดำเนินการตามแผนไปได้สักพัก คันนาบิ หน่วยงานที่คอยดูแลความสงบเรียบร้อยของโลกทั้ง 3 ดินแดนสังเกตุเห็นความผิดปกติจึงเข้ามาตรวจสอบ อุราโนะคามิบัญชาให้อาคิมาสะไล่พวกเขาออกไป ขณะที่กำลังประมือเอาเถิดเจ้าล่อกันอยู่ เกกไกของอุระโนะคามิเสื่อม เพราะความเป็นเทพของอุระโนะคามิหมดลงด้วยพลังงานด้านลบของผู้มาเคารพบูชาที่สั่งสม อาคิมาสะหลุดจากวงแหวนพันธะเดิม แต่มิคิโอะ สมาชิกอุระโนะไคคนหนึ่งหนีไปได้และจ้องจะล้างแค้นอาคิมาสะ

     คายุระฮิเมะถูกล่อลวงให้กินเนื้ออสูรจนเกิดการเติบโต บวกกับจาคิที่สะสมอยู่เป็นเวลานานทำให้นางกลายเป็นอสูรที่มีพลัง พร้อมจะเป็นเครื่องมือสังหารคนที่เคยกินเนื้อเงือกจนเป็นอมตะ อาคิมาสะถูกหลอกมาที่เรือนของคายุระฮิเมะ และถูกทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต แต่วงแหวนพันธะของชิองช่วยรักษาร่างของเขาไว้  ชิองและคนอื่น ๆ ที่รู้สึกถึงความผิดปรกติตามไปชิงร่างของอาคิมาสะไปซ่อนอย่างทุลักทุเลเพราะอสูรที่อาคิมาสะเคยผนึกไว้หลุดออกมา ชิองแยกกลับไปดินแดนโยมิเพื่อพาวิญญาณของอาคิมาสะ ส่วนจิ้งจอกอสูร และเทงปูไครวมถึงคนอื่น ๆ ต้องคอบรับมือพวกอสูร รวมถึงคายูระฮิเมะที่ติดใจในรสชาติของหมอผีเรือนตะวันออก

ตัวละครสำคัญ

อาคิมาสะ  :
     องเมียวจิ เจ้าของเกกไกที่สมบูรณ์ที่สุดในมิยาโกะ ศิษย์ผู้น้องของทาเดอากิ องเมียโอกามิ ไม่มีใครแม้แต่ทาเดอากิรู้ที่มาที่ไปของเขา การได้กินเนื้อเงือกทำให้เขากลับจากโลกแห่งความตาย มีชีวิตเป็นอมตะ และมีพลังเพิ่มมากขึ้น
เทงปูไค   :
     อสูรลม เป็นอสูรที่เกิดจากอสูรกับเทพ เป็นคนรักของคายูระฮิเมะ
คายูระฮิเมะ :
     บุตรสาวของไดนะกง อาซามิเนะพี่ชายของเธอเป็นเพื่อนสนิทกับทาเดอากิ เข้าไปทำงานในวังหลังในตำแหน่ง ไนฉิโนะคามิ เป็นคนรักของเทงปูไค หลังจากเสียชีวิตในเหตุลักพาตัว ก็ฟื้นคืนชีพอีกครั้งในฐานะอสูรเพราะเนื้อเงือก
ซากาโมโตะ เรียวอิจิ :
    เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนสอบสวน อัจฉริยะในด้านการทำโพรไฟลิ่งอาชญากรที่มีผลงานเด่นในโครงการร่วมระหว่างญี่ปุ่นและอเมริกา ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในองค์กรตำรวจต่อไป
โทคิฮิโกะ  :
    คุโรโกะเป็นร่างแปลงของกลุ่มดาวเหนือทั้ง 7 มีฐานะเป็นเทพอสูรเช่นเดียวกับเทงปูไค จิ้งจอกดำเป็นสัญลักษณ์ของความร่วมเย็นเป็นสุขของแผ่นดิน เมื่อมาจุติในครรภ์ของมนุษย์ อาคิมาสะตั้งชื่อให้ตั้งแต่ยังไม่ลืมตาดูโลก หลังจากประสบเคราะห์กรรมก็รอคอยให้อาคิมาสะมารับอยู่ที่ศาลเจ้าฮิจิเค็นใกล้หมู่บ้านมิยามะมาตลอด เมื่อมาอยู่ที่เรือนตะวันออกก็ทำหน้าที่เหมือนเป็นพ่อบ้านของอาคิมาสะ  ไฮเทคโนโลยีกว่าเทงปูไคเยอะ แถมยังขับรถเป็นด้วย เลยควบหน้าที่สารถีให้อาคิมาสะด้วย เป็นคู่กัดกับเทงปูไค
ชิอง :
    บุตรสาวคนเดียวของเอ็นมะไดโอ มี ทซึคุโมะ แมงมุมรอบรู้เป็นเพื่อนและผู้ติดตามใกล้ชิด เพิ่งเริ่มเรียนรู้เรื่องราวของโลกมนุษย์เลยแวะเวียนมาหาอาคิมาสะบ่อยๆ จนมีข่าวลือว่าแอบหลงรักหมอผีแห่งเรือนตะวันออก นางไปมาหาสู่เป็นเพื่อนคุยกับคายูระฮิเมะภรรยาของเทงปูไคด้วย

บันทึก…คนอ่าน

        เนื่องจากเรื่องนี้เล่าเรื่องจากปัจจุบันย้อนกลับไปหาอดีต + อ่านภาค 2 ที่ online อยู่บน website dek-d ไปบ้างแล้ว ค่อยได้ 3 เล่มนี้มาครอบครองจาก web se-ed เลยรู้เรื่องส่วนใหญ่แล้ว  แต่ถึงอย่างนั้นการดำเนินเรื่องในทุกๆตอนก็ยังทำให้เราเพลิดเพลิน มีลุ้นเอาใจช่วยบ้าง แต่ก็มั่นใจว่าอาคิมาสะเก่งอยู่แล้ว ภาคนี้อาคิมาสะยังไม่มีนางเอกของตัวเอง แต่ก็ไม่แห้งแล้งเพราะมีคู่รักอ้ำอึ้ง(ในตอนแรก) ระหว่างคายูระ กับเทงปูไค กับคู่ของโอคามิ กับ โคซากุระ ที่น่าเอ็นดู บนลุ้นเหมือนกัน 

       เนื้อเรื่องดำเนินในยุคเฮอัน คนเขียนอยากให้สมจริงจึงใช้ทับศัพท์ภาษาญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ โดยส่วนตัวแล้วชอบมากๆ แต่คนที่ไม่ค่อยได้อ่านแนวนี้อาจมีเวียนหัวบ้าง สรุปว่าแล้วเป็นเรื่องที่อ่านเพลินมาก

       ภาคประตูอสูรรุ่งรัตติกาล คราวนี้อาคิมาสะกลับมาอีกครั้งกับการเป็นตัวช่วยของตำรวจในการสืบคดีลี้ลับต่างๆ คราวนี้มีตัวละครใหม่มาสร้างสีสัน ไม่ว่าจะเป็นโทคิฮิโกะ จิ้งจอกอสูรที่เทิดทูนอาคิมาสะมากจนเทงปูไคหมั่นไส้ เลยได้ลับฝีปากกันตลอดแต่พอรู้ว่าในโทคิฮิโกะในวัยเด็กที่เกิดจากครรภ์มนุษย์ต้องผ่านเรื่องเลวร้ายมาก็แอบเป็นห่วงอยู่ลึกๆ ชอบอ่านเวลาสองคนนี้อยู่ด้วยกัน น่าเอ็นดูดี นี่ถ้าเทงปูไคไม่มีใครละจิ้นกันฟินแน่ ๆ  อีกคนก็ชิองซามะ ลูกสาวของเอ็นมะไดโอที่น่าจะเหมาะสมที่สุดที่จะมาอยู่เป็นเพื่อนอาคิมาสะในเวลาอันยาวนาน

     เล่ม 4 อาคิมาสะต้องฝืนใจเข้ามาทำงานให้อุระโนะไค ตามข้อแลกเปลี่ยน จากที่ทำงานเดี่ยวๆ คราวนี้อาคิมาสะเหมือนจะเป็นหัวโจกพาสองหนุ่มหน้าใหม่ในหน่วย ฟอร์ซไปทำงานด้วย บรรยากาศและครึกครืนขึ้นอีก โดยเฉพาะตอนที่อาคิมาสะกับชิองคุยกันโดยใช้คำพูดชวนให้ชาวบ้านคิดลึกนี่ฮามาก การอ่านบนรำพึงในวงเล็บนี่เป็นอะไรที่สะท้อนอารมณ์คนเขียนได้เหมือนกัน ดูแล้วตัวจริงเธอน่าจะเป็นคนอารมณ์ดีมาก ๆ 

     เล่ม 5 ความสัมพันธ์ระหว่างอาคิมาสะกับชิองเริ่มชัดเจนขึ้น ชิองหลุดปากออกมาเต็ม ๆ ว่า “เราไม่ได้มาโปรดมนุษย์ เรามาโปรดท่านคนเดียว” แถมยังมีวงแหวนพันธะที่อยู่บนตัวอาคิมาสะด้วย แบบนี้เท่ากับยอมเป็นทาสเลยทีเดียว ไหนจะตำแหน่งที่ลงตราอีก คนอ่านก็ฟินกันไปสิคะ ยิ่งมาเจอตอนที่อาคิมาสะหึงอย่างตอนที่ 47 เด็กหนุ่มผู้กลัวความตาย มาคอยดึงให้ชิองต้องวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ แถมมีจับมืออีกต่างหาก ก็ฟิวส์ขาดกันไป

     เล่ม 6 ช่วงนี้ยังไม่ค่อยมีเหตุการณ์อะไรเป็นพิเศษ อาคิมาสะก็ลัลล้าปาจิงโกะปราบอสูร แก้ปัญหาวิญญาณไปเรื่อย แต่ก็เริ่มมีเค้าลางว่าจะมีเรื่องยุ่งเกิดขึ้น แถมชนวนก็น่าจะมาจาก คายุระฮิเมะ คนรักของเทงปูไค ตอนที่เฮฮาเป็นพิเศษคงเป็นตอนที่ 54 เด็กสาวที่อยากเป็นนักเขียน ก็ในเมื่อเรื่องนี้มีผู้ชายหน้าตาดีเยอะก็ควรจะใส่สาวสายเข้าไปบ้างเป็นการสร้างสีสันแทนความคิดของคนอ่าน

    เล่ม 7 หลังจากบทแรกที่เป็นการปืดคดีส่งเท็งปูไคกับคายุระฮิเมะไปติดเกาะ ซึ่งทำให้คนอ่านแน่ใจว่าอาคิมาสะใกล้จะโดนเจี๋ยนเต็มทีให้รออ่าน คั่นด้วยปราบผีปราบปิศาจยิงนกตกปลาและค่อย ๆ และคู่จิ้นคู่ใหม่ ระหว่างไคเซย์ลูกชายเจ้าสมุทรที่หลงรักชิอง กับคุคุโนะจิซามะเทพีแห่งพืชพรรณเพื่อนของชิอง ซึ่งสานสัมพันธ์ด้วยการเอาของโน่นนี่มาหลอกขายให้ฮาอยู่เรื่อย แต่ในขณะเดียวกันก็หยอดให้คนอ่านลุ้นไปด้วยว่าระเบิดเวลาที่นับถอยหลังนั้นจะระเบิดใส่อาคิมาสะเมื่อไหร่ หลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์คับขันที่ทำให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของหมอผีเรือนตะวันออก โดนเฉพาะท่านพ่อตาในอนาคต คู่รักต่างวับที่อายุห่างกันพันปีก็ดูจะรักกันจี๋จ่าได้อย่างเปิดเผย

    สรุป ชอบเรื่องนี้มาก บรรยากาศเหมือนจะเรื่อย ๆ แต่เป็นอะไรที่โครตเพลิน ไม่อยากให้จบเลยจ้า ขอภาคใหม่อีกได้ไหมเนี่ย

Quote

     “ในเรื่องราวบางอย่างที่ได้ยิน…อาจมีข้อเท็จจริงหรือข้อมูลที่เรามองไม่เห็นซุกซ่อนอยู่ หากข้อมูลนั้นเปลี่ยนจุดยืนทางด้านความคิดของเรา ความยุติธรรมในความคิดของเราก็เปลี่ยนไปด้วยนะครับ”

อาคิมาสะ  ตอนที่ 9 คนที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง

     “หากท่านพยายามจะคีบโมจิกินเองด้วยตะเกียบยาวจนกว่าจะได้ ท่านก็อดตายเท่านั้น ท่านจะได้กินก็ต่อเมื่อคิดถึงคนอื่น รู้จักคีบโมจิเข้าปาดคนอื่นบ้าง และรับโมจิที่คนอื่นคีบให้ท่านบ้าง”

อาคิมาสะ ตอนที่ 11 วิญญาณที่หนีออกมาจากนรก

     “เวลาที่รู้ว่าตัวเองเป็นสิ่งมีชีวิตเล็กน้อยที่ไร้ความสามารถแค่ไหนเวลาที่ไม่มีคนอื่นน่ะ มันเป็นเรื่องที่น่าโมโหที่สุดเลย”

     โทคิฮิโกะ ตอนที่ 12 อดีตของจิ้งจอกอสูร

     “ชีวิตในโลกฝั่งนี้ก็เป็นเช่นนี้ มีเกิดและมีดับ ท่านหญิงอาจไม่เคยเจอกับความสูญเสีย แต่คนที่นี่…อยู่ด้วยความรู้ดีเสมอว่า สักวันก็ต้องปล่อยมือจากของที่รักไม่ว่าจะอยู่กับเรามานานแค่ไหน…เพียงแค่บางทีก็ลืมไปเท่านั้นว่าของรักที่ว่า มันอาจหายไปจากเราเมื่อไหร่ก็ได้

อาคิมาสะ  ตอนที่ 35 สัญญาที่แลก 

     “ไม่มีอาการป่วยอะไรที่หายทันทีหลังจากปล่อยมือจากอะไรบางอย่างหรอก แต่อย่างน้อย…การยอมปล่อยมือจากบางอย่างด้วยตัวเอง ก็เป็นวิถีทางแรกในการรักษาอาการป่วย”

อาคิมาสะ ตอนที่ 44 วันเกิดบุตรสาวเจ้าสมุทร

     “ความตายของนางเพียงทำให้นางเป็นวิญญาณอาฆาตเท่านั้น หากคิดจะเลือกความตายเพื่อหวังให้อีกฝ่ายสำนึกผิด สู้เลือกเผชิญหน้า ให้เขาอับอายไปตลอดชีวิตอาจจะดีกว่า…”

ชิอง ตอนที่ 50 บ้านที่สร้างตามฮวงจุ้ย

ช่วยเค้าขาย

 

 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ