ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Soredemo sekai wa utsukushii

wp_ss_20140630_0001

ชื่อภาษาอังกฤษ Still world is beautiful
จำนวนตอน 12

plot

     นิเกะเดินทางมายังอาณาจักรสุริยัน ประเทศมหาอำนาจที่ปกครองโดย ราชันสุริยะ ในฐานะเจ้าสาวเพื่อแลกกับอิสระของรัฐพิรุณ แต่พอได้เข้าเฝ้านิเกะกลับต้องจะลึงเมื่อลิวิอุส ราชาสุริยะ กลับเป็นเด็กหนุ่มที่อายุอ่อนกว่าเธอเสียอีก แถมยังทำวางอำนาจสั่งให้เธอเรียกฝนให้ดู แต่มีหรือคนอย่างนิเกะจะยอมทำตาม พิธีเรียกฝนไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เขาต้องทำให้เธอเห็นความสวยงามของพระเทศนี้เสียก่อน ลิวิอุสถูกลอบทำร้ายระหว่างพานิเกะชมอุทยาน นิเกะเอาตัวเข้าปกป้องจนบาดเจ็บ ลิวิอุสปกป้องนิเกะด้วยการส่งเธอกลับประเทศทันทีที่อาการดีขึ้น แต่ยังไปได้ไม่ไกลก็เกิดเหตุวางเพลิงพระบรมมหาราชวัง นิเกะเลือกที่จะกลับมาช่วยลิวิอุส เธอร้องเพลงเรียกฝนเพื่อดับไฟ บทเพลงนั้นสื่อไปถึงหัวใจของลิวิอุสเช่นกัน เด็กหนุ่มเปลี่ยนใจเก็บนิเกะไว้ข้างกายต่อไป เวลาที่อยู่ด้วยกันถึงแม้ลิวิอุสจะดูเย็นชา แต่นิเกะก็รู้สึกถึงความเอาใจใส่เสมอ

    พิธีหมั้นของนิเกะกับลิวิอุสถูกราชาคณะปฏิเสธ เพื่อให้ได้รับการยอมรับ นิเกะยอมเข้าพิธีสาดแสง แต่เบื้องหน้ารูปปั้นสุริยะเทพที่เก็บแหวน กลับไม่ปรากฎแหวนในที่ๆควรอยู่ แถมยังมีมือสังหารออกมาพยายามสังหารนิเกะ ลิวิอุสคาดการณ์เรื่องนี้ไว้แล้วจึงแอบเข้าไปช่วยนิเกะ และวางแผนให้นิเกะสร้างสิ่งมหัศจรรย์ อย่างพระอาทิตย์ทรงกลดแทนแหวน จนการหมั้นได้รับการยอมรับ

     มีดหมายจากดินแแดนแห่งสายฝนแจ้งว่า ท่านยายที่เลี้ยงนิเกะมาป่วยหนัก ลิวิอุสพานิเกะรีบเดินทางกลับไปที่บ้านเกิดทันทีที่เสร็จภารกิจ แต่พอไปถึงอาการของท่านยายเพียงแค่อาการเอวเคล็ด ท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่น แต่เบื้องหลังท่านยายของนิเกะวางแผนแยกหลานสาวจากลิวิอุส โดยวางยานิเกะแล้วนำไปกักบริเวณในหอบัวทมิฬที่สามารถปิดกั้นพลังเวทย์ได้ ส่วนลิวิอุสก็จะถูกวางยาให้หมดสติเพื่อลบความทรงจำเกี่ยวกับนิเกะ แต่ลิวิอุสไหวตัวทันทำให้แผนการส่วนนี้ล้มเหลว ลิวิอุสใช้ชีวิตของตัวเองเดิมพันกับท่านยาย หากเขาสามารถหากุญแจหอบัวทมิฬในบ่อโคลนท่ามกลางสายฝนได้ ท่านยายจะต้องคืนนิเกะให้เขา ลิวิอุสจมน้ำที่บ่าลงมา ฝ่ายนิเกะก็ดิ้นรนจนสุด ไม่สนใจการบาดเจ็บ จนคนคุมตัวไม่สามารถทยดูได้ปล่อยตัวเธอออกมา นิเกะพบลิวิอุสในสภาพหมดสติ เธอพยายามช่วยชีวิตของเขาอย่างเต็มกำลังจนลิวิอุสฟื้น ทันทีที่ลืมตาลิวิอุสแสดงกุญแจที่เขาหาพบ ประกาศชัยชนะ ครอบครัวของนิเกะยอมรับในความจริงใจของลิวิอุส จึงจัดงานแต่งงานให้ทั้งคู่  ในวันที่นิเกะกับลิวิอุสเดินทางกลับนครสุริยัน นิเกะบอกความรู้สึกในใจทั้งหมดกับท่านย่าได้รับรู้ แม้จะไม่ได้พบหน้าแต่สายฝนอำลาที่โปรยปรายลงมาตอนที่เรือออกเป็นหลักฐานการยอมรับและแสดงความปรารถนาดี

charecter

wp_ss_20140809_0003 นิเกะ  ลูเมอร์เซียร์ :
     เจ้าหญิงที่ 4 แห่งรัฐพิรุณ สามารถใช้เวยย์มนต์ ควบคุมดินฟ้าอากาศ และร้องเพลงเรียกฝนได้ พี่น้อวของเธอเป็นผู้หญิงทั้งหมด ส่วนแม่ของเธอร่างกายอ่อนแอ ต้องนอนพักเกือยตลอดเวลา
wp_ss_20140809_0002 ลิวิอุส ที่ 1 :
      ราชันสุริยะ ที่สามารถเด็ดหัวคนที่คิดเป็นศัตรูได้อย่างไม่ปราณี ใช้เวลาเพียง 3 ปีหลังขึ้นครองราชย์ในการแผ่อำนาจไปทั่วทั้งโลก คนส่วนใหญ่มองว่าแม่ของคนเป็นคนชั้นต่ำ มาจากประเทศเล็กๆที่ห่างไกล ทำให้เขากับแม่ต้องหลีกหนีมาอยู่เงียบๆสองแม่ลูก จนแม่ของลิวิอุสเสียชีวิตเพราะถูกทำร้าย เขาจึงก้าวขึ้นบัลลังค์เพื่อต้องการแก้แค้น
wp_ss_20140720_0001 บาร์ดวิน  ชิชิล  อิฟริเกีย :
     พระอนุชาองค์เล็กสุดในพระราชาองค์ก่อน มีศักดิ์เป็นอาของลิวิอุส ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เก่งทั้งศาสตร์และศิลป์ หนีออกไปเป็นคีตกวีพักหนึ่ง เป็นที่ชื่นชอบในหมู่สาวๆ มีความรู้สึกพิเศษกับ ชีล่า แม่ของลิวิอุส ก่อนตาย ชีล่า ขอร้องให้ช่วยดูแลลูกชายแทนเธอจึงคอยดูแลอยู่ห่างๆ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

Episode list

01 อาณาจักรสุริยัน 07 wild waltz
02 เจ้าหญิงแห่งพิรุณ 08 ที่หลบฝน
03 ยกเลิกปฏิญญา 09 ดินแดนแห่งสายฝน
04 Ring of tale I 10 นครแห่งความถูกต้อง
05 Ring of tale II 11 สายลมที่พัดผ่าน
06 Call my name 12 กลับเมือง

Special thank : sub thai จาก DAI-TAKU & SEASKY @trikx.com

log

vlcsnap-2014-09-14-20h11m31s150 vlcsnap-2014-09-14-20h09m48s145 

     รู้จักเรื่องนี้ผ่านนิตสารสาร บงกช แฟนคลับ ในคอลัมภ์เขียนถึง animation เรื่องนี้พร้อมกับแนะนำหนังสือการ์ตูนลิขสิทธิ์ไปด้วย ตกหลุมตรงฉากที่ ลิวิอุสแอบร้องไห้หลังจากได้ฟังเพลงของนิเกะ เลยร้องไปหาใน trikx ได้ดูตัวอย่างเลยพลอยติดใจเพลงเรียกฝนของนิเกะด้วย เพราะมากๆ

vlcsnap-2014-09-30-23h21m17s133 vlcsnap-2014-10-22-00h52m15s164

     ปกติแล้ว ลิวิอุสจะค่อนข้างไม่ค่อยแสดงออกว่าสนใจใยดีนิเกะ แต่แอบใส่ใจอย่างตอนที่ 3 ที่เก็บดอกไม้มาให้ ถึงบางครั้งเวลาแสดงความรู้สึกก็เลี่ยนจนนางเอกเหวอ แต่พอถึงบทต้องปกป้องในฐานะคนรักแล้วเด็กหนุ่มคนนี้ก็เท่ไม่เบา แถมรู้สึกถึงการให้ความสำคัญมากมาย เวลาทะเลาะกันก็ยอมง้อ เป็นหนุ่มน้อยในฝันที่เล่นเอาคนอ่านที่ไม่นิยมผู้ชายเด็กกว่า เกิดอยากกินเด็กขึ้นมาเลยทีเดียว

vlcsnap-2014-10-22-00h56m12s249 vlcsnap-2014-10-22-00h56m25s140 

     สีสันอีกอย่างของเรื่องคือ คนรอบตัวลิวิอุส ที่คอยเอาใจใส่ดูแลราชาตัวน้อยที่เอาแต่ใจ ไม่ว่าจะเป็นนีล บาร์ด สำหรับประเทศนี้ ถึงเป็นราชาถ้าหนีงานกมีสิทธิ์โดนราชเลขา กับท่านนายกรัฐมนตรีดุเหมือนกัน ดูแล้วขัดแย้งกับภาพลักษณ์ของราชาที่โปรยไว้ว่าสามารถยึดครองโลกได้ภายใน 3 ปีลักหน่อย

    ดูเรื่องนี้แล้วอยากเลี้ยงต้อยอย่างแรง ลิวิอุสน่ารักมากหลังจากตอนที่ 2 ที่ยอมรับนิเกะแล้ว พ่อแทบจะเปลี่ยนเป็นคนละคน ให้ความสำคัญกับนิเกะแบบไม่ให้เสียงานเสียด้วย เป็นพระเอกที่ค่อนข้าง perfect ในโลกของจินตนาการเลยทีเดียว

Favorite scene

wp_ss_20140803_0002 ตอนที่ 9 ดินแดนแห่งสายฝน
   ลิวิอุสต้องนอนพักผ่อนเพื่อให้ชินกับสภาวะอากาศที่ไม่คุ้ยเคย นิเกะก็เอาใจใส่โดยทำข้าวต้มนมมาให้ พอได้พูดคุยถึงเรื่องบ้านเกิดของนิเกะ กับความคิดของลิวิอุสที่ว่า “ทั้งครอบครัวที่อยู่ที่นี่ ทั้งผืนดินและสายฝน แม้ว่าจะไม่เห็นดวงดาวยามค่ำคืนก็ตาม แต่มันก็เป็นส่วยหนึ่งที่ทำให้เธอโตมาแบบนี้ สำหรับฉันมันคงไม่ใช่ ชอบ หรือ ไม่ชอบ แบบนี้เองที่เรียกว่า ความรู้สึกขอบคุณ สินะ“ และจูบจากใจของนิเกะที่ทำให้ราชาสุริยันมองเห็นดวงดาวบนฟ้างดงามที่สุด
wp_ss_20140810_0001 ตอนที่ 10 นครแห่งความถูกต้อง
    ลิวิอุสยอมตายอยู่ในโคลนแทนที่จะยอมเสียนิเกะไป
    “เจ้าน่ะเป็นผู้ที่ไต่ขึ้นมาจนได้เป็นถึงราชาของโลก ไม่อยากต้องมาตายเพราะเรื่องพรรค์นี้ไม่ใช่หรือไง”
    “ถ้าชีวิตต่อจากนี้ต้องขาดนิเกะไป ก็ไม่ต่างอะไรกับต้องตายตรงนี้หรอก”
wp_ss_20140810_0002 ตอนที่ 11 สายลมที่พัดผ่าน
    ฉากที่แม่ของนิเกะอธิบายสาเหตุที่ท่านย่าอยากเก็บนิเกะไว้ในดินแดนนี้ แต่ลิวิอุสกลับตอบเธอด้วยความมั่นใจว่า
    “ถ้าจะให้ฉันพูดละก็ ให้เธออยู่ที่ดินแดนเล็กๆไร้กำลังแบบนี้ยิ่งอันตรายกว่าอีก ที่ที่ปลอดภัยสำหรับนิเกะที่สุด คือ ข้างกายฉัน ให้มาอยู่ข้างกายฉันฉันซะ แล้วฉันจะปกป้องเธอไปชั่วชีวิต”

Quote

vlcsnap-2014-09-30-23h33m57s64 ตอนที่ 5
นิเกะ
     ดวงอาทิตย์อาจจะสวยงาม แต่ชีวิตจะมีแค่นั้นไม่ได้ เพราะลม เมฆ ฝนต่างหากที่หลอมรวมกันกลายเป็นชีวิต มันไม่ใช่สิ่งที่จะทิ้งไปเพียงแค่ ความไม่สะดวกสบายชั่วครู่
vlcsnap-2014-10-01-20h07m24s43 ตอนที่ 6
ลิวิอุส
     ใช่บางทีก็น่ารำคาญ เหมือนชำระทุกอย่างทั้งยศและเปลือก ทิ้งไว้แต่ตัวตนของผู้คน เวลาที่อยู่กับเธอ ไม่ว่าจะสูงศักดิ์ขนาดไหน ขนาดพระราชายังเป็นแค่ลิวิอุส ก็เหมือนหยาดฝนที่ชำระทุกคนอย่างเท่าเทียม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ