ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Robotics;Notes

Robotics;Notes.600.921906

plot

    หลังการยิงจรวต H2 ผ่านไป 4 เดือน ในวันที่ 11 กันยายน 2010 เกิดเหตุการณ์หมดสติหมู่โดยไม่รู้สาเหตุบนเรืออาเนโมเน่ นักเรียนประถมที่กลับจากทัศนศึกษาด้วยเรือเที่ยวนั้นเมื่อฟื้นขึ้นมามีเพียงอากิโฮะ และ ไคโตะที่เกิดอาการ Elephant mouse syndrome

     กันวาร์เรลเป็นอะนิเมชั่นที่ออกฉายใน 168 ประเทศทั่วโลก ตัวแทนครึ่งศตวรรษของวงการอะนิเมะหุ่นยนต์ของญี่ปุ่นที่ตอนจบไม่เคยถูกออกอากาศ  ชมรมหุ่นยนต์ มัธยมปลายทาเนกาชิม่า เริ่มโครงการสร้างหุ่นรักษาความยุติธรรมกันวาร์เรลขนาดเท่าของจริงตั้งแต่เริ่มก่อตั้งชมรมเมื่อ 8 ปีก่อน โดยใช้โรงเก็บเครื่องบินที่ถูกทิ้งร้างเป็นที่ทำการ

    อากิโฮะประธานชมรมคนปัจจุบันตั้งใจจะสร้างกัลวาร์เรลให้สำเร็จเพื่อที่จะส่งเข้าประกวดในงานโตเกียวเอ็กซ์โปซึ่งเป็นงานชุมนุมของเล่าหุ่นยนต์จากทั่วโลก เพื่อให้ได้งบจากโรงเรียนและป้องกันไม่ให้ชมรมถูกยุบ  ชมรมหุ่นยนต์จะต้องชนะการประกวด RoboOne เหมือนที่เคยทำได้เมื่อ 8 ปีก่อน เนื่องจากมีเวลาเตรียมตัวเพียง 2 สัปดาห์ อากิโฮะปรับปรุงหุ่นตัวเก่าของชมรมที่เคยชนะการแข่งขันเมื่อ 8 ปีก่อนขึ้นมาใหม่โดยเปลี่ยนการบังคับเป็นแบบเกม Kill Ballad แต่สุดท้ายชมรมหุ่นยนต์แพ้ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ไคโตะรู้ว่า Mr. Pleiades ผู้ชนะที่สวมหน้ากากตัวจริงคือ ฮิดากะ สุบารุ ไคโตะเลยบังคับให้ฮิดากะเข้าชมรมโดยขู่ว่าถ้าไม่ยอมจะเปิดเผยตัวจริงของ Mr. Pleiades ให้ชมรมนักข่าวรู้ ทำให้ชมรมหุ่นยนต์รอดจากการถูกยุบได้อย่างหวุดหวิด สุบารุท้าไคโตะแข่ง Kill Ballad ถ้าไคแพ้จะต้องยอมจับคู่กันเป็นตัวแทนของญี่ปุ่นไปแข่งระดับโลก ไคโตะก็แพ้จนได้หลังจากชนะมา 21 รอบ แต่พอพ่อของสุบารุรู้เรื่องการแข่งขันระดับประเทสก็เป็นอันสลาย แต่ฮิดากะยังมาช่วยงานชมรมหุ่นยนต์ วันหยุดฤดูร้อนเริ่มขึ้น โครงการประกอบกันสึกุก็เริ่มเดินหน้าเต็มกำลัง

     ไคเจอเด็กผู้หญิงประหลาดที่อุทยานอูจูกาโอกะ ชื่อว่า ไอริ ซึ่งสามารถมองเห็นเธอได้ผ่าน pocket Com เท่านั้น เธอพยายามติดต่อกับยาชิโอะหลายครั้งเพราะเขามาที่อุทยานบ่อย แลัอายุใกล้เคียงกัน ไคได้อ่านรายงานเกี่ยวกับภัยคุกคามจากลมสุริยะของคนที่ชื่อ คิมิจิม่า โคว

     JAXA ยื่นข้อเสนอในการให้ความช่วยเหลือในการสร้างหุ่นยนต์ยักษ์ แต่อากิโฮะปฏิเสธไปเพราะทาง JAXA ขอให้สร้างหุ่นตัวใหม่ ไม่ใช่กันสึกุ-1 อากิทำให้กันสึกุ-1 ผลงานที่ใช้เวลาสร้างถึง 9 ปีของชมรมหุ่นยนต์เสร็จสมบูรณ์จนได้ แต่มันทำได้เพียงก้าวสั้นๆเท่านั้นก่อนที่จะหยุดทำงาน อากิโฮะยังไม่ยอมแพ้ที่จะปรับปรุงกันสึกุ-1 ต่อไป แต่ก็ตัดสินใจสร้างกันสึกุ-2 ขึ้นมาใหม่เพื่อส่งไปงาน EXPO

    คลิปตอนจบของกันวาร์เรลรั่วไหลออกมา ซึ่งเนื้อหาสอดคล้องกับเรื่องพายุสุริยะที่จะทำให้โลกดับสูญคิมิจิม่ารีพอร์ตอย่างประหลาด หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดดหตุพายุสุริยะลูกใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์พุ่งเข้าปะทะเขตคันโต หุ่นยนต์ในเขตนั้นสูญเสียการควบคุมต่างมุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีคนเอาชื่อของโคนะไปแอบอ้างความรับผิดชอบ วิธีแก้ไขคือ การเข้าไปใน server เพื่อส่งคำส่งแก้ไข แต่ password ถูกเปลี่ยนเป็นเกม Kill – Ballad ยาชิโอะเลยรับอาสาท้าสู้กับฝ่ายตรงข้ามแก้ไขจนสถานการณ์ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

    ในที่สุด กันสึกุ – 2 ก็เสร็จสมบูรณ์ การเดินเครื่องครั้งแรกประสบความสำเร็จ แต่ระหว่างการทดสอบการเคลื่อนไหวครั้งที่ 2 ลมพัดแรงจนทำให้หุ่นที่กำลังเดินอยู่ล้มลงมาทับซุบารุที่เดินอยู่ใกล้ๆเพื่อตรวจสอบความเคลื่อนไหว ทางโรงเรียนจึงสั่งให้ยุบชมรมซะ แต่อากิไม่ยอมแพ้ เธอยังยืนยันที่จะส่ง กันสึกุ – 2 ไปงาน Expo จนได้ ถึงแม้จะเป็นการทำร้ายความรู้สึกของซุบารุ กับมาโคโตะ

     มิซากิ พี่สาวของอากิโฮะขึ้นขับหุ่นยนตร์ของ exo-skeleton อาละวาดทำลายหุ่นยนต์ตัวอื่นในงานรวมถึงกันสึกุ 2 ด้วย และมีกำลังอีกส่วนหนึ่งเข้ายึดที่ทำการของ JAXA เพื่อเริ่ม program atom ซึ่งคิมิจิม่า โคว เป็นต้นคิด และอยู่เบื้องหลังมาตลอด พวกอากิต้องรีบเดินทางติดตามไปเพื่อหยุดเหตุการณ์ร้าย แต่ที่สนามบินนั่นเองร่างต้นแบบของไอริก็ปรากฎตัวขึ้น พร้อมกับคิมิจิมะ โควที่มีชีวิตอยู่ใน IRUO server เพื่อขัดขวางการเดินทางของพวกอากิ คิมิจิม่าเล่าถึงการตายของตัวเองว่าเป็นเพราะมิซากิพี่สาวของอากิโฮะ เพราะเธอต้องการขัดขวางการทดลองของเขาซึ่งก็คือเหตุการณ์บนเรืออาเนโมเน่ หลังจากนั้นเขาก็ใช้เหตุการที่เกิดขึ้นข่มขู่เธอจนในที่สุดก็ครอบงำให้มิซากิกลายเป็นหุ่นเชิดของตัวเองได้สำเร็จ อากิโฮะตอกหน้าคิมิจิม่ากลับไปและช่วยไอริให้พ้นจากการถูกครอบงำ และเดินทางกลับมาที่เกาะทาเนกาชิม่า ซึ่งสมาชิกชมรมหุ่นยนต์ที่เหลือกำลังเริ่มงานปรับปรุงกันสึกุ –1 ให้พร้อมสำหรับการหยุด Project Atom โดยได้รับการสนับสนุนจากทุกๆคนบนเกาะ ไคขึ้นขับกันสึกุ-1 ออกไปสู้กับหุ่นที่มิซากิขับ ไคเอาชนะได้และกำจัดคิมิจิม่า โควออกจาก IRUO server ได้สำเร็จ ในที่สุดเขาก็พามิซากิกลับมาหาอากิโฮะได้อย่างที่ตั้งใจมาตลอด

charecter

01 เพราะกันวาร์เรลกำลังรออยู่.mp4_snapshot_07.41_[2012.11.01_16.17.01] ยาชิโอะ ไคโตะ : ห้อง 3-2 เลขที่ 26 ผลการเรียนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเล็กน้อย สังกัดชมรมหุ่นยนต์ เป็นผู้เล่น Top 5 ของเกม Kill-Ballad คอยดูแลอากิโฮะเหมือนเป็นตัวแทนของพี่สาวของเธอ หากหักโหมเกินไปจะมีอาการ Elephent mouse ซึ่งเป็นอาการที่สามาระทำให้เวลารอบตัวช้าลงชั่วขณะ
02 เพราะความชอบ ความฝัน และความหวัง.mp4_snapshot_11.26_[2012.11.02_14.40.37]

เซโนะมิยะ อากิโฮะ : ห้อง 3-2 หัวหน้าชมรมหุ่นยนต์ ชื่นชมพี่สาวที่เป็นหัวหน้าชมรมหุ่นยนต์ที่สามารถคว้าชัยชนะในการแข่ง RoboOne มาก อยากตามพี่สาวให้ทัน แต่ถ้าเธอหักโหมเกินไปจะมีอาการ Elephent mouse ซึ่งเป็นอาการที่สามาระทำให้เวลารอบตัวเร็วขึ้นชั่วขณะ พ่อของเธอเป็นประธานศูนย์อวกาศทาเนกาชิม่า TNSC ซึ่งเป็นสาขาของ JAXA

 

01 เพราะกันวาร์เรลกำลังรออยู่.mp4_snapshot_08.24_[2012.11.01_16.17.26] ฮิดากะ สุบารุ : เด็กปี 2 ที่อากิโฮะพยายามตื้อให้เข้าชมรมเพราะเขาได้ที่ 3 ในการแข่ง RoboOne ตั้งแต่อยู่ ป.3 เขาปลอมตัวโดยใช้ชื่อ Mr. Pleiades ลงแข่ง RoboOne และเป็นเจ้าของตำแหน่งชนะเลิศ 3 สมัย ที่เค้าต้องปลอมตัวไปแข่งเพราะสัญญากับพ่อไว้ตั้งแต่ 2 ปีก่อนว่าจะเป็นชาวประมง เป็นพวกลิ้นแมว
06 เรื่องเศร้ายามความฝันจบลง.mp4_snapshot_04.18_[2012.11.26_18.52.22] ไดโทคุ จุน : ปี 3 หลานสาวของ ด็อค เจ้าของร้าน Robot Clinic อยู่ชมรม คาราเต้ สนใจเรื่องลึกลับในท้องถิ่นเธอลาออกจากชมรมคาราเต้หลังจากแข่งจบก็เข้ามาเป็นสมาชิกชมรมหุ่นยนต์ เป็นที่ถูกอกถูกใจประธานบริษัทผลิตลูกอมสเปซจนยอมเป็นสปอนเซอร์ให้ชมรม ตอนเด็กๆเธอเคยถูกหุ่นยนต์ที่ด็อคสร้างล้มทับ หลังจากนั้นก็กลายเป็นโรคกลัวหุ่นยนต์
04 มาสร้างหุ่นยนต์ยักษ์แห่งความยุติธรรมกันเถอะ.mp4_snapshot_09.45_[2012.11.13_13.37.36] ฟุรุกูริ โคนะ / เฟราว์โคจิโร่ : มาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่โรงเรียน เธอเป็นคนสร้างเกม Kill Ballad เป็นสาววายเต็มขั้น เข้าเป็นสมาชิกชมรมตอนที่ตกลงจะเขียนโปรแกรมบังคับให้ M45 เธอเป็นลูกสาวของผู้กำกับเรื่องกันวาเรลที่ต้องสงสัยว่าฆ่าคนถึง 13 คน ซึ่งเป็นเหตุให้เรื่องนี้ไม่มีตอนจบ
05 ขอเรียกว่าพี่ชายจะได้ไหมคะ.mp4_snapshot_15.08_[2012.11.21_16.12.25] ไอริ : รูปแบบการสื่อสารที่ทำงานบน IRUO servers อีกโหมดของเธอชื่อว่าพี่เกจิ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรวบรวมข้อมูลอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ไอริถูกเปิดใช้เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2008 โดยมีร่างของเด็กสาวที่ชื่อว่า ยูกิฟูเนะ ไอริ เป็นต้นแบบ เนื่องจากเธอเป็นโรคที่รักษาไม่ได้ในขณะนั้น คิมิจิม่า โควจึงเสนอให้เธอจำศีลในตู้รักษาชีพดูเพื่อรอให้ถึงวันวิทยาการทางการแพทย์พัฒนาจนสามารถรักษาโรคของเธอได้ โดยระหว่างที่เธอหลับ คิมิจิม่า โควจึงสร้างไอริขึ้นแสดงความฝันให้เธอคลายเหงา

special thank : Onigiri-FS @tirkx.com

Episode list

01 เพราะกันวาร์เรลกำลังรออยู่ 12 จนกว่าจะมีสิ่งที่ชอบสักอย่าง
02 เพราะความชอบ ความฝัน และความหวัง 13 ช่างเป็นโลกที่บ้าคลั่งอะไรอย่างนี้
03 ทาเนกาชิ แอลเซล อิมแพคค! 14 ช่วยอยู่แบบนี้ต่อไปอีกสักนิด
04 มาสร้างหุ่นยนต์ยักษ์แห่งความยุติธรรมกันเถอะ 15 หนูจะให้ดูความฝัน
05 ขอเรียกว่าพี่ชายจะได้ไหมคะ 16 I love giant robots
06 เรื่องเศร้ายามความฝันจบลง 17 Robotics club is here by disbanded!
07 ขอบคุณมาก 18 The real gunvarel is standing right there!
08 เท็นโนจิ นาเอะ ยินดีที่ได้รู้จักค๊า! 19 I never should have had a dream
09 เลือด หยาดเหงื่อ และน้ำตา 20 Does she still like robots?
10 หุ่นยนต์ที่มีแต่พวกเราเท่านั้นที่สร้างได้ 21 GUNVARREL, Forward!
11 เงื่อนไขที่ถูกตั้งไว้ 22 Now it’s time for our game

log

01 เพราะกันวาร์เรลกำลังรออยู่.mp4_snapshot_01.23_[2012.11.01_16.06.04] 09 เลือด หยาดเหงื่อ และน้ำตา.mp4_snapshot_18.13_[2013.01.26_10.22.46]

     เปิดฉากมาด้วยภาพความสำเร็จของการสร้างหุ่น กันวาร์เรล แต่พอเห็นสภาชมรมหลังจาก Opening จบแล้วก็ชักอยากรู้ว่าเส้นทางที่พวกเขาเดินไปเพื่อรวบรวมชิ้นส่วนของความฝันจะเป็นแบบไหน โดยเริ่มจากไคโตะที่มีความสามารถในการบังคับหุ่น กับอากิที่มีความมุ่งมั่นแน่วแน่ ในส่วนของเนื้อเรื่องแล้ว ดูเพลินๆดีค่ะแต่ละตอนจะมีจุดมุ่งหมายเหมือนเกมส์ลาดเส้นต่อจุด เพื่อให้เกิดเป็นภาพใหญ่ขึ้นซึ่งก็คือเจ้าหุ่นยนต์ยักษ์นั่นเอง เริ่มที่ตอนที่ 1 - 3 จะให้โจทย์เรื่องการแข่ง RoboOne และแล้วในที่สุดกันสึกุ – 1 ก็สร้างเสร็จในตอนที่ 9 แต่พอเห็นสภาพการออกเดินแบบก้าวสั้นๆแล้วแอบสงสารอากิจัง ว่าแล้วอยากเห็นกันสึกุแบบเสร็จสมบูรณ์เร็วๆจัง

[Commie] Robotics;Notes - 16 [6770C040].mkv_000165040 [Commie] Robotics;Notes - 16 [6770C040].mkv_000497455

    ในที่สุดความฝันที่จะสร้างหุ่นยนต์ยักษ์ของอากิโฮะก็เป็นจรั้ง เมื่อกันสึกุ – 2 เสร็จสมบูรณ์ รูปร่างเหมือนเอากล่อง 4 เหลี่ยมมาต่อกันเล่นเอาอึ้งเล็กๆ ไหนละหุ่นยนต์แสนเท่ใน Opening หลังจากนั้นไม่กี่นาทีเรื่องก็มาเฉลยตรงที่ว่า หุ่นกันวาเรล แสนเท่นั้นจะมองเห็นได้เมื่อมองผ่านระบบ Iruo เอาเถอะ แอบผิดหวังเล็กๆ แต่ถ้ามองแบบเป็นเหตุเป็นผล คนไม่มี่คนทำได้ขนาดนี้ก็เทพแล้ว ถ้าให้ถึงขนาดสร้างหุ่นรบได้คงต้องใช้คนเป็นร้อย

07 ขอบคุณมาก.mp4_snapshot_13.34_[2012.12.06_16.01.07] 11 เงื่อนไขที่ถูกตั้งไว้.mp4_snapshot_20.31_[2013.01.26_10.34.33] 13 ช่างเป็นโลกที่บ้าคลั่งอะไรอย่างนี้.mp4_snapshot_10.42_[2013.02.21_04.23.53]

     ปริศนาหลักของเรื่องนอกจากการสร้างหุ่นยนต์ยักษ์แล้ว ยังเกี่ยวพันกับภัยพิบัติจากลมสุริยะ ซึ่งจะค่อยๆเปิดเผยผ่านรายงาน ปริศนาอีกอย่างที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือเรื่องตอนจบของกันวาเรล ซึ่งเราจะได้เบาะแสเพิ่มเติมจากคำบอกเล่าของโคนะในตอนที่ 7 ว่า เป็นเพราะคนที่เกี่ยวข้องกับการสร้างถูกฆ่าตายถึง 13 คน แถมผู้ต้องสงสัยก็คือ ผู้กำกับ แม่ของโคนะเอกด้วย โอย อยากรู้จริงๆว่าจะเฉลยออกมาแบบไหน ตอนที่ 11 ที่ตอนจบของเรื่องกันวาร์เรลคล้องกับคิมิจิม่ารีพอร์ตอย่างประหลาด บวกกับคนที่เป็น Top ของเกมกันวาร์เรลตายด้วยอุบัติเหตุในบ้านตั้งแต่ครึ่งปีที่แล้วกลายเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมาย อยากรู้จริงๆว่าจะมีเบาะแสอะไรตามมา

    ตอนที่ 13 โคนะถอดรหัสที่ซ่อนอยู่ใน Clip ได้ โดยเทคนิคการแยกภาพที่ไม่เกี่ยวข้องออกมาแล้วซ้อนภาพใหม่ในหลายๆมิติ ฟังเธออธิบายแล้วสนุกดี ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาคือ Pass word เข้าสู่เว็บไซด์ของแม่ของเธอ เป็นเทคนิคที่น่าสนใจดี

    ตอนที่ 19 ในที่สุดคนร้ายตัวจริงก็เผยตัวออกมาจนได้ และนำไปสู่การต้อสู้ครั้งสุดท้ายที่สุดแสนจะลุ้นตัวโก่ง เนื่องจากความต่างชั้นของคู่ต่อสู้ แต่ในที่สุดเรื่องราวก็จบลงด้วยดี ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของทุกคนบนเกาะ (แต่สุดท้ายยังไงพระเอกต้องเท่ห์ที่สุด) ตามสูตรเรื่องแนวหุ่นยนต์ผู้พิชิต แต่สุดท้ายก็ยังมีปริศนาบางอย่างที่ยังไม่เฉลยซึ่งก็คือความเกี่ยวข้องของ animation เรื่อง Gunverrel กับ แผนการณ์ของคิมิจิม่า โคว และการหายตัวไปของแม่ของโคนะ

[Commie] Robotics;Notes - 22 [6EE983F4].mkv_snapshot_22.00_[2013.07.23_16.57.18][Commie] Robotics;Notes - 22 [6EE983F4].mkv_snapshot_22.08_[2013.07.23_16.57.31][Commie] Robotics;Notes - 22 [6EE983F4].mkv_snapshot_22.15_[2013.07.23_16.57.42]

    สรุปแล้วเรื่องนี้ถือเป็นอนิเมชั่นที่บรรจุเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับความฝัน ความหวัง การช่วยเหลือกันจนฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้สำเร็จ เหมือนประโยคสุดท้ายของเรื่องที่ว่า “our dream, our robot, It transformed into hope…for everyone, It saved everyone’s smiles.”

01 เพราะกันวาร์เรลกำลังรออยู่.mp4_snapshot_04.55_[2012.11.01_16.11.39] 06 เรื่องเศร้ายามความฝันจบลง.mp4_snapshot_20.21_[2012.11.26_18.53.54] 10 หุ่นยนต์ที่มีแต่พวกเราเท่านั้นที่สร้างได้.mp4_snapshot_05.52_[2013.01.26_10.28.09]

     เรื่องนี้เราหาตัวละครโปรดเจอตั้งแต่ตอนแรกเลยค่ะ ตกหลุมรักความร่าเริงของอากิจัง โดยเฉพาะตอนที่เธอพูดกับตัวเองว่าอย่างคิดอะไรในแง่ลบ เห็นแบบนี้แล้วเข้าใจเลยว่าทำไมไคหนุ่มจอมเฉื่อยถึงยอมทำอะไรๆเพื่อเธอได้เสมอ ชอบมุกใส่แว่นพูดคำคมของเธอจังเลย ฉากที่อากิโฮะกอดขาพ่อของสุบารุไม่ให้เหยียบ M45 นี่สื่อให้เห็นความเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับความฝันมากมาย สุดยอดเลย อยากมีคนที่สดใสแบบนี้อยู่รอบตัวสักคนจัง

Favorite scene

02 เพราะความชอบ ความฝัน และความหวัง.mp4_snapshot_08.48_[2012.11.02_14.39.26] 09 เลือด หยาดเหงื่อ และน้ำตา.mp4_snapshot_20.25_[2013.01.26_10.23.26]

ท้องฟ้ายามเย็นที่เกาะทาเนกาชิม่า เป็นฉากหลังที่ให้สีและการเคลื่อนไหวได้สวยงามมากๆ  

[Commie] Robotics;Notes - 20 [FA9B7461].mkv_snapshot_06.47_[2013.06.16_17.21.18] [Commie] Robotics;Notes - 20 [FA9B7461].mkv_snapshot_07.03_[2013.06.16_17.21.40] [Commie] Robotics;Notes - 20 [FA9B7461].mkv_snapshot_19.40_[2013.06.16_17.35.51]

ตอนที่ 20 ฉากที่อากิโฮะท้าทายคิมิจิม่า ไม่ว่ายังไงหุ่นยนต์ยักษ์ฝ่ายธรรมมะของเธอจะต้องขยี้หุ่นชั่วๆของเขาและช่วยพี่สาวของเธอให้ได้ ธรรมมะย่อมชนะอธรรมวันยังค่ำ เป็นสุนทรพจน์ที่สมเป็นนางเอกการ์ตูนหุ่นยนต์จริงๆ ปิดท้ายด้วยภาพความร่วมมือร่วมใจของทุกคนบนเกาะ ภาพแบบนี้ดูกี่ครั้งก็ตื้นตัน

[Commie] Robotics;Notes - 21 [396BFF80].mkv_snapshot_17.05_[2013.07.23_16.34.44] [Commie] Robotics;Notes - 21 [396BFF80].mkv_snapshot_18.49_[2013.07.23_16.36.28] [Commie] Robotics;Notes - 21 [396BFF80].mkv_snapshot_18.51_[2013.07.23_16.36.34]

ตอนที่ 21

    ฉากสารภาพความในใจของไคบนลานจอดเครื่องบินท่ามกลางแสงอาทิตย์ยามเช้า กับจูบนำโชคก่อนที่จะส่งไคขึ้นขับกันสึกุ-1 ไปออกศึกของอากิโฮะ สำหรับกองเชียร์สองคนนี้ ได้เห็นฉากนี้ก็อดอมยิ้มในความน่ารักของทั้งสองคนไม่ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ