ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

persy jackson and the olympians

percy-jackson

book

เรื่อง      Rick  Riordan  
สำนักพิมพ์ เอ็นเธอร์ บุ๊คส์  
จำนวนเล่ม 5
the lightning thief
the sea of monsters
the titan's curse
the battle of the lybyrinth
the last oympian

สายฟ้าที่หายไป
อาถรรพ์ทะเลปิศาจ
คำสาปแห่งไททัน
ปริศนาเขาวงกต
เทพองค์สุคท้าย

plot

สายฟ้าที่หายไป

      เพอร์ซี่ถูกสิ่งมีชิวิตประหลาดตามล่าตามล่าระหว่างไปตากอากาศ โกรเวอร์เพื่อนขาพิการที่จู่ๆก็เปิดเผยว่าตัวเองเป็นสิ่งมชีวิตที่มีร่างครึ่งล่างเป็นแพะ หรือที่เรียกว่า แซเทอร์ มาเคาะประตูเตือนเขาให้รีบหนี ไปยัง half blood camp ซึ่งเป็นศูนย์รวมของมนุษย์ครึ่งเทพ ที่นี่ทำให้เพอร์ซี่ได้รู้ว่าพ่อที่แท้จริงของเขาคือ เทพโพไซดอน เพอร์ซี่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ขโมยสายฟ้าของเทพซุสโดยมีพ่อของเขาเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง เขาจึงต้องรับภารกิจออกไปตามหาสายฟ้าเพื่อหยุดสงครามคร้งใหญ่ระหว่างสองมหาเทพร่วมกับเพื่อนอีกสองคน คือ โกรเวอร์ และ แอนนาเบ็ธ โดยผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นตัวการมากที่สุดคือ ฮาเดส

    แต่พอเพอร์ซี่ได้พบฮาเดสกลับกลายเป็นว่าเขาเองก็เป็นผู้เสียหายเช่นกัน เรื่องจากหมวกแห่งความมืดของเขาเองก็ถูกขโมยไปเช่นกัน แถมจู่ๆสายฟ้าที่หายไปก็ปรากฏขึ้นในเป้ที่ได้รับมาจากเทพเจ้าแอรีส เขาถูกข่มขู่ให้ส่งสายฟ้าให้ เพอร์ซีหนีเอาตัวรอดออกมาได้ เขาสู้กับแอรีสที่มาดัดรอจัดการเขาที่รอดออกมาจากนรกได้ เพอร์ซีแย่งหมวกแห่งความมืดสมบัติที่เหลือมาจากแอรีส และนำสมบัติเทพทั้งสองชิ้นไปส่งคืนได้ทันเวลาก่อนที่จะเกิดสงคราม

อาถรรพ์ทะเลปิศาจ

     ต้นสนธาเลียซึ่งสร้างจากวิญญาณของธาเลียธิดาแห่งซุสที่สละชีวิตปกป้องเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกัน ซึ่งยืนต้นอยู่ตรงเขตแดนของ half blood ทำหน้าที่กางเขตแดนเพื่อนปกป้องค่ายถูกยาพิษเข้า เมื่อต้นสนอ่อนแอลงเขตแดนก็อ่อนแอลงเช่นกัน พวกปิศาจที่หมายชีวิตมนุษย์กึ่งเทพในค่ายจึงบุกเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน วิธีสามารถรักษาต้นสนธาเลียที่กำลังจะตายได้มีเพียงหนึ่งเดียวคือ ขนแกะทองคำ ซึ่งที่ของมันคือเกาะแห่งหนึ่งในทะเลปิศาจตามตำนานของกรีก ซึ่งในปัจจุบันรู้จักกันในชื่อของ สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา  แต่ผู้นำภารกิจในการตามหาขนแกะทองคำกลับไม่ใช่เพอร์ซี่ แต่เป็นแคลรีสบุตรแห่งแอรีส แต่ถึงยังไงเพอร์ซีย์ก็ต้องไปเพราะที่นั่นเพื่อที่ดีที่สุดของเขา โกรเวอร์ที่อยู่ระหว่างเดินทางตามหาเทพแพนก็ติดอยู่ที่เกาะนั้นด้วยเพราะยักษ์ไซคลอปส์ตาบอดเจ้าเกาะคิดว่าเขาเป็นยักษ์ไซคลอปส์สาวเลยอยากจะแต่งงานด้วย เพอร์ซึ่หนีออกจากค่ายโดยความช่วยเหลือของเฮอร์มีส โดยเพื่อนร่วมทางของเขาคราวนี้ คือ ไทสัน ยักษ์ไซคลอปส์น้องชายร่วมบิดา กับ แอนนาเบ็ธ 

คำสาปแห่งไททัน

     แอตลาส ยักษ์ไททันที่ทำหน้าที่แบกท้องฟ้าหลุดออกมาได้ แอนนาเบ็ธถูกจับและโดนหลอกล่อให้รับหน้าที่นั้นแทน เพื่อเป็นเหยื่อล่อให้เทพี อาร์เทมีส ยื่นมือเข้าช่วยเหลืออีกที คณะเดินทางทั้ง 5 จากค่าย half blood ซึ่งประกอบด้วยพรานแห่งอาร์เทมีสสองคน โกรเวอร์ เพอร์ซีย์ และธาเลียธิดาแห่งซุสที่ฟื้นคืนชีพจากต้นสนเพราะขนแกะทองคำออกเดินทางไปช่วยเหลือ โดยหารู้ไม่ว่านี่เป็นกับดักเพื่อให้ธาเลียเข้าไปหาเพื่อหลอกล่อเธอ เพราะหากฝ่ายศัตรูได้ลูกของสามเทพผู้ยิ่งใหญ่คนใดคนหนึ่งไปเป็นตัวแทนทำพิธีบูชาเครื่องในของออฟิโอทอรัสสัตว์ในเทวะตำนานที่กลับมาเกิดใหม่แด่เปลวไฟ พลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ถึงขนาดโค่นล้มโอลิมปัสได้จะตกเป็นของฝ่ายนั้น

ปริศนาเขาวงกต

    กองทัพของศัตรูหาทางบุกเข้ามาโจมตีค่าย half blood แต่อุปสรรคชิ้นใหญ่คือ ข่ายเวทย์มนต์ที่ของต้นสนทาเลีย ความเป็นไปได้เพียงหนึ่งเดียวที่จะบุกเข้ามายังใจกลางค่ายโดยไม่ต้องปะทะกับข่ายมนต์ คือ ต้องยกทัพผ่าน เขาวงกตของเดดาลัส แต่การเดินทางในเขาวงกตจำเป็นต้องมีเครื่องนำทางมิฉะนั้นแล้วจะต้องหลงอยู่ในนั้นตลอดกาล เพอร์ซีย์ แอนนาเบ็ธ โกรเวอร์ ไทสัน จึงต้องออกเดินทางฝ่าเข้าไปในเขาวงกต โดยมีจุดมุ่งหมายคือ การไปให้ถึงห้องทำงานของเดดาลัสก่อนฝ่ายศัตรู

เทพเจ้าองค์สุดท้าย

    ในที่สุดสงครามครั้งสุดท้ายก็มาถึง เพื่อให้สามารถต่อสู้ได้อย่างสูสี เพอร์ซีย์ต้องแบกรับคำสาปแบบเดียวกับอะคิลลิส โดยลงไปอาบน้ำในแม่น้ำสติชที่ไหลอยู่ในดินแดนแห่งคนตาย เหล่ามนุษย์กึ่งเทพแห่งค่าย half blood ร่วมกันต่อสู้เพื่อป้องกันตึกแอมไพร์สเตทที่มั่นสุดท้ายของเหล่าเทพ โดยในขณะเดียวกันเหล่าเทพทั้ง 11 องค์ออกไปสู่กับไทฟอน สัตว์ร้ายในตำนานที่เคยสั่นสะเทือนโอลิมปัสในกาลก่อน ส่วนไพโซดอนก็มีสงครามของตัวเองในการต่อสู้กับยักษ์ไททันที่อดีตเคยทำหน้าที่ปกครองทะเลมาก่อน     

The Hero of Olympus

hero of olympus

 

เขียน Rick Riordan  
แปล ดาวิษ  ชาญชัยวานิช  
ความยาว 1  วีรบุรุษผู้สาบสูญ
2 บุตรแห่งสมุทรเทพ
1 The lost hero
2 The son of neptune
สำนักพิมพ์ เอ็นเธอร์บุ๊คส์  

plot

วีรบุรุษผู้สาบสูญ

     เจสันตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่บนรถของโรงเรียนป่าไม้ไวล์เดอร์เนส ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปทัศนศึกษาที่แกรนด์แคนยอน เขาไม่มีความทรงจำใดๆหลงเหลืออยู่เลย ระหว่างที่กำลังทัศนศึกษาพวกนักเรียนถูกจิตวิญญาณของพายุโจมตี ผู้อารักษ์ที่เป็นแซเทอร์ซึ่งแฝงตัวเป็นครูช่วยพวกเขาไว้ หลังจากเหตุการณ์สงบลง แอนนาเบ็ธนำทีมช่วยเหลือบนม้าดปกาซัสเดินทางไปถึง พวกเขาพาเจสัน ไพเพอร์ และ ลีโอกลับมายังค่ายฮาร์ฟบลัด เพอร์ซีย์หายไปจากค่ายอย่างไร้ร่องรอยมา 3 วันแล้ว และเจสันคือคำตอบของเรื่องที่เกิดขึ้นตามคำทำนายของผู้หยั่งรู้

     เฮร่าถูกคุมขัง นางส่งสารเพื่อขอความช่วยเหลือมายังเจสัน เขามีเวลาเพียง 4 วันก่อนจะถึงเส้นตายซึ่งหมายถึงจุดจบของโลก โดยความทรงจำที่หายไปของเจสันก็เป็นหนึ่งในการกระทำเพื่อขอความช่วยเหลือของเฮร่า ทางด้านไพเพอร์ พ่อของเธอถูกเอนเซลาดัสจับตัวไป โดยยื่นเงื่อนไขให้เธอให้ความร่วมมือในการปลดปล่อยเขาเพื่อต่อชีวิตทั้งตนเองและพ่อ เจสันเป็นผู้นำในการทำภารกิจครั้งนี้ โดยมีลีโอและไพเพอร์เป็นเพื่อนร่วมเดินทาง ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี แต่พวกเขาไม่สามารถยับยั้งการตื่นของยักษ์ไททันลูกของไกอา   

     เจสันได้ความทรงจำกลับมา และรู้ตัวเองว่า เขาเป็นสะพานเชื่อมระหว่างกรีก และ โรมัน อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือในการทำสงครามกับยักษ์ไททัน และตอนนี้เขารู้แล้วว่า เพอร์ซีย์หายไปไหน

บุตรแห่งสมุทรเทพ

     เพอร์ซีย์ตื่นขึ้นมาในบ้านหมาป่า ในสภาพที่เหลือความทรงจำเพียงเล็กน้อย หลังจากได้รับการฝึกฝนจากหมาป่าลูปา นางก็ส่งเขาลงใต้ เพอร์ซีย์หนีการตามล่าของกอร์กอนสองพี่น้องซึ่งเป็นพี่สาวของเมดูซ่าที่เขาเคยเป็นผู้ลงมือสังหาร มาจนถึงค่ายจูปิเตอร์โดยแบกจูโน่ที่อยู่ในร่างหญิงชราไว้บนหลัง จูโน่ฝากชะตากรรมของเพอร์ซีย์กับเหล่าลูกหลานมนุษย์กึ่งเทพชาวโรมัน เพอร์ซีย์เข้าร่วมกองทหารโรมัน โดยสังกัดกองร้อยที่ 5 เหมือนที่เจสันเคยอยู่ ซึ่งกองร้อยนี้ถือว่าเป็นกองร้อยที่อ่อนแอที่สุดแต่ในเกมสงครามคืนนั้น เพอร์ซีย์ เฮเซลและแฟรงก์นำกองร้อยที่ 5 กำชัยชนะในเกมสงครามได้สำเร็จ

     เพอร์ซีย์กับเพื่อนๆถูกมอบหมายให้ไปทำภารกิจ ช่วยปลดปล่อยทานาโทสผู้ช่วยของฮาเดส เพื่อให้ความตายกลับไปทำงานเหมือนปกติ โดยจุดหมายคือ อลาสก้า ดินแดนที่อยู่นอกอำนาจของเหล่าเทพเจ้า พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากไอริส รวมถึงคำแนะนำในการระบุตำแหน่งฐานที่มั่นของศัตรู พวกเพอร์ซีย์เอาชนะอัคคิโอเนียส และนำหัวคฑาอินทรีอกลับไปยังค่ายจูปิเตอร์  เมื่อขวัญกำลังใจแห่งหัวคฑาอินทรีกลับมา เหล่ามนุษย์กึ่งเทพก็สู้รบกับกองทัพของพวกยักษ์จนได้ชนะ เพอร์ซีย์ได้รับแต่งตั้งเป็นแม่ทัพ

    ไทสันหาเพอร์ซีย์เจอ ทางค่ายฮาร์ฟบลัดติดต่อกับเพอร์ซีย์เพื่อให้ เรืออาร์โกสองที่ต่อขึ้นเพื่อสงครามครั้งใหม่ลงจอดเพื่อรับตัวสมาชิกที่เหลือในภารกิจ

character

เพอร์ซี่ เพอร์ซี่ย์ แจ็คสัน : อายุ 12 ปี ชื่อเต็มๆของเขา คือ เพอร์เซอุส แจ็คสัน เป็นโรคดิสเลกเซีย และสมาธิสั้น เป็นลูกของโพไซดอน
แอนนาเบ็ธ แอนนาเบ็ธ : ลูกสาวของอาธีน่า มีความสามารถในการวางแผน
โกรเวอร์ โกรเวอร์ อันเดอร์วู๊ด : แซเทอร์ ทำหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์ให้กับเพอร์ซีย์ จุดมุ่งหมายของเขาคือการเป็นผู้แสวงหา
ไครอน ไครอน : เซ็นทอร์ อาจารย์ของเหล่าวีรบุรุษ ได้รับพรให้สามารถทำหน้าที่สั่งสอนเหล่าบรรพบุรุษมาตั้งแต่บรรพกาล
  เจสัน เกรซ : บุตรแห่งซุส ซึ่งมีเฮร่าเป็นเทพีอุปถัมภ์ บนแขนของเขามีรอยสักเหมือนบาร์โค๊ด รูปอินทรี และ ตัวอักษร SPQR  อาวุธประจำตัวของเขาคือ ดาบทองคำ ซึ่งปกติจะอยู่ในรูปเหรียญทอง (ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน วีรบุรุษผู้สาปสูญ)
  ไพเพอร์ แม็กลีน : บุตรแห่งอะโฟรไดต์ ส่วนพ่อของเธอเป็นนักแสดงสุกเซ็กซี่ มีมนต์มหาเสน่ห์และคาทอปทริส มีดสั้นพาราโซเนียมของเฮเวนเป็นอาวุธประจำกาย (ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน วีรบุรุษผู้สาปสูญ)
  ลีโอ วัลเดช : บุตรแห่งเอเฟตัส เทพเจ้าแห่งช่างตีเหล็กและไฟ มีความสามารถในการควบคุมไฟอันหาได้ยากยิ่ง มีเฮร่าเป็นผู้พิทักษ์ แม่ของเขาเป็นวิศวะกรเครื่องกล เสียชีวิตในเหตุการณ์ไฟไหม้ ทำให้ลีโอต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านเด็กกำพร้าตั้งแต่เล็ก (ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน วีรบุรุษผู้สาปสูญ)
  เฮเซล เลอเวสก์ : บุตรแห่งพลูโต ได้รับความสามารถในการควบคุมความมั่งคั่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้พื้นแผ่นดิน ซึ่งเหมือนเป็นตัวแทนพี่สาวของนิโค เธอตายไปแล้ว 1 ครั้งเมื่อ 70 ปีที่แล้วที่อลาสก้า สังกัดกองร้อยที่ 5 อีกทั้งเป็นคนรับรองให้เพอร์ซีย์เข้าร่วมกองทหารโรมัน  อาวุธคู่กายของเธอคือ สปาทา ดาบของทหารม้าซึ่งทำจากทองจักรพรรดิ
  แฟรงค์ จาง : บุตรแห่งมาร์ส และผู้สืบสายเลือดแห่งเนปจูนซึ่งสามารถแปลงร่างเป็นสัตว์ได้ เขามีชะตาที่ต้องสิ้นชีวิตเมื่อไม้ฟืนแท่งที่จูโน่ชี้พร้อมกล่าวคำพยากรณ์ผูกพันชีวิตของเขาไว้ไหม้หมด แม่ของเขาเสียชีวิตอัฟกานิสถาน สังกัดกองร้อยที่ 5 อาวุธที่ถนัดคือ ธนู

log

     สำหรับตำนานวีรบุรุษกรีกฉบับปี 2000 คิดได้ไงเนี่ย เอายอดเขาโอลิมปัสย้ายมาอยู่ตึกแอมไพร์สเตทชั้น 600 ซะงั้น  อ่านไปก็ได้รื้อฟื้นความทรงจำเกี่ยวกับตำนานกรีกที่เคยชอบไปเปิดอ่านสมัยประถม อ่านแล้วเพลินมากๆ  เพราะตลอดเรื่องจะมีลัตว์ประในเทวตำนานโผล่ออกมาเรื่อยๆ การบรรยายเรื่องส่วนที่เป็นบุคคลที่ 1 ของเพอร์ซี่เวลาเปรียบเทียบสถานการณ์ต่างๆมีอารมณ์ขัน แถมยังช่วยให้เห็นภาพชัดขึ้นมาก ไม่น่าเชื่อว่าสำนวณสไตล์นิยายวัยรุ่นอเมริกันแบนี้(บรรยายเป็นตัวอักษรไม่ถูก คนที่เคยอ่านสักเรื่องแล้วจะเข้าใจ)จะเข้ากับการบรรยายเรื่องเกี่ยวกับเทพเจ้ากรีกได้

     อ่านๆดูพฤติกรรมของเทพเจ้าในเรื่องก็จะคล้ายๆกับที่เคยสัมผัสในเทพนิยายกรีก แต่คนที่ดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คือ โพไซดอน พ่อของเพอร์ซี เท่าที่จำได้โพไซดอนที่อยู่ในเทพนิยายขี้โมโหและขาดเหตุผลมากกว่านี้ อ่านจนจบเรื่องจากที่เคยชอบอาธีน่าเทพีแห่งสติปัญญา (ก็อย่างว่านะใครๆก็อยากเป็นคนฉลาด) แต่ตอนนี้เทพีที่ชอบที่สุด คือ เฮสเทีย เทพีที่คอยคุ้มครองเตาไฟ เป็นเทพโอลิมเปี้ยนองค์สุดท้ายจริงๆอย่างที่ชื่อเรื่องบอก เพราะเธอทำหน้าที่ดูแลเตาไฟในบ้านทุกหลังของมนุษย์ ไม่เว้นแม้แต่ในห้องบัลลังค์ของโอลิมปัส อ่านแล้วรู้สึกได้ชัดเจนเลยว่า คำว่าบ้านมีความสำคัญมากขนาดไหน

     สำหรับเทพีองค์นี้สารภาพเลยว่าจำไม่ได้เลยว่ามีเทพเจ้ากรีกชื่อนี้ด้วย เห็นว่าเป็นหนึ่งในเทพีองค์เล็กองค์หนึ่ง ในเนื้อเรื่องของหนังสือเล่าว่าเธอเคยเป็นเทพที่มีความสำคัญ แต่ยอมสละบัลลังุค์ให้ไดโอนีซุสตอนที่เขาได้รับแต่งตั้งให้เป็นเทพองค์หนึ่ง แบบนี้ต้องลองค้นข้อมูลของเธอกันหน่อย

Hestia_Goddess_of_the_hearth_by_Umina

       เฮสเทีย ตามเทพนิยายกรีก ส่วนในโรมันจะเรียกเธอว่า เวสต้า เป็นบุตรคนแรกของโครนุส และ เรีย เธอเลยถูกกลืนเข้าไปเป็นคนแรก และถูกซุสช่วยออกมาเป็นคนสุดท้าย  เป็นเทพีพรหมจารีย์ผู้คุ้มครองเตาไฟ และ ความสงบสุขของชุมชนและครอบครัว เธอจะได้รับส่วนแบ่งของการสังเวยด้วยเปลวไฟในบ้านเรือนเป็นองค์แรก  เฮสเทียสละที่นั่งของเธอให้กับเทพเกิดใหม่ ไดโอนิซุส และตั้งใจที่จะปกป้องไฟบนเขาโอลิมปัส เนื่องจากเตาไฟเป็นสิ่งที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้บทบาทของเธอในเทพนิยายเลยมีน้อย

movie

percy_jackson_and_the_olympians_the_lightning_thief_ver3_000

log

The lightning thief   

     เนื้อเรื่องของภาพยนตร์มีการปรับเนื้อหาเพื่อให้เหมาะสมกับเวลาที่มีจำกัด จุดที่เปลี่ยนแบบคนละเรื่องเลยก็คือ ที่มาของไข่มุก ในหนังสือโพไซดอนเป็นคนให้มาโดนฝากผ่านจิตวิญญาณแห่งท้องทะเล แต่ในหนังเพอร์ซี่จะต้องหาไข่มุกจะถูกซ่อนในที่ต่างๆที่เขาต้องผ่านเอาเอง

    ส่วนตัวจริงเบื้องหลังความวุ่นวายที่มี 2 - 3 คน ก็ตัดออกให้เหลือฮาเดสคนเดียวรวมถึงเรื่องหมวกแห่งความมืดที่หายไปด้วย

VTS_01_4.VOB_000162779    เรื่องความสนุกนี่น้อยกว่าหนังสือ แต่ความเพลิดเพลินที่ได้เห็นภาพของบรรดาเทพ กับสัตว์ในเทพนิยายต่างๆก็ทดแทนกันได้ ฉากทำได้สวยถูกใจก็ตอนที่เพอร์ซี่ต้องข้ามแม่น้ำแห่งความตาย แล้วมีของที่เป็นเหมือนความทรงจำลอยเคว้งคล้างผ่านไปนี่สวยดี

    เรื่องนี้ประเอกหน้าตาดี ถึงแม้ว่าหน้าข้างซ้ายกับข้างขวาจะหล่อไม่เท่ากันก็เถอะ แล้วพอดูนานๆไปคุณเธอหน้าตาเหมือนคลับคล้ายคลับคลา ซี ศิวัฒน์ พระเอกช่อง 7 แฮะ รวมถึงมาดกวนๆของเขาด้วย

 

12 1167219_10200193513542173_748560231_o

14 พฤศจิกายน 2556

The sea of monster

       ภาคสองสร้างห่างจากภาคแรกหลายปีมาก มากจนพระเอกหน้าเปลี่ยนเพราะโตเป็นหนุ่ม เห็นตอนแรกคิดว่าเปลี่ยนคนกันเลยทีเดียว แต่แอนนาเบ็ธกับแซเทอร์ยังเหมือนเดิม ได้ search กันหลายยก คราวนี้โชคดีค่ะ ตอบปัญหาชิงบัตรฟรีของโรง 3 มิติที่เมเจอร์รัชโยธินได้จากรายการ M cut เลยได้ดูหนังสนุกๆโดยที่ตังค์ยังอยู่ครบ ตัวหนังเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีอะไรบีบหัวใจเท่าไหร่ อาศัยดูฉากจากจินตนาการสวยๆ ที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็น ฮิปโปแคมปัส สีน้ำเงินเหลือบๆสวยมาก เซ็งโครนอสนิดหน่อย ไรว้า ปราบง่ายกว่าวัวโคดิสที่ออกมาช่วงแรกของหนังเสียอีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ