ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โรลัน ราชันย์ผู้พิชิต

f16aff0018b2656c5a46c07a9c188640

 

ชื่อภาษาอังกฤษ Rolan the forgetten king
เรื่อง Takumi  Yoshino
ภาพ Tubasa  Hazuki
ออกแบบตัวละคร Jun Mochizuki
จำนวนเล่มปัจจุบัน 2
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น        Square  Enix
ไทย         Siam inter comic

plot

โลกอวาลอน

     นับตั้งแต่ยุคทองที่เหล่าทวยเทพปกครองโลก ประวัติศาสตร์ของอวาลอนถูกแบ่งออกเป็น 3 ยุค

1. ยุคของเหล่านักปราชญ์ เอ็กไชล์ชนกลุ่มน้อยที่เล่าขานกันว่าเป็นลูกหลานของปวงเทพ แต่ถูกมนุษยชาติต่อต้าย เหลือเพียงมรดก LT เหลือทิ้งไว้

2. ยุคจอมปิศาจ  จอมปิศาจซึ่งอาศัยอยู่ที่เกาะสุดขอบฟ้าท้าสู้กับมนุษย์ แต่เพราะมรดก LT ทำให้ปิศาจล่อถอยไป

3. ยุคที่โลกถูกปกครองโดยมนุษย์

     ตอนนี้กำลังเกิดสงครามระหว่าง 2 มหาอำนาจ คือ จักรวรรดิเคลาเวนกับสหภาพนครวาณิชย์ซึ่งตอนนี้สหภาพนครวาณิชย์เป็นฝ่ายได้เปรียบ อาเมนตี้ผู้บัญชาการของสหภาพขอองค์หญิงเอตวลเป็นเจ้าสาวเพื่อแลกเปลี่ยนกับการพักรบ เอตวลขอให้โรลันช่วยเธอให้พ้นจากสถานการณ์นี้ หลังจากนั้นโรลันก็หายตัวไป แถมในวันพิธียังส่งหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าองครักษ์มาถึงพระราชา แต่โรลันก็ยังเข้ามาช่วยองค์หญิงก่อนที่พิธีจะสมบูรณ์หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มวางแผนการเพื่อให้จักรวรรดิเป็นฝ่ายชนะสงคราม

     โรลันออกความคิดว่าควรจะไปขอความช่วยเหลือจากปิศาจหรือถ้าไม่สำเร็จจะใช้วิธีหลอกเอามรดก LT ที่มีอานุภาพร้ายแรงมาใช้ แต่ก่อนอื่นโรลันต้องการตัวชิออนปิศาจที่เคยช่วยปู่ของเขาเพราะเธอรู้ทางไปยังโลกปิศาจ พวกโรลันไปช่วยชิออนจากคุกของสหภาพ ซึ่งชิออนเองก็ยินดีให้ความร่วมมือ ชิออนพาพวกโรลันไปยังที่ซ่อนของเผ่าปิศาจโดยคาดว่าจะสามารถคุยกับตัวแทนจอมปิศาจได้ แต่ตัวแทนกลับอ้างตัวเป็นจอมปิศาจ การต่อสู้จึงเกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ โรลันที่ถูกอัดจนปางตายลืมตาตื่นขึ้นในฐานะจอมปิศาจ บดขยี้ตัวแทนจนกลายเป็นฝุ่น

character

โรลัน โรลัน แฟลมเบิร์จ : นักดาบจอมเวทย์
      ร้อยเอกหัวหน้ากองกำลังรักษาพระองค์ เริ่มเป็นองครักษ์ให้เจ้าหญิงตั้งแต่ตอนพระชนมายุ 7 พรรษา อดีตเคยเป็นทหารรับจ้าง โตมากับปู่จนกระทั่งอายุ 13 ปี มีปิศาจเคยช่วยเหลือปู่ไว้เลยไม่มีอคติกับพวกปิศาจ พ่อแม่ของเขาเป็นทหารรับจ้างที่ตายพร้อมกันตอนต่อสู้กับสหภาพ เจ้าของดาบอิเล็คโทรเบลค
  เอตวล :
     เจ้าหญิงของจักรวรรดิเคลาเวน สูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่ยังเด็ก มีเพียงท่านปู่ซึ่งก็คือพระราชา มีความรู้เรื่องมรดก LT อย่างละเอียด
เอตวล ชิออน :
       ลูกครึ่งแวมไพร์ ดูดพลังชีวิตจากพืชและสิ่งมีชีวิต ถูกพาไปยังคุกของสหภาพตอนที่หลับไหลอยู่ในป่า ปิศาจที่เคยช่วยปู่ของโรลัน รู้เรื่องเกาะสุดขอบฟ้าอย่างละเอียดเพราะเป็นมือขวาของจอมปิศาจ

log

     เรื่องนี้ค่อนข้างเดาตอนต่อไปง่าย อาจเป็นเพราะว่าอ่านเรื่องแนวนี้มาเยอะ แค่เห็นชิออนยอมทำตามความต้องการของโรลันทุกอย่างโดยไม่มีปากเสียงอย่างที่เผ่าพันธุ์ปิศาจที่ดุร้ายควรจะเป็น ก็พอเดาได้แล้วว่า ราชาปิศาจตัวจริงคงไม่พ้นโรลันเป็นแม่นมั่น รวมถึงวิธีที่พลังจะตื่นขึ้นมาก็คงหนีไม่พ้นการโดนอัดหนักๆสักหน่อย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ