ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Devil survivor 2

559861

plot

     วันอาทิตย์ ฮิบิกิกับไดอิจิมาทดลองสอบเข้ามหาวิทยาลัย ไดอิจิแนะนำให้ฮิบิกิลงทะเบียน app Nicaea ซึ่งเป็น app ที่นิยมกันมากในตอนนี้ โดย Nicaea จะส่งใบหน้าตอนตายของเพื่อนไปให้ ระหว่างรอรถไฟใต้ดินทั้งคู่ได้รับเมลใบหน้าผู้ตายของกันและกัน และอุบัติเหตุนั่นก็เกิดขึ้นจริง ๆ Nicaea เสนอโอกาสในการมีชิวิตอยู่ครั้งที่สองให้ ฮิบิกิ ไดอิจิ และนิตตะ เพื่อนร่วมโรงเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ทั้ง 3 คน สามารถอัญเชิญปิศาจโดยใช้ app บนมือถือ ป้องกันตัวเองจากปิศาจอื่นที่โจมตีเข้ามา ทั้ง 3 คนออกจากสถานีรถไฟ ก็พบว่าเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ เพราะการจราจรเป็นอัมพาต สองหนุ่มเลยอาสาพานิตตะไปตามหาครอบครัวแถวๆที่ๆเธออาศัยอยู่

    ทั้ง 3 คนถูก JP’s องค์กรอุตินิยมวิทยา ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อดูแลปกป้องเขตแดนรอบญี่ปุ่น และรับผิดชอบโดยตรงในการดูแลภัยพิบัติจากเซ็ปเทนทริโอน ซึ่งสิ่งที่สามารถับมือได้มีเพียงอสูรที่อัญเชิญผ่าน app เท่านั้น พวกเขาต้องกำจัดอสูร 7 ตัวภายใน 7 วัน เพื่อไม่ให้โลกนี้หายไป ทั้ง 3 คนตัดสินใจให้ความร่วมมือกับ JP’s โดยภารกิจแรก คือ ตามหา ดร. คันโนะ ฟูมิ นักวิทยาศาสตร์ที่ควบคุมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของ JP’s พวกเขาเดินทางไปโอซาก้า แต่เมื่อไปถึงได้ไม่นานก็ต้องเผชิญกับภาวะวิกฤตเมื่อ ระบบป้องกันของ JP’s ถูก hacker โจมตี ฮิบิกิจึงต้องออกไปแก้สถานการณ์ ซึ่งก็สามารถยุติการบุกรุกได้ทันเวลา อีกทั้งยังได้ตัว ดร. คันโนะ ที่ถูกพลังบางอย่างควบคุมให้ลงมือก่อการแต่เหตุการณ์กลับพลิกผันเมื่อปิศาจลึกลับปรากฎตัวออกมากดปุ่มสุดท้ายที่ถูกหยุดไว้ เป็นผลให้เขตแดนของโอซาก้าหายไป และ summoner ที่ร่วมกันต่อสู้ต้องสละชีวิตต่อหน้าต่อตาฮิบิกิ เมื่อเขตแดนหายไป การกำจัดเซ็ปเทนทริโอนก็ยิ่งลำบากมากขึ้น เมื่อผู้เสียสละมีมากขึ้นทุกที ฮิบิกิที่ถูกเก็บให้อยู่แนวต้านสุดท้ายก็ยิ่งเจ็บปวดกับความไร้พลังของตัวเองมากเท่านั้น

    ฮิบิกิฝ่ายเหตุการณ์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น JP’s สาขานาโกน่าถูกฝ่ายกบฏยึด ฮิบิกิที่กำลังสับสนกับทางเดินทางตนเองถูกเชิญตัวไปที่นั่นเพื่อเป็นขุมพลังในการรับมือกับเซ็ปเทนทริโอน ผบ.กำจัดเซ็ปเทนทริโอนตัวที่สามเพื่อช่วยชีวิตฮิบิกิจากความตายที่เตือนไว้ในเมล์ ในที่สุดฮิบิกิก็ตัดสินใจที่จะเคลื่อนไหวตามความต้องการของตัวเอง

     อัลคอร์ เซ็ปเทนทริโอนซึ่งเป็นเหมือนเครื่องมิอที่คอยทำตามคำสั่งของโพลาริสเท่านั้นกลับมีความรู้สึกโศกเศร้ากับมนุษย์ เข้าใกล้ฮิบิกิ เพราะชอบในตัวตนของเขา เล่าความจริงให้ฟังว่า โพลาริสผู้กุมอำนาจสูงสุดในการจัดระเบียบ คิดที่จะกวาดล้างมนุษย์ที่ไร้ซึ่งความสง่างามออกไป  เขาจึงสร้าง app อัญเชิญอสูรเพื่อเป็นตัวเลือกแก่มนุษย์ สิ่งนี้เป็นเครื่องมือสำหรับแสดงความมุ่งมั่นให้โพลาริสได้ประจักษ์ หาไม่แล้วโลกทั้งใบคงกลับสู่ความว่างเปล่า

     ในที่สุดเซ็ปเทนทริโอนตนสุดท้ายก็ถูกกำจัดได้สำเร็จ มนุษย์ที่เหลือรอดจะสามารถเข้าพบโพลาริสได้ ยามาโตะที่ต้องการสร้างโลกใหม่ที่เต็มไปด้วยกฎระเบียบเข้าไปพบโพลาริส เพื่อนๆที่ช่วยเหลืออยู่ช่วยให้ฮิบิกิตามเข้าไป ฮิบิกิต่อสู้ตัดสินกับยามาโตะ เขาหยุดยามาโตะได้สำเร็จ ในที่สุดโลกแบบที่ทุกคนรักก็กลับมา

character

ฮิบิิก คุเสะ ฮิบิกิ :
นักเรียนมัธยมปลายปี 3 สามารถอัญเชิญสัตว์เทวะที่ปกป้องทิศทั้ง 4 ได้ เป็นเด็กเรียนดีเนื่องจากทางบ้านค่อนข้างเข้มงวด
daiiji ชิจิมะ ไดอิจิ :
นักเรียนมัธยมปลายปี 3 เพื่อนร่วมชั้นของฮิบิกิ ถึงในช่วงแรกจะมีแต่อสูรกากๆ แต่ในท้ายที่สุดก็สามารถอัญเชิญ Black frost ซึ่งมีพลังอันดับต้นๆได้
nitta นิตตะ อิโอะ :
นักเรียนมัธยมปลายปี 3 ห้อง C โรงเรียนเดียวกับฮิบิกิ และ ไดอิจิ สามารถอัญเชิญปิศาจที่แข็งแกร่งเช่น คิคุริฮิเมะและลูร์ได้ เธอมักจะคิดถึงครอบครัวที่ไม่ทราบชะตากรรมตั้งแต่เกิดเหตุอยู่เสมอ
yamato โอสึอิน ยามาโตะ :
ผู้บัญชาการของ JP’s มีพลังอันเหลือเชื่อ อสูรประจำตัวคือ บาลและเคเบรอส

episode list

1st Day วันอาทิตย์ที่แสนเศร้า 5 th Day วันพฤหัสที่น่าตกใจ
2 nd Day วันจันทร์ที่ยุ่งเหยิง ภาค I 6 th Day วันศุกร์แห่งการลาจาก
2 nd Day วันจันทร์ที่ยุ่งเหยิง ภาค II 7 th Day วันเสาร์แห่งการมุ่งหน้า
2 nd Day วันจันทร์ที่แสนยุ่งเหยิง ภาค III 8 th Day วันอาทิตย์แห่งการรู้แจ้ง I
3 rd Day วันอังคารที่แสนวุ่นวาย I 8 th Day วันอาทิตย์แห่งการออกผล II
3 rd Day วันอังคารที่แสนวุ่นวาย II    
4 th Day วันพุธแห่งการเปลี่ยนแปลง I    
4 th Day วันพุธแห่งการเปลี่ยนแปลง II    

log

     ความรู้สึกแรกที่ได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้คือ ความคิดถึง เพราะเกม devil survivor บนเครื่อง DS เป็นหนึ่งในเกมโปรดของเรา หน้าตา app ที่เด็กๆใช้กันก็เป็นอะไรที่คุ้นตา ทั้งการ action ซื้อตัวอสูร ผสมกันไปมาจนได้ตัวใหม่ออกมา ซึ่งอันท้ายสุดไม่ได้กล่าวถึงใน animation อสูรต่างๆนานาที่ใช้กันเราก็เคยใช้ในเกมเหมือนกัน

    ปมใหญ่ของเรื่องแบ่งออกเป็น 3 แบบ

1. การอยากปกป้องทุกๆคนชนิดไม่ให้มีการสูญเสียเลยของฮิบิกิ ที่ออกจะเกินๆจนน่ารำคาญในบางอารมณ์ ซึ่งสื่อผ่าน ฮิบิกิ

2. การเป็นคนธรรมดาที่ไม่อยากเป็นคนไร้ประโยชน์จึงต้องบังคับให้ตัวเองทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ ซึ่งสื่อผ่าน นิตตะ

3. คิดว่าทำมาพอแล้ว หากทำมากกว่านี้จะต้องเดือนร้อน ซึ่งสื่อผ่าน ไดอิจิ

มุมมอง 3 แบบ เปรียบเทียบกับตัวเองแล้ว ตัวเองคงใกล้เคียงกับแบบที่ 2 ที่สุด การตกอยู่ในสถานการณ์คับขันโดยที่ตัวเองก่อประโยชน์อะไรไม่ได้เลยเป็นอะไรเครียดมาก ในส่วนของข้อที่ 1 คนอายุเลข 3 อย่างเราหลุดจากอุดมคติแบบนั้นมาเสียแล้ว การมีคนเสียชีวิตเพื่อการใหญ่เป็นเรื่องธรรมดา แต่การเสียชีวิตนั้นจะต้องคุ้มค่า แต่หากในโลกของจินตนาการทุกอย่างย่อมเป็นไปได้ เหมือนกับฮิบิกิที่สร้างปาฏิหาริย์ได้บ่อย(ไปหน่อย) จนไม่มีอะไรน่าลุ้น สรุปคือ ฮิบิกิ พระเอกเรื่องนี้ออกโทนขาวไปหน่อย โดยส่วนตัวชอบแบบยามาโตะมากกว่า

1372570379d7626.mp4_snapshot_10.34_[2013.11.09_19.58.29]1372570379d7626.mp4_snapshot_11.05_[2013.11.09_19.59.06]1372570379d7626.mp4_snapshot_11.32_[2013.11.09_19.59.53]

     กว่ามุกเด็ด ซึ่งก็คือการรวมร่วงอสูรจะถูกงัดออกมาใช้ก็ปาเข้าไปตอนจบ มีโลกิอสูรตัวโปรดที่ใช้เคลียร์เกมออกมาด้วย ตัวที่เป็นไปตายของฮิบิกิซึ่งก็คือ ลูซิเฟอร์นี่ จำได้ว่าเป็นตัวสุดแกร่งคล้ายๆ omega weapon ในเกม final fantasy ที่ถึงเอาชนะไม่ได้ก็ไม่ถึงกับไม่จบเกม แต่ถ้ากำจัดได้มันเป็นความภูมิใจในชีวิต

favorite scene

136700984187ba3.mp4_snapshot_18.25_[2013.11.08_23.52.13] ตอนที่ 4
นิตตะต้องออกมาต่อสู้แทนฮิบิกิบนดาดฟ้า 
    “ตั้งแต่เหตุการณ์ที่รถไฟใต้ดิน ชั้น…ถ้าไม่ใช่เพราะนายบอกล่ะก็…คงทำอะไรไม่ได้สักอย่าง คงได้แต่…ร้องไห้เท่านั้น จะให้ทำแบบนั้นคงไม่ได้สินะ ชั้นเอง ก็อยากพยายาม…เหมือนคุเสะคุง”
13712703551ac23.mp4_snapshot_13.28_[2013.11.09_19.03.36] 13712703551ac23.mp4_snapshot_13.50_[2013.11.09_19.02.49]ตอนที่ 9
     ชอบมุกอัญเชิญพระศิวะกับพระกามเทพ เพื่อกำจัดเซ็ปเทนทริโอนที่ลอยอยู่บนชั้นบรรยากาศ เป็นไอเดียที่อิงมาจากตำนานเทพ ช่างคิดดี
    

quote

13712703551ac23.mp4_snapshot_02.58_[2013.11.09_19.07.36]    “ตราบเท่าที่ยังคิดหาทางต่อไป ตัวเลือกก็ยังคงมีเสมอ และมันคงจะมีตัวเลือกดีๆในนั้นแน่
13707628145e929.mp4_snapshot_21.34_[2013.11.09_19.34.32]     “ก็ถ้าฉันไม่ทำในสิ่งที่ทำได้ล่ะก็…ก็เพราะชั้นจำเป็นต้องทำยังไงล่ะ ก็มันช่วยไม่ได้นี่นา ก็ชั้นนะ…ไม่ได้เข้มแข็งเหมือนอย่างทุกคน ไม่ไหวแล้ว…ที่จะทำเหมือนไม่เป็นไรต่อไปน่ะ มันทรมานนะ โลกที่ไม่มีคุณพ่อกับคุณแม่น่ะ… จะให้ฉันทำอย่างไรล่ะ  พยายามอะไรนั่นน่ะ ไม่ไหวหรอก ชั้นน่ะ…อยู่อย่างเข้มแข็งเหมือนทุกคนไม่ได้หรอก”
     “จะอ่อนแอก็ช่าง เพราะทุกคนน่ะอ่อนแอ ถึงต้องพึ่งพากัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพราะเราต้องการคนอื่นไงล่ะ ชั้นเอง เพราะว่ามีนิตตะซังกับทุกคน…ถึงได้มีชีวิตอยู่”
1371301036d1a83.mp4_snapshot_08.59_[2013.11.09_19.48.11]      “ผู้ที่มีพลัง จำเป็นต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตน นั่นคือบททดสอบของผู้ที่มีความสามารถ”
1372570379d7626.mp4_snapshot_12.26_[2013.11.09_20.00.57]     “การจะเปลี่ยนโลกอะไรนั่นน่ะ มันไม่ใช่เรื่องของคนๆเดียวซักหน่อย ชั้นอยากให้ทุกคน คิดถึงอนาคตเหมือนอย่างนายบ้างจัง ยามาโตะ พอได้แล้วล่ะ นายไม่จำเป็นต้องแบกรับด้วยตัวคนเดียวอีกแล้วล่ะ”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ