ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ห้วงเวลาแห่งเทพนิยาย

เขียน peiNing
จำนวนเล่มปัจจุบัน 6

plot

wp_ss_20140621_0002แผนลับราพันเซล

        พอได้รู้ว่ามีสาวสวยแวะเวียนมาที่ร้ายทำผมของพี่ปรินซ์ พี่ชายเพื่อนที่แอบปลื้มตั้งแต่ได้เจอครั้งแรกตอนอยู่ปี 2 ผักกาดเลยต้องเริ่มแผนดึงความสนใจ โดยมี หนูดี เพื่อนรักที่ไม่หวงพี่ชายเอาเสียเลยเป็นตัวตั้งตัวตี แถมตั้งชื่อเสียเก๋ไก๋ว่า “แผนลับราพันเซล” โดยพวกเธอจะสร้างเรื่องไปหลอกพี่ปรินซ์ว่า ผักกาดกำลังหลงรักหนุ่มคนหนึ่ง เลยอยากทำตัวให้ดูดีเพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามหันมาสนใจ เพื่อเป็นเหตุผลในการแวะเข้าไปทำผมที่ร้ายพี่ปรินซ์บ่อยๆ

      ปรินซ์ไม่ยอมไปเป็นช่างส่วนตัวของคุณลูกค้าคนสวยคู่แข่งของผักกาดสักที  เจ้าตัวเอาเรื่องนี้มาบ่นให้คนในร้านฟังลับหลังปรินซ์ ผักกาดอดปากไม่ได้พูดแก้แทนปริ๊นไป จนเป็นเรื่องเพราะเจ้าหล่อนเป็นลูกสาวเจ้าของที่ ฝ่ายนั้นเลยหาเรื่องขอขึ้นค่าเช่า ผักการเลยชวนไปกินข้าวเพื่อขอโทษ ระหว่างคุยกันคำพูดของผักกาดช่วยให้ปรินซ์คลายความกังวล บรรยากาศคืนนั้นทำให้ความหวังในรักของผักกาดเรืองรอง จนกระทั่งได้ไปเห็นภาพบาดใจระหว่างปรินซ์กับหญิงสาวสวยนิรนามเข้า คนที่ผักกาดคิดว่าไม่มีทางเทียบได้เลยแม้แต่น้อย บวกกับกำลังเข้าสู่ช่วงสอบก่อนจบการศึกษา ทำให้ผักกาดห่างหายจากการไปทำผมที่ร้าน จนวันที่ผักกาดสอบเสร็จ ปรินซ์ก็โทรหา โดยบอกสั้นๆเพียงว่าให้มาที่ร้ายบ้าง เพราะร้านกำลังจะปิดแล้ว พอผักกาดมาถึงปราปฏว่าสวนกับพี่ปรินซ์ที่เพิ่งขับรถออกไป แต่ผักกาดก็ได้รูว่าผู้ช่วยพี่ปรินซ์ว่า ที่ปิดเพราะกำลังจะย้ายไปอีกที่ซึ่งดีกว่าต่างหาก แต่ประเด็นสำคัญคือ ข่าวที่ว่าผู้หญิงที่ผักกาดเคยเห็นเป็นแฟนเก่าของพี่ปรินซ์ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่เมืองนอก ผักกาดเลยขอให้พี่ๆตัดผมให้ประชดรัก แต่เรื่องกลับตาลปัตรเมื่อปรินซ์เองก็มีใจให้ผักกาดเหมือนกัน

wp_ss_20140621_0004

เจ้าชายของหนูน้อยหมวกแดง

      หนูดีเข้ามาทำงานในส่วนของล่ามและการแปลเอกสาร มาทำงานได้ไม่เท่าไหร่ก็ชักจะไม่ถูกชะตากับ โตมร หัวหน้าหน่วยสังกัดฝ่ายเอ็นจิเนียร์ที่เธอต้องประสานงานด้วย โดยที่เจ้าตัวไม่รู้เลยว่า เขาเป็นรุ่นพี่มหาวิทยาลัยเดียวกันที่เธอไปก่อเรื่องจนเป็นที่จนจำไม่ลืมตอนวันรับปริญญา แต่ถึงกระนั้นโตมรก็ยังใจดีพอที่จะคอยมาอยู่เป็นเพื่อนเพื่อกันเธอให้พ้นจากเจ้านายชีกอโดยที่หนูดีไม่รู้ตัวเลยสักนิด พอนานๆเข้าก็กลายเป็นว่าหนูดีสนิทใจกับเขาไปโดยไม่รู้ตัว จนเจ้านายของเธอใส่ไฟว่า ถ้ามีคนเข้ามาใหม่โตมรก็จะเปลี่ยนเป้าหมาย เมื่อเห็นจริงตามนั้นความรู้สึกของหนูดีกลายเป็นความไม่พอใจจนทั้งสองทะเลาะกัน โตมรอดไม่ได้เลยเล่าเรื่องเจ้านายให้เธอฟังตรงๆ แต่หนูดีไม่ยอมเชื่อจนทั้งสองคนห่างๆกันไป แต่พอถึงคราวขับคันจริงๆ ทั้งๆที่วันนั้นเขาน่าจะหยุด โตมรกลับปรากฏตัวออกมาช่วยหนูดีได้ทันเวลา

 

 

 

wp_ss_20140730_0001

เขาไม่ใช่เจ้าชาย & เธอไม่ใช่เจ้าหญิง

      ตีรณาลูกเพื่อนลากไปร้านบุฟเฟ่อาหารจีนสุดหรูทั่งๆที่อยู่ในชุดอยู่บ้านสุดโทรม ตอบแทนที่เขามาอยู่เป็นเพื่อนตอนที่เธอกำลังเครียดเพราะเพื่อนร่วมงานเกิดสนใจเธอขึ้นมา ระหว่างไปตัดอาหารให้เพื่อนบังเกิดเกล้า ดันเกิดอุบัติเหตุชายหนุ่มมาดเนี้ยบคนหนึ่งชนเธอเข้าจนน้ำแกงร้อนๆหกลวกเธอ ซึ่งเขาคนนั้นก็รีบกุลีกุจอพาตีรณาออกมาปฐมพยาบาลแถมยังมาทานอาหารร่วมโต๊ะด้วย ตีรณามารู้ว่าเขาคือ ปรานต์ นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ จากเพื่อนเพื่อนของเธอทีหลัง เธอก็ได้พบกับเขาอีกครั้งในงานแต่งงานของเพื่อน หลังจากนั้นปรานต์ก็หมั่นโทรหา แถมบางวันพาออกไปตะลอนแบบมัดมือชกเสมอ จนตีรณารู้สึกสนิทใจกับเขาถึงขนาดเล่าเรื่องที่บ้านให้ฟัง ปรานต์ไม่อยากเห็นเธอไม่สบายใจเลยแอบยื่นมิอช่วยเหลือ พอตรีณารู้ก็ไม่พอใจจึงคอยหลบหน้าเขา เหนือกว่าความโกรธคือความรู้สึกถึงช่องว่างระหว่างในฐานะทางสังคม เวลาผ่านไปหลายอาทิตย์ ตีรณามีเวลาคิดทบทวน คำตอบที่เธอได้รับคือ อยากให้ความสุขตอนที่ได้อยู่กับเขากลับมาเหมือนเดิม ตีรณาเลยไปที่ทำงานปรานต์เพื่อปรับความเข้าใจ

   

 

wp_ss_20141020_0001เจ้าหญิงนิทราผู้หลับตาข้างเดียว

     ผู้บังคับบัญชาในตำแหน่งก่อนที่จะขอทุนมาเรียนปริญญาเอกที่ประเทศอังกฤษไหว้วานให้กษมาช่วยต้อนรับหลายสาวซึ่งมาทำธุระที่อิตาลีก่อนที่จะบินไปประขุมที่อังกฤษ กษมารู้ทันว่านี่เป็นแผนจับคู่แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยถือโอกาสแวะเที่ยวเวนิสเพื่อเตรียมความพร้อมรับความน่าเบื่อที่กำลังจะมาถึง เขาได้พบกับ ลิปดา รุ่นพี่ตอนเรียนมหาวิทยาลัยที่ไม่ได้เจอกันมาเกือบ 10 ปี รุ่นพี่ที่เขาเคยอยู่เป็นเพื่อนปลอบใจเวลาที่เธอเศร้าเพราะต้องคอยปลอบใจคนที่เธอชอบตอนอกหัก ความรักที่ไม่สมหวังมาตั้งแต่ปี 1 และเป็นหญิงสาวคนเดียวที่ทำให้กษมารู้จักคำว่ารักเขาข้างเดียว เนื่องจากแผนการเดินทางของทั้งคู่ใกล้เคียงกันทั้งสองคนเลยตกลงเป็นเพื่อนร่วมทางกัน เมื่อได้ใกล้ชิดกันอีกครั้งความรู้สึกที่หลบอยู่ในก้นบึ้งของหัวใจก็กลับมากวนหัวใจของกษมาอีกครั้ง ยิ่งลิปดาเล่าให้ฟังว่าเธอมาที่นี่เพราะวันนี้เป็นวันแต่งงานของเพื่อนคนที่เธอยังรักเขามาตลอด 10 ปีทำให้กษมาทนไม่ไหว สารภาพความรู้สึกกับลิปดา และขอโอกาสตอนที่อยู่ด้วยกันนี้ให้เธอเปิดใจ ก่อนที่ลิปดาจะกลับเมืองไทยกษมาจะทำให้ลิปดารักเขาให้ได้ เมื่อถึงเวลาที่ลิปดาต้องกลับเมืองไทย ความรู้สึกของเธอทีมีต่อกษมาก็ยังไม่เปลี่ยน เธอจึงแอบเดินทางำไปสนามบินเงียบๆ แต่กษมาไม่ยอมแพ้ ถึงแม้ว่าความรู้สึกของเธอจะยังเหมือนเดิมเแต่อย่างน้อยก็ขอให้ลิปดามองกษมาเพียงคนเดียว จนกว่าจะถึงวันที่ลิปดาจะยอมให้กษมาเป็นความรักครั้งใหม่ของเธอ

 

โฉมงามกับเจ้านายอสูรโฉมงามกับเจ้านายอสูร

      งามพร้อมพักตร์ เพิ่งกลับมาจากศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น เธอจึงกลับมาเขียนจดหมายหา โกโตะ เพื่อนทางจดหมายที่ไม่ได้ติดต่อกันตลอดระยะเวลาที่เธอไปเรียนต่อ เธอเล่าเรื่องที่ตนเองต้องไปเป็นเลขานุการให้ลูกชายของเพื่อนแม่ที่เคยมีบุญคุณกันต่อเป็นวิกฤตเศรษฐกิจ รวมถึงแลกเปลี่ยนควบคืมหน้าในที่ทำงานให้เพื่อนสนิทคนนี้ฟังอยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องคุณเจิ้ง เจ้านายแสนจุกจิก งามพร้อมพักตร์อยากพบหน้า โกโตะ สักครั้งแต่ก็ยังไม่สมหวัง  เวลาผ่านไปเรื่องของคุณเจิ้งที่งามพร้อมพักตร์เล่าผ่านจดหมายก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป ดูเหมือนเขาจะค่อยๆทำตัวดีขึ้นทุกๆครั้งหลังจากที่เธอบ่นเรื่องพฤติกรรมของเขาให้ โกโตะ ฟัง จนกลายเป็นความรัก แต่แล้ววันหนึ่งงามก็เริ่มสงสัยว่า โกโตะ ที่เธอติดต่อด้วยตอนนี้เป็นคนละคนกับโกโตะเมื่อ 2 ปีก่อน แท้จริงแล้วเขาเป็นพี่ชายของ โกโตะ ตัวจริง ที่เสียชีวิตไปเมือไม่นานก่อนที่งามพร้อมพักตร์จะกลับมาประเทศไทย

 

 

 

wp_ss_20150308_0001 ซินเดอเรลล่ากับฟองคลื่น

     ตีรณาขอห่างจากปรานต์สักพัก เพราะตลอด 2 ปีที่คบกัน หญิงสาวรู้สึกว่าไม่สามารถแบ่งเบสภาระของชายหนุ่มได้ เขาควรจะเลือกคนที่เหมาะสมกว่าเธอ การเว้นระยะห่างครั้งนี้ไม่มีกำหนดแน่นอน แต่เมื่อฝ่ายใดฝ่านหนึ่งรู้คำตอบจะต้องบอกอีกฝ่ายทันที เวลาผ่านไปหลายเดือนตีณาตัดสินใจยุติการศึกษาใครสักคนที่จะมาแทนที่ปรานต์เพราะเธอมีคำตอบที่แน่นอนอยู่ในใจตั้งแต่ก่อนที่เธอจะบอกขอระยะห่างจากเขาเสียอีก ในขณะที่ปรานต์มีข่าวควงผู้หญิงไปงานสังคมบ้าง เหมือนเป็นการประกาศความตั้งใจของเขาที่จะหาคำตอบให้กับหญฺิงสาวจริง ๆ  จนกระทั่งเกิดเหตุคนงานในบริษัทของปรานต์ประท้วงนัดหยุดงาน ถึงแม้เขาได้รับข้อเสนอในการให้ความช่วยเหลือจากหญิงสาวที่เขาพยายามศึกษาดูใจ คำพูดของเธอทำให้ปรานต์หาคำตอบให้ตนเองได้หลังจาก 1 ปีที่ไม่ได้พบกัน ปรานต์รีบไปหาตีรณาเพื่อให้คำตอบกับหญิงสาวทันที

 

 

character

ผกาแก้ว/ผักกาด :
      เพื่อนรักของหนูดีที่เริ่มสนิทกันตั้งแต่ปี 1เจ้าของผมยาวสวยเป็นประกายจนหนุ่มๆหลง (ตอนยังไม่เห็นหน้า) พ่อแม่ส่งไปอยู่กับป้าซึ่งเป็นครูเก่ามาตั้งแต่เด็กๆ จนจบ ม.6
ปรียานุช/หนูดี :
     ลูกสาวคนสุดท้องที่อายุห่างจากพี่ชายคนที่ 2 ถึง 8 ปี เป็นคุณหนูที่แสนจะเรียบร้อย เรียนเก่ง
ปริญญา/ปรินซ์ :
     ลูกชายคนที่สองของบ้าน เจ้าของร้านทำผม ทั้งที่จบปริญญาตรีจากคอร์เนลล์ เพราะค้นพบตัวเองว่าชอบแนวเจป๊อบมาตั้งแต่มัธยมต้น ถึงพ่อจะไม่ยอมแต่พี่ชายคนโตให้ยืมเงินลงทุนก่อนแถมหาที่ทางให้ เจ้าตัวเลยได้ทำร้านสมใจ
ปรานต์ :
     ลูกชายคนโตเป็นประธานบริษัทของครอบครัว
โตมร/พลู :
     น้องชายของกษมา เพื่อนสนิทของปรานต์ หน่วยหน้าหน่วยๆหนึ่งสังกัดฝ่ายเอ็นจิเนียร์
กษมา/มาส์ :
     เพื่อนของปรานต์ตั้งแต่มหาวิทยาลัยปี 1 หนูดีเคยหลงรัก แม่ของเขาเป็นลูกครึ่ง จบปริญญาเอกจากประเทศอังกฤษกลับมาทำงานที่กระทรวง
ตีรณา/ตี้ :
     หญิงแกร่งที่ไม่ชอบงอมืองอเท้ารอผู้ชายมาช่วยเหมือนเจ้าหญิงในนิยาย พ่อของเธอแต่งงานใหม่ หลังจากแม่ของเธอเสีย แม่เลี้ยงพยายามทำธุรกิจเล็กๆแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จจนต้องมาขอความช่วยเหลือจากตรีณาเสมอ
งามพร้อมพักตร์ :
      จบการศึกษาจากญี่ปุ่น เธอมาทำงานเป็นเลขานุการให้เจตนิพัทธ์ลูกชายของเพื่อนแม่ที่มีบุญคุณกันตอนที่บ้านของเธอเกิดปัญหาธุรกิจ
เจตนิพัทธ์/กู่เจิ้ง :
     เจ้านายแสนจุกจิก เป็นพี่ชายของโกโตะ เพื่อนทางจดหมายของงามพร้อมพักตร์
ลิปดา :
     รุ่นพี่ของกษมา เรียนอยู่คณะศิลปกรรม และสังกัดชมรมอาสาพัฒนา เป็นภัณฑารักษ์ให้กับแกลอรี่

log

    เรื่องนี้เป็น E book ได้มาจาก MEB ค่ะ เห็นว่าปล่อยให้ download ฟรีเลยเอามาเก็บไว้ก่อน ได้มีโอกาสอ่านตอนนั่งรถไฟกลับไปทำงาน สำหรับเนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไรซับซ้อนมาก จุดเด่นของเรื่องนี้คือตัวละครจะไม่ค่อยเอาทิฐิมาห่ำหั่นกัน คนอ่านเลยไม่ต้องปวดใจนานๆเหมือนอ่านเรื่องยาวๆ อ่านไปสบายใจปนลุ้นหน่อยๆว่าความรักของพระเอกนางเอกจะจบลงอย่างไร อย่างเรื่องแผนลับราพันเซลช่วงแรกๆก็เหมือนจะเดินเรื่องไปเรื่อยๆ แต่ที่ไหนได้พี่ปรินซ์พระเอกดันมาพลิกบุคลิกเอาตอน 20 หน้าสุดท้าย เล่นเอานางเอก + คนอ่านตั้งตัวไม่ทัน  อ่านจบแล้วเริ่มสนุกเห็นด้านหลังปกว่าเรื่องนี้ยังมีตอนอื่นๆด้วย เลยไปหามาอ่านเพิ่ม

    ตอนที่ 2 เจ้าชายของหนูน้อยหมวกแดง สิ่งทีชอบที่สุดในตอนนี้ คงเป็นสารพันมุกที่โตมรขนมาใช้เพื่อคอยเป็นเกราะป้องกันภัยให้หนูดี โดยไม่ให้ฝ่ายตรงเอะใจ แหมแต่ขอแซวหนูดีหน่อยเถอะ แอบแรงเหมือนกันนะเราหลังจากเพิ่งโดนลวนลามมาแท้ๆ ยังไว้ใจนายโตมรขนาดนั้น

   ตอนที่ 3กิมมิกของตอนนี้ที่ชอบมากคือฉากที่นางเอกโดนน้ำร้อนลวกและถูกลากออกมาปฐมพยาบาลแต่เธอก็ยังรักษาจานเป็ดที่เธอตักมาให้เพื่อนได้ตลอดรอดฝั่งโดยไม่รู้ตัว

   ตอนที่ 4 ฉากหลังของตอนนี้คือ เวนิส ค่ะ เมืองที่มีแม่น้ำลำคลองมากมาย ซึ่งเป็นที่มาของการเปรียบเทียบและให้สมญานามกรุงเทพว่า เวนิชตะวันออก เป็นเมืองหนึ่งที่อยากไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งเหมือนกัน มาร์หนุ่มหล่อที่สุดในซีรีย์เรื่องนี้ในที่สุกก็ได้บอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง ความเป็นตัวตนคนธรรมดาที่ไม่ใช้เจ้าชายอย่างที่หนูดีมองเห็นมาตลอด หนุ่มหล่อจอมกวนเวลาที่อยู่กับลิปดาก็น่ารักไม่แพ้กัน ฉากที่ชอบที่สุดเป็นฉากลอยกระทงในกะละมังตอนที่ย้อนอดีตวัยเรียนที่กษมาคอยปลอบใจลิปดาที่ต้องเจ็บปวดจากการรักเขาข้างเดียว และเป็นตอนที่กษมารู้ใจตัวเองว่ารักลิปดา แถมยังเป็นรักข้างเดียวอีกด้วย เป็นช่วงเวลาที่งดงามและแสนเศร้าในเวลาเดียวกัน เรื่องนี้ลิปดา นางเอกเป็นคนที่ชัดเจนกับความรู้สึกตัวเองค่อนข้างมาก ต้องเอาใจช่วยมากหน่อยกว่ากษมาให้สมหวัง

ตอนที่ 5   

     ในบรรดาเรื่องเทพนิยายที่นำมาเป็นธีมของเรื่องตอนนี้ เป็นเทพนิยายที่เราชอยที่สุด แถมเรื่องราวในนิยายก็แปลกกว่าทุกๆตอนในชุด อ่านแล้วให้ความรู้สึกเหมือนคนเขียนเป็นคอหนังสือประเภทเดียวกัน เพราะแค่อ่านหน้าแรกก็สะดุดกับชื่อตัวละครเลยค่ะ ท่านมาซาโอมิ นี่มันตัวละครโปรดจากเรื่องเพลงรักสุดฝั่งฝันที่เราเคยชอบมากๆ แถุมความเห็นของงามพร้อมพักตร์ นางเอกของเรื่องที่เชียร์ท่าน มาซาโอมิ นี่เหมือนที่เราคิดเลยสื่อง่ายๆก็ควจะเป็น เราเป็น มาซาโอมิทีม เหมือนกัน ที่ยิ่งกว่านั้นหนังสือที่กล่าวถึงในเรื่อง อย่าง คินดะอิจิยอดนักสืบ กับ twilight เราก็เคยอ่าน และชื่นชอบ(ตาม review ใน blog นี่แหละ) ส่วนโคนัน นั้นขอละไว้ เพราะหยุดอ่านนานแล้ว เนื่องจากเนื้อเรื่องไม่คืบอย่างรุนแรง ตอนนี้แม้จะไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลัก แต่เรากลับชอยเรื่องนี้ที่สุด

ตอนที่ 6

    ตีรณากับปรานต์คู่ที่ดูจะแตกต่างกันที่สุดถอยห่างจากกันเพื่อให้ต่างฝ่ายต่างมีโอกาสเลือกอีกครั้งว่า จะเลือกคนที่รักหรือเลือกคนที่เหมาะสม ตอนอ่านเรื่องนี้คนที่เราเข้าใจที่สุดกลายเป็นคุณสกฤตไปเสียนี่ ยิ่งมาเจอสถานภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออกของเพื่อนสาว แกคงอยากจะอกแตกตายวันละหลายๆรอบ โดยส่วนตัวที่เป็นศิราณีปรึกษาปัญหาหัวใจให้เพื่อน ก็เจออะไรคล้ายๆแบบนี้ แต่ของเราเป็นประมาณความรักที่เป็นไปไม่ได้มากๆๆ เพราะฝ่ายหนึ่งไขว่คว้ากับอีกฝ่ายทำให้เรื่องง่ายเป็นเรื่องยาก ในขณะที่ตัวเองไม่เคยมีความรัก ประกอบกับเวลาทำอะไรค่อนข้างเด็ดขาด ถ้าจะอยู่กับใครแล้วมีปัญหาขนาดนี้ เลือกเป็นคนที่มองอยู่ห่างๆ จะสบายใจกว่า เข้าทำนองว่าคนที่รักกันไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันก็ได้

Quote

เจ้าหญิงนิทราผู้หลับตาข้างเดียว

เจตน์

     “ในเมื่อตัดใจไม่ได้ ไม่รู้จะลบมันออกไปได้อย่างไร ก็สู้เก็บเอาไว้เสียเลย เก็บไว้ให้ลึกที่สุด เป็นความทรงจำที่ดีในชีวิต แล้วก็ต้องเดินหน้าต่อไป”

อุดหนุน E book

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ