ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Yoshiki classical world tour part I live in Bangkok

yoshiki classical ticket

yoshiki classical live in bangkok 2014_3

     ทั้งๆที่คิดว่าคราวนี้จะได้ไปส่งป๋าใกล้ๆ แต่ก็แคล้วคลาดกันอีกแล้ว สาวก X ตื่นเต้นดีใจตั้งหน้าตั้งตารอวันสอยบัตรตั้งแต่เปิดขายตอน 10 โมงวันที่ 1 เมษายน 2557 ยอมแหกกฏความเป็นเด็กดี log in เข้าไปจองตอนทำงาน ผลที่ได้แย่กว่าใข้ net TOT ของที่บ้านอีกค่ะ หลุดมาอยู่แถว H แต่ไม่เป็นไรฝากเพื่อนกดให้ด้วย คราวนี้ได้ตั้งแถว C ราคาบัตร 5,500 บาทไว้ในมือ แต่ก็ไม่วายมี drama เมื่อเพื่อนของเพื่อนชาวต่างชาติเกิดขาดการติดต่อ จนเป็นที่เสียวสยองว่าเงินที่ออกให้ไปก่อนจะสูญ เราเลยขายบัตรใบนั้นไป เพื่อที่จะไปนั่งกับเพื่อน แต่ในวันที่จะเอาบัตรไปส่งมอบนั่นเอง คดีพลิก ตั๋วใบนั้นกลับมาเป็นที่ต้องการอีกครั้ง ด้วยความเซ็งในอารมณ์กับ drama ทั้งหลายแหล่ที่อุตส่าห์เดือดร้อนแทนเพื่อน ก็เลยหนีไปนั้้ง zone C ราคาบัตร 3,000 บาท ข้าง sound control เสียเลย สบายใจ คราวหน้าถ้าป๋ามาอีก เราจะต่อสู้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะได้บัตรตรงไหน ก็นั่งสบายใจกว่ากันเยอะ

      วันคอนเสิร์ตมาถึง เรารีบออกจากที่ทำงานอย่างด่วนเพื่อให้ไปถึง royal jubilee hall แต่เนิ่นๆ เพราะโดยส่วนตัวจะไปดูคอนเสิร์ตที่ impact arena มาหลายครั้งแต่ก็ยังไม่ค่อยมั่นใจว่า Hall ที่จัดการแสดงคราวนี้อยู่ตรงไหนกันแน่ ผลปรากฎว่ามันหาง่ายกว่าที่คิด หลังจากไปรับบัตรที่ระลึก เข้าห้องน้ำห้องท่าแล้ว ยังมีเวลาเหลือไปหาอะไรกิน แต่ที่บัดซบคงเป็นร้ายรวงต่างๆที่จำได้ว่ามีมากมายไม่ค่อยเปิดให้บริการ หรือไม่ก็ของหมดเพราะไม่มีงานอื่นจัดขนกัน โชคดีที่ไปต่อคิวร้าน KFC ได้ นักเก็ตกับเฟรนฟรายด์ มากินประทังหิว

      ประตูเปิดตอนประมาณ 19.00 น. รีบเข้าไปนั่งเผื่อคอนเสิร์ตจะได้เริ่มตรงเวลา เพราะช่วงนี้มีเคอร์ฟิวส์ หนูอยากกลับถึงบ้านก่อนเที่ยงคืน ยังลั่นวาจาไว้กับเพื่อนว่า สี่ทุ่มครึ่งถ้าป๋ายังเวิ่นไม่เลิกหนูจะ walk out ฮอลล์สวยดีเหมือนกันค่ะ

Set list

yoshiki-classical-bangkok03

Miracle VTR

    เป็น clip สัมภาษณ์ป๋าโย ที่เล่าถึงตอนที่พ่อของป๋าเสีย ป๋าเลือกที่จะใช้ดนตรีเป็นที่ระบายความรู้สึก โดยตัดไปมาระหว่างตอนที่เป็น x japan ที่พังโน่นนี่นั่น กับตอนที่ใส่สูทเล่น classical piano ต่อหน้าองค์จักรพรรดิ ช่างเป็นภาพที่ขัดแย้งกันดีจริงๆ

 yoshiki-classical-bangkok02 10285802_866043883424967_6908040995366045412_o 10317569_866045540091468_5838872654771796699_o

Golden globe theme

1965545_866043893424966_2524396624600869405_o yoshiki-classical-bangkok12 10329961_866044423424913_9182826902560165971_o 

Rosa

     นี่เป็นเพลงแรกที่เราจะได้ยินเสียงร้องหวานๆของนักร้องสาววง violet UK ตัวจริงเสียงจริงหลังจากที่เคยฟังจาก DVD Yoshiki symphony ที่แสดงเมื่อปี 2002 ก่อนที่จะเริ่มร้องเพลง ป๋า ขวนนางคุย เห็นว่าเธอคนนี้เคยมาเมืองไทยในถานะอาสาสมัคร เธอพูดภาษาไทยได้บางประโยค ป๋าให้เธอพูด 1 ประโยค แล้วตัวเธอก็ต่ออีกประโยค ประมาณว่าไม่ยอมแพ้ว่างั้นเถอะ

Anivesary

   เพลงนี้เป็นเพลงฉลองการครองราชย์ครบ 10 ปี ของสมเด็จพระจักรพรรดิอาคิฮิโต ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งขึ้นหลังจากการสูญเสียฮิเดะ ยังฮากับคำบอกเล่า “Ask my mother” ของป๋าทุกที

Amethyst

    เพลงนี้เป็นการโชว์เสียงเครื่องสายของสาวๆ septet ระหว่างรอป๋าเปลี่ยนชุด

yoshiki-classical-bangkok04 yoshiki-classical-bangkok05

Improv into swan lake (Tchaikovsky)

    ป๋ากลับขึ้นมาอีกครั้งกับเสื้อสีขาว สารภาพตามตรงว่าชอบชุดนี้มาก ดูเป็นชายหนุ่มแสนโรแมนติก

HERO

I.V.

เดือนเพ็ญ

     หลังเพลงนี้ ป๋าลุกขึ้นมาคุยมุ้งมิ้งกับแฟนๆ  เรื่องที่ว่าเธอมาถึงเมื่อวาน ได้กินผัดไทย แต่พูดคำว่า ต้มยำกุ้งไม่ชัด แฟนๆก็ตะโกนขึ้นไปจะให้ป๋าพูดคำว่า ต้มยำกุ้ง คนไทยด้วยกันน่ะฟังรู้เรื่อง แต่คนต่างชาติคงฟังเป็นเสียงหึ่งๆ ป๋าเลยลงมานั่งยองๆ พูดว่า 1 person, please อ๊าก แฟนเพลงกรี๊ดสลบไปตามๆกันกับผู้ชายคนนี้

   หลังจากนั้นก็คุย มหากาพย์ความวิบากในการมากรุงเทพแต่ละครั้ง พอใกล้กำหนดวันแสดง tour manager หหลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาคุย เรื่องอาหารไทย แฟนๆก็ตะโกนขึ้นไปจะให้ป๋าพูดคำว่า ต้มยำกุ้ง คนไทยด้วยกันน่ะฟังรู้เรื่อง แต่คนต่างชาติคงฟังเป็นเสียงหึ่งๆ ป๋าเลยลงมานั่งยองๆ พูดว่า 1 person, please อ๊าก แฟนเพลงกรี๊ดสลบไปตามๆกันกับผู้ชายคนนี้ ลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาคุย เรื่องอาหารไทย แฟนๆก็ตะโกนขึ้นไปจะให้ป๋าพูดคำว่า ต้มยำกุ้ง คนไทยด้วยกันน่ะฟังรู้เรื่อง แต่คนต่างชาติคงฟังเป็นเสียงหึ่งๆ ป๋าเลยลงมานั่งยองๆ พูดว่า 1 person, please อ๊าก แฟนเพลงกรี๊ดสลบไปตามๆกันกับผู้ชายคนนี้ เดินเข้ามาพูดกับโยชิกิว่า “There are some problem about live concert in bangkok” จากประสบการณ์ตอนน้ำท่วม ที่ติดว่าคนจะมากันไม่ถึงครึ่งกลับกลายเป็นว่าผู้ชมมากันเต็มความจุ จนป๋าสารภาพว่าแอบน้ำตาไหลตอนที่เล่นเพลง Jade คราวนี้ก็เช่นกันเมื่อ tour manager เข้ามาพูดถึงการยกเลิกคอนเสิร์ตของศิลปินอื่น แต่ความทรงจำที่เราเคยมีร่วมกัน ทำให้เขายังยืนยันที่จะมาเปิดกาารแสดง อันที่จริงก่อนเล่ามีเถียงกันเรื่องวันที่เล็กน้อย คือป๋าเล่าว่าเริ่มทัวร์เอเชียช่วงปลายตุลาคม 2011 แต่พี่ไทยตะโกนว่าเดือนพฤศจิกายนต่างหาก เลยมีการต่อปากต่อคำเรื่องวันนี้กันเล็กน้อยด้วยความเข้าใจผิดเรื่องภาษา ยังไงป๋าก็จะเถียงให้ชนะ แอบหลุดมาดจักรพรรดินีออกมานะเราเนี่ย

without you

Kurenai

Violin transitionn

Art of life

10458954_866045176758171_4465549939350929189_o

   ตอนเล่นเพลงนี้จบ ป๋าแกมีเอ๋อไปนิดนึง ไม่ใช่อะไร เธอลืมชื่อเพลงค่ะ ได้กลับไปนั่งยองๆส่อง set list ตรงใต้แผง control เป็น moment น่ารักๆ หลังจากนั้นป๋าก็ชวนคุยว่า เพลงต่อไปจะเป็นเพลงสุดท้าย ซึ่งแฟนเพลงซึ่งแน่นอนรวมถึงเราด้วยต่างส่งเสียร้อง อารมณ์ประมาณว่าเสียดายไม่อยากให้คอนเสิร์ตจบ ป๋าเลยบอกว่า สัญญาแล้วว่าจะกลับมาอีกไง

    ก่อนเข้าเพลงสุดท้าย ป๋ามีสัมภาษณ์วง septet แล้วก็เรียก เคที่ ขึ้นมาด้วย ว่าเท่าไที่เล่นมา ประทับใจที่ไหนมากที่สุด สาวๆส่วนใหญ่ตอบประเทศไทย ใจนึงก็ดีใจแต่อีกใจก็คิว่าเธอยอ เพราะตอนนี้อยู่ประเทศไทย ตอบไม่ดีเดี๋ยวออกนอกประเทศไม่ได้ แต่พอไปอ่านตอนที่เธอไปเล่นปิดคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น ก็ยังตอบว่าประทับใจคอนเสิร์ตที่ไทย ดีใจจริงๆ

Endless rain

   เพลงสุดท้าย อาวุธลับของวง rock ญี่ปุ่นได้เอาออกมาใช้อีกครั้ง เพลงเพราะๆ กับยรรยากาศที่สวยงาม ทำให้อดไม่ได้ต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเป็นที่ระลึกไว้สักหน่อย

จากใจถึงป๋า

10448675_742132579159059_6751111671287146500_oyoshiki classical live in bangkok 2014_2    คอนเสิร์ตคราวนี้ อารมณ์ของป๋ามาเต็มมาก จนบางช่วงแอบเสียวว่าป๋าแกจะเล่นได้ตลอดรอดฝั่งไหม อย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่าสมัยหนุ่มๆแกเคยล้มโต๊ะมาแล้ว ช่วง without you, Kurenai, Art of life ช่วง without you นี่มีน้ำตาหยด กล้องซูมเห็นชัดมาก ดูไปกเสียวไปว่าแกจะเอาหัวโขกเปียโนป่าวเนี่ย แต่หลังลุกออกมาจากเปียโน แกก็กลับมามุ้งมิ้งกับแฟนๆเหมือนเดิม เป็นคอนที่ป๋าน่ารักได้โล่ โดยเฉพาะตอนที่สัญญาว่าจะกลับมาไทยอีก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความน่ารักตรงนี้นี่แหละที่ทำให้เราตกหลุมรักป๋าในคอนเสิร์ตทุกครั้ง หวังว่าจะได้เจอกันในวันที่ประเทศไทยไม่มีปัญหาบ้าง 

    ตอนจบตอนเสิร์ตป๋าออกมารับของจากแฟนๆ มีคนให้กางเกงมวยด้วย ป๋าแกก็เอามาทาบกับตัว แถมยังทำท่าว่าจะใส่ด้วย น่ารักมาก ดูถึงแค่นั้นก็รีบออกมาเพราะกลัวกลับไม่ทันเคอฟิวส์ แผนตอนแรกที่ว่าจะเดินออกมาก่อนเป็นอันพับไปเพราะแพ้เสน่ห์ของผู้ชายคนนี้ ตัดใจเดินออกมาไม่ได้จริงๆค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ