ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Piece

250px-Piece-p1

 

plot

    มิสุโฮะไปงานศพ โอริงุจิ  ฮารุกะเพื่อนร่วมชั้นสมัยมัธยม 5 เสียชีวิต ที่นั่นเธอได้เจอ นารุมิ เพื่อนร่วมชั้นที่เธอเคยมีความหลังฝังใจด้วย ทำให้สุกะนึงถึงช่วงเวลาสั้นๆที่เคยแอบคบกับนารุมิ สุกะเกิดความรู้สึกลึกซึ้งกับนารุมิ อยากให้เขาเป็นของเธอเพียงคนเดียว สุกะคิดว่าข้อมูลของนารุมิจากแม่ที่เลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็กน่าจะช่วยได้ แต่สิ่งที่เธอพบในห้องทำงานมีเพียงวิดีโอวงจรปิดเผยให้เห็นการเลี้ยงดูที่เย็นชา เหมือนเป็นตัวอย่างการวิจัย นารุมิที่มาพบเขาพูดใส่หน้าสุกะว่าไม่ต้องการเธออีกแล้ว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทั้งสองคนก็ห่างกันไป

     แม่ของฮารุกะขอคุยกับ มิสุโฮะ เป็นการส่วนตัวเพราะลูกสาวเคยพูดเล่าให้ฟังว่าเป็นเพื่อนสนิทกัน คุณแม่ถามถึงผู้ชายที่ฮารุกะคบอยู่ และสารภาพว่าฮารุกะเคยตั้งท้องด้วย มิสุโฮะเล่าปฏิเสธว่าเธอไม่ได้สนิทกับโอริงุจิ แค่เคยช่วยเธอตอนที่ถูกรังแกแค่ครั้งเดียวโดยไม่ได้พูดคุยกันสักคำ  มิสุโฮะคิดอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการเปิดใจมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นมากขึ้น จึงตัดสินใจช่วยแม่ของโอริงุจิตามหาคนรักของลูกสาว มิสุโฮะไปหาข่าวจากนารุมิเป็นคนแรก นารุมิตอบว่าไม่รู้ว่าคนรักของโอริงุจิเป็นใคร แต่เขารู้ว่าใครที่แอบชอบโอริงุจิ คนๆนั้นคือ ประธานนักเรียน ยานาอิ พอได้พูดคุยกับยานาอิ สิ่งที่รู้เพิ่มเติมมีเพียงแค่ว่า โอริงุจิกำลังคบกัลใครคนหนึ่งอยู่จริง ซึ่งเขาเองก็อยากรู้ว่าเป็นใคร เลยอาสาช่วยค้นหาด้วยอีกคน พวกมิสุโฮะค่อยๆไล่ถามเบาะแสเรื่องนี้จากเพื่อนที่ละคนๆ จนได้รู้ความจริงที่ไม่น่าเชื่อเกี่ยวกับโอริงุจิ เรื่องของโอริงุจิทำให้ สุกะกลับไปสนิทสนมกับนารุมิเหมือนเมื่อก่อน

        แม่บ้านที่ดูแลนารุมิมาตลอดเล่าให้ฟังว่า นารุมิมีพี่ชายคนหนึ่งชื่อว่า ฮิโระ ซึ่งถูกแม่แยกเลี้ยงไว้อีกที่หนึ่งเพื่อศึกษาพฤติกรรมเหมือนที่เกิดกับนารุมิ สุกะสงสัยว่า ฮิโระ คือคนรักของโอริงุจิ ฮารุกะ สุกะออกไปตามหาเขาตามที่อยู่ได้ได้รับจากแม่บ้านแต่ไม่พบ ฮิโระที่อายุครบ 20 ปี ย้ายออกไปอยู่ที่อื่นเสียแล้ว แต่พวกสุกะก็ยังไม่ยอมแพ้ พวกเขาสืบหาจากคนที่น่าจะเรียนโรงเรียนเดียวกับฮิโระ พวกสุกะได้ฟังเรื่องราวในอดีตของสองพี่น้องนารุมิจากเพื่อนสมัยมัธยมปลายของฮิโระ ข้อมูลใหม่ที่ได้มาช่างน่าตกใจ ในขณะเดียวกันจู่ๆนารุมิก็หายออกจากบ้านไปโดยที่ติดต่อไม่ได้ เป้าหมายของเขาค์อฮิโระเช่นเดียวกัน

     สุกะไปที่โยโกฮาม่า และได้พบกับฮิโระโดยบังเอิญ ฮิโระถามถึงฮารุกะ สุกะจึงจำใจต้องบอกข่าวร้ายกับเขา ในที่สุดความจริงก็เปิดเผยออกมาว่าพวกเขาเข้าใจผิดมาตลอด คนที่ตั้งท้องไม่ใช่ฮารุกะ แต่เป็นเพื่อนสนิทของสุกะต่างหาก ในขณะเดียวกันนารุมิก็ปรากฎตัวขึ้น เขานำจดหมายที่ยรรจุข้อความแทนความรู้สึกของฮารุกะมาส่งให้ฮิโระ ส่วนสุกะก็บอกความรู้สึกของตัวเองกับนารุมิ และบอกเขาว่าจะคอยจนกว่าจะได้พบกันอีกครั้ง

character

นารุมิ นารุมิ ฮิคารุ :
    เด็กคะแนนห่วยของห้อง แต่โด่งดังในหมู่สาวๆของโรงเรียน เนื่องจากสอบไม่ติดมหาวิทยาลัยของรัฐ ตอนนี้เขาเรียนที่มหาวิทยาลัยเมวะ แม่ของเขาเป็นคนมีชื่อเสียง ทำงานที่แผนกเวชศาสตร์กายจิต
มิสุฌฮะ สุกะ มิสุโฮะ :
     ปกติเธอเป็นคนที่ไม่เปิดใจกับใครแม้แต่กับเพื่อนสนิท คนรอบข้างมองว่าเธอดูเท่ หลังจากได้สืบเรื่องคนรักของโอริงุจิฮารุกะก็เปิดใจมากขึ้น
Pie.E07.avi_snapshot_15.39_[2014.04.26_17.18.14] ยานาอิ ทาเกชิ :
     รุ่นพี่สุดแสนสมบูรณ์แบบของสาวๆในโรงเรียนมัธยมปลาย เขาต้องคอยรักษาภาพลักษณ์ความเป็นที่หนึ่ง เลยไม่เก่งเรื่องเข้าสังคมจนโดนแฟนบอกเลิก โดยบอกว่าดูดีแค่ภายนอก จนเจ้าตัวเสียศูนย์ แอบชอบโอริงุจิแต่ไม่กล้าบอกเพราะรู้ว่าเธอมีคนรักอยู่แล้ว
พีซE05.avi_snapshot_06.37_[2014.04.26_17.50.31] โอริงุจิ ฮารุกะ :
    เธอไม่ค่อยยิ้ม เพราะสมัยก่อนเพื่อนผู้ชายที่เรียนด้วยตอนประถมบอกว่า รอยยิ้มของเธอน่ากลัว ภายนอกเธอดูเหงาๆแต่ได้รับความรักจากคนมากมาย

ความยาว          13  ตอน

Special thank : sub thai จาห veeoui @  http://jdramath.livejournal.com/

log

Pie01.avi_snapshot_04.23_[2013.08.12_11.46.39] Pie01.avi_snapshot_46.14_[2013.08.12_12.07.36]

     ช่วงหลังๆมานี่ไม่ค่อยได้ดูซีรีย์แนววัยรุ่นสักเท่าไหร่ แต่สำหรับเรื่องนี้ต้องรีบหามาดูอย่างด่วนเพราะเป็น series ของ ยูมะ ลูกชายคนโปรด แถมเรื่องนี้ลูกมะยังเท่ห์มากด้วย ออกแนว Bad Boy ที่ค่อนข้างเป็นที่สนใจของสาวๆ เปิดตัวฉากแรกด้วยการโดดลงมาจากระเบียงชั้น 3 ในสภาพไร้ริ้วรอย (ณ จุดนั้นแอบหมั่นไส้นี่แสดงว่านายโดดจากห้องสาวปีละ 365 วันเลยสินะ ชริ)

Piece Story 2.avi_snapshot_08.37_[2014.01.24_17.28.43] Piece Story 2.avi_snapshot_19.40_[2014.01.24_17.31.20] Piece Story 2.avi_snapshot_20.43_[2014.01.24_17.32.08]

     เรื่องนี้นางเอกน่าอิจฉามาก ได้กอดลูกชายตั้งหลายฉากมีนอนหนุนแขนด้วยเหอะ แต่จะว่าไปลูกชายฉันตัวเล็กหรือนางเอกตัวโตก็ไม่รู้ เดินด้วยกันนี่ตัวเกือบเท่ากันเลย

     ตอนที่ 3 พอแม่ของโอริงุจิเล่าให้ฟังว่า ลูกสาวท้อง และอยากหาตัวพ่อของเด็กคนนั้น เราใส่ความคุณประธานนักเรียนหน้าเฉยก่อนเลย แต่พอเนื้อเรื่องเดินมาได้นิดเดียว (ประมาณตอนที่ 5 ) กลับกลายเป็นว่าคุณประธานนักเรียนแอบชอบสาวแว่นเรียบร้อย แต่ไม่กล้าบอก แถมออร่าสาดกระจายจนนารุมิสังเกตเห็นซะอย่างนั้น

Pie.E10_TH.avi_snapshot_08.45_[2014.04.26_17.40.18]

     เรื่องนี้นอกจากยูมะแล้ว ยังมีสมาชิกอดีต B.I. Shadow ร่วมแสดงด้วย สำหรับโฮกุโตะ เรื่องนี้เล่นบทแก่กว่าอายุเยอะเลย ก็เล่นเป็นรุ่นพี่ของยูมะนี่นะ ทั้งที่ความจริงอายุอ่อนกว่าหลายปี บทรุ่นพี่ที่ฉากหน้าดูเป็นผู้ชายที่เพียบพร้อม แต่ดันทึ่มจนโดนแพ้ทิ้งด้วยคำว่า ดูดีแค่ภายนอก พอมาแอบชอบสาวแว่นก็ดันไม่กล้าบอกความรู้สึกจนต้องกินแห้วทั้งที่ยังไม่ได้ลองพยายามเลย พอมาร่วมทีมกับสุกะเลยได้รู้ว่า อีตานี้ก็มีส่วนที่เป็นเหมือนลุงแก่กับเค้าเหมือนกัน พอเริ่มเห็นอีกด้าน ไม่ว่าจะเป็นความเป็นสุภาพบุรุษที่คอยดูแลสุกะ แถมยังรู้จักยิ้มร่าเริงเล่นหัวกับเพื่อนเหมือนกัน หลังๆมาเลยมองว่ารุ่นพี่ยานาอิก็น่ารักเหมือนกัน

wp_ss_20140128_0001

    ในที่สุดก็ได้เจอ ฮิโระตัวจริง ในตอนที่ 12 จะเล่าเรื่องอดีตของฮิโระกับฮารุกะ เทียบกันแล้วชอบ look ของฮิโระมากกว่านารุมินะ โดยเฉพาะตอนเขิน น่ารักดี

Quote

Pie01.avi_snapshot_36.56_[2013.08.12_12.02.25] ตอนที่ 1
    เรื่องที่สำคัญมันมีไม่เยอะหรอก ถึงมันจะเป็นเรื่องไร้สาระในตอนแรก แต่สิ่งที่คนเราจำได้มันมีค่ามาก มันก็จะเกิดเป็นรูปเป็นร่าง และเป็นสีสันขึ้นมา
Pie.E07.avi_snapshot_20.00_[2014.04.26_17.13.34] ตอนที่ 7
ด้วยดวงตาที่ิปิดสนิท และความรู้สึกที่ล็อกไว้อย่างแน่นหนา… ฉันมองไม่เห็นอะไรเลย  แต่บางครั้งฉันก็คิดว่า คนทุกคนก็มองโลกไม่เหมือนกัน ฉันเองก็เหมือนกันที่อยากเห็นโลกนี้ถูกวาดในแบบอื่น
Pie.E10_TH.avi_snapshot_18.45_[2014.04.26_17.43.28] ตอนที่ 10
    ฉันน่ะบอกตรงๆเลย จนวันนั้น ฉันลืมโอริงุจิซังไปแล้ว ไม่มีใครจำเขาเลย ฉันคิดว่า เขาเป็นคนเหงาๆ แต่พอได้ตามหาแฟนเก่าของเขา ฉันก็เข้าใจ…ว่าเขาได้รับความรักจากคนมากมาย มากกว่าที่ฉันคิดเสียอีก แล้วก็มีคนหลงรักเขาด้วย ฉันเลยไม่คิดว่าโลกจะเป็นอย่างที่ฉันเห็นเท่านั้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ