ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Return กลับมาพยาบาท

wp_ss_20140609_0002

เรื่อง เนบิวลา
ภาพประกอบ Classic time
จำนวนเล่มปัจจุบัน 1
สำนักพิมพ์ Punica

plot

ตอนที่ 1 หลอน

     นลิน ขับรถไปหาพี่สาวท่ามกลางสายฝน ระหว่างทางประสบเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำจนทำให้รถของเขาพลอยติดร่างแหไปด้วย นลินช่วยชีวิตหญิงสาวคนหนึ่งไว้และเธอเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากรถทัวร์ ในเวลาเดียวกัน แพรวา พี่สาวของนลินตกบันไดเสียชีวิต

     ปลายฟ้า คือ ชื่อของหญิงสาวผู้รอดชีวิต ความทรงจำในช่วง 2 เดือนหลังของเธอหายไป ในขณะเดียวกันหญิงสาวมักจะฝันถึงศพที่ไหม้เกรียมคอยตามล่าเธอ ปลายฟ้าขอร้องให้นลินพาเธอกลับกรุงเทพ แต่เมื่อกลับถึงห้องพัก ปลายฟ้ารู้สึกว่าสภาพภายในห้องแตกต่างจากความทรงจำของเธอ ของที่ไม่คุ้นตาวางแทรกอยู่ตามที่ต่างๆ เหมือนมีผู้หญิงอีกคนใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ แม้จะอยู่ในที่ทางของตนเอง ปลายฟ้าก็ยังคงถูกวิญญาณจากอุบัติเหตุตามมาหลอกหลอนในยามค่ำคืน พอตื่นขึ้นมาก็พบตัวเองอยู่ในห้อง 908 ซึ่งมีวิญญาณเด็กทารกกับหญิงสาววนเวียนอยู่ พอไปเรียนที่มหาวิทยาลัยเธอก็มักจะแสดงอาการแปลกๆที่ตัวเองไม่เข้าใจต่อ ภูริช รุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย อาการต่างๆที่เกิดขึ้นเองนั้นเหมือนจะสื่อว่า ปลายฟ้าคือคนรักเก่าที่ภูริชทิ้งไป

     ปลายฟ้าคิดว่าตนเองถูกผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์รถทัวร์พลิกคว่ำติดตามเอาชีวิต เธอเล่าเรื่องนี้ให้นลินฟัง ปลายฟ้าเลยย้ายตัวเองไปอาศัยห้อง 908 ถึงแม้จะปลอดภัยจากวิญญาณจากเหตุการณ์รถทัวร์ แต่ปลายฟ้ากลับถูกวิญญาณหญิงสาวในห้อง 908 บังคับให้เธอลงมาจากตึกที่พัก โชคดีที่ภูริชกับนลินเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน ขณะให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นลินได้ยินคำบ่นพึมพำถึงเหตุการณ์ที่น่าจะเกี่ยวข้องกับวิญญาณในห้อง 908 จากร้อยเวรจึงเก็บไปหาข้อมูลเพิ่มเติม

    นลินพาปลายฟ้ากับภูริชไปยังสถานพยาบาลทางจิตแห่งหนึ่ง เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของสองพี่น้องฝาแฝดที่หลงรักผู้ชายคนเดียวกัน และเพราะความหึงหวงทำให้พี่สามารถฆ่าน้องได้ พี่สาวฝาแผดเสียชีวิตในอุบัติเหตุรถทัวร์คว่ำ ปลายฟ้าตัดสินใจเผชิญหน้ากับวิญญาณทั้งสอง เปิดเผยความจริงในด้านที่ต่างก็มองข้ามจนความแค้นที่มีต่อกันจางหาย วิญญาณทั้งสองได้เดินทางไปยังที่ที่ควรจะไป

charecter

wp_ss_20140609_0003 นลิน :
     ชายหนุ่มอายุ 17 ปี หลังจากพ่อ แม่เลิกกันตอนอายุ 5 ขวบก็ย้ายตามมารดาไปสหรัฐอเมริกา หลังจากที่พี่สาวตกบันไดเสียชีวิตในวันเดียวกับที่เขาช่วยชีวิตปลายฟ้าก็โอนหน่วยกิตจากอเมริกามาเรียนที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน เพราะอยากอยู่ให้กำลังใจพ่อ
wp_ss_20140609_0004 ปลายฟ้า :
     สาวน้อยผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากอุบัติเหตุรถทัวร์คว่ำครั้งใหญ่ เจ้าของ blog เรื่องลึกลับ magic kitten เธออาศัยอยู่คนเดียวพ่อแม่ของเธออยู่เมืองนอก
wp_ss_20140609_0005 ภูริช :
    รุ่นพี่ปี 4 คณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ ที่ดูเหมือนจะมีความสัมพันธ์พิเศษกับปลายฟ้าในช่วง 2 เดือนที่ความทรงจำของเธอหายไป

log

     เรื่องนี้ใส่ฉากสยองขวัญเข้ามาในเนื้องเรื่องเต็มไปหมด จนบางครั้งอ่านแล้วเอียน โดยส่วนตัวอยากให้ลดฉากที่ไม่จำเป็นไปบ้าง หันมาเน้นที่การดำเนินเรื่องให้คืบหน้าเร็วกว่าที่เป็นอยู่สักหน่อย เติมความความซับซ้อนในการหาความจริงสักนิด

อุดหนุน E book

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ