ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มิโดริจังกับเจ้าชายทั้งสิบเอ็ด

uwasa-no-midori-kun-744471

ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น Uwasa no midorikun!! Prince Eleven
เรื่องและภาพ Ikayamada go
จำนวนเล่มทั้งหมด 10
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น    Shogakukan
ไทย     Bongkoch / Peach comic

plot

        มิโดริได้พบกับ ฮิโนะ ซึคาสะ เพื่อนเก่าที่เคยสอนเธอเล่นฟุตบอลเมื่อ 3 ปีก่อนจนเธอหลงใหลกีฬาฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจอีกครั้ง แต่ความทรงจำที่สวยงามถูกทำลายไม่มีชิ้นดีเพราะเขากลับหลอกให้เธอมีความสัมพันธ์กับเขาเหมือนเป็นเกมเล่นสนุก มิโดริจึงตั้งใจแน่วแน่ว่าจะใช้ฟุตบอลล้มซึคาสะให้ได้ เธอจึงปลอมตัวเป็นผู้ชายมาเรียนที่โรงเรียนอาโอบะไดซังงาคุอินในโตเกียวซึ่งเป็นโรงเรียนประจำชายล้วนที่มีชื่อเสียงเรื่องฟุตบอลคู่คี่กับโรงเรียนโจเซที่ซึคาสะเรียนอยู่  ความลับของมิโดริแตกตั้งแต่วันแรก เมื่อคาซึมะเพื่อนร่วมหอที่อยู่ห้องติดกันเข้ามาเจอตอนที่มิโดริลืมตัวถอดเสื้อผ้าอยู่ในห้องเหมือนตอนอยู่ที่บ้าน ถึงตอนแรกจะทำเสียงแข็งให้เธอลาออกจากโรงเรียน แต่พอเห็นว่ามิโดริรักการเล่นฟุตบอลมากก็ใจอ่อน จากการซ้อมในชมรมทั้งสองคนเล่นเข้าขากันได้ดีเหมือนอ่านใจกันออก จนได้ฉายาว่าเป็นคู่หูแข้งทองแห่งอาโอบะ

       นัดแข่งกระชับมิตรระหว่างโจเซกับอาโอบะ ระหว่างการแข่งซึคาสะช่วยไม่ให้มิโดริบาดเจ็บ ทำให้มิโดริรู้สึกถึงซึคาสะคนเดิมแตกต่างจากปกติที่ซึคาวะเล่นรุนแรงใส่จนทำให้คาซึมะบาดเจ็บ มิโดริทนไม่ไหวเรียกซึคาสะออกไปคุยตามลำพัง คาซึมะตามไปทำให้ซึคาสะไม่พอใจเลยแกล้งบอกกับคาซึมะว่ามิโดริเคยเป็นผู้หญิงของเขา แต่คาซึมะไม่สนใจเขาสารภาพตรงๆว่ารักมิโดริแบบลูกผู้ชาย และขอให้เธอมองเขาในฐานะผู้ชายคนหนึ่ง มิโดริเองก็เล่าให้คาซึมะฟังว่าเธอมาเข้าชมรมฟุตบอลเพราะต้องการเอาชนะฮิโนะซึคาสะ ซึ่งคาซึมะก็ยอมรับความจริงข้อนั้นก่อนจะทิ้งท้ายว่า สักวันเขาจะเป็นผู้ชายที่ดีพอให้มิโดริหันมามองให้ได้  ซึคาสะที่เฝ้ามองมิโดริที่ไล่ตามตัวเองยอมรับในที่สุดว่าชอบมิโดริ แต่ไม่สามารถพูดได้เพราะเหตุผลบางอย่าง

     ในการแข่งขันอินเตอร์ไฮด์ ซึคาสะที่ได้เห็นการเล่นของมิโดริที่เต็มไปด้วยความสุขบนใบหน้ายอมรับเธอเป็นคู่แข่ง และเปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นของตัวเองให้รุนแรงน้อยลง นักเตะโรงเรียนไคเมรู้ระเคะระคายว่ามิโดริเป็นผู้หญิง แถมดูเหมือนจะเป็นผู้หญิงของซึคาวะ เขาใช้ความลับข้อนี้ขู่ให้ซึคาสะล้มบอลในรอบที่เจอกันในรอบที่ 1 นัดที่ 4 พอในนัดที่ 5 มิโดริตกเป็นเป้าเล่นงานของฝ่ายตรงข้ามแต่คาซึมะปกป้องเธอสุดกำลังจนได้รับบาดเจ็บถึงขนาดต้องออกจากการแข่งขัน แต่มิโดริก็ยังพาทีมอาโอบะเอาชนะไคเมจนได้ แต่ฝ่ายไคเมไม่เลิกราตามมาเล่นงานมิโดริที่เปลี่ยนเสื้อผ้าตามลำพัง แต่ซึคาสะตามมาช่วยไว้ทัน

      พ่อของซึคาสะที่นอนเป็นเจ้าชายนิทราเพราะพยายามฆ่าตัวตายเมื่อ 4 ปีก่อนเสียชีวิต มิโดริช่วยออกตามหาซึคาสะที่หายไปจนเจอ เธอตัดสินใจจะอยู่เคียงข้างซึคาสะ ช่วยแบ่งเบาความทุกข์ ซึคาสะตัดสินใจเล่นฟุตบอลต่อไปเพราะเขาเองก็รักฟุตบอลจากใจจริงเช่นกัน แต่สุดท้ายมิโดริก็ไม่ได้ตัดสินกับซึคาสะเพราะอาโอบะแพ้ในรอบรองชนะเลิศเพราะผู้เล่นคนสำคัญไม่สามารถลงเล่นได้

     คาซึมะเข้าไปช่วยผู้หญิงที่ถูกลวนลามจนถูกแทงที่ขา อาการของเขาหนักจนหมอลงความเห็นว่า ถึงแม้จะหายดีแล้วก็อาจเล่นฟุตบอลไม่ได้อีก มิโดริที่คอยช่วยดูแลคาซึมะอย่างตั้งใจ จนซึคาสะเองรู้สึกได้ว่าในใจของมิโดริมีคาซึมะอยู่ เลยบอกเลิกกับเธอ มิโดริสับสนกับเรื่องที่ถาโถมเข้ามาจนไม่มีกะจิตกะใจจะเล่นฟุตบอล ในตอนที่สับสนถึงขีดสุดมิโดริก็เข้าใจหัวใจของตัวเองว่า คนที่เธอคิดถึงมากที่สุดในเวลาแบบนี้คือคาซึมะ มิโดริไม่รอช้า เธอนั่งรถไฟไปสารภาพรักกับคาซึมะที่ย้ายไปรักษาตัวที่ต่างจังหวัด

      ในนัดชิงชนะเลิศปีถัดมา โจเซแข่งกับอาโอบะ มิโดริต่อสู่กับซึคาสะอย่างดุเดือด ถึงสุดท้ายจะแพ้ไป 1-0 แต่สิ่งที่เธอดีใจที่สุดคือ ได้เห็นว่าซึคาสะเมื่อ 4 ปีก่อนกลับมาแล้ว 2 ปีผ่านไป ซึคาสะไปเข้าสโมสรฟุตบอลที่เยอรมัน คาซึมะรักษาตัวจนหายสนิท กลับมาเข้าชมรมฟุตบอล ปีนั้นคู่หูแข่งทองแห่งอาโอบะพาทีมชนะเลิศระดับประเทศ ตอนเรียนจบมิโดริสารภาพความจริงกับทุกคนก่อนจะกลัยไปอยู่ที่เกาะที่เธอจากมา คาซึมะมอบแหวนแทนใจให้และสัญญาว่าพอเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้วทั้งสองจะแต่งงานกัน

character

มิโดริ ยามาเตะ  มิโดริ :
       บ้านเกิดของเธอคือเกาะเล็กๆที่อยู่ใกล้กับโตเกียว เธออยู่กับแม่แค่ 2 คน เพราะฮิโนะเพื่อนตอนเด็กๆ ทำให้ชอบฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ ตั้งแต่มาอยู่ที่โตเกียวก็แต่งตัวเป็นผู้หญิงไปทำงานพิเศษเป็นบริกรอาทิตย์ละวันในวันที่ไม่ตรงกับตารางซ้อมของชมรมฟุตบอลเพื่อหาค่าขนม
ฮิโนะ ฮิโนะ  ซึคาสะ :
      นักฟุตบอลอันดับ 1 ระดับไฮสคูล ดาวเด่นที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ของโรงเรียนโจเซ ผู้อำนวยการโรงเรียนรับเขามาอุปถัมป์เมื่อ 4 ปีก่อนเพื่อให้เขาทำหน้าที่เป็นเหมือนพรีเซนเตอร์ของโรงเรียนโจเซ โดยมีสัญญาว่าห้ามพ่ายแพ้เด็ดขาดเพื่อแลกกับการอุปถัมปฺ์ตลอด 10 ปีจนจบมหาวิทยาลัย รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาพ่อที่นอนเป็นเจ้าชายนิทราจากการพยายามฆ่าตัวตายเมื่อ 4 ปีก่อน ทำให้เขาใช้ความรุนแรงในการเล่นฟุตบอลจนได้ฉายาว่านักเตะเลือดเย็น
ชินบาชิ ชินบาชิ  คาซึมะ :
     คู่หูแข้งทองแห่งอาโอบะ ของมิโดริ เป็นเพื่อนร่วมชั้นของมิโดริที่รู้ความจริงว่าเธอเป็นผู้หญิงตั้งแต่วันแรก และคอยช่วยปกปิดให้ แอบชอบมิโดริเลยมาทำงานพิเศษที่เดียวกัน พ่อแม่ของเขาแยกทางกัน มีน้องชาย 1 คน

log

uwasa_no_midori_kun_v01_ch06_030_31

      รู้สึกว่าเรื่องนี้ตัวร้ายกับพระเอกเป็นคนๆเดียวกัน แถมยังทำหน้าที่ได้ดีมาก ทั้งเท่ทั้งหล่อจนสาวกรี๊ดตามประสาผู้ชายแบดบอยมักดึงความสนใจของสาวๆได้มากกว่าผู้ชายแสนดี(เลยต้องรับบทพระรองตลอด) แต่พอเดินเรื่องไปจนถึงตอนที่ 6 ที่คาซึมะพามิโดริไปเดินเที่ยวในเมือง แล้วสาวเจ้าเลยแต่งตัวเป็นผู้หญิงเพราะไม่อยากให้คนอื่นมองคาซึมะไม่ดี แสดงถึงความน่ารักแบบหนุ่มแสนดีออกมาจนแสบตา เล่นเอาคนอ่านออกอาการเลือกไม่ถูก แต่โดยส่วนตัวแล้วเอนเอียงมาทางคาซึมะโขอยู่ เพราะไม่ชอบพฤติกรรมซึคาสะในตอนแรกมาก(ถึงตอนหลังจะทำตัวดีขึ้นก็เหอะ) ตั้งแต่ได้แข่งนัดแรกกับโจเซรู้สึกซึคาสะจะถึงเนื้อถึงตัวมิโดริมากขึ้นเรื่อยๆ แถมโลกมันก็โครตกลมจนน่าโมโห จนแม่ยกคาซึมะอย่างเรามีเคือง แทบจะสะบัดบ๊อบเขวี้ยงบทพระเอกไปให้แล้วเลิกอ่านให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

       เนื่องจากนางเอกเรื่องนี้เป็นอะไรที่สุดกู่มาก ตอนอยู่บ้านเธอจะแก้ผ้าเดินไปเดินมา ตอนแรกเลยคิดว่าคนเขียนเรื่องนี้เป็นผู้ชาย แต่พอได้อ่านหน้าแถมแอบแปลกใจเล็กๆที่คนเขียนเป็นผู้หญิง แถมเล่าว่าชอบเดินแก้ผ้าในบ้านเหมือนกันซะด้วย… ฉากแอบจูบนางเอกทุกฉากนี่น่ารักมาก ทำคนอ่านเขินตลอดๆ (คนเขียนน่าจะรู้แหละนะ เลยจัดมาให้บ่อยมาก)

     สำหรับคนที่ชอบการ์ตูนแนวโรแมนติกที่มีฉากหลังเป็นชมรมกีฬา แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ รับรองเลยว่าจะเลือกไม่ถูกระหว่างหนุ่มแสนดีเสมอต้นเสมอปลาย กับแบดบอยกลับใจ

Quote

uwasa_no_midori_kun_v03_ch14_17 ตอนที่ 14 ซึคาสะ
      “ต่อให้นายตายไป โลกนี้ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปหรอก เจ้าพวกนั้นก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดอะไรด้วย ถ้าคิดว่าเจ็บใจก็ต้องพัฒนาตัวเอง เพราะคิดว่าไม่มีปัญญาทำอะไรได้ ถึงได้ถูกคนอื่นเขาดูถูก ถูกเขารังเกียจ ถ้าเจ็บใจก็ต้องลุกขึ้นมาเผชิญหน้ากับมันแล้วมีชีวิตอยู่ต่อไป ถ้าหากสมเพชตัวเอง ก็ต้องหาคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อ ต้องสู้เพื่อที่จะมีชีวิตรอดด้วยตัวเอง!!
uwasa_no_midori_kun_v04_ch17_sw_sl_uwasa_no_midori-kun_v04_ch17_09 ตอนที่ 17 ชินางาวะ
      “ถ้าอยู่ๆคนเราสามารถเป็นผู้ใหญ่ได้ขนาดนั้น มันก็ดีน่ะสิ คนเราต้องพบกับความเจ็บปวด ความผิดพลาดที่ทำให้เราต้องล้มลุกคลุกคลานแล้วก็ต้องลุกขึ้นมายืน พอเจอเรื่องแบบนี้หลายๆครั้งเข้า ก็จะค่อยๆโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีเอง ความอ่อนแอหรือความน่าสมเพชมันไม่ใช่เรื่องน่าอาย ถ้าหากอยากจะเข้มแข็ง มันก็ต้องเจ็บปวดกันบ้าง
u021 ตอนที่ 33 คาซึมะ
      ถึงจะเป็นการแข่งขันที่ไม่มีโอกาสชนะ แต่ฉันจะสู้อย่างเต็มกำลัง ถึงจะถูกหัวเราะเยาะหรือจะถูกดูถูกมันก็ไม่สำคัญ ยังไงฉันก็จะไม่ใช้วิธีสกปรกอย่างนายแน่นอน สิ่งเดียวที่ฉันไม่อยากสูญเสียคือศักดิ์ศรี

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ