ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

The Secret life of Walter Mitty

secret_life_of_walter_mitty_ver4

 WP_20140105_001

plot

        เมื่อ life magazine ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างครั้งใหญ่ เพื่อก้าวสู่โลกยุคดิจิทัล แต่รูปหมายเลข 25 ในฟิล์มเนกาทีฟที่ จอห์น โอคอนเนล ช่างภาพนักผจญภัยแนวหน้าโทรเลขมากำชับให้ใช้เป็นปกฉบับสุดท้ายกลับหายไป การออกเดินทางตามหารูกหมายเลข 25 ของ วอลเตอร์ที่ใช้ชีวิตน่าเบื่อไปวันๆจึงเริ่มขึ้นเพื่อกอบกู้ความภาคภูมิ และหน้าที่การงานในฐานะหัวหน้าหน่วยฟิล์มเนกาทีฟที่แม้จะมีรูปผ่านมือเขามานับหมื่น แต่ก็ไม่เคยมีข้อผิดพลาดเลยแม้แต่ครั้งเดียว

     วอลเตอร์เดินทางจากกรีนแลนด์ ไปไอด์แลนด์ตอนภูเขาไฟกำลังระเบิดตามร่องรอยที่เขาอ่านได้จากในรูปถ่ายโดยกำลังใจจากสาวที่แอบมีใจให้คอบผลักดันผ่านห้วงความคิด แต่วอลเตอร์ก็ไม่สามารถนำรูปใบนั้นกลับมาได้ทันเวลา เขาถูกไล่ออก แถมสาวที่แอบชอบก็ดูเหมือนจะกลับไปคืนดีกับสามีเก่า วอลเตอร์ที่กำลังท้อแท้พบว่ารูปเบาะแสใบสุดท้ายถ่าย คือเปียโนที่บ้านแม่ของเขาเอง วอลเตอร์จึงตัดสินใจออกเดินทางอีกครั้ง แต่คราวนี้คือเพื่อค้นหาคำตอบให้กับตัวเอง

     จุดหมายปลายทางถัดไปคือ อัฟกานิสถาน ในจุดที่อยู่นอกการปกครอง เขาปีนขึ้นหิมาลัยจนได้พบกับจอห์น คำตอบที่เขาได้รับคือ รูปหมายเลขที่ 25 อยู่กับเขาตลอดเวลา ในของขวัญที่จอห์นแนบมาให้เขาพร้อมฟิล์มเนกาทีฟ ซึ่งตอนนี้เขาโยนทิ้งขยะไปแล้วด้วยความโมโห แต่แม่ของเขาเก็บของสิ่งนั้นไว้ให้เขาเพราะเธอรู้ดีเสมอว่าลูกต้องการอะไร วอลเตอร์ส่งมอบภาพหมายเลข 25 ได้สำเร็จ

log

wp_ss_20140414_0005

      วอลเตอร์ ตัวเอกของเรื่องเป็นตัวแทนของบรรดามนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่ได้เป็นอย่างดี อย่าปฏิเสธเลยว่าระหว่างที่คุณกำลังรอรถเมล์อยู่ ในหัวก็จินตนาการเตลิดไปถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เป็นไม่ได้ เรื่องราวเจ๋งๆที่มีตัวเองเป็นศูนย์กลาง แต่พ่อเจ้าพระคุณเป็นหนักถึงขนาดที่สติหลุดไร้การตอบสนองไปพักนึงเลย  แต่แล้วมนุษย์เงินเดือนแสนน่าเบื่ออย่างวอลเตอร์ก็ต้องออกไปผจญภัยเพราะความจำเป็นบังคับ และความจำเป็นนั้นเปิดโลกของวอลเตอร์ชนิดที่หน้ามือเป็นหลังมือ walter ที่ผ่านการผจญภัยอย่างโชกโชนดูเท่ขึ้นมาทันตา แต่คนที่ไร้เทียมทานที่สุดยกให้คุณแม่ ทั้งเค้กละลายใจ warlord (ว่าแต่จอห์นรู้ได้ไงฟระว่าพี่ warlord ชอบกินแบบนี้) รวมถึงการเก็บรวบรวมของที่ลูกชายเหมือนไม่ต้องการแล้วแต่ที่จริงยังจำเป็นกับเขาที่สุด

    คิดว่าคนมากกว่าครึ่งคงเดินออกจากโรงหนัง พร้อมประโยค Let’s start live. เป็นแน่

favorite scene

Walter-Mitty-01

    -ฉากตอนที่วอลเตอร์มองภาพนี้ แล้วเห็นเหมือนจอห์นเรียกให้เขามายังโลกที่ไม่เคยไปถึง มันเป็นอะไรที่จี๊ดใจมาก เหมือนตอนที่เราอ่านหนังสือ หรือดูสารคดีแล้วเปิด web สายการบิน เตรียมตัวออกเดินทางละกระมัง

wp_ss_20140414_0007

    - ปกเล่มสุดท้ายที่เป็นรูป วอลเตอร์ กำลังนั่งส่องดูฟิล์มเนกาทีฟอยู่ข้างน้ำพุหน้าสำนักงาน กับคำโปรยที่ว่า “เล่มสุดท้ายอุทิศแด่คนที่สร้างมันขึ้นมา” แบบว่าดูแล้วตื้นตัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ