ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

X - Men

x_men_days_of_future_past_banner-wide

plot

Days of Future Past

       เมื่อ โบลิวาร์ ทราก นักวิทยาศาสตร์ที่คิดว่ามนุษย์กลายพันธุ์เป็นอันตรายกับการคงอยู่ของมนุษยขาติ คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ในชื่อ เซ็นทิเนล เพื่อไล่ฆ่าพวกมนุษย์กลายพันธุ์ ก่อนที่ความหวังในการมีชีวิตจะดับสูญ ศาสตราจารย์ซาเวียร์ใช้พลังของคิดตี้ ส่งวูล์ฟเวอรีนย้อนเวลากลับไปยังอดีตเพื่อหยุดยั้งเหตุการ์ซึ่งเป็นที่มาของความแข็งแกร่งของเซ็นทิเนล นั่นคือการที่ มิสทีก ซึ่งถูกจับตัวได้ระหว่างเหตุการณ์ลอบสังหารถูกนำไปทดลอง โดยสิ่งแรกที่เขาต้องทำคือ ปลุกซาเวียร์ที่กำลังหมดอาลัยตายอยากกับชีวิตให้เชื่อในหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้น และยอมเปิดใจใช้พลังของตัวเองเพื่อช่วยเหลือในภารกิจนี้ แต่การจะหาตัวมิสทีกที่หนีจากซาเวียร์ไปเพื่อปกป้องเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ตามวิถีทางของตนเอง แต่ภารกิจนี้จำเป็นต้องมีเม็กนีโต้ ที่ถูกจองจำอยู่ในชั้นใต้ดินของแพนตากอน ปฏิบัติการแรกของพวกเขา คือ การช่วยคนที่อาจกลายเป็นศัตรูที่ร้ายกาจแหกคุกออกมา ด้วยความร่วมมือของควิกซิลเวอร์ เรื่องยากก็กลับกลายเป็นเรื่องง่าย

    ถึงแม้คราวนี้พวกเขาจะมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน แต่วิถีทางที่เลือกเดินกลับไม่บรรจบกันอย่างที่ควรจะเป็น เมื่อเม็กนีโต้เลือกที่จะฆ่ามิสทีกก่อนที่เธอจะถูกจับไปทดลอง ในขณะที่ซาเวียร์พยายามเกลี่ยกล่อมให้มิสทีกกลับมาเป็นน้องสาวของเขาเหมือนเดิม ในงานเปิดตัวเซ็นทิเนลของทรากเป็นวันชี้ชะตา เมื่อมิสทึกแฝงตัวเข้ามาเพื่อลอบสังหารทราก ซึ่งเม็กนีโต้ก็ใช้โอกาสนี้บุกโจมตีครั้งใหญ่เพื่อกวาดล้างกลุ่มคนในรัฐบาลที่คิดกวาดล้างมนุษย์กลายพันธุ์ การเลือกครั้งสุดท้ายของมิสทีก ในการปกป้องมนุษย์ เปลี่ยนโฉมหน้าประวัติศาสตร์ไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม

log

x men future to past

     ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะดูเรื่องนี้เลย แต่พอดีคุณน้องชายเสี้ยน เลี้ยงฟรีๆ เราก็ไม่ขัดศรัทธา ยิ่งตัวหนังภาคนี้ทำออกมาได้สนุก ไม่เสียดายค่าข้าวที่เลี้ยงน้องก่อนหนังฉายเลย (เอ๊ะยังไง)

     ภาคนี้เปิดตัวด้วยฉากแห่งความสิ้นหวังของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ที่ไร้เทียมทานแห่งอนาคตที่ถูกหุ่นเซ็นทีเนลไล่ฆ่าที่ละคน ทีละคน อย่างไร้ทางสู้ การได้เห็นฮีโร่ที่เคยยิ่งใหญ่ต้องมาพ่ายแพ้อย่างหมดรูปนี่น่าเศร้าไม่เบา ศัตรูเก่งขนาดนี้แล้วจะเอาชนะยังไงล่ะนั่น แต่ปัญหาทุกอย่างไม่ยากเกินกว่าจะแก้ไข เมื่อมุกย้อนเวลาเพื่อแก้ไขอดีตกลับมาอีกครั้ง เพื่อกุญแจสำคัญนั่นคือการปกป้อง DNA ของมิสทีก ที่เป็นวัตถุดิบสำคัญในการพัฒนาเซ็นทิเนล

     เมื่อย้อนอดีตกลับไปแล้ว กุญแจสำคัญที่จะเป็นจุดเปลี่ยนของอนาคต คือ มิสทีก เมื่อเรื่องราวดำเนินไป เราจะต้องลุ้นไปกับเธอว่าจะถูกแม็กนีโต้เก็บซะก่อนที่เธอจะกลับใจกลับมาเป็นคนดีของ ดร. ซาเวียร์ ไหม รายนั่นยิ่งโหดๆอยู่ และในขณะเดียวกันก็ต้องลุ้นให้พวกที่ยังอยู่ในอนาคต ยื้นเซ็นทีเนลไว้ให้นานที่สุด คราวนี้เราจะได้เห็นคนคุ้นเคย ที่ดูกันมาตั้งกะภาคแรกโดนเก็บไปทีบะครชนๆ ไม่เว้นแม้แต่เม็กนีโต้(ซึ่งตอนนี้กลับใจมาซี้กับซาเวียร์แล้ว) และในที่สุดซาเวียร์ก็เกลี้ยกล่อมมิสทีกได้สำเร็จ เมื่อการเลือกครั้งสุดท้ายของเธอทำให้ชะตาของทุกคนในเรื่องเปลี่ยนไป ด้วยการที่เธอเลือกโจมตีเม็กนีโต้แทนที่จะเป็นสมาชิกสภา ทำให้โครงการเซ็นทิเนลถูกล้มเลิก สำหรับบทเด่นอย่างนี้เจนนิเฟอร์ ลอเรน นางเอก Hunger game สื่อแสดงได้ดีถึงจะมีผิวเขียวๆมาหุ้มก็เถอะ 

Favorite scene

quicksilver-xmen-dofp 

    ฉากที่ควิกซิลเวอร์มาช่วยพวกโลแกนแหกคุก ล้วงเม็กนีโต้ออกมาได้อย่างสบายๆ เป็นฉากที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก ชอบความขี้เล่นของหนุ่มคนนี้มาก แว่นกันลม กับหูฟังที่เปิดเพลงคลาสสิกรวมกันแล้วมันเท่มาก  ออกมาแค่เดี๋ยวเดียวแต่เป็นฉากที่น่าจดจำสุดๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ