ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การิน ปริศนาคดีอาถรรพ์

การิน พิธีเปลี่ยนชีพ

 

ชื่อภาษาอังกฤษ Garin’s uncanny file
เรื่อง อัยย์
ภาพ Black tohfu
จำนวนเล่ม นิยาย    2
การ์ตูน   12
สำนักพิมพ์ Punica
Punica comic

plot

File 01 พิธีเปลี่ยนชีพ/ curse of revival ceremony

   ลัลทริมาย้ายเข้ามาเรียนโรงเรียนนิศาพาณิชย์ตอนเทอมสองได้เพียงสองอาทิตย์ก็เกิดเหตุร้ายขึ้น เมื่อเพื่อนร่วมชั้นถูกไฟคลอกในห้องวิทยาศาสตร์กลางดึกอาการเป็นตายเท่ากัน ทุกคนคิดว่าน่าเป็นฝีมือเพื่อนไฮโซที่ชอบรังแก กดขี่เธอเสมอ แต่หลังจากนั้นเด็กในกลุ่มผู้ต้องสงสัยก็ตายอย่างสยดสยองในสภาพที่แปลกประหลาดทีละคน ลัลทริมารู้ว่า การิน เพื่อนร่วมชั้นท่าทางแปลกประหลาดน่าจะรู้ตื้นลึกหนาบางเบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่การินไม่ยอมเอ่ยปากออกมาง่ายๆ การินท้าให้ลัลทริมาเล่นเกมพนันกับเขา โดยลัลทริมามีสิทธิถามคำถามได้ 5 ข้อ ซึ่งการินจะต้องตอบอย่างตรงไปตรงมา หากเธอยุติคดีได้สำเร็จจะถือว่าลัลทริมาเป็นผู้ชนะ แต่ถ้าแพ้เธอต้องทำตามความต้องการของการิน 1 อย่าง คำตอบของคำถามแรก คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกี่ยวข้องน่าจะเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมเปลี่ยนชีพ ซึ่งเป็นพิธีที่จะทำให้เจ้าพิธีงดงามสมบูรณ์แบบตามอย่างเบญจกัลยาณี ซึ่งตอนนี้ยังขาดเหยื่อสังเลยอีก 3 คน โดยพิธีสุดท้ายต้องมีขึ้นในคืนเดือนแรม ลัลทริมาพยยามจะหยุดเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างเต็มที่ แต่ดูเหมือนความพยายามของเธอช่างสูญเปล่าเมื่อการฆาตกรรมยังคงดำเนินต่อไป จนเธอเองก็พลอยถูกหมายหัวไปด้วย เมื่อมีสาร์นจากคนร้ายเรียกให้เธอไปที่โรงเรียนคนเดียวยามวิกาล เพื่อแลกกับชีวิตเพื่อนคนสุดท้าย แต่ก่อนที่พิธีจะสมบูรณ์กากินยื่นมือเข้าช่วยลัลทริมาอย่างปลอดภัย

การิน ความทรงจำในซากดอกไม่

File 02 ความทรงจำในซากดอกไม้/The sorrow of blue memory ; 15 มกราคม 2560

     ลัลทริมาถ่ายรูปคฤหาสน์แวววิเชียรมาทำรายงานกลุ่ม ดูเหมือนคฤหาสน์หลังนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมดอกแวววิเชียรที่เกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้วและตอนนี้กลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง มัณฑิณีและเอมิกาเพื่อนสนิทของลัลทริมาขอให้ล้มเลิกที่จะเอาคฤหาสน์หลังนี้มาประกอบการทำรายงาน แต่ การิน ที่กลับเสนอตัวช่วยทำงานกลุ่มด้วยการไปเป็นเพื่อนลัลทริมาถ่ายรูปที่คฤหาสน์ ทั้งที่น่าจะเป็นคฤหาสน์ร้าง แต่การินกับลัลทริมาได้พบกับระรัล คุณหนูเจ้าของบ้านที่ร่างกายอ่อนแอและ คุณฉัตรยศ พ่อบ้าน ดูเหมือนระรัลจะถูกชะตากับลัลทริมาจึงชวนให้พวกเธอไปที่บ้านหลังนั้นอีก

    เย็นวันรุ่งขึ้น การิน ลัลทริมา และเอมิกากลับไปที่คฤหาสน์แววิเชียร แต่ดูเหมือนคราวนี้พวกการินถูกวางยาและต้องเอาตัวรอดจากฆาตกรคดีแวววิเชียร ซึ่งเกี่ยวพันกับตัวตนของระรัล

 

การิน คืนลอยกระทงสีเลือดFile 01 คืนลอยกระทงสีเลือด/Blood of the moonlight

     ลัลทริมาลืมถุงผ้าไว้ในห้องเรียน พอกลับไปเอาก็รู้สึกไม่ดีจนล้มเลิกความตั้งใจกลางคัน วันรุ่งขึ้นมีข่าวว่าเมื่อคืนเพื่อนร่วมชั้นของเธอกระโดดตึกลงมา อาการสาหัสโดยถือถุงผ้าของที่ลัลทริมาลืมไว้ในมือ ข้างในมีตุ๊กตาที่การินเพื่อนร่วมท่าทางประหลาดยื่นให้เธอเมื่อตอนกลางวันทั้งสองจึงถูกเรียกตัวไปสอบสวน และถูกสั่งห้ามไม่ให้ร่วมกิจกรรมของโรงเรียนจนกว่าความจริงจะปรากฏ ตอนเย็นลัลทริมาไปซื้อของเตรียมทำโคมกับเพื่อนๆที่ห้องก็เกิดเหตุชายจิตไม่ปกติถือมีดวิ่งเข้ามาทำร้ายลัลทริมา ลัลทริมาเห็นหารินป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ และคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของเขา ลัลทริมาไม่อยากให้เรื่องลุกลามจึงพยายามสืบเรื่องของการินจากคนรอบตัว มีเรื่องเล่าถึงครูสาวที่เคยเข้ามาจ้ำจี้จ้ำไชการิน และลาออกไปหลังจากประสบอุบัติเหตุ

     ในงานลอยกระทงของโรงเรียนนิศาพาณิชย์ ลัลทริมารู้สึกถึงความผิดปกติของผู้ร่วมงาน เพราะคนร้ายได้เริ่มพิธีติดต่อกับโลกวิญญาณแล้ว โดยวิญญาณของคนที่อยู่ในงานทั้งหมดจะเป็นเครื่องสังเวยเพื่อแลกกับวิญญาณของคนๆหนึ่ง โดยมีลัลทริมาจะทำหน้าที่เป็นภาชนะบรรจุวิญญาณดวงนั้น การินบุกเข้ามากลางพิธี เขาตอกหน้าคนร้ายด้วยความลับที่ว่า เขาได้จัดการล้างพิธีไว้แล้ว สิ่งที่เห็นทั้งหมดเป็นเพียงภาพลวงตา และเขาจะจัดการคนที่บังอาจมายุ่งกับโรงเรียนของเขาอย่างสาสม

การิน 2File 02 ขบวนแห่ภูติ ป่าอาถรรพ์/The canival of howling head

     ลัลทริมาฝันเห็นวิญญาณเด็กชายที่ชื่อว่า นัยน์เนตร ในวันเดียวกับที่เกิดเหตุการณ์ประหลาด เมื่อมีซากนกถูกฉีกเป็นชิ้นๆตกลงมาเหมือนกับฝนในเขตโรงเรียน แถมยังเกิดติดต่อกันแทบทุกวัน เพื่อนสนิทของลัลทริมาเล่าให้ฟังว่า เคยเกิดเรื่องทำนองนี้มาก่อนเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา แต่เหตุการณ์ก็กลับมาสู่ภาวะปกติพร้อมกับการหายสาปสูญของนัยน์เนตร ลัลทริมาเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายเพราะเธออีกจึงพยายามไปขอความช่วยเหลือจากการิน แต่กลับถูกตัดรอนให้ลัลทริมาใช้ญาณอาถรรพ์ไปหาคำตอบเอาเอง เอมเพื่อนของลัลทิรมาถูกผีหลอกตอนถูกทำโทษให้ทำความสะอาดที่สวนติดกับป่าหลังโรงเรียน ลัลทริมาจึงตัดสินใจลองเข้าไปหาความจริงในป่า หญิงสาวเดินลึกเข้าไปจนถึงศาลของพ่อผีป่าจนเกือบได้รับอันตรายถ้าไม่ได้การินโผล่เข้าไปดึงตัวหญิงสาวออกมาได้ทัน ลัลทริมาไม่ยอมแพ้ จนการินยอมเล่าให้ฟังว่า นัยน์เนตรเป็นเด็กที่มาญาณอาถรรพ์เหมือนกับเธอจึงถูกการินใช้เป็นตัวล่อเพื่อเปิดประตูสู่ป่าอาถรรพ์ พ่อผีป่าต้องการลัลทริมาเป็นเครื่องเซ่น แต่การินแก้เคล็ดด้วยกันเชิญแม่ผีที่สถิตย์อยู่ที่ศาลเพียงตาข้ามเขตเข้ามาจัดการพวกผีป่า การินส่งวิญญาณเพื่อนคนแรกไปสู่สุขติ และลัลทริมาได้รู้ความจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากความทรงจำของนัยน์เนตรว่าการินไม่ได้ตั้งใจให้เขาถูกกิน

 

การิน 5File 03 เกมลองของสวนสนุกต้องคำสาป/Dating with death

     รสวดีน้าสาวของลัลทริมาประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปยังสวนสนุกเคลื่อนที่ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับโรงเรียน ไอริณวิทยา โรงเรียนเก่าของลัลทริมา ซึ่งถูกปิดลงหลังจากเกิดคดีสังหารหมู่ไอริณเมื่อ 2 ปีก่อน หลังจากนั้นมีบุคคบนิรนามใช้ชื่อแทนตัวว่า วิญญาณแห่งไอริณ โทรศัพท์มาหาลัลทริมา อ้างว่าเป็นผู้ตัดสายเบรครถของรสวดี และข่มขู่ให้ลัลทริมาทำตามคำสั่ง มิฉะนั้นแล้วน้าของเธอจะเป็นอันตราย

     คนร้ายสั่งให้ลัลทริมาไปที่สวนสนุกเคลื่อนทีคนเดียวในยามวิกาล และบังคับให้เธอทำพิธีลองของคามความเชื่อต่างๆ ในขณะที่ลัลทริมาหวาดกลัวเหล่าวิญญาณที่เธอมองเห็น การินก็โผล่เข้ามาช่วยเธอไว้ การินเล่าให้ลัลทริมาฟังว่า เขาเองก็ได้รับโทรศัพท์ประหลาดเช่นกัน ส่วนลัลทริมาพอเห็นว่าวิญญาณที่เธอเห็นจากการลองของเป็นวิญญาณที่ตายในเหตุการณ์สังหารหมู่ไอริณก็ตัดสินใจเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในการินฟังถึงสาเหตุที่แท้จริงว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะญาณอาถรรพ์ของเธอ

    การินแกล้งทำเป็นจะฆ่าลัลทริมาเพื่อจับไต๋คนร้าย แต่เมื่อคนร้ายมีมากกว่า 1 คนแผนนี้จึงล้มเหลวแต่อย่างน้อยก็ทำให้รู้โฉมหน้าที่แท้จริงของคนร้าย พวกมันบังคับให้ลัลทริมาเรียกวิญญาณออกมาโดยใช้การินเป็นเครื่องต่อรอง การินติดต่อลัลทริมาผ่านความสามารถในการอ่านใจของญาณอาถรรพ์จนจัดการฝ่ายตรงข้ามได้สำเร็จ

การิน 9File 04 พิพิธภัณฑ์คนบาป/sinner sanctuary

     พิพิธภัณฑ์คนบาปซึ่งรวบรวมหุ่นขี้ผึ้งที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคนบาปในอดีต ลัลทริมาถูกดึงดูดให้เข้ามาร่วมงานเปิดตัวเพราะหมายเลขบนบัตรเชิญที่พ้องกับวันเกิดเหตุไอริณวิทยา ส่วนการิณนั้นแอบตามเธอมาเพราะอยากหาเรื่องฆ่าเวลา แต่แล้วสิ่งที่ไม่พึงปรารถนาก็เกิดขึ้นเมื่อคน 6 คนถูกขังอยู่ในพิพิธภัณฑ์ พร้อมกับเสียงประกาศกติกาของเกมคนบาป พวกเขาต้องฆ่ากันเองด้วยอาวุธที่ซ่อนไว้ในพิพิธภัณฑ์เพื่อทำให้ได้หลุดพ้นจากบาปในใจของตนเอง พวกเขาเลือกที่จะตามหาตัวเจ้าของพิพิธภัณฑ์เพื่อหาทางออก แต่กลับพบศพที่ไหม้เกรียมแทน

     เวลาผ่านไปผู้ร่วมชะตากรรมก็ค่อยๆเสียชีวิตไปทีละคน การินจับไต๋ฆาตกรโหดซึ่งเป็นหนึ่งในพวกเขาได้แต่เกมยังไม่จบเพราะนี่คือการจำลอง ไหสัตว์พิษ ที่จะมีผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ซึ่งการินคือคนคนนั้น เขาได้เผชิญหน้ากับเชียร เจ้าของอัตตานิรันดรผู้เสาะหาสาวกที่จะร่วมทางไปสู่การเป็นศาสดาแห่งความมืดแต่การินปฏิเสธ แถมยังทำลายพิธีด้วยการแอบช่วยให้ลัลทริมาหนีออกไปได้สำเร็จแต่ผลสะท้อนของมนต์ไม่รุนแรงพอที่จะจัดการเชียรได้ การินจึงเลือกที่จะใช้ญาณอาถรรพ์ของลัลทริมาเข้าตอบโต้จนเชียรยอมถอย ก่อนจากกันเชียรหมายตาลัลทริมาเพิ่มขึ้นอีกคน

 

middle

ตอนที่ 5 สะพานข้ามอัสดงแห่งความตาย/Sunset holocaust spirit

    โรงเรียนนิศาพาณิชย์มาทัศนศึกษาที่กาญจนบุรี การินแอบพาลัลทริมามาที่สุสานดอนรักเพื่อตามรอยเบาะแสของเชียรที่หลงเหลืออยู่ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยวิญญาณในสุสานพาจิตของทั้งคู่ย้อนกลับไปยังค่ายเชลยศึกในอดีต ขณะนั้นค่ายเชลยถูกปิดตายมาเป็นเวลา 3 เดือน เพราะมีเม็งรวมร่างวิญญาณในอดีตวนเวียนอยู่ โดยเหล่าวิญญาณของให้เขาตามมา นกขมิ้น ให้พบ ทั้งสองคนได้รับอนุญาตจาก เอมิลี่ แฮมมิลตัน ค่ายอาสาประจำค่ายเชลยศึกให้อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นได้

     เชียร ในคราบของมุมาโนะไทสะย้อนกลับมาที่ค่ายเพื่อทำพิธี “สะพานข้ามปรภพ” ปลุกเม็งซึ่งใช้ร่างของหมอเอมิลี่เป็นที่สิ่งสู่โดยแลกกับการที่เชียรจะยอมไว้ชีวิตทุกคนในค่ายถูกพาขึ้นรถไฟไปพร้อมกับลัลทริมามุ่งหน้าสู่พม่าเพื่อประกอบพิธี ในขณะที่การินรวบรวมชิ้นส่วนของ นกขมิ้น เปิดประตูค่ายปิดตายได้สำเร็จ

charecter

การิน :
      เพื่อนร่วมห้องของลัลทริมา ลูกชายของ นรินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนิศาพาณิชย์ อายุอ่อนกว่าคนอื่นๆ 2 ปี  ไม่ค่อยได้มาโรงเรียน
      สนใจเรื่องศาสตร์มืด มีงานอดิเรกของประหลาดที่เกี่ยวพันกับคุณไสย และศาสตร์มืด อิจฉาลัลทริมาที่มีญาณอาถรรพ์อยู่ในตัว และสามารถสัมผัสสิ่งลี้ลับได้
      แม่ของเขาเสียไปตั้งแต่ยังเล็ก พ่อก็ไม่ค่อยมีเวลาดูแลจนกลายเป็นเด็กมีปัญหา
ลัลทริมา  วิกรานต์วรสริต :
     เธออยู่ภายใต้การดูแลของ รสวดี น้าสาวแทนพ่อแม่ เนื่องจากพ่อ แม่ และพี่ชายของเธอเสียจากอุบัติเหตุ เพิ่งย้ายมาเรียนที่โรงเรียนนิศาพาณิชย์เพราะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เพื่อนร่วมชั้นและอาจารย์ในระดับตายยกชั้น โดยมีเธอเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ท
     เธอมีพลังที่สามารถดึงดูดความชั่วร้ายต่างๆมาอยู่รอบตัว แม้แต่ความชั่วร้ายที่ถูกเก็บซ่อนอยู่ก้นบึ้งภายในจิตใจคน ความชั่วร้ายนั้นก็จะขยายทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นหลายเท่า
     มีพลังที่สามารถได้ยินเสียงในใจของคนอื่น ลัลทริมาจึงต้องใช้สมาธิอย่างมากเพื่อสะกดเสียงเหล่านั้นจนสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
     สามารถรู้สึกถึงผี และวิญญาณได้
รสวดี/โรส :
     นักข่าวสายสังคม น้าสาวของลัลทริมา เธอรับอุปการะลัลทริมาหลังจากพ่อแม่ของหลานสาวเสียชีวิต ลำหรับลัลทริมาโรสเป็นเหมือนพี่สาวแสนน่ารักที่คุยด้วยได้ทุกเรื่อง

log

    เรื่องคดีไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่น่าดึดดูดสัก อาจเป็นเพราะชอบอ่านเรื่องฆาตกรรมแนวนี้อยู่แล้ว ศาสตร์มืดที่กล่าวถึงไม่ได้มีรายละเอียดน่าตื่นตาสักเท่าไหร่ เพราะเฉลยออกมารวดเดียว แถมเป้าหมายก็ไม่น่าสงสารเอาเสียเลย แต่ที่ทำให้อยากอ่านต่อคงเป็นมนต์รักกาแฟเย็นที่นางเอกไปร่ายใส่พระเอก อยากรู้ว่ามันจะจบยังไง เด็กบ้าศาสตร์มืดจะทำตัวเป็นอัศวินปกป้องเจ้าหญิงที่เรียกหาความซวยได้ตลอดรอดฝั่งไหม

     สำหรับลัลทริมา นางเอกเรื่องนี้เธอมี skill นางเอกครบถ้วน เป็นคนตาแหลม มองทะลุความโรคจิตกวนประสาทจนเห็นความอ่อนไหวในตัวการิน บวกกับ skill เรียกความซวยที่เป็นโอกาสให้พระเอกแสดงความเท่ห์ ก็นะพระเอกบุคลิกแบบนี้ ถ้านางเอกเป็นสาวหวาน ซื่อ บริสุทธิ์คงน่าสงสารแย่

    บทส่งท้าย จะเล่าเรื่องราวของกรกฎกับวรวรรณ คนร้ายตัวจริงของเรื่อง วัตถุประสงค์คงมีไว้เพื่อให้ซึ้ง แต่โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยถูกชะตากับความเป็นคนดีแบบไม่มีเงื่อนไข ไร้การตอบโต้ของนางไปหน่อย การที่อดทนแบบไม่ถูกกาละเทศะจนปล่อยให้คนที่ทำไม่ดีได้ใจไปเรื่อยมันไม่ใช่ เอาเป็นว่า โดยส่วนตัวชอบผู้หญิงที่สู้คนหน่อย

     หลังจากอ่านฉบับนิยาย ก็ทิ้งช่วงเรื่องนี้ไปนาน จนไม่รู้มีอะไรดลใจให้ไปลองค้น fic การินใน internet มาอ่าน โดยเฉพาะใน web เด็กดี เรื่อง “ขอโทษที ยัยนี่เป็นของผม” by Japan ที่ใส่ฉากสวีทให้การินกับลัลทริมาซะจนคนอ่านชักอิน และฟิน จนตามไปอ่านเรื่องถัดไป และกลับกลายเป็นว่าตกหลุมมนต์รักกาแฟเย็นอีกรอบซะงั้น เลยไปหาอ่านในร้านเช่าหนังสือเจ้าประจำ ในร้านมีแต่ฉบับการ์ตูน ซึ่งดูเหมือนเนื้อเรื่องในรายละเอียดจะแตกต่างกันนิดหน่อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหาในการจิ้น(ซะเมื่อไหร่) เพราะในโลกแห่งนิยายการินมักจะเล่นโหดๆกับลัลทริมา ความใจดีมันมีอยู่แค่ใน fic สินะ

WP_20140927_002

     ในตอนที่ 2 ของหนังสือการ์ตูนที่กล่าวถึงขบวนแห่งของภูติ มีการประยุกต์เอาผีตาโขนมาใช้ โดยเฉพาะแม่ผีสีขาวดูสวย และเท่มาก ถ่ายทอดออกมาได้ใจดี และโหดในเวลาเดียวกัน แถมมีการอ้างอิงข้อมูลที่เป็นความรู้ใหม่เกี่ยวกับที่มาของผีตาโขนที่เพี้ยนมาจากคำว่าผีตามคนซึ่งมีประวัติมาจากเวสสันดรชาดกด้วย

     ตอนพิพิธภัณฑ์คนบาปเป็นตอนที่สนุกดี ฉากหลังแน่น ทฤษฏีปึกโดยเฉพาะตอนที่กล่าวถึง butterfly effect จะว่าไปก็เป็นตอนที่เปิดตัวศัตรูของการินได้อย่างงดงาม ตอนที่กอดลัลทริมาที่กำลังสติแตกในโลงแล้วพูดเหมือนสั่งสอนดูเหมือนนายจะเท่ขึ้นมาแว่บนึง แต่ลัลคงไม่คิดอย่างนั้นลงมั้ง เพราะเพิ่งโดนด่าให้สติแตกมาหยกๆ

    เล่มที่ 2 ของฉบับนิยายค่ะ เรื่องนี้น๊าน...นานจะกลับมาอ่านที เนื่องจากเลี้ยวไปอ่านฟิกแล้วฟินกว่า//เอ๊ะ ยังไง ตามธีมของเรื่องค่ะ ว่าด้วยคดีอาถรรพย์ เราว่าตอนนี้ไม่ค่อยจะอาถรรพ์เท่าไหร่ จะเน้นที่ความโศกของคนที่ไม่อยากถูกลืม แต่เนื่องจากมันต้องแบ่งที่ให้ความสยอง ก็เลยรู้สึกไปไม่ค่อยสุดทั้ง 2 ทาง

Quote

File 4 พิพิธภัณฑ์คนบาป

     “ชีวิตที่ไม่มีบาปมันมีคุณค่าอะไรงั้นเหรอ ทั้งๆที่โลกใบนี้ไม่มีใครที่ไม่เคยทำบาปแท้ๆ แต่ทุกคนก็ยังมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ เพราะเรียนรู้ต่อบาปนั้นไม่ใช่เหรอ มันไม่สำคัญหรอกว่าต้องใช้วิธีไหนหรือสารภาพบาปให้ใครฟังแล้วจะลบล้างความรู้สึกผิดในใจไปได้ แต่วิธีจะสำนึกบาปของตัวเอง มีเพียงเจ้าตัวเท่านั้นที่จะต้องเลือกเอง แต่ถ้าผมขอเลือกที่จะมีชีวิตอยู่ มันจะทำไมเหรอ แม้การมีชีวิตอยู่ของผมจะต้องเผชิญบาปอีกมากมาย ถึงอย่างนั้น ผมก็จะไม่อ้อนวอนขอความเมตตาหรือขอให้ใครพูดว่า “อภัยให้” หรอกนะ แม้สุดท้ายบาปที่ผมทำมาทั้งชีวิตจะทับถมเท่าภูเขา แต่ผมก็จะเผชิญหน้ากับบาปทั้งหมดนั้นด้วยตัวเอง นี่คือศักดิ์ศรีในฐานะคนบาปที่จะไม่ยอมผลักบาปของตนให้ใครแบกรับแทนแบบคุณไงล่ะ” by การิน

     “ไม่มีวิธีลบล้างบาปอยู่บนโลกนี้หรอก กรรมจะชักนำให้ชีวิตดำเนินไปข้างหน้า ไปสู่การชดใช้ในวันใดวันหนึ่งเท่านั้นเพราะฉะนั้นเราต้องเดินต่อไป มีแต่ต้องก้าวข้ามความเจ็บปวดเหล่านั้น เมื่อโอกาสแห่งการชดใช้มาถึง โดยไม่พึ่งการชี้นำของใครก็จงชดใช้มันด้วยเจตจำนงของตนเองซะเถอะ by การิน   

อุดหนุน E book

 

   

 

 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ